Þjóðviljinn - 16.07.1955, Side 5
"* rTTiTTiTi r- rrrtT. r
Laugardagur 16. júli 1955 — ÞJÖÐVILJINN (5
vða sem knúðar eru með túr-
bínukreyfli og skrúfu og tug
stórra, langfleygra, „þrýsti-
loftsknúðra sprengjufíúgvéla,
Þessar stóru sprengjuflugvél-
ar jafnast á við bandarísku
gerðina B-52, sem enn er ver-
ið að reyna og verður ekki af-
hent flughernum fyrr en síð-
ar á þessu ári. Af orustuflug-
vélum sambærilegum við þær
sem sáust 50 saman yfir
Moskva eiga IBandaríkin tvær
tilraunavélar og stórfram-
leiðsla á þeim er enn langt
undan. Sama máli gegnir um
næturorustuflugvélarnar. Af
þeim sáust 30 yfir Moskva en
sambærileg flugvél banda-
ríska flughersins er enn á til-
raunastigi og smíði hennar I
stórum stíl getur ekki hafizt
fyrst um sinn.
□
Yfirburðir Bandaríkjanna í lofti úr
sögunni, Sovétríkin taka forustuna
Fjarstæða að halda því fram að hervæðing Vesturveldanna hafi
hrætt sovétstjórnina til sáttfýsi, segir New Statesman
JJ^jJaður er nefndur Stuart
Symington og situr í
öldungadeild Bandaríkjaþings
fyrir fylkið Missouri. Hann
er einn af mestu áhrifamönn-
um í flokki demókrata, var
lengi flugmálaráðherra í rík-
isstjóm Trumans og er oft
nefndur þegar rætt er um
líkleg frambjóðendaefni flokks
hans við forsetakosningar.
Sautjánda maí í vor kvaddi
Symington sér hljóðs í öld-
ungadeildinni og var mikið
niðri fyrir. Bar hann fram
tillögu um að deildin efndi til
rannsóknar „til þess að ganga
úr skugga um það, hvert
styrkleikahlutfallið er milli
herstyrks kommúnista og her-
styrks hins frjálsa heims í
Öllum vopnagreinum.“ 1 rök-
stuðningi fyrir tillögu sinni
vitnaði Symington til yfirlýs-
ingar frá bandaríska land-
varnaráðuneytinu um nýjar
gerðir herflugvéla sem sézt
hefðu á lofti í Sovétríkjun-
um. Ályktunarorð öldunga-
deildarmannsins voru: „Það
er nú deginum ljósara að
Bandaríkin og ásamt þeim
. aðrar frjálsar þjóðir hafa
misst yfirráðin í lofti, nema
hvað það snertir að við stönd-
um máske betur að vígi í
staðsetningu flugstöðva og
þjálfun. En það er einnig
ljóst að kommúnistar eru að
komast fram úr Bandaríkj-
unum, að minnsta kosti í flug-
vélagæðum og flugvélamergð,
og ég er þess fullviss að þeir
eru langt á undan okkur í
framleiðslu þeirra vopna seni
máske ráða úrslitum — fjar-
stýrðra flugskeyta sem hægt
er að skjóta yfir heimshöfin.“
f □
^7 firlýsing landvarnaráðu-
nejdisins, sem Symington
vitnaði til, er að sögn frétta-
manna í Washington einstætt
: plagg. Þar er skýrt frá því að
nýlega hafi sézt á flugi >-fir
Moskva. sveitir hernaðarflug-
véla. „Þessar athuganir leggja
r.ýjan grundvöll að mati okk-
ar á framleiðslu Sovétríkj-
anna á þrýstiloftknúðum
sprengjuflugrrélum,“ segir
ráðuneytið. Hermálafréttarit-
urum lék að vonum forvitni
á að vita, hvað kom til að
þessi yfirlýsing var gefin út.
Eina skýringin sem þeir
fengu var að ákveðið hefði
verið að birta upplýsingamar
til að verða á undan stjómar-
andstæðingum á þingi, en þeir
höfðu gert harða hríð að rík-
isstjóminni fyrir að skera
niður fjárframlög til land-
hers og flota. En hafi ætlun-
in verið að bera högg af
stjóminni mistókst það herfi-
lega. Eftir þmmuræðu Sym-
ingtons hófust mikil blaða-
skrif um málið. Life, útbreidd-
asta vikurit Bandaríkjanna,
birti æsilega grein um hinar
nýju hernaðarflugvélar Sov-
ríkjanna og lét fylgja hroll-
vekjandi myndir, teiknaðar að
vjsu, því að ljósmyndir af nýj-
um flugvélagerðum stórveld-
anna líggja ekki lausar fyrir.
□
^^hætt er að láta æsifrétta-
mennsku Life liggja á
milli hluta, meira er að
byggja á samanburði viður-
kenndra hemaðarsérfræðinga
á flugherjum Bandaríkjanna
og Sovétríkjanna. Sá sem gert
hefur því máli einna ýtarleg-
ust skil svo mér sé kunnugt
er Thomas R. Phillips, banda-
rískur hershöfðingi sem kom-
inn er á eftirlaun og er nú
hermálafréttarítari fyrir stór-
blaðið St. Louis Post-Dis-
pateh. j grein í timaritinu Re-
porter '30. júní ber Phillips
hershöfðingi samán nýjustu
flugvélágerðir í Bandaríkjun-
um og jSovétríkjunum og ger-
ir greih fyrir, á hvaða stigi
framleiðsla hverrar um sig
muni vera.
