Þjóðviljinn - 09.08.1955, Qupperneq 4
*4) —ÞJÓÐVILJINN — Þriðjudagur 9. ágúst 1955
tr—-------------------y
þJÓBVIUINN
Ótgefanði:
Sameiningarflokkar alþýðu —
Sóoíalistaflokkurinn
«
_____________________J
Frjáls samkeppni
Morgunblaðsmenn eiga bágt
um þessar mundir. Fyrir
nokkru villtist inn í blaðið grein
þar sem því var lýst með skýi’-
um orðum hvernig íslenzkt at-
vinnulíf mótaðist af taumlausri
gróðafýsn alls konar aðila, sem
reyta fé af framleiðslunni, hún
sé mergsogin út ótal áttum.
Ummæli þessi vöktu að sjálf-
sögðu mikla athygli, og Morg-
unblaðið hefur margsinnis verið
béðið um að skýra þessi um-
mæli nánar fyrir lesendum sín-
um og birta umbúðalaust hverj-
ir þessir aðilar eru. En blaðið
nys
a
keppni í áfengisdrykkju
Morgunblaðið á oft til ein-
kennileg áhugamál. Eitt hið
furðulegasta dæmi um þetta
birtist á forsíðu blaðsins í
fyrradag. Er þar skýrt frá því
að Bindindisfélag ökumanna
hafi fengið 5000 kr. styrk úr
bæjarsjóði til þess að efna til
hæfniskeppni í akstri. Ekki
kveðst blaðið vita „hvernig
hæfniskeppni þessari verður
hagað, en e. t. v. er hún í
sambandi við bindindismál."
Að þessari frétt lokinni eru
ályktunarorð Morgunblaðsins á
þessa leið:
„Er vissulega þörf fyrir að
rannsaka og fá úr því skorið,
hversu mikið alkóhólmagn bif-
reiðastjórar þola í blóði sínu,
án þess að þeir aki vagni
sínum í tómum krákustígum.
björg af áfengi“.
Áhugaefni Morgunblaðsins i
sambandi við hæfni bílstjóra er
sem sagt að „þeir sem þola
mikið“ fái að aka bíl óáreittir j
þótt þeir hafi neytt áfengis, i
annað væri „hart“. Og keppni :
sú sem blaðið mælir með ætti
þá að vera í því fólgin að bif-
reiðastjórar verði látnir drekka
áfengi undir eftirliti og sýni
síðan hvernig þeim tekst að
aka. Að keppninni lokinni eiga
þeir eflaust að fá skírteini í
samræmi við afrek sín; sumir
fá vottorð um að þeir séu
hænuhausar sem ekki þoli fing-
urbjörg, aðrir að þeir megi aka '
að vild sinni þótt þeir hafi
drukkið eitt glas, tvö, þrjú o.
S. frv.
Trúlega tekur Morgunblaðið
Hvað skyldi stjórnandi jxessa bíls fá háa einkunn á góðaksturs-
! prófi!
Nýjung á vegum B.F.Ö.:
Próf í hæfnisakstrí
Eins og Þjóðviljinn skýrði stuttlega frá á sunnudaginn hafa
hin nýstofnuðu samtök bindindissamra ökumanna ákveðið að
gangast fyrir hæfniskeppni í bifreiðaakstri. Fer hér á eftir frétt
frá samtökunum um þessa athyglisverðu nýjung:
hefur farið undan í flæmingi, og
i fyrradag er helzt svo að sjá
á forustugrein blaðsins að það
sé KRON sem reytir fé af
framleiðslunni og sýgur úr
henni merginn af taumlausri
gróðafýsn!!
Jafnframt lýsir blaðið yfir
því að það sé mikil fjarstæða að
„hverskonar milliliðaokur eigi
rætur sínar í Sjálfstæðisflokkn-
um. Sannleikurinn er sá að
Sjálfstæðisflokkurinn er sá
stjórnmálaflokkur sem af
mestu raunsæi berst gegn okri
og óheilbrigðum verzlunarhátt-
um. Enginn stjómmálaflokkur
hefur lagt jafnríka áherzlu á
nauðsyn frjálsrar samkeppni
til þess að koma í veg fyrir að
almenningur verði samvizku-
lausri gróðafíkn að bráð.“
Sú „frjálsa samkeppni" sem
Morgunblaðið talar um er ein-
mitt samkeppni til að okra. Eitt
fyrsta skref flokksins á „frels-
is“-brautinni var að afnema allt
verðlagseftirlit, en opinberar
skýrslur sanna að með þeirri
ráðstöfun hirtu heildsalamir
tugi milljóna af almenningsfé;
þar er ekki um neina samkeppni
að ræða heldur samsæri. Það er
ekki heldur nein samkeppni
milli olíuhringanna; þeir koma
sér saman um það fyrirhafnar-
laust hvemig eigi að féfletta
atvinnuvegina og neytendur,
gróði þeirra er gegndarlaus eins
og allir vita og Morgunblaðið
treystir sér ekki einu sinni til
þess að véfengja það. Og ríkis-
stjórnin aðstoðar fúslega; hún
annast öll innkaup, en afhend-
ir síðan olíufélögunum innkaup
sín til frjálsra afnota, frjálsrar
álagningar og frjáls gróða. Eða
hvernig er háttað samkeppninni
í fiskútflutningnum, t.d. i ein-
okunarfyrirtækinu SÍF; hver
hefur frelsi þar nema Richard
Thors og félagar hans ?
