Dagur - 04.12.1980, Blaðsíða 4

Dagur - 04.12.1980, Blaðsíða 4
IMGUE Olgefandi: ÚTGÁFUFÉLAG DAGS Skrifstofur: Tryggvabraut 12, Akureyri Ritstjórnarsímar: 24166 og 23207 Sími auglýsinga og afgreiðslu: 24167 Ritstjóri (ábm.): HERMANN SVEINBJÖRNSSON Blaðamaður: ÁSKELL ÞÖRISSON Augl. og afgr.: JÖHANN KARL SIGURÐSSON Prentun: Prentverk Odds Björnssonar hf. Háskólamenntun f útvegsfræðum „Ef haft er í huga þjóðhagslegt mikilvægi sjávarútvegsins verður vart komist hjá því að álykta, að nauðsynlegt sé að auka verulega framboð á vinnuafii, sem er sér- staklega menntað á sviði sjávar- útvegs. Nokkuð hefur að vísu áunnist í þessum efnum á allra síðustu árum, m.a. hafa verið stofnaðar sérstakar námsbrautir í fiskvinnslu og útgerðartækni, en engu að síður er Ijóst, að tengslin milli menntakerfis og atvinnulífs eru afar veik.“ Þannig segir í greinargerð með þingsályktunartillögu sem þing- menn allra þingflokkanna hafa lagt fram í sameinuðu þingi um að hafin skuli kennsla í útvegsfræð- um við Háskóla íslands. Gert er ráð fyrir því að skipuð verði nefnd fróðustu manna, sem undirbúi og skipuleggi málið, og stefnt verði að því að byrja kennslu eigi síðar en haustið 1984. Því hefur lengi verið haldið fram, að Háskóli íslands væri ekki í nógu nánum tengslum við at- vinnulífið í landinu, einkum undir- stöðuatvinnuvegi þjóðarinnar. Kennsla í ýmsum raungreinum og viðskiptafræðum hafa tengst framleiðsluatvinnuvegunum óbeint, en að öðru leyti eru stað- hæfingar um tengslaleysi þessar- ar æðstu menntastofnunar lands- ins við atvinnugreinarnar, sem líf- ið í þessu iandi byggist á, réttar. í greinargerð með þessari til- lögu til þingsályktunar segir enn- fremur, að vandamál sjávarút- vegsins fléttist inn í öll önnur svið þjóðlífsins og að heildarsýn yfir samspilið í sjávarútvegi og tengslin milli atvinnulífs og þjóð- félags sé forsenda fyrir skynsam- legri stefnumótun, stjórnun og ákvarðanatöku. Lagt er til að menntun í útvegsfræðum verði fjölþætt og að þessi vettvangur tengi kennslu og rannsóknir á þeim fjölmörgu sviðum sem snerta útveginn. Síðan segir í greinargerðinni: „Vegna þjóðhagslegs mikil- vægis sjávarútvegsins er sam- hæfing kennsiu og rannsókna á sviði þessa atvinnuvegar mjög brýn. Hlutskipti sjávarútvegs er að nýta hverfular auðlindir sjávarins, sem tryggja verður til frambúðar ef halda á við og efla velmegun þjóðarinnar, og er því frekari ástæða til að gefa gaum að vandamálum hans í æðstu menntastofnunum þjóðarinnar.“ Þessari tillögu ber að fagna og vonandi að hún nái fram að ganga. Á það má svo auk heldur minna, að þar sem iðnaði er ætlað að taka við megin aukningu fólks á vinnu- markaði, hlýtur menntun í þágu hans að vera mjög brýn. Hvað seg ja bændur nú? Jón Bjarnason frá Garðsvík varð snemma kunnur vísnasmiður og nýlega komu út eftir hann tvær ljóðabækur, Þingeyskt loft og Meira loft hétu þær og skemmtu mörgum. í fyrra skrifaði hann svo margs konar minningaþætti í bók- arformi, sem hann nefndi Bænda- blóð. Örn og Örlygur gáfu út og einnig þá bók hans, framhald minningaþátta, sem nú er komin í bókabúðir, rúmar 190 blaðsíður, snyrtilega út gefna með mörgum myndum á góðum myndapappír. í