□
J Jershöfðinginn byrjar á þvi
að vitna í orð Winstons
Chur'chills, um að í kjarnorku-
vopnakapplilaupinu sjálfu
hljóti fyrr eða síðar að verða
jafntefli, enda þótt anhar að-
ilinn kunni að eiga mun fleiri
Erlend
tiðindi
sprengjur komi það honum að
engu gagni, þvi að hinn eigi
nóg til að gera hann óvígan.
Phillips telur að þessu jafn-
tefli sé nú þegar náð. Úr því
hljóti vígbúnaðarkapphlaupið
að snúast meira og meira um
tækin til að koma kjamorku-
vopnum á skotmörkín og
vamir gegn kjamorkuárásum.
„Flugsýningamar í Sovétríkj-
unum hafa að sögn sérfræð-
inga okkar sýnt það“, segir
Phillips, „að Sovétríkin em
komin lengra en Bandaríkin
í gerð og smíði aflmikilla
þrýstiloftshreyfla og túrbínu-
hreyfla sem knýja loftskrúfur
og 1 smíði orustuflugvéla. Þau
em búin að ná okkur í gerð
meðalstórra og stórra
sprengjuflugvéla og í að fram-
leiða þær.“
□
jphillips heldur áf ram:
„Þrátt fyrir framleiðslu-
leikni okkar Bandaríkjamanna
eiga Rússar heilar flugsveitir
omstuflugvéla sem flogið
geta lárétt hraðar en hljóð-
ið, en við eigUm enga; þeir
eiga í flugsveitum þúsundir
orustuflúgvéla sem geta steypt
sér hraðar en hljóðið, en við
eigum nokkur hundruð; þeir
byrjuðu tveim árum á eftir
okkur að smíða þrýstilofts-
knúða sprengjuflugvél sem
flogið getur yfir heimshöfin
og til baka án þess að lenda
og eiga nú af henni heilar
flugsveitir, sem við eigum
ekki; þeir hafa smíðað þrýsti-
loftshreyfla sem fyrir ári síð-
an, þegar þeir voru sýndir í
fyrsta skipti, voru um helm-
ingi aflmeiri en nokkur hreyf-
ill sem smíðaður hefur verið
í vestri; þeir hafa smíðað
fleiri þrýstiloftsflugvélar af
einni gerð — MIG-15 — en
við af öllum þrýstiloftsflug-
vélum samanlagt; og þeir
hafa smíðað fleiri litlar
tveggja hreyfla þrýstilöfts-
knúðar sprengjuflugvélar en
allur hinn frjálsi heimur.“
□
(gíðan lýsir hershöfðinginn
því sem bar fyrir augu í
lofti yfir Moskva síðustu daga
aprílmánaðar í vor. I æfingum
undir flugsýninguna fyrsta
maí (sem fórst fyrir vegna
veðurs) sáust á flugi 50 nýj-
ar orustuflugvélar sem flogið
geta lárétt hraðara en hljóðið.
Þar að auki gat að líta 30
næturorustuflugvélar af
nýrri gerð, 40 meðalstórar
þrýstiloftsknúðar sprengju-
flugvélar, tug sprengjuflug-
^íðan grein Phillips hers-
höfðingja birtist hefur
farið fram enn ein flugsýning
i Moskva og þar kom í ljós
að flugvélasmiðir Sovétríkj-
anna eru að taka forustuna í
smíði farþegaflugvéla ekki
síður en hernaðarflugvéla.
Sýnd var í fyrsta skipti far-
þegaflugvél, knúin fjórum
þrýstiloftshreyflum. Hún er
stærri en Halastjarnan, sera
Bretar urðu að taka úr notk-
un vegna smíðagalla eftir þrjú
stórslys. Bandaríkjamenn eiga
enga þrýstloftsknúða farþega-
flugvél. Ástæðurnar fyrir því
að flugvélaiðnaður Sovétríkj-
anna, sem í stríðslok var
langt á eftir flugvélaiðnaði
Bandaríkjanna, hefur nú náð
bandaríska iðnaðinum á flest-
um sviðum og komizt framúr
honum á sumum, eru margar
að dómi Phillips. Hann nefnir
það til, að í Sovétríkjunum
eru gerðar áætlanir um flug-
vélasmíði til langs tíma en í
Bandaríkjunum er fé aðeins
veitt frá ári til árs. Banda-
ríkjamenn smíða eina eða
tvær vélar af hverri gerð í
höndum og eru lengi að reyna
þær og betrumbæta áður en
stórframleiðsla hefst. I Sovét-
ríkjunum er hinsvegar stór-
framleðisla hafin tafarlaust-
og umbætur gerðar á vélunum
smátt og smátt. Loks hefur
það komið í ljós við athugun
að í Sovétríkjunum hafa síð-
ustu árin útskrifazt fleiri
flugvélaverkfræðingar en í
Bandaríkjunum, og menntun
þeirra er talin betri. Allt
þetta hefur orðið til þess að
það hefur tekið þrem árura
skemmri tíma í Sovétríkjun-
um en Bandaríkjunum að
smíða stóra, þrýstiloftsknúða
sprengjuflugvél, enda þótt
bandaríski flugvélaiðnaðurintt
hefði miklu meiri reynslu af
framleiðslu svo stórra véla éfl'
sá sovézki.
□
’/Eðsti maður bandaríska
flughersins, Nathan P.
Twining yfirhershöfðingi,
rakti það nokkuð í ræðu f
Los Angeles 20. maí, hvernig
Sovétríkin hafa æ ofaní æ
Framhald á 7. síðu