Þannig mætti benda á einn
aðilann af öðrum úr innsta
hring Sjálfstæðisflokksins og
stjómareamsteypunnar, allir
vita að aldrei fyrr í sögu lands-
ins hefur annar eins gróði safn-
azt á fárra manna hendur og
nú. Og allur þessi gróði er tek-
inn beint eða óbeint af fram-
leiðslunni. Og þegar hún er kom
in að því að stöðvast eða er
stöðvuð em ævinlega sóttar
nýjar upphæðir í vasa almenn-
ings — til þess að menninrir
sem eiga Sjálfstæðisflokkinn
fái að halda iðju sinni áfram af
fullu frelsi, í stöðugri sam-
Jceppni um meiri gróða.
En senr kunnugt ev, þá er deilt
um það í næstum hverju á-
fengismáli bilstjóra, hvort hann
hafi verið í ökufæru ástandi og
þykir þá þeim bilstjórum sem
þola mikið, hart að við þá sé
beitt sömu reglum og við
hænuhausana, sem missa vald
á sjálfum sér við eina fingur-
Kr. 50.000
10214
Kr. 10.000
17977 44604
Kr. 5.000
8476 9426 39567 40224 46476
Kr. 2.000
4972 5974 9409 9586 11829
17571 20366 22503 23693 28924
35325 37192 40010
Kr. 1.000
1198 4683 6211 6736 10023
12669 13980 14546 14851 15777
16188 18615 20226 23950 25323
26779 27203 29356 29794 29920
30734 43078 46565 49891
Kr. 500
381 2615 3418 3892 6392
8463 11175 12110 12992 13005
15801 19594 21227 21317 21992
23610 26582 27595 29326 29384
31142 31299 33080 34490 37281
38620 39408 39456 42131 46332
Eftirfarandi númer hlutu 150
króna vinning hvert:
107 198 510 525 574
603 1074 1100 1101 1119
1142 1363 1585 1618 1670
1710 1991 2405 2519 2538
2844 2892 3155 3295 3314
3385 3588 3618 3621 3808
3831 3883 3885 4186 4281
4391 4406 4447 4449 4475
4545 4575 4637 4723 4777
4806 4903 4995 5000 5053
5112 5121 5223 5240 5260
5312 5415 5449 5515 5786
5845 5874 5892 5943 6311
6398 6458 6518 6536 6548
6671 6715 6799 6952 6964
7032 7042 7375 7422 7627
7747 7807 7821 7850 7969
7987 8174 8293 8389 8622
8726 8739 8890 9065 9436
9458 9568 9638 9817 9892
9953 10243 10247 20472 10574
10705 10767 10784 10793 10887
nú upp harða baráttu fyrir
þessari hugsjón sinni. Ýrnsum
mun þó finnast að fyrst væri
ástæða til að rannsaka hversu
mikið alkóhólmagn blaðamenn
Morgunblaðsins þurfa að hafa
í blóði sinu til þess að þeir
séu hæfir til að semja greinar
á forsíðu blaðsins.
11036 11038 11060 11157 11199
11257 11318 11543 11661 11717
12076 12132 12160 12248 12292
12300 12482 12531 12740 12826
12870 12877 12974 13243 13327
13440 13505 13532 13649 13803
13893 13979 13991 13992 13999
14021 14039 14213 14259 14291
14343 14347 14401 14433 14533
14624 14759 14805 14836 14876
14952 15019 15098 15324 15374
15587 15643 15657 15695 16750
15758 15780 15850 15864 16114
16189 16410 16444 16473 16501
16577 16817 16866 17040 17070
17111 17175 17304 17371 17408
17413 17772 17787 17805 17896
17940 17973 18144 19355 18361
18609 18630 18690 18721 18805
18897 18918 19150 19317 19530
19658 19688 19796 19904
20069 20249 20270 20446 20473
20570 20805 20921 20976 21222
21237 21327 21533 21558 21574
21596 21610 21629 21714 21837
21920 22042 22153 22268 22414
22450 22482 22535 22548 22562
22654 22685 22710 22874 22901
23098 23178 23209 23288 23463
23601 23678 23694 23744 23775
23857 23863 23913 24002 24094
24225 24242 24249 24319 24361
24378 24441 24520 24641 24752
24795 24828 24871 24962 24979
25034 35089 25202 25499 25574
25603 25690 25779 25906 26097
26232 26237 26350 26458 26611
26651 26663 26720 26890 27208
27270 27349 27425 27568 27676
27700 27712 27918 27997 28009
28239 28383 28387 28459 28537
28586 28643 28657 28705 28752
28868 29039 29321 29404 29493
29628 29635 29648 29703 29978
29997 30133 30257 30260 30295
30305 30317 30324 30352 30430
30698 30724 30778 31049 31401
31610 31960 31976 32142 32311
32371 32460 32678 32694 32788
32829 32955 33034 33141 33163
Eitt mesta keppikefli flestra
nútímamanna er bíllinn. Það er
óneitanlega þægilegt að bruna
áfram á þjóðvegunum í góðum
bíl, en það er um leið mikið á-
hyggjuefni ríkisstjóma og ein-
staklinga, hversu unnt sé að
gera umferðina örugga og spara
þau hryggilega mörgu manns-
líf, sem vaxandi hraði og auk-
in umferð kostar árlega. Að úr-
bótum á þessu sviði vinnur lög-
gjöf, umferðareftirlit, slysa-
varnir og sérstök félög.
