Dagur - 06.03.1979, Síða 5
Útgefandi: ÚTGÁFUFÉLAG DAGS
Skrifstofur Tryggvabraut 12, Akureyri
Ritstjórnarsímar: 24166 og 23207
Sími auglýsinga og afgreiöslu: 24167
Ritstjóri (ábm.): ERLINGUR DAVlÐSSON
Blaðamaöur: ÁSKELL ÞÓRISSON
Augl. og afgr.: JÓHANN KARL SIGURÐSSON
Prentun: Prentverk Odds Björnssonar hf.
Félagsstarf
samvinnumanna
Félagsráðsfundur KEA, sem ný-
lega var haldinn, minnir á félags-
starfið innan samvinnufélaganna.
Sá fundur er sóttur af deildar-
stjórum allra deilda á félagssvæði
kaupfélagsins, sem eru sjálf-
kjörnir félagsráðsmenn og öðrum
manni í hverri deild, sem hún kýs,
stjórn kaupfélagsins og kaupfé-
lagsstjóra, sem þar gefur fyrstu
upplýsingar um hag og rekstur fé-
lagsins á liðnu ári. Þar er einnig
fjallað um framtíðarverkefnin.
Að félagsrásfundi loknum ferð-
ast kaupfélagsstjóri, ásamt full-
trúum sínum til deilda félagsins til
að flytja starfsskýrsluna, kynna
starfsemina, reifa nýjar hugmynd-
ir, taka á móti ábendingum, gagn-
rýni og óskum félagsmanna, og
rökræða þau mál, sem skiptar
skoðanir eru um. Þessir fundir
hafa löngum verið vel sóttir. Þeir
eru einhverjir þeir bestu fræðslu-
fundir, sem hugsanlegir eru, gefa
einstaklingum kost á svörum við
margvíslegum spurningum og
kaupfélagsstjóra og samstarfs-
mönnum hans eru fundir þessir
nauðsynlegir til að kynnast við-
horfum fólks. Að deildarfundum
loknum líður að aðalfundi Mjólk-
ursamlagsins, sem ætíð er mjög
fjölmennur og þar er fjallað um
málefni einnar þýðingarmestu
deildar félagsins.
Minna má einnig á fámennari
fundi, svo sem fundi mjólkursam-
lagsráðs og búðarfundina al-
kunnu.
Að síðustu eru svo aðalfundir
KEA haldnir að vorinu og standa
oftast tvo daga. Þeir eru vettvang-
ur lagabreytinga og stórra
ákvarðana. Kjörnir fulltrúar á að-
alfundi fá í hendur prentaða árs-
reikninga Kaupfélags Eyfirðinga,
kaupfélagsstjóri flytur ársskýrslu
sína og samvinnumál eru rædd og
rökrædd og ákvarðanir teknar í
einstökum málum.
Á öllum þessum fundum, sem
ætíð eru fjölmennir, fer fram mikið
upplýsingastreymi og fræðslu-
starf, skoðanaskipti af ýmsu tagi
og aukin kynni milli þeirra sam-
vinnumanna í sveit og bæ, sem
um má segja, að myndi þróttmesta
og ákveðnasta kjarna samvinnu-
samtakanna.
Því hefur löngum verið haldið
fram, að hinn óbreytti félagsmað-
ur í samvinnufélögum eigi þess
lítinn kost að hafa áhrif á gang
samvinnustarfsins og að félögin
einkennist af einræði félags-
stjórnar og kaupfélagsstjóra.
Þessi áróður, sem beint er gegn
kaupfélögunum af andstæðingum
þeirra, er mjög gagnlegur. Hann
minnir samvinnumenn á nauðsyn
meira félagsstarfs og fræðslu-
starfs, því þótt það sé mikið, þarf
það að vaxa.
Ekki útilokað að þotur
verði notaðar innanlands
yrði þar fyrst og fremst hag-
kvæmnissjónarmið sem haft væri
í huga. Það er ekki endilega
jiauðsynlegt að auka hraðann —
sá tími sem fer í flug milli Akur-
eyrar og Reykjavíkur getur ekki
talist langur í dag.“
— Því hefur verið fleygt að
Flugfélagið hefði hug á að kaupa
stærri gerð af Fokkervél. Hvað
getur þú sagt um það mál?
