Dagur - 17.03.1994, Qupperneq 2
2 - DAGUR - Fimmtudagur 17. mars 1994
FRÉTTIR
Dalvík:
Bæjarmála
punktar
■ Á fundi bæjarráðs 3. niars sl.
var samþykkt að fella niður
fasteignagjöld samkvæmt
bcióni frá Björgunarsvcit SVFÍ
vegna Grundargötu 9-11, sam-
tais kr. 235.610 og frá Hjálpar-
sveit skáta vegna Sandskeiðs
26b, samtals kr. 86.890. Einnig
var samþykkt að fella niður
sorpgjald af cinstökum hest-
húsum í Hringsholti en í stað
þess verói lagt á gjald kr. 5.000
á sameign en önnur fasteigna-
gjöld felld nióur.
■ Lagóir voru fram undir-
skriftarlistar frá forcldrum
bama á Krílakoti, þar sem
skorað er á bæjaryfirvöld að
ljúka við malbikun á aðkeyrslu
og plani við leikskólann, koma
upp lýsingu á leiksvæði á lóó
og setja þurrkskápa fyrir útiföt
barnanna.
■ Á fundi stjórnar Dalbæjar
skýrði bæjartæknifræðingur frá
verkfundi með hönnuðum og
verktökum en viss vandamál
eru uppi varðandi þakgerð
tengibyggingar og vom lagðar
fram nýjar tillögur að þaki
ásamt kostnaóaráætlun. Sam-
þykkt aó frágangur yrði í sam-
ræmi vió þær.
■ Heilbrigðisncfnd samþykkir
áfomi um aukna ferðaþjónustu
í landi Ytri-Víkur í Árskógs-
hreppi, enda verði frágangur
vatnsveitu, frárennslis og sorp-
hirðu í samræmi vió gildandi
reglur. Einnig var samþykkt aó
veita fiskvinnslunni Eyfirsk í
Hrísey starfsleyfi, enda vcrði
mengunarvömum hagað í sam-
ræmi við væntanlegar leióbein-
ingar Hollusturvemdar ríkisins.
■ Þrjár umsóknir bámst um
stöðu safnvarðar viö Byggða-
sal'n Dalvíkur í Hvoli; frá Sig-
urði Kristmundssyni, Bimu
Sveinbjömsdóttur og Helgu
Stcinunni Hauksdóttur. Stjórn
safnsins mælti með því aö
Helga Steinunn verói ráðin en
hún er sagnfræöingur að mennt
og hefur m.a. starfað vió Ár-
bæjarsafnió í Reykjavík.
■ Ferðamáianefnd samþykkir
að auglýsa cftir umsóknum um
styrk til „Tröllamótshalds" og
yrói umsækjendum í sjálfsvald
sett hvemig mót þeir vildu
halda en ferðamálanefnd
mundi síðan velja heppilegustu
umsóknina. Nefndin óskar cftir
heimild til að auglýsa eftir um-
sóknum um starf ferðamála-
fulltrúa og hann hefji störf um
miójan aprílmánuð.
■ Eitt tilboó, frá Einari Arn-
grímssyni málarameistara og
Hýbýlamálun, að upphæó kr.
1.665.493, barst í málningu á
sundlaugarbyggingu, bæði inn-
an og utanhúss. Það er 82,3%
af kostnaðaráætlun hönnuða
scm hljóóaði upp á kr.
2.025.200.
■ Hátíðamefnd hefur sam-
þykkt að gefa út hátíðardagatal
þar sem fram koma þeir at-
burðir sem fyrirhugaóir eru á
árinu en það er 20 ára afmæli
Dalvíkurbæjar 10. apríl; 60 ár
frá jarðskjálftanum mikla 2.
júní; 50 ára afmæli lýðveldis-
ins 17. júní; 25 ára afmæli
Hitaveitu Dalvíkur og lok 30.
starfsárs Tónlistaskóla Dalvík-
ur.
■ Hússtjóm Ráðhússins sam-
þykkti að leita eftir samþykkt
eignaraðila fyrir því að lokið
verði við frágang bílastæóis á
árinu. Samkvæmt tilboðum
sem bámst árið 1993 er kostn-
aður áætlaóur kr. 1.500.000.
Þriggja ára áætlun SigluQarðarbæjar lögð fram í dag:
Áhersla á gatnagerð, neðra skólahús og holræsi
Á fundi bæjarstjórnar Siglu-
fjarðar í dag verður lögð fram
tillaga að þriggja ára fram-
kvæmda- og fjárfestingaráætlun
Siglufjarðarbæjar. Á fundinum
verða einnig lagðir fram reikn-
ingar síðasta árs og fjárhags-
áætlun bæjarins fyrir yfir-
standandi ár verður afgreidd.
Samkvæmt þriggja ára áætlun-
inni verður höfuöáhersla lögð á
þrjá þætti á næstu árum; gatnageró,
viðhald og endurbætur neðra
skólahússins og framkvæmdir við
holræsi. Gert er ráó fyrir að verja
50 milljónum króna á ári næstu
þrjú ár til framkvæmda utan venju-
bundins reksturs.