Um árabil hafa öflug félög
víða um heim, þar á meðal bind-
indisfélög ökumanna á Norður-
löndum, unnið markvisst að
bættri umferðarmenningu. —
Einn mjög athyglisverður liður
í starfsemi þessara samtaka,
er skemmtileg keppni í eins
konar hæfnisakstri, er fer jafn-
33259 33273 33393 33560 33715
33847 34131 34152 34241 34252
34557 34600 34762 34865 34928
34945 34973 34975 35019 35068
35113 35318 35466 35510 35520
35784 35823 35926 36037 36065
36067 36097 36155 36296 36648
36793 36801 36808 36837 36916
37061 37273 37340 37585 37702
37924 37968 37969 38164 38650
38844 38966 38987 38993 38997
39026 39044 39221 39253 39283
39365 39398 39431 39554 39612
39618 39690 39719 40147 40283
40388 40430 40551 40555 40931
40961 41102 41117 41187 41248
41294 41392 41416 41602 41730
41738 41836 41964 42018 42214
42331 42388 42564 42569 42827
42935 42948 43269 43544 43826
43979 44180 44400 44435 44588
44602 44684 44704 44781 44874
44938 45092 45127 45157 45533
45539 45710 45878 46020 46117
46167 46197 46270 46316 46376
46686 46704 46919 46960 46969
47070 47165 47170 47175 47286
47368 47379 47926 48029 48053
48060 48168 48200 48210 48370
48417 48458 48545 48566 48577
48736 48781 48791 49045 49201
49407 49428 49473 49617 49739
49963.
('Birt án ábyrgðar).
an fram í samba.ndi við ársþing
samtakanna í hverju landi, og
endranær. Norðmenn kalla
þetta Humanitetslöb en Svíar
Mjukkjöring. Hvað kalla mætti
þetta hérlendis er naumast af-
ráðið, en vel mætti notast við
orðið góðakstur.
Nú hefur Bindindisfélag öku-
manna á íslandi ráðizt í að fá
mann frá Noregi, sem er þraut-
kunnugur þessu starfi um
margra ára bil, Steinar Hauge,
riksinstruktör. Hann er fram-
kvæmdastjóri sambandsins í
Noregi, einnig ritstjóri blaðs
þess og ríkislaunaður embættis-
maður. Hann er væntanlegur
til landsins 10. þ.m. til þess að
koma Bindindisfélagi öku-
manna á sporið í þessum efn-
um. Þátttakendur í akstrinum
geta ekki orðið mjög margir,
en heimilt verður bæði félags-
mönnum og öðrum ökumönnum,
að taka þátt í akstrinum, sem
getur verið hvorttveggja í senit
til verulegs gagns og gamans.
Hæfnisaksti’i þessum er ætlað
að leiða í ljós fjögur eftirfar-
andi höfuðatriði hjá keppend-
unum:
1. Ökuleikni.
2. Aðgætni og snarræði.
3. Kunnáttu í umferðarregl-
um í orði og verki.
4. Tillitssemi í akstri.
Undirbúningurinn að þessu
kostar allmikla fyrirhöfn, og:
nokkra góða menn þarf til
margvíslegrar aðstoðar. Tími
til stefnu er naumur, Steinar
Hauge dvelur hér aðeins um 10
daga. Væri gott að þeir, sem
hug hafa á að taka þátt i akstr-
inum, gæfu sig fram sem allra.
fyrst. Geta þeir siiúið sér til
formanns félagsins hér, Sigur-
geirs Albertssonar, trésmíða-
meistara (sími: 2727) eða Ás-
björns læknis Stefánssonar, rit-
ara félagsins (simi: 82042).
Að lokum skal þess getið, að
akstrur þessi fer fram í fullu
samráði og ágætri samvinnu við
lögregluna í Reykjavík.
(Frétt frá Bindindisfélagi
ökumanna).
Skrá um vinninga í
Yöruhappdrætti S. í. B. S.
í 8. flokki 1955