Dagur - 13.09.1989, Blaðsíða 5

Dagur - 13.09.1989, Blaðsíða 5
;V-„' • Tilboð á hefst á fimmtudag og ver5ur meðan birgðir endast á öllu félagssvæðinu VerÖið hreint ótrúlegt ★ Miðvikudagur 13. september 1989 - DAGUR - 5 Engin stöðnun Ég hef nú rætt nokkuð um núver- andi skipan og stöðu Samvinnu- skólans og reynt að tengja hana almennri þróun íslenskra skóla- mála og háskólamála sérstaklega. En við verðum líka að horfa lengra fram á veginn. í fyrsta lagi verðum við að móta þennan skóla áfram, festa hann í sessi og bæta og lagfæra það starf sem nú þegar er unnið. í þessu má engin stöðnun verða, og enda þótt við kunnum að starfa áfram með óbreyttum hætti í aðalatriðum megum við alls ekki skirrast við að endur- skoða og bæta einstaka þætti starfsins. Við þurfum nú á næstu mánuðum að leggja sérstakt kapp, meðal annars, á að greiða fyrir nemendum skólans bæði til frekara náms að loknu náminu hér en einkum þó til vænlegra starfa í atvinnulífinu sem geta boðið dugandi, hæfu og metnað- argjörnu fólki starfsframa og vel- gengni. í öðru lagi liggur það fyrir okk- ur að endurmeta alla stöðu Sam- vinnuskólans, endurskoða reglu- gerð hans og skipulagsmál öll. Petta er óhjákvæmileg afleiðing þess að skólinn starfar nú á háskólastigi. Áhrif starfsmanna og nemenda á stjórnun skólans kennsluhúss hefur verið á dagskrá Samvinnuskólans undan- farna rúma þrjá áratugi og er með ólíkindum að stofnunin hef- ur haldið velli til þessa án nauð- synlegrar húsnæðisaðstöðu. En nú verður ekki öllu lengur komist hjá úrræðum. í þriðja lági þarf að taka ákvarðanir um starfsfræðslu skól- ans fyrir samvinnufélögin o.fl. á næstu árum. Til skjalanna er nú kominn Starfsmenntunarsjóður samvinnustarfsmanna og hefur hlotið dýrmæta viðurkenningu félagsmálaráðuneytisins og stuðning þess til starfa á næstu mánuðum. Mikilvægt er að þessi nýja stofnun nái góðum þroska á næstunni en Samvinnuskólinn á að geta gegnt miklu hlutverki fyr- ir Starfsmenntunarsjóðinn í framtíðinni. Við verðum enn- fremur að hugleiða hvort Sam- vinnuskólinn.getur ekki lagt fram sjálfstæðan skerf til þróunar íslensks samvinnustarfs, og á ég þar einkum við upplýsingamiðlun og námskeið fyrir þá sem vilja efla atvinnulíf t.d. á landsbyggð- inni þar sem fjármagnsskortur, félagslegar aðstæður o.fl. valda því að samvinnuformið hentar betur en önnur rekstrarform. Hafa ber þá í huga að til eru ýms- ar tegundir samvinnufélaga sem ekki hafa skotið rótum hingað til hér á landi en gætu átt gott erindi hér. Ástæða er til að benda á mjög athyglisverða reynslu frænda okkar Skota í þessu efni. í fjórða lagi þurfum við að móta skólanum stefnu um eigin þróun hans næstu árin. Nú þegar hafa komið fram hugmyndir um að gefa eigi þeim nemendum sem vilja kost á framhaldsnámi við skólann, þ.e.a.s. að alþjóðlegri prófgráðu, t.d. bachelors-prófi. Miðað við erlenda reynslu í mörgum löndum virðist þetta reyndar liggja í augum uppi, og skoðun mín er sú að Samvinnu- skólinn eigi hiklaust að stefna að því á nokkrum næstu árum að opna slíka nýja framhaldsdeild er verði 1-2 námsár frá núverandi prófi í rekstrarfræðuni og ljúki með bachelorsgráðu. En þessa nýju framhaldsnámsbraut okkar verðum við að undirbúa vel og rækilega í góðum samráðum við stjórnvöld og ekki síst með tilliti til reynslu sambærilegra skóla erlendis. í fimmta lagi er þess að geta að öllum er ljóst að óheppilegt er að los komist á stjórnun skólans vegna tíðra mannaskipta en ýms- ar hættur eru því ekki síður tengdar að sami maður sitji of lengi á skólastjórastóli. Þetta þarf ég sjálfur að hafa í huga á næstu misserum. Mikilsvert viöfangsefni Umbreyting Samvinnuskólans í sérskóla á háskólastigi er nú þeg- ar farin að skila árangri. Þessi þróun er ævintýri líkust, en nú er það okkar, samstarfsmanna og nemenda, að sanna gildi og mikilvægi þessa nýja skóla í atvinnulífi