Þjóðviljinn - 06.01.1956, Qupperneq 4

Þjóðviljinn - 06.01.1956, Qupperneq 4
4) — ÞJÓÐVILJINN — Föstudagur 6. janúar 1956 Fni liuðrííii Eiuarsdóttir — ntisisiiiigaroró — í dag er til moldar borin frú Guðrún Einarsdóttir, Öldu- götu 4, hér í bænum. Hún var fædd á Djúpavogi 8. maí 1890. Ólst hún upp hjá foreldrum sínum til ellefu ára aldurs, en iþá missti hún föður sinn. Fluttist hún þá út í Mýrdal að Garðakoti til Jónatans Jónssonar bónda þar. Á því heimili leið henni vel, því það var myndarlegt og fólkið gott, • við hana. Hugsaði hún alltaf i með þakklæti og virðingu til ■ Jónatans, sem var henni sér- staklega góður og nærgætinn, eins og hann reyndist víst . öllum, sem kynntust honum. Þar lærði hún mikið og þar . mótaðist hún og þroskaðist. . Síðar fluttist hún til frænda . síns Eyjólfs Guðmundssonar . á Hvoli, og var þar í nokkur . ár. Á þessum stöðum vann . hún fyrir sér á æskuárunum . við ýms sveitastörf eins og ■ þau voru í þá daga. i Þegar hún var ellefu ára . gömul, hófst lífsbarátta henn- . ar, hjá ókunnugu fólki í ó- . kunnri sveit, en litla föður- i lausa stúlkan kemur sér vel, i hún er dugleg og natin við . það sem hún á að vinna, vel . gefin og vinnur sér hvers . manns hylli. Hún hefur því i þrozkast snemma, ekki síð- ■ ur andiega en líkamlega, og . kom það síðar í Ijós að hún i átti mikið í sjóði af andlegu . þreki og styrk til að mæta ; sorgum og andstreymi lífsins, . sem sóttu liana heim hin síð- . ari ár, þegar ástvinir hennar . hver af Öðrum féllu fyrir sigð . dauðans með sviplegum hætti. . Eftir að hún fluttist hingað . suður kynntist hún Ingvari . Ágúst Bjarnasyni síðar skip- . stjóra, og gengu þau í hjóna- band 3. ágúst 1918. Var hjónaband þeirra farsælt og ánægjulegt. Þau áttu mjög gott heimili, bæði voru þau samhent og gestrisin, og vildi hver maður sem til þeirra kom, dvelja hjá þeim sem lengst. Guðrún missti mann sinn þegar togarinn Bragi fórst við Englandsstrendur 1