„Stærri gerðin af Fokkervélum
tekur 56 til 60 farþega, en hinar
minni mest 48 farþega. Ef ætti að
ráðast í kaup á nýrri vél tel ég
mjög heppilegt að reyna að kom-
ast yfir stærri gerðina, en það er
ekki auðvelt og biðlistinn eftir
nýjum vélum er langur. Hvort af
flugvélakaupum verður ræðst af
því hvernig félaginu gengur
reksturinn í ár. Að undanförnu
hefur hann gengið mjög illa en
meginástæðan er tregða stjórn-
valda til að hækka far- og farm-
gjöld. Hins vegar virðist afstaða
þeirra gagnvart þessum málum
vera að breytast".
Tæki Fokkervélanna
nýtast ekki
Þrátt fyrir þá aðstöðu sem
flugfélagið hefur á innanlands-
leiðum verður að segjast eins og
er að fyrirtækið hefur þjónað
strjálbýlinu með ágætum, en það
framkvæmdaleysi sem ríkt hefur í
gerð fiugvalla hefur eðlilega
komið í veg fyrir enn betri þjón-
ustu flugfélagsins og annarra
flugfélaga. Sama máli gegnir um
tækjaskort á jörðu niðri, en tæki
Fokker vélanna nýtast ekki sem
skyldi af þeim sökum.
Stöðugt er leitað eftir nýjum
leiðum til aukningar á hag-
ræðingu og sagði Einar að tvennt
væri á döfinni sem vert væri að
minnast á. I fyrsta lagi eru það
ráðstafanir til að stytta biðtíma
farþega á jörðu niðri, en það er
sist ónauðsynlegra en meiri hraði
í háloftunum. Flugfélagið hefur í
hyggju að þeir sem ferðast t.d.
milli Akureyrar og Reykjavíkur
og fara til baka samdægurs þurfi
ekki að fá afgreiðslu nema einu
sinni. M.ö.o. fengi viðkomandi
brottfararspjald fram og til baka
á Akureyri. Einar sagði að þetta
kæmi væntanlega til fram-
kvæmda á vori komanda.
í öðru lagi er verið að íhuga
breytta tækni í sambandi við út-
gáfu farseðla fyrir þá sem taka
miðann um leið og haldið er af
stað. I stað farseðils fengi farþeg-
inn lítinn miða — svipaðan þeim
sem notaðir eru í veitingahúsum
landsmanna. Fleira er á döfinni
— en að svo komnu máli er það
allt leyndarmál sem dregin verða
upp eitt af öðru úr skúffum flug-
félagsmanna.
— segir Einar Helgason
„Fokker Friendship vélarnar hafa
reynst mjög vel við þær tiltölulega
ófullkomnu og erfiðu aðstæður
sem áætlunarflug milli staða hér á
íslandi býr við“, sagði Einar
Helgason, yfirmaður innanlands-
flugs í samtali við Dag. “Flugfél-
agið fékk fyrstu Fokker vélina ár-
ið 1965 og í dag höfum við yfir að
ráða fimm slíkum. Sú síðasta kom
árið 1974. Þessar vélar anna ein-
göngu áætlunarflugi hér innan-
lands, auk þess sem þær fljúga
milli íslands og Færeyja, en á
sumrin fara þær cinnig til Græn-
lands með ferðamenn frá Reykj-
avik.
Endurnýjun
flugflotans
Á vegum Flugfélagsins er flog-
ið frá Reykjavík til tíu staða og
eins og að líkum lætur er fjöldi
farþega næstum milli Akureyrar
og Reykjavíkur. Flugfélagið á
hlut í Flugfélagi Norðurlands og
Flugfélagi Austurlands, en flug
þessara félaga er miðað við áætl-
un Fokker vélanna.
Bæjaryfirvöld of áhugalítil
Einar Heigason.