Kristján Möller, forseti bæjar-
stjórnar Siglufjaróar, segir ekki
annað hægt en vera ánægður með
áætlun sem hljóði upp á 50 millj-
óna króna framkvæmdir á ári utan
hefðbundins reksturs og sé þá mið-
að við að ekki þurfi að taka krónu
að láni. Staða bæjarsjóðs sé nú allt
önnur og betri en fyrir nokkmm ár-
um síóan sem ekki síst helgist af
sölu á rafveitunni og endurskipu-
lagningu reksturs. I reikningum
síðasta árs, sem verði lagðir fram í
dag, komi fram að nettófjármagns-
kostnaður bæjarins á síðasta ári
hafi aðeins numið 200 þúsund
krónum. Þessi lága tala sýni mjög
sterka stöðu bæjarsjóðs. óþh
Siglufjörður - tillögur að þriggja ára áætlun
1995 1996 1997 alls
Gatnagerð Neóra skólahús - 15 10 10 35
vióhald og endurbætur 10 10 10 30
Holræsi 10 10 5 25
Óráðstafað Hafnarframkvæmdir- 4,9 5,9 6 16,8
öldubrjótur/SR bryggja 0 0 9 9
Tæki og áhöld 3 3 3 9
Sorpeyðing Sundhöll - 0 4 4 8
viðhald og endurbætur Vatnsveita - 2 2 2 6
cndurbætur/nýlagnir Höfn - viðlegu- 2,5 2,5 0 5
bryggja smábátadokk 1,6 1,6 0 3,2
Iþróttamannvirki - óráöst. 1 1 1 3
Samtals 50 50 50 150
Norðlenskum dögum lýkur á sunnudaginn:
Frissi fríski vinsæll
Þegar Kaupfélag Eyfírðinga fór
af stað með Norðlenska daga í
verslunum sínum nú í mars, var
settur á markað nýr appelsínu-
drykkur sem ber nafnið Frissi
fríski. Drykkurinn er
framleiddur hjá Mjólkursam-
lagi KEA og er einungis seldur á
tveggja lítra fernum.
Að sögn Páls Þórs Ármann,
markaðsstjóra KEA, hafa viðtökur
við Frissa fríska verið hreint frá-
bærar. „Vió höfum einungis selt
drykkinn hér á Eyjafjarðarsvæó-
inu og höfum boðið hann til aó
byrja meó á sérstöku kynningar-
verði og munum gera það citthvaó
áfram. Þessi nýjung að bjóða upp
á appelsínudrykk í tveggja lítra
umbúðum hefur greinilega mælst
mjög vel fyrir.“
Til stendur að selja Frissa
fríska um allt land, þegar nær
dregur vori. Norðlenskum dögum
í verslunum KEA lýkur formlega
á sunnudaginn kemur. Páll Þór
segir aó vel hafi tekist til með
dagana og grcinilegt að hér sé á
ferðinni nauósynlegt átak, þar scm
neytendum gefst kostur á aö kynn-
ast fjölbreyttri framleiðslu norð-
lenskra fyrirtækja. KK
Á árinu 1993 urðu 60 óhöpp vegna ákeyrslu á skepnur:
TQgangur umferðarlaga ekki að greiða
tjón á búfé heldur vemda fólk
Slys á þjóðvegum landsins þar
sem bifreið er ekið á skepnur
virðast heldur hafa færst í auk-
ana í seinni tíð. Alvarlegust eru
þau slys þar sem bifreið er ekið
á hross og einnig valda þau slys
mestu eignatjóni jafnframt því
að stundum slasast fólk illa í
slíkum árekstrum. Ástæður
þessara óhappa eru margs kon-
ar; bæði er stundum um ógæti-
legan akstur og hraðan akstur
að ræða þar sem ekki er tekið
tillit til aðstæðna, og eins er
kæruleysi sumra hestaeigenda
um að kenna. Flestir eru einnig
sammála um að þjóðvegir
landsins eru ekki heppilegir fyr-
ir hross sem og aðrar skepnur,
enda byggðir fyrir bílaumfcrð
en ekki skepnuhald.
Á þessum árstíma fara girðing-
ar stundum á kaf í snjó og þá eru
hrossum, sem eiga að vera örugg-
lega geymd innan girðingar, allir
vegir færir, ekki síst á þjóðvegum
landsins og því miður er því
stundum svo háttað að eigendur
gæta alls ekki að því hvort hestar
þeirra séu örugglega innan giró-
ingar.
Á árinu 1993 uröu samtals 60
óhöpp, þar sem ekið var á skepnur
á vegi. I tveimur tilfellum urðu
meiðsl á fólki, annars vegar lést
ökumaður bíls og hins vegar slas-
aðist einn farþegi. I hinum óhöpp-
unum urðu ekki slys á fólki, en
tjón varó oft umtalsvert á bifreió-
um. Þar er verið að tala um millj-
ónatugi. Ohöppin eru vafalaust
nokkru fleiri því hér er aóeins
nefnd þau tilvik þar sem lögregla
gerói skýrslu og sendi til Umferð-
arráðs.