hinni nýju bók, Hvað segja bændur nú?, kennir margra grasa. Þar segir frá útgerðarstaðnum Grenivík, mönnum og málefnun, eftirleit í Fjörðum, kynni hans af Jónasi frá Hriflu, dvöl í Lauga- skóla, mæðiveikinni og vörnum við henni, búskaparframkvæmdum og kvennamálum, rafstöðvarbyggingu og refarækt. Þá verður honum skrafdrjúgt um karla og konur, hetjur og sérkennilegt fólk og má af þessu sjá hve víða er við komið, en höfundinn mun seint vanta um ræðuefnið. Frásagnarefni hans er óþrjótandi og frásagnargleðin rík. Og það er einmitt þessi frásagnar- gleði, sem prýðir allt það er hann fjallar um og er einkenni og aðal þessarar bókar. Jón Bjarnason bjó fyrrum góðu búi i Garðsvík á Svalbarðsströnd við Eyjafjörð og unni umhverfi sínu dauðu og lifandi og gerir sjálfsagt enn. Hann átti strax næm- leika skáldsins og náttúruunnand- ans og var hestkær dýravinur. Hann þroskaði með sér frjálslegar skoðanir, einnig gamansemina og hagmælskuna þegar á unga aldri. Sem bóndi og síðar bæjarmaður, búsettur á Akureyri, stráði hann vísum á báða bóga og lét margt fjúka, sumt kannski ekki á vetur setjandi, en það hvarf þá strax, en annað gott eða jafnvel snjallt og með þeim lífsanda sem lifir og þarf ekki á neinum heilbrigðisvottorð- um að halda. Honum lágu vísur lausar á tungu við hvert tækifæri og hvar sem hann var staddur, jafnt á manna- mótum sem við bústörf og hvort sem undirleikurinn var innfjarðar- aldan við Svalbarðsströnd, hnúka- þeyr eða vélagnýr nýs tíma. En í framhaldi af ljóða- og vísnagerð eða til hliðar við hana leituðu end- urminningar Jóns frá Garðsvík í óbundnu máli á hugann og hann greiddi þeim leið á blað og í bók. Þar skipar, sem fyrr segir, frásagn- argleðin öndvegið, en kímni og góðvild blandast allri frásögn. í þessum tveim frásagnabókum sannast það sem oftar, að það er ekki stærð atburðanna sem mestu máli skiptir í bók, heldur frásagn- arlistin. Og þegar um sannsögulegt efni er að ræða, svo sem í bókum Jóns skiptir það máli að taka eftir og muna, en kunna síðar að segja frá og þetta allt hefur Jóni reynst auðvelt og þess vegna eru bækur hans skemmtilestur. ERLINGUR DAVlÐSSON SKRIFAR UM BÆKUR Ég las bókina mér til ánægju svo að segja í einni lotu og það er meira en ég get sagt um ýmsar þær bækur, sem út koma og láta mér leiðast strax á fyrstu síðum. Ekki veit ég hvers vegna þessi bók Jóns Bjarnasonar ber nafnið, Hvað segja bændur nú? og undir þetta bókarnafn á fremri kápusíðu, sem er eins konar ákall til bænd- anna, er heldur ósmekkleg mynd, sem lýtir útlitið. E.D. Fjalla- kúnster segir frá Út er komin hjá Erni og Örlygi í Reykjavík bókin, sem Pétur Haf- steinn Lárusson hefur skráð. Þessi bók fjallar um Stefán Jónsson frá Mörðudal, son hjón- anna Jóns í Möðrudal Stefánssonar og Þórunnar Vilhjálmsdóttur konu hans og má segja, að Jón í Möðru- dal hafi verið orðin þjóðsaga í lif- anda lífi, því hann var sérstæður maður um margt, meðal annars listhneigður, byggði sér kirkju, sem I Möðrudal vitnar um höfund sinn og lék oft á kirkjuorgelið fyrir hina fjölmörgu gesti, sem að garði bar í búskapartíð þeirra hjóna á jörð- inni. En sonurinn, Stefán Jónsson söguhetja bókarinnar, hefur um