„Við höfum alltaf álitið að það
væri rétt að vera með góðar flug-
vélar og mikla ferðatíðni milli
Reykjavíkur og fárra og vel stað-
settra flugvalla úti á landi, en
reynum svo að hafa samgöngur út
frá þeim til nærliggjandi byggð-
arlaga — ýmist með bifreiðum
eða minni flugvélum, þessi þáttur
starfseminnar hófst fyrir nokkr-
um árum og er að miklu leyti
kominn í framkvæmd."
— Ef við snúum okkur að end-
urnýjun flugflotans. Væri það
heppilegt að selja eina Fokkervél
og kaupa tvær litlar vélar — eða
halda núverandi flugvélakosti
óbreyttum og festa kaup á minni
vélum?
„Ég held að það verði að svara
spurningunni þannig að það gæti
verið hagkvæmt að hafa minni
flugvélar með Fokker vélunum,
hvort sem þær kæmu með Fokk-
erunum eða sem hrein viðbót.
Litlar vélar eins og Twin Otter
hafa reynst vel hér á landi, en
tvær vélar af þeirri gerð eru í eigu
Flugfélags Norðurlands.“
Þotur í innanlands-
flugi?
Það hefur komið fram í viðtali
við Ingimar Sveinbjörnsson, að
fyrr eða síðar gæti komið til álita
að nota þotur í innanlandsflugi.
Slíkar vélar eru í örri þróun, en
því miður geta fæstir flugvellir
hér á landi annað umferð af því
tagi.
„Ef sú ákvörðun yrði tekin,
sem alls ekki er útilokað, að þota
komi á innanlandsflugleið, þá
Sjónflug hefst við
Svalbarðseyri
En hvað má bæta á Akureyr-
arvelli?
Ingimar sagði það vera aðflug-
ið sem fer þannig fram að við .
venjuleg skilyrði kemur flugvélin
niður í fjörðinn hjá Hjalteyri og
heldur í suður, og þegar kemur á
móts við radiovitann á Sval-
barðseyri verður að fljúga sjón-
flug. Ef skyggni yfir vellinum er
slæmt verður vélin að snúa við
hjá Svalbarðseyri.
„Miðað við þá tækni, sem
maðurinn hefur yfir að ráða í dag,
er það mjög slæmt að þegar
blindflugi er lokið skuli völlurinn
ekki vera beint framundan, því ef
svo er getum við lent í miklu verra
veðri en vegna staðsetningar Ak-
ureyrarflugvallar eru miklir erf-
iðleikar því samfara að koma
fyrir góðu aðflugskerfi.“ sagði
Ingimar. „það hefur verið talað
um aðflug úr suðri, en í dag eru
ekki til tæki, sem eru nógu
nákvæm til að gera þetta mögu-
legt. Framtíðin er björt í þessum
málum! Það er verið að vinna að
gerð aðflugstækja, sem hægt væri
að nota þarna, en við þurfum
jafnvel að bíða til 1985 eða lengur
eftir að tækin koma á markað-
inn.“
„Það fé sem veitt er til flugmála
á hverju ári fer sífellt minkandi
og lítið er gert á hverjum stað og
hvað Akureyri viðvíkur væri það
eðlilegt að bæjaryfirvöld sýndu
flugmálum á Akureyri áhuga og
reyndu að styðja flugmenn í því
að bæta samgöngur til kaupstað-
arins. Því miður verður það að
segjast eins og er að lítið hefur
heyrst frá þeim.
Flugvöllur á Gáseyri
gæti boðið upp á ýmsa
möguleika
Oft er það hliðarvindur sem
kemur í veg fyrir umferð flugvéla
um Akureyrarflugvöll — einstaka
draumóramaður hefur talað um
byggingu þverbrautar sem mundi
leysa vandann, en miðað við nú-
verandi staðsetningu brautarinn-
ar er hér um tómt mál að tala. Þá
beinist hugurinn að öðrum
möguleikum. Ingimar hefur áður
bent á í greinum í akureyrskum
blöðum, að ráðamenn ættu að
hyggja að byggingu framtíðar-
vallar fyrir Akureyri á öðrum
stað, og í því sambandi hefur
hann bent á Gáseyri.
