Dagur - 03.08.1995, Qupperneq 6
6 - DAGUR - Fimmtudagur 3. ágúst 1995
'
, ■
■
■..
.
Skipið Poseidon. Hartmut skipstjóri scgir að þeir sem smíðuðu skipið fyrir 19 árum hljóti að hafa vitað hvað þcir væru að gera því það sé mjög gott og vandað, og hafi bæði skipið sjálft og stjórn-
tækin staðist tímans tönn. Meðal sérútbúnaðar á skipinu eru nokkurs konar jafnvægisuggar, sem rcnnt er út frá hiiðunum í vcltingi til að vísindamennirnir geti unnið þá nákvæmnisvinnu sem þeir
þurfa.
Með augun
á undirdjúpunum
- heimsókn í þýska rannsóknarskipið Poseidon
*
Við Islendingar teljum ekkert við haf-
svæöiö í kringum landiö okkur óvió-
komandi. Þó erum við uppteknari af
því sem getur skilaó aurum í ríkisbudd-
una heldur en fræöilegum rannsóknum.
Viö erum meira að segja svo áköf í að
eiga sem mest af sjónum aö þegar í ljós
kom aö Kolbeinsey, útvörður okkar í
noröri, var aó brotna niður og sökkva í
sæ var ákveðið aö gera allt sem í mann-
legu valdi stæói til aö varðveita hana,
Einn vísindamannanna er Colin
Devey, jarðfræðingur, með jarð-
efnafræði sem sérgrein. Colin cr
frá Yorkshire á Norður-Englandi
og útskrifaðist frá Oxford tæplega
25 ára gamall. Síðan hann lauk
námi hefur hann dvalið í Frakk-
landi þar sem hann vann við há-
skóla í tvö ár, siglt um öll heims-
ins höf við rannsóknir á eldvirkni
á sjávarbotni og búið í Þýskalandi
í sjö og hálft ár. Býsna vel af sér
vikið af manni sem ekki er orðinn
35 ára.
„A meóan ég var aó vinna við
háskólann í Frakklandi voru Þjóð-
verjar að fara í rannsóknarleióang-
ur til Tahiti. Þeir höfðu áhuga á að
fá Frakka með sér, en enginn vildi
fara. Þess vegna spurði yfirmaður
minn við skólann mig hvort ég
og þar meó hafréttindin, og steypa ofan
á eyna þaö sem vantaði til aö halda
henni ofar sjávarmáli. Kolbeinsey er á
Atlantshafshryggnum, eldvirku svæöi
þar sem tvær meginlandsplötur eru að
reka í sundur. Þýska rannsóknarskipiö
Poseidon lá í höfn á Akureyri í síöustu
viku og sigldi á föstudaginn var, meö
lið vísindamanna innanborös í átt aö
Grænlandi til aó skoða Atlantshafs-
hrygginn og eldvirknina á honum.
setja á öðru tungumáli. Annars er
þetta og flestir þeir hlutir sem ég
sakna smáatriði. Það er auövelt að
ferðast frá Kiel þar sem ég vinn
og til Englands. Einn klukkutími
til Hamborgar, eins og hálfs tíma
flug til Englands, foreldrar mínir
ná í mig á flugvöllinn og ég er
kominn heim eftir einn og hálfan
tíma í viðbót þaðan í frá. Það tek-
ur jafn langan, ef ekki lengri tíma
að fara meó lest frá Norður-
Þýskalandi til Suður-Þýskalands
hcldur en tekur ntig að fara heim
til Englands."
Hver er tilgangurinn
með því að fara til
annarrar plánetu?
Colin finnst vinnan spennandi,
vildi fara og ég sagði: „Tahiti? Já,
því ekki, ég hef aldrei komið til
Tahiti. Förum!“ Svo ég fór og það
var fint, hlýtt og notalegt. Þegar
leiðangrinum Iauk fór ég aftur til
Frakklands, en einn góðan veður-
dag hringir aðalvísindamaður leið-
angursins og spyr hvort ég vilji
koma til Þýskalands að vinna,
hann hafi starf handa mér ef ég
vilji. Þessi maóur er nú yfirmaóur
minn, því ég sagði takk og fór og
hef verið í Þýskalandi í meira en
sjö ár.“
Colin líkar vel aó vera í Þýska-
Iandi en segist þó sakna vissra
hluta frá heimalandi sínu. „Það
eru menningarlegir hlutir, eins og
að fara í bíó og sjá mynd á mínu
eigin tungumáli; ekki mynd sem
var á ensku en er búið að hljóð-
Kapteinn Hartmut Andrcsen við stýrið. Hann hefur siglt um öll heimsins
höf og tók meðal annars þátt í Víetnamstríðinu.