langt árabil átt heima í Reykjavík og er maður um sjötugt, hinn kempulegasti maður. Ég hafði um það heyrt þegar þessi maður hafði háð „einvígi við dauðann" veturinn 1936 í svokölluðum Heljardal, en hann var þá í póstferð, kom austan úr Jökuldal og rak með sér nokkrar kindur. Á hann gerði aftakaveður með miklu frosti, hann villtist og komst þó að lokum heim í Möðru- dal, eftir ægilega hrakninga dægr- um saman, kalinn á höndum og fótum. Sumir vilja jafnvel halda því fram að heiíinn í mér hafi botnfrosið og sé ekki almennilega þiðnaður ennþá. „En það eru þeirra orð,“ er haft eftir Stefáni í bókinni. Næst heyrði ég Stefáns getið er hann hélt málverkasýningu undir berum himni í Reykjavík og hneykslaði yfirvöldin með myndum af stóðlífi. Ég var þá af tilviljun staddur I höfuðborginni og lét ber- ast með straumnum á vettvang hins ósæmilega! En lögreglan kom þar þá, askvaðandi á sömu stundu og tók málverkin í sína vörslu. Forð- aði hún þar með viðkvæmum aug- um bæjarbúa frá því að þurfa að horfa upp á ósómann á léreftinu, ættaðan frá Möðrudal. Stefán stundaði búskap í Möðrudal, fluttist þaðan með konu sinni og syni að Einarsstöðum í Vopnafirði en eftir nokkraiára bú- skap þar hefur hann átt heima í Reykjavík. Hann á enn hesta og ber víða niður til heyskapar, leikur á har- moniku og málar öll ósköp. Um allt þetta fjallar bókin og er frásögn Stefáns víða í skemmtilegum og sérstæðum stíl. Dálítið gfobb er víða að finna og er þetta eins konar kækur hans, sem er til líta. Furðufuglar, eins og nefna má Stefán Jónsson frá Mörðudal, eiga að komast á blað og varðveitast. Hvort höfundur bókarinnar, Pétur Hafsteinn Lárusson, hefur unnið verk sitt vel eða miður vel er erfitt um að dæma nema að þekkja við- mælanda hans og vita hvert framlag hans hefur verið. En í sameiningu hefur þeim þó, þótt bókin sé laus I reipum, tekist að búa til 100 blað- síðna, snotra og skemmtilega bók, prýtída mörgum myndum. Stefán hefur ætíð gengið utan alfaraleiða og gerir enn. Höfundur gerir enga tilráun til að breyta því og líklega þess vegna fannst mér gaman að slást í hóp með þeim félögum. E.D. Styrkir úr menningarsjóði Sambandsins Á þessu ári hefur samtals verið úthlutað 7 millj. kr. úr Menn- ingarsjóði Sambandsins, og skiptist upphæðin þannig að Styrktarfélag lamaðra ög fa- tlaðra hlaut 1,5 millj. kr.; Skóg- ræktarfélag Islands 2,0 millj., Heyrnarhjálp 1,5 millj., IJng- mennafélag Islands 1,0 millj. og Blindrafélagið 1,0 millj. Hinn 6. nóv. afhenti sjóðsstjórn fulltrúum fjögurra af þessum sam- tökum styrkina í Sambandshúsinu, þ.e. fulltrúum Styrktarfélagsins, Heyrnarhjálpar, UMFÍ og Blindrafélagsins, en Skógræktar- félagið hafði fengið styrk sinn af- hentan í júlí. Hanna Gerður Haraldsdóttir Fædd 16. maí 1949 - Dáin 8. nóvember 1980 Með vaxandi vetrarskuggum varstu til ljóssins borin. Þú, sem elskaðir ylinn og angan gróðrar — á vorin. Nú autt er þitt rúm — og okkur angur sársaukans nístir. Elskuna sönnu þú áttir, öðrum því jafnan lýstir. Bömin þér ljúft var að leiða, lyfta þeim sólu móti. Með veglyndi veg þeirra greiða, í vanda og ölduróti. Fannst þér að fínstrengjuð harpa, fögur bamssálin væri. Að umvefja hana elsku auður og sælu bæri. Varstu þar jafnan á verði, vanda og sorgar hvar gætti. Til varnar gegn kuli og kvíða knýttir dýrustu þætti. Ef mættu þeir allir mæla, sem mildi þín náði að hugga, yrði hin sannasta sæla — sólskin úr mörgum skugga. Þín minning er vorbliðu vafin, vegur þinn of skammt var genginn. Bænir og brennheitar þakkir bæra nú dýpsta strenginn. Tmdra nú táranna perlur, tímans kyndill er brunninn. Huliðstjald fallið hefur, heiður er dagur runninn. J.