„Ég er mjög óánægður með
þær undirtektir sem þessi iillaga
hefur fengið. Flugmálastjórn
hefur ekki viljað athuga málið og
(Framhald á bls. 6).
„Gott kvöld, góðir farþegar,
Guðjón Ólafsson og áhöfn hans
bjóða yður velkomint um borð í
Gljáfaxa. Gjörið svo vel að
spenna sætisbeltin og hafið sætis-
bökin bein og veitið athygli skilt-
inu um reykingar. f sætisvösunum
er spjald um öryggisútbúnað flug-
vélamar, sem við’ biðjúm yður
vinsamlegast að kynna yður.
Reykingar eru aðcins leyfðar
hægra megin i farþegarými. Takk
fyrir“.
Þetta hljömar kunnuglega í
eyrum þeirra sem hafa flogið með
Flugleiðum og eitt er víst að
röddin á sinn þátt í að róa þá sem
vilja helst af öllu standa á tveimur
jafnlöngum á jörðu niðri. En þeir
sem vilja ferðast hratt og örugg-
lega eiga ekki annan kost en að
fljúga og sífelit fjölgar þeim sem
t.d. fljúga með Flugleiðum inn-
anlands. T.d. fóru 44 þús. farþeg-
ar frá Akureyri til Reykjavíkur á
s.l. ári, og frá Reykjavík til Akur-
eyrar fóru alls 45 þús. farþegar —-
samtals er þetta 5,7% aukning frá
fyrra ári. Aukin umferð um Ak-
ureyrarfiugvöll kallar fyrr eða
síðar á mikiar endurbætur á flug-
vellinum eða byggingu nýs vallar,
en með sömu þróun rennur upp
sá dagur að þotur verða notaðar
til innanlandsflugs og þá getur
Akureyrarvöllur vart þjónað öllu
lengur. Hugmyndir hafa verið
uppi um að láta gera rannsóknir á
nýju flugvallarstæði á Gáseyri og
endurbæta til muna aðflugið að
núverandi flugvelli, en ugglaust
munu æði mörg ár hverfa sjónum
okkar áður en fyrri draumurinn
verður að veruleika enda hefur
hann mætt töluverðri mótspymu
ýmissa aðila.
Það skal samt tekið fram að nú
er unnið að lengingu Akureyrar-
flugvallar og nýbúið er að setja
upp aðflugsbrautarljós.
Til þess að ræða málefni Akur-
eyrarflugvallar fengum við Ingi-
mar Sveinbjörnsson, yfirflug-
stjóra, en hann hefur um árabil
sýnt því mikinn áhuga að flug-
samgöngur við Akureyri væru
bættar — en tillögur hans og fleiri
um þetta efni hafa ekki fengið
mikinn hljómgrunn, enda hafa
yfirvöld fjármála í mörg horn að
líta. En hvað sem því líður virðist
sem einhver deyfð ríki í þessum
málum hjá bæjaryfirvöldum á Ak-
ureyri og þingmönnum kjördæm-
isins. Þessu til stuðnings skal bent
á, að innan tíðar taka t.d. Hús-
víkingar í notkun aðflugskerfi
sem gerir vélum Flugleiða kleift
að lenda við mun verri skilyrði en
á Akureyri. Sama kerfið gæti ekki
hentað á Akureyri, en með upp-
setningu ákveðinna tækja væri
hægt að gera stórkostlegt átak í
að fjölga flugdögum.
IS slökkti vonar-
neista Þórs!
Á sunnudaginn slökktu stúd-
entar endaniega vonarneista
Þórs um að halda sæti sínu í
úrvalsdeildinni í körfubolta.
ÍS hafði leikinn alltaf i hendi
sér og sigur þeirra aldeir í
hættu. Á fimmtu mín. var
staðan orðin 10 gegn 8 fyrir
ÍS, en það var minnsti stiga-
munur leiksins, og upp úr því
fóru stúdentar að taka leik-
inn í sínar hendur. í hálfleik
var staðan 47 gegn 40 fyrir ÍS
og þegar flautað var til leiks-
loka var staðan 99 gegn 85.