og þjóðlífi íslendinga. Þetta er verðugt og mikilsvert viðfangsefni. Fræðslustarfsemi er úrslita- mikilvægur þáttur í nútímasam- félagi. Samvinnuskólinn er til þess stofnsettur og starfræktur að hann þjóni alþýðunni í landinu. Viðleitnin til samvinnu, til sam- hjálpar og líknar, í mannlegu lífi er grundvöllur starfs okkar. Á þessum grundvelli verða öll önn- ur fræði okkar og verkþekking að hvíla ef vel á að farnast. Þessi viðleitni, sem á rætur í kristinni trú, er hugsjón Samvinnuskólans og hana eigum við jafnan að hafa í huga. en Evrópumenn úr þessum inn- byrðis-mismun háskólastofnana. Víðast er vaxandi áhersla lögð á að gefa sem flestum kost á stutt- um námsbrautum á háskólastigi, eða stuttum áföngum lengri brauta, ög Ber þetta allt að sama brunni. Nauðsynlegt frumkvæði Aðalatriði fyrir íslendinga er að við verðum framvegis á engan hátt eftirbátar í þeirri framþróun vísinda og fræðslumála sem ein- kennir nágrannaþjóðir okkar. Draga má í efa að íslendingar geti staðið undir meira en einni alhliða vísinda- og rannsókna- stofnun, eða „fræðasetri“ eins og nú er farið að skilgreina stofnanir eins og Háskóla íslands. Hins vegar er nauðsynlegt að í landinu starfi allnokkrir og mismunandi sérskólar á háskólastigi. A.tvinnulíf, menningarlíf og þjóðlíf yfirleitt krefst þess að um talsverða fjölbreytni sé að ræða á háskólastiginu. Sannleikurinn er sá að við Islendingar erum svo á eftir öllum nágrönnum okkar í skóla- og menntamálum að við getum notfært okkur reynslu annarra úr öllum átum. Það hefur verið gæfa Sam- vinnuskólans að hann hefur ekki aðeins fylgst með í þessari merki- legu framþróun á Islandi heldur hefur verið þar í fremstu röð. Réttmætt er að taka fram að við höfum notið mikillar og góðrar fyrirgreiðslu menntamálaráðu- neytisins og embættismanna þess og fleiri aðila við umsköpun Sam- vinnuskólans. Það er sannfæring mín að þessi skóli væri ekki leng- ur fyrir hendi ef ekki hefði verið tekið frumkvæði hér einmitt í upphafi umbreytingar háskóla- stigsins á íslandi. verður að auka og laga verður alla starfsemi endanlega að því sem hæfir háskólastiginu, gera breytingar á kennarastörfum, hefja vinnu við rannsóknir á þeim sviðum sem skólinn beitir sér að o.s.frv. I þessu sambandi kemur til álita hvort breyta eigi skólanum í sjálfseignarstofnun og taka þá nýjar ákvarðanir um formleg tengsl hans við Samband íslenskra samvinnufélaga, aðra núverandi eigendur fasteigna hér á Bifröst og við menntamála- ráðuneytið. Með nýrri skipulags- skrá yrði þá t.d. að kveða á um tengsl skólans við Sambandið sem bakhjarl og verndara skólans sem skipar stjórn hans o.s.frv. í þessu efni koma fjárhagsmál1 skólans til skoðunar. Með fjár- veitingu á fjárlögum ríkisins stendur skólinn nú þegar undir rekstri sínum, með tveimur undantekningum þó: Annars vegar er halli á starfsfræðslunni sem skólinn veitir starfsmönnum samvinnufélaganna og hins vegar hefur skólinn þurft stuðnings- framlög til viðhalds fasteigna hér á setri og verklegra framkvæmda í tengslum við þær. Ég tel það ekki með að skólinn stendur ekki undir arðsemikröfu vegna stofn- fjármagns þar eð enginn annar skóli í landinu er látinn bera slík- ar byrðar og ríkisvaldið viður- kennir þann kostnaðarlið ekki í skólum. í framhaldi ákvarðana um skipulagsmál og fjárhag Sam- vinnuskólans er ljóst að reisa verður skólanum viðeigandi kennsluhús ef hann á að starfa hér til frambúðar. Bygging Spariskírteini ríkissjóðs bera nú 5,5-6,0% vexti umfram verðbólgu Gengi Einingabréfa 1 3. sept. 1989. Einingabréf 1 ... .... 4.178,- Einingabréf 2 ... .... 2.306,- Einingabréf 3 ... .... 2.740,- Lífeyrisbréf ... 2.101,- Skammtímabréf .... 1,434 NORÐURLANDS HF Ráðhústorg 1 • Akureyri • Sími 96-24700 Spariskírteini ríkissjóðs er eign sem ber arð V ---

x

Dagur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.