Ó. Við hið skyndilega fráfall Hönnu Gerðar setur okkur hljóðar, erfitt er að trúa því að hún hafi svo skyndi- lega verið hrifin burt frá öllum sín- um ástvinum, svona ung og í blóma lífsins. En við hljótum að trúa því að einhver tilgangur sé með þessu, henni hafi verið ætlað annað og stærra hlutverk annarstaðar, henni sem var svo margt til lista lagt. Við ætlum ekki að rekja hér æviferil Hönnu Gerðar, aðeins senda fáein kveðjuorð frá starfs- fólkinu hér á Árholti og börnunum hér sem virtu hana og dáðu svo einstök sem hún var. Hanna Gerð- ur var glaðlynd, hlý og traust og átti svo oft frumkvæðið ef stóð til að gera eitthvað. Við sem störfuðum með henni söknum bæði góðs starfsfélaga og vinar sem alltaf var tilbúin að rétta hjálparhönd, þegar á þurfti að halda. Erfitt verður að fylla það skarð sem hún skilur hér eftir, en minning hennar mun lifa hér áfram meðal okkar allra. Gunni minn, við sendum þér og bömunum, innilegustu samúðar- kveðjur og biðjum Guð að gefa ykkur styrk á erfiðri stundu. Við vonum að þið litið við hér i ieik- skólanum eftir sem áður. Sendum einnig móður Hönnu Gerðar, syst- kinum og tengdaforeldrum hennar okkar innilegustu samúðarkveðjur svo og öllum öðrum ástvinum. Huggun er það harmi gegn að eiga svo bjartar og góðar minning- ar. Blessuð sé minning Hönnu Gerðar Haraldsdóttur. Starfsfólk og börn Arholti. Fölna grös, falla blóm, færist nótt yfir lönd. En minningin vakir og vitnar um verk eftir hjálpfúsa hönd. Þeir sem Guð elskar, deyja ungir. Þessi orð flugu í gegnum huga minn, skömmu eftir að mér.varsagt lát Hönnu Gerðar. Ég átti því láni að fagna, að fá að kynnast Hönnu Gerði ogivinna með henni á Leikskólanum Ár- holti. Hún stundaði starf sitt með bömunum af einstakri alúð og umhyggju, og var alltaf til taks ef á þurfti að halda, með sáttaorð og huggandi hönd, og ætíð fús að taka þátt í leikjum þeirra og gleði. Enda var það til hennar sem þau leituðu ef eitthvað bjátaði á. Ein minning ríkir ofar öðrum í huga mínum er ég lít yfir stutt kynni okkar Hönnu Gerðar. En það var er hún kom til mín inn á fæðingastofu F.S.A., til að fagna með mér fæðingu sonar míns, í febrúar síðastliðnum. Þakka þér Hanna Gerður fyrir þá slund og öll okkar kynni. Eiginmanni hennar, börnum og öðrum ættingjum votta ég innilega samúð mína. Guð blessi minningu hennar. \Þura. 4.DAGUR MINNING Eiríkur Sigurðsson Fyrrverandi skólastjóri Fæddur 16. október 1903. Dáinn 17. nóvember 1980. Víða liggja vegamót. Á einum slík- um stöndum við nú, er Eiríkur Sig- urðsson gengur af leið okkar, til ljósheima. Ég á Eiríki mikið að þakka, allt frá því að leiðir fyrst lágu saman, fyrir réttum 47 árum, og allt til þessa, að leiðir skilja um