ÍS sem er næst neðsta lið úr-
valsdeildarinnar hefur nú það
mörg stig að Þórsarar hafa ekki
möguleika á að. ná þeim á stig-
um.
Þrátt fyrir það að þeir falli
hugsanlega niður í fyrstu deild,
hefur ferill Þórs í körfuboltan-
um verið glæsilegur undanfarin
ár. Þeir lentu í þriðja neðsta sæti
fyrstu deildar í fyrra á fyrsta ári
í deildinni, og áunnu sé þá rétt
til setu í úrvalsdeild. Mark
Cristiansen þjálfari og leik-
maður Þórs hefur átt stóran hlut
í þessu, en hann skorar venju-
lega bróðurpartinn af stigum
Þórs, og einnig hefur hann
þjálfað fjöldann allan af ungum
piltum bæði úr KA og Þór og sú
þjálfun hans mun örugglega
skila sér aftur. í þessum leik var
Mark að venju stigahæstur með
32 stig.
Eiríkur gerði 20, Jón Indriða
14, Sigurgeir 12 og aðrir færri.
Bjarni Gunnar var stigahæst-
ur hjá ÍS með 22 stig, Trent
Smoke gerði 21, Jón Héðinsson
16 og aðrir færri.
Góðir dómarar voru Krist-
björn Albertsson og Hilmar
Viktorsson.
Næsti heimaleikur Þórs verð-
ur við IR um næstu helgi.
Landsleikir í blaki
Á föstudagskvöldið voru
haldnir í íþróttaskemmunni
tveir landsleikir í blaki. Þetta
er í annað sinn sem lands-
leikir eru í boltaíþróttum hér
á Akureyri, en fyrir fimm ár-
um kepptu íslendingar og
Norðmenn í sömu íþrótta-
grein hér á Akureyri.
Fyrst kepptu kvennalið Is-
lands og Færeyja, en það var í
fyrsta sinn sem þessar þjóðir
keppa landsleik í kvennaflokki í
blaki. Flestar stúlkurnar í
landsliði Islands í þessum leik
voru úr Völsungi frá Húsavík,
en einnig voru stúlkur úr ÍMA,
Þrótti og ÍS. Áður en leikurinn
hófst voru leiknir þjóðsöngvar
þjóðanna, og Guðmundur Árn-
aldsson formaður Blaksam-
bands fslands sagði nokkur orð
og kynnti síðan leikmenn.
Leikurinn var frekar ójafn, en
yfirburðir íslensku stúlknanna
voru miklir, því þær unnu fyrstu
hrinuna 15-2 aðra 15-6 og
þriðju 15-3.
- í karlaflokki voru einnig
nokkrir yfirburðir, en fyrstu
hrinuna unnu fslendingar 15-3
aðra 15-10 ogþá þriðju 15-7.
Þetta var fyrsti leikur íslenska
kvennalandsliðsins í blaki og
30. landsleikur karlaliðsins.
Einn leikmaður karlalandsliðs-
ins hefur leikið alla landsleiki
Islands en það er Guðmundur
Pálsson, Þrótti.
Íþróttasíðan þakkar stjórn
BLÍ fyrir það að hafa landsleik
hér á Akureyri, en þetta var um
leið ágæt kynning á íþróttinni
sem er smo mikið þekkt hér I
bæ.
Unnu á Ippon
Sunnudaginn 25. febrúar sl.
kepptu fjórir akureyskir judo-
menn á móti í Reykjavík, glímdu
þeir allir i drengjaflokki.
Skipt var f tvo þungavigtar-
flokka. og þéttari flokkinn vann
Bjarni Stefánsson IBA. 1 öðru
sæti varð Broddi Magnússon.
Þyngri flokkinn vann Þorsteinn
Hjaltason og Kristján Friðriks-
son varð þriðji.
Þeir Bjarni og Þorsteinn
unnu allar sínar glímur á Ippon,
sem þýðir fullkominn sigur, eða
10 stig.