Skráningarskylda
I 88. grein umferðarlaga sem sam-
þykkt voru 1988 segir: „Sá sem
ábyrgð ber á skráningarskyldu
vélknúins ökutækis skal bæta þaó
tjón sem hlýst af notkun þess,
enda þótt tjónið verói ekki rakió
til bilunar eða galla á ökutækinu
eða ógætni ökumanns.“
Sigurður Haróarsson hjá Vá-
tryggingafélagi íslands (VÍS) á
Akureyri segir almenna skaða-
bótaskyldu í raun vera allt öðru
vísi. Ef möguleikar eiga að vera á
því að gera t.d. eigendur hesta
skaðabótaskylda gagnvart því
tjóni sem verður á bifreiðum þeg-
ar þeim er ekið á hross, þá þarf að
vera hægt aó benda á eitthvcrt at-
riði sem varð til þess að vaida
tjóninu, eða aó hestaeigandinn
hail vanrækt eitthvað sem honum
bar skylda til að uppfylla. Þetta er
grundvöllurinn fyrir almennri
bótaskyldu samkvæmt íslenskum
lögum og réttarvenjum. Bóta-
skylda ökumanns og ökutækis er
samkvæmt umferðarlögum rniklu
víðtækari og hún leggur þá ábyrgð
á heróar ökumanns og eiganda
ökutækis að eigi ökutækið hlut aó
einhverju umferðaróhappi þá
verði aö greiða það út úr trygg-
ingu bílsins. Það gerist þó ekki sé
um aö kenna mistökum ökumanns
né bilun eða galla í bifreiðinni.
Möguleg sakarskipting
Eini möguleikinn til sakarskipt-
ingar í tjónum sem veróa er ekið
er á skepnur á þjóðvegum er því
sá að benda á eitthvað sem cig-
andi þeirra hel'ur trassað að gera
eða hefur gert sem hann átti ekki
aö gera.
„Þar scm lausaganga búfjár cr
ekki bönnuó eru þessi mál mjög
erfið því þótt hross séu að fiækjast
á vegum þar sem lausaganga er
ekki bönnuð þá er ekki hægt að
halda því fram aó eigandinn hafi
brotið lög eða framkvæmt citt-
hvaó sem hann átti ckki að gcra.
Sök hefur stundum verið skipt í
svona málum. Það gerist t.d. þar
sem hross hafa verið í rekstri cftir
þjóðvegi og ekki hefur verið stað-
ið að honum samkvæmt rcglurn
þar að lútandi. Eins þar scm
lausaganga búfjár hefur vcrið
bönnuð, en þaó er mjög óvíða,“
sagói Siguróur Harðarson.
Endurskoðun aðkallandi
En er ekki orðin full ástæða til að
endurskoða umferðalögin, m.a. í
Ijósi áóurnefndra slysa?
„Jú, mikil ósköp. Fyrir nokkr-
um áruni tók landbúnaðarráóu-
neytið að sér að skoða þessi mál
ofan í kjölinn því 88. grein um-
ferðarlaganna hefur snúist svolítið
í höndunum á okkur. Hún er upp-
haflega sett til að vernda fólkið en
síóan verður hún til þess að verið
er að greiða alls kyns tjón á búfé
og það var ekki tilgangur laga-
setningarinnar í upphafi.
Þegar umferðarlögin voru end-
urskoðuð árið 1988 hefði verið
rétt að cndurskoða sérstaklcga 88.
grcin laganna með tilliti til auk-
innar tíðni áakstra á búfé, en því
mióur var það ekki gert. í dag er
ckki skylda að tryggja bústofn og
þar sem í gildi er bann við
lausagöngu búfjár er meiningar-
munur á túlkun lögmanna um það
hvort sé rétthærra, umlcróarlögin
eóa lausagöngubannið, ef slys
verður t.d. vcgna aksturs á hross á
þjóóvegi."
Fyrir Hæstarétti liggur nú mál
þar scm ökumaður bifrciðar var
sýknaður að mcstu leyti í Héraós-
dómi vegna tjóns sem varö cr bif-
reió var ekið á hross á þjóðvcgi.
Urskuröur Hæstaréttar í því máli
mun efiaust hal'a eitthvert for-
dæmisgildi. GG
Orlofshúsa-
byggðin norðan
Kjarnaskógar
Vegna fréttar í Degi í gær urn or-
lofshúsabyggð norðan Kjarna-
lundar vill Hallgrímur Indriðason,
framkvæmdastjóri Skógræktarfé-
lags Eyfiröinga, taka fram að ekki
sé rétt eins og fram komi í l'rétt-
inni að orlofshúsabyggðin sé í
Kjarnaskógi. Hið rétta sé að henni
hafi verið valinn staður norðan
Kjarnaskógar. Orlofshúsabyggöin
muni þannig njóta nálægðar skóg-
arins án þess að spilla honum.