stund, og veit ég þó ekki hvort hann stendur mér fjær, þótt umbúðir anda hans séu moldu orpnar. Já, ég á Éiríki stóra skuld að gjalda vegna hollráða hans og stefnumörkunar á æskuskeiði, þegar flestum ríður hvað mest á farsælum stuðningi, skilningi og hlýju. Þessa þörf skildi Eiríkur og því jós hann ómælt af þessum nægtabrunni sínum, fjölmörgum ungmennum til heilla á lífsbraut- inni. Minningar ungdómsáranna frá 1933 og allt fram til 1940 eru um- vafðar birtu, þar sem gáski og lífs- gleði æskunnar átti samleið með uppeldismarkmiði leiðtogans, er jöfnum höndum var félagi og fræðari. Því hlutverki skilaði Eirík- ur af meðfæddri elju og næmum skilningi. Þegar ég minnist þessara góðu ára fer ekki hjá því, að inn í þá björtu minningamynd komi sér- staklega, tveir aðrir horfnir vinir, þeir Snorri Sigfússon þá skólastjóri og Hannes J. Magnússon kennari og síðar skólastjóri, en þeir störf- uðu þá allir þrír við Barnaskóla Akureyrar með þeim ágætum, er saga skólans geymir. Allir áttu þeir, þrátt fyrir mikil og erilsöm skyldu- störf, óþrjótandi áhuga og hug- sjónaeld til að standa fyrir, og halda uppi um áraraðir félagsstarfi með ungu fólki í bænum, í þeirri bjartsýnu von og raunsæju vissu, að þau frækorn, sem sáð væri í hug og hjörtu æskunnar væru líkleg til að bera góða ávöxtu, og skila íslenskri þjóð traustari og betri borgurum. Þessir þrír fræðarar voru, þrátt fyrir sérstaka persónuleika hvers og eins, sem sprottnir af einni rót, þar sem þeir samhæfðu krafta sína til varnar eiturskotum illra afla um- hverfisins, og til að hvetja og styrkja afl og lífsorku allra, sem orð þeirra og áhrifavald náði til, að setja lífsstefnu sinni það mark og mið að til heilla horfi hverjum ein- staklingi. Þeir ávöxtuðu sitt pund. Blessuð sé þeirra minning. Samskipti okkar Eiríks vöruðu óslitið allt til þeirra þáttaskila, sem nú eru orðin. Fyrir öll hollráðin og einlæga vináttu ber ég fram hug- heilar þakkir. Lifðu heill bróðir og vinur, megi lífsorka þín framvegis sem hingað til vera aflgjafi til þeirra kærleiksverka, sem allt líf nærist af. Við hjónin þökkum þér og Jónínu konu þinni margar ánægju- stundir og góð samskipti fyrr og síðar. Henni og ástvinum öllum biðjum við Guðs blessunar. Jón Kristinsson. Þrenning ný bók eftir Ken Follet frá Bókaforlagi Odds Björns- sonar. Þann 7. maí 1977 birtist eftirfarandi frétt í Lundúnablaðinu The Daily Telegraph: Frá því var skýrt í dag, að talið er, að Israel hafi átt sök á því, að skip með úranfarm, sem hefði nægt í þrjátíu kjamorkusprengjur, hvarf á rúmsjó fyrir níu árum. Embættismenn sögðu, að atvik þetta væri „ósvikið James Bond-mál,“ og þótt njósnastofnanir fjögurra landa hefðu kannað þetta dularfulla mál, var aldrei hægt að ganga úr skugga um, hvað varð um þær 200 lestir af úrangrýti, sem hurfu ...