Haraldur var maður
mOtSÍnS — og setti (slandsmet
Um fyrri helgi var haldið í
Reykjavik, meistaramót ís-
lands í lyftingum. Níu Akur-
eyringar tóku þátt í móti
þessu og þar af urðu fjórir
íslandsmeistarar. Allir kepp-
endur að norðan fengu hins
vegar verðlaunapening, þar
sem allir lentu í verðlauna-
sæti.
Akureyringar urðu nr. 2 í
stigakeppni fast á eftir KR-ing-
um en þeir sendu fjölmennt lið
til keppninnar sérstaklega til
þess að ná í stig í þeim flokkum
sem fáir kepptu í og var því ár-
angur þeirra nánast hlægilegur í
sumum lyftunum. I 52 kg flokki
•varð íslandsmeistari Þórhallur
Hjartarsson (iBA) en hann
keppti nú í fyrsta sinn á stór-
móti, en er aðeins 13 ára. Hann
snaraði 50 kg jafnhattaði 55 eða
samtals 105 kg. f 60 kg flokki
áttu Akureyringar annan og
þriðja mann, þá Ágúst og Ólaf
Magnússyni. Ágúst lyfti samtals
160 kg en Ólafur 135. f 67.5 kg
flokki áttu Akureyringar 3
fyrstu menn. íslandsmeistari
var Haraldur Ólafsson cn hann
var tvímælalaust maður móts-
ins. Hann snaraði 105.5 kg sem
er íslandsmet unglinga, og
jafnhattaði 132.5 sem bæði er
íslandsmet unglinga og fullorð-
inna. Samtals er þetta 232.5 kg
og er það einnig íslandsmet
bæði í unglinga og fullorðinna
flokki. f öðru sæti var Viðar
Eðvardsson lyfti samtals 212.5
kg og í þriðja sæti var Garðar
Gíslason með samtals 195 kg. I
75 kg flokki áttu Akureyringar 3
mann Gylfa Gíslason sem lyfti
samtals 185 kg. í 90 kg flokki
varð íslandsmeistari Gísli
Ólafsson (ÍBA) snaraði 102.5 kg
jafnhattaði 140 kg eða samtals
242.5. Þá varð Sigmar Knútsson
fslandsmeistari í 100 kg flokki.
Hann snaraði 110 kg jafnhatt-
aði 145 eða samtals 255 kg.
Þess skal getið til gamans, að
næsti maður í þeim flokki var úr
KR og lyfti hann 50 kg minna.
Þessir lyftingarmenn náðu frá-
bærum árangri en af þessu hef-
ur verið stefnt í marga mánuði
og æfingar verið miklar og
strangar. Þeir taka allir þátt í
íslandsmóti fullorðinna sem
verður eftir tvær vikur. Á það
mót verða sennilega sendir 14
Akureyringar. Á mótinu kepptu
allir Akureyringarnir í nýjum
keppnisbúningum sem saum-
aðir hafa verið fyrir lyftingar-
deildina.
Á sunnudaginn bauð stjórn knattspvrnudeildar KA öllum yngri
knattspyrnumönnum til hófs í Dynheimum. Þar fór fram verð-
launaafhcnding til þeirra drengja sem skarað höfðu framúr s.l.
sumar.
í kvennaflokki var kjörin Guðrún B. Leifsdóttir, í 6. fl. Jónas
Guðmundsson, 5. fl. Ingólfur Eggertsson, 4. fl. Bjarni Jónsson. 3.
fl. Erlingur Kristjánsson. Þá var spilað bingó og voru þar mörg
verðlaun. Að lokum fengu allir pylsu og gos.
S.l. fimmtudagskvöld léku KA og Stjarnan í 16 liða úrslitum bik-
arkeppni HSf. Þetta var mjög lélegur leikur hjá KA, og Stjarnan
vann verðskuldaðan sigur 22 gegn 21. Vonandi ná KA menn betri
leik en þetta á móti Stjörnunni þegar þessi lið mætast aftur í
deildarkeppninni, en liði Stjörnunnar hefur farið mjög mikið fram
undanfarið eftir frekar slæma byrjun f vetur. Gunnar Gfslason lék
ekki með KA í þessum leik vegna meiðsla, en hann hefur verið einn
besti maður liðsins undanferið.
4.DAGUR
DAGUR.5