Dagur


Dagur - 25.02.1987, Qupperneq 12

Dagur - 25.02.1987, Qupperneq 12
IMÍE Akureyri, miðvikudagur 25. febrúar 1987 „Gengur vel að byggja, minna að selja“ - segir Sigurður Sigurðsson hjá SS Byggi á Akureyri Ljósritunarvélar Búðarkassar Reiknivélar Ritvélar Hljórndeíld „Það gengur vel að byggja, lít- ið að seija. Það er aðeins einn aðili af þeim sem hafa sýnt áhuga á þessum íbúðum búinn að fá svar frá Húsnæðisstofnun ríkisins en fólk getur ekki skrifað undir samning meðan það veit ekki hvort það fær 2.461.000 kr. eins og há- markslán er í dag. Fólk stekk- ur ekki til að kaupa meðan það er í óvissu með svör frá stofn- uninni,“ sagði Sigurður Sig- urðsson hjá SS Byggi sf., en Ók á tvo ' hesta í Skagafirði - litlu munaði að meira slys yrði „Þegar ég ók framhjá bænum Vatnshlíð, rétt við Vatnsskarð, varð ég fyrir því óhappi að lenda á tveimur hestum, sem stóðu á veginum. Skyggni var slæmt og snjókoma enda sá ég hestana ekki fyrr en þeir voru um tvær bíllengdir fyrir framan mig. Ég var kominn með fót- inn á bremsuna rétt í því bili að ég skell á þeim,“ sagði öku- maður úr Þingeyjarsýslu sem hafði samband við blaðið. Annar hesturinn lenti upp á vél- arhlíf bílsins en hinn lenti á frambretti hans. Að sögn öku- mannsins var hann á 45 til 60 km hraða. Haft var samband við lög- regluna á Sauðárkróki sem kom á staðinn og lógaði báðum hestun- um. Þriðji hesturinn var á vegin- um en hann slapp við meiðsli. „Ég varð mjög hræddur þegar þetta gerðist því ef framrúðan hefði gefið sig þá hefði ég setið með hestinn í fanginu. Það er ekki forsvaranlegt af bændum að vera með skepnuhald með þeim hætti að eiga ekki húsaskjól fyrir hestana og enga girðingu í lagi við veginn. Það eru gömul og léleg fjárhús við veginn en þau rúma ekki þau 25-30 hross sem þarna eru. Sem betur fer var ég á gömlum bíl svo ég varð ekki fyrir miklu tjóni peningalega. En þetta er víða plága í Skagafirði og Húnavatnssýslum. ísland er örugglega eina landið á Norður- löndunum þar sem mönnum leyf- ist að vera með skepnur á ógirtu landi,“ sagði ökumaðurinn að lokum. EHB fyrirtækið hefur mikið auglýst íbúðir við Hjallalund á Akur- eyri síðan í haust. Þegar Sigurður var spurður að því hvort til greina komi að selja þessar fbúðir sem verkamanna- bústaði sagði hann: „Ég er búinn að senda tvisvar inn umsóknir til stjórnar verkamannabústaða og munnlegt svar hefur borist. Er það á þá leið að þeir muni ekki kaupa íbúðir af okkur, a.m.k. ekki í bili, heldur kaupa þeir af tveimur öðrum aðilum. Ég álít að þessar íbúðir séu hentugri því þar er lyfta í stað þess að í hinum íbúðunum sem voru keyptar þarf fólkið að ganga upp á fjórðu hæð. Þá bjóðum við upp á húsvarðaríbúð, stærri svalir, bíl- geymslur og allt annan klassa. Þetta er á sambærilegu verði mið- að við þær íbúðir sem keyptar voru af stjórn verkamannabú- staða.“ Sigurður sagði að þeir þyrftu að fá kaupendur að íbúðunum sem fyrst því annars yrðu þeir að fresta framkvæmdum um óákveð- inn tíma eftir að búið væri að steypa upp kjallarann og bætti við: „Ef byggingaframkvæmdir verða jafn dauðar áfram og verið hefur undanfarið þá fer fé lífeyr- issjóðanna hér í byggingar í Grafarvoginum og fleiri stöðum í og við Reykjavík. Ef ekkert eða lítið af fé lífeyrissjóða lands- byggðarmanna binst í fasteignum hér þá held ég að menn megi fara að hugsa það dæmi.“ EHB Þessir dularfullu menn með tæki sín og tói voru staddir við Akureyrarkirkju þegar P.B.E. sem er í starfskynningu á blaðinu rakst á þá og myndaði. Grunur leikur á að þeir séu að gera einhverjar mælingar á jarðveginum vegna fyrirhugaðrar byggingar safnaðarheimilis, sem verður grafið niður í brekkubrúnina. ístess: Bilun í stærstu vélinni „Nei, það bilaði vél hjá okkur í gær. Það átti að byrja af full- um krafti í gærkvöld,“ sagði Einar Sveinn Ólafsson verk- smiðjustjóri hjá ístess er hann var spurður að því í gær hvort fóðurframleiðslan væri komin í gang. „Við keyrðum hana í þrjá tíma þegar við byrjuðum