“ Atburður sá er lýst er hér að ofan gerðist árið 1968. Leyniþjónusta Israels hefur komist að því um seinan, að Egyptar, með aðstoð Sovétmanna, munu eignast kjarn- orkusprengju innan nokkurra mánaða — sem þýddi ótímabæran endi á tilveru hinnar ungu þjóðar. Það var ólíklegt að hægt yrði að koma í veg fyrir það, nema þá að- eins að Israelsmenn sjálfir gætu orðið sér úti um úran í sínar eigin kjamorkusprengjur. Niðurstaðan varð sú að þeir áícváðu að ræna því, en til að það yrði mögulegt urðu ísraelsmenn að finna mann til að framkvæma þessa ólíklegu áætlun, mann sem var jafn ólíklegur og áætlunin sjálf. Þrenning er hrollvekjandi spennandi saga, en jafnframt er hún um leið stórfurðuleg ástarsaga. í bókinni er reynt að svara ýmsum áleitnum spurningum um atburða- rás í löndunum fyrir botni Miðjarðarhafs og t.d. reynt að ímynda sér raunverulega ástæðu þess að Anwar Sadat forseti Egyptalands sótti heim sína fornu fjandmenn í Jerúsalem. Áður hefur komið út bókin Nál- arauga eftir Ken Foilet hjá Bóka- forlagi Odds Bjömssonar. Þrenning er 286 blaðsíður, prentuð og bund- in í Prentverki Odds Björnssonar á Akureyri. DAGIJR bókamarkaði eftir Jón Trausta, fyrra bindi. Bókaklúbbur AB hefur sent frá sér í nýrri útgáfu skáldsöguna Heiðar- býlið eftir Jón Trausta, fyrra bindi. Heiðarbýlið er eins og kunnugt er framhald Höllu, sem kom út hjá Bókaklúbbi AB fyrr á þessu ári. Hin frjálslega og vel gefna Halla hefur verið táldregin af prestinum og til þess að bjarga þessum veik- geðja klerki og hamla gegn sinni eigin niðurlægingu játast hún smá- menninu Ólafi. Þau flytjast á heið- arbýlið og hefja þar stríð sitt, ann- ars vegarvið hörku náttúruaflanna, hins vegar við illmælgi og meinfýsi fólksins. Halla og Heiðarbýlið gerist á sjöunda áratug I9. aldar, um þær mundir þegar mikil harðindi gengu yfir á þeim slóðum þar sem sagan gerist. Saga Höllu er engin skemmtisaga, en vinsældir sínar hlaut hún strax, þegar hún kom fyrst út 1907-H, og heldur þeim enn, umfram allt fyrir hinar sönnu og lifandi lýsingar. Ýmsar verða ævirnar eftir sr. Bolla Gústavsson í Laufási. Bókaútgáfan Skjaldborg á Akur- eyri sendir nú frá sér nýja bók eftir Bolla Gústavsson í Laufási. Árið 1978 kom út bók hans Fjögur skáld í för með presti og hlaut hún ágætar viðtökur um allt land og góða dóma allra þeirra, er um hana rit- uðu. Gísli Jónsson menntaskóla- kennari komst svo að orði um hana í ritdómi: „Bolli Gústavsson setur sér markið hátt í þessari bók og nær því. Bókin er gerð af mikilli dirfsku. „Og Halldór Kristjánsson frá Kirkjubóli endaði ritdóm sinn á þessa leið: „Hér er bæði persónu- saga og menningarsaga sem vissu- lega grípur á mörgum umhugsun- arefnum líðandi stundar. Því er hér bók sem vert er að lesa.“ Ýmsar verða œvirnar er sann- nefni á þessari nýju bók Bolla. Hún greinir frá mörgu fólki. í fyrsta þætti bókarinnar fylgjum við skáldkonunni Látra Björgu fram Bárðardal og töfrar þjóðsög- unnar njóta sín til fullnustu. Sr. Björn Halldrsson skáld og prestur í Laufási er fyrirferðarmestur í löngum þætti, sem nefnist, Á prestssetrinu. Mynd hans verður lifandi og tilbrigðarík. Átthaga- skáldið, Jón ahinriksson á Hellu- vaði, mun koma lesendum á óvart og einstæð saga hans. Baráttusaga Benedikts Sigurjónssonar, sem gekk undir nafninu Fjalla Bensi, mun engum gleymast og hér er jafnframt varpað ljósi á tengsl hennar við skáldsögu Gunnars Gunnarssonar, Aðventu. Mikill fjöldi fólks kemur hér við sögu, fjölmargir minnilegir atburðir og skáldskapur af ýmsu tagi. Ævintýri um eyfirskar mýs Á dögunum kom út ný bók eftir Kristján frá Djúpaiæk og um sömu mundir kom á markaóinn hljómplata sem byggð er á sögu Kristjáns. Sagan fjallar um mús, Pílu pínu. Á plötunni eru Ijóð Krístjáns við lög Heiðdísar Norðfjörð, sem jafnframt les úr bókinni á plötunni. Það er ekki á hverjum degi sem tveir Akureyringar leggja saman og fjalla um mýs á þennan hátt og í tilefni af því ræddum við stundarkorn við Heiðdísi. Var Kristján að semja æfintýri um eyfirskar mýs? Já, líklega, því sagan gerist í fallegum dal á Norðurlandi. Vit- anlega gætu verið til svipuð Lyngbrekkuþorp víða um land, en Kristján sagði mér, að hér fram í Leyningshólum, væri svolítil brekka, sem svipaði til Lyngbrekkunnar góðu. Hann kynnti sér einnig ýmis- legt um lifnaðarhætti músa, áður en hann skrifaði söguna. Heldurðu að mamma hennar Pflu Pínu, hafi kannski komið frá Akureyri? Það er ekki gott að segja. Alla vega áttu þær mæðgur rætur sínar að rekja til Akureyrar.... og ef til vill, er smá angi af henni Pílu litlu Pínu í sumum Akureyringum. Af hverju heitir músin þessu nafni, Píla-Pína? Ja raunar var hún aðeins skírð Píla, af þvi að hún var snemma fim og fljót, og þaut um eins og Píla. En hún hlaut viðurnefnið Pína, því hún var svo smávaxin og miklu minni en jafnaldrar henn- ar. Er boðskapur í sögunni? Já, það er ég ekki í nokkrum vafa um. Til dæmis, má nefna, að mamma hennar Pílu Pínu, hún Gína mamma, var ekki fædd i Lyngbrekkuþorpi, heldur barst hún þangað á dularfullan hátt. Hún var talsvert ólík heimamús- unum þar, bæði í sér, og eins í útliti. Þrátt fyrir það, tóku þær henni tveim höndum, og ólu hana upp, sem væri hún ein af þeim. Og í nýjasta ljóðinu hennar Pílu Pínu, er mikill boðskapur, en það ersvona: „Heimurinn er betri en við höldum. Hitt er flesl afokkar sjálfra völdum sem móli blœs og miður fer. Best er öilu böli þvi að gleyma sem bætt við ekki fáum úr og dreyma það eitt sem fallegt er. Heiðdis Norðfjörð. Margar bráðsmellnar myndir eftir Pétur Halldórsson prýða bókina. Heiðdís, hvernig stóð á því að þú gerðir lög við ljóðin, hefurðu gert slíkt áður? Nei, ég hef lítið gert af slíku. En þegar ég fór að lesa söguna, lifði ég mig svo inn í æfintýrið, að áður en ég vissi af, hafði ég samið 11 lög. Ég söng þau og spilaði inn á hljómband, og siðan útsetti sonur minn, Gunnar Gunnarsson. lög- in. Hann á útsetningarnar í bók- inni, en á plötunni annaðist Ragnhildur Gísladóttir allar út- setningar. Hvert er annars hlutverk Ragnhildar í þessu verki? Hún stjórnaði allri gerð plöt- unnar, útsetti lögin, lék á mörg hljóðfæri, söng hlutverk Gínu- mömmu, auk bakradda og samdi eitt lag. Lagið við þuluna. Hún er mesti dugnaðarforkur og frábær listamaður. Það var gaman að kynnast henni. Hverjir koma fleiri fram á plötunni? Margrét Helga Jóhannsdóttir leikkona syngur rödd Pílu-Pínu Þórhallur Sigurðsson eða Laddi, leikur kött og hund. Pálmi Gunnarsson, Magnús Kjartans- son og Sigurður Karlsson auk stúlkna, sem heita Valva og Ólöf, sjá um tónlistina. Ætlarðu að halda áfram að semja lög Heiðdís? Það er aidrei að vita, ég hef samið nokkur til viðbótar. DAGUR.5

x

Dagur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.