þann 17. og þá var allt í Iagi. Þegar við settum í gang í gær varð allt stopp,“ sagði Einar. Hann sagði að hér væri um að ræða stærsta mótorinn í vélasam- stæðunni. Þessi vél hefði komið í heilu lagi frá Frakklandi þannig að ekki væri um handvömm í uppsetningu hjá þeim að ræða heldur hefði að öllum líkindum eitthvað hrokkið inn í mótorinn. Einar taldi að þrátt fyrir þetta yrðu litlar tafir á framleiðslunni. Hann átti von á því að fá stykki í vélina strax í dag og þá hæfist til- raunaframleiðslan á nýjan leik. „Við erum að klára stýribúnað- inn, það þarf að stilla hann rétt eins og hljóðfæri, en því ætti að vera lokið í dag. Síðan keyrum við út einn dag vöru sem við ætl- um ekki að selja, en eftir það er meiningin að þetta fari að rúlla. Við ættum örugglega að vera farnir að framleiða góða söluvöru í næstu viku,“ sagði Einar Sveinn að lokum. SS „Nauðsynlegt að endumýja Snæfellið" - segir Valur Arnþórsson kaupféiagsstjóri „Um alllanga hríö hafa staöið yfir athuganir á vegum KEA Einar á stöðum Hinn kunni lækningamiðill, Einar Jónsson á Einarsstöðum í Reykjadal, lést á sjúkarhús- inu á Húsavík aðfaranótt þriðjudagsins 24. febrúar. Ein- ar var landskunnur fyrir mið- ilshæfileika sína og þá hjálp sem hann veitti fjölmörgum með þeirra tilstilli. Einar á Einarsstöðum var fæddur á þeim bæ sem hann var kenndur við 5. ágúst 1915. Þar ólst hann upp hjá foreldrum sínum, Jóni Haraldssyni og Þóru Sigfúsdóttur, en hann var þriðja barn þeirra. Þann 14. mars 1969 kvæntist hann Erlu Ingileifu Björnsdóttur og eignuðust þau eina dóttur saman. Árið 1979 kom út bók frá Skjaldborg á Akureyri þar sem um 30 manns segja frá reynslu sinni af því að leita til Einars á Einars- látinn er Einarsstöðum og 1983 kom einnig út bók frá Skjaldborg, þar sem Einar segir m.a. frá dulrænni reynslu sinni. Báðar bækurnar eru skráðar af Erlingi Davíðssyni og heitir sú fyrri „Miðilshendur Einars á Einarsstöðum“ og hin seinni „Furður og fyrirbæri“. IM/HS og Utgerðarfélags KEA hf. á valkostum vegna endurnýjun- ar Snæfellsins í Hrísey. Snæ- fellið er komið nokkuð til ára sinna, það var smíðað 1969 og endurbyggt 1971, og er því orðið með eldri togurum í flotanum. Þar að auki hefur komið í Ijós að Snæfellið er í það minnsta miðað við stað- setningu á miðju Norðurlandi en meginmiðin eru fyrir austan og vestan Iandið,“ sagði Valur Arnþórsson, kaupfélagsstjóri, þegar hann var spurður að því hvað liði hugmyndum um endurnýjun Snæfellsins frá Hrísey. Valur sagði, að nú hefði verið gerður bráðabirgðasamningur með fyrirvörum við skipasmíða- stöð í Flekkefjord í Noregi um að smíða nýtt skip í stað Snæfellsins, en Snæfellið myndi þá ganga upp í kaupverð nýja skipsins. „Stjórn KEA hefur fyrir sitt leyti samþykkt bráðabirgðasamn- inginn en leyfi yfirvalda til smíð- arinnar liggur ekki fyrir né heldur fjármögnun verksins. Ekki er því úr götu gert hvort af þessum kaupum verður. Hins vegar er það ljóst að brýna nauðsyn ber til að endurnýja Snæfellið og er þar um lífshagsmunamál byggðarinn- ar í Hrísey að ræða. Ef útgerð leggst þar niður mun fiskvinnslan að sjálfsögðu stöðvast líka og þá má segja að meginstoðunum undir lífsgrundvelli fólksins þar hafi verið kippt undan,“ sagði Valur að lokum. EHB Merkúr skírður upp „Ég veit ekki betur en að þetta gangi samkvæmt áætlun og skipið verði afhent um mán- aðamótin mars-apríl eins og samið var um,“ sagði Gunnar Þór Sigvaldason framkvæmda- stjóri Sæbergs hf. á Olafsfirði, en togari fyrirtækisins, Merkúr, hefur um nokkurra mánaða skeið verið í breyting- um í Brattvog í Noregi. Að sögn Gunnars er mjög mikilvægt að dýpkun hafnarinnar á Ólafsfirði verði lokið þegar skipið kemur því vegna þess hve djúpt það ristir getur það ekki lagst að löndunarkantinum. Að sögn Gunnars Þórs verður skipið skírt upp þegar það verður afhent í Noregi og verður síðari hlutinn -berg, samanber eldri togara fyrirtækisins, Sólberg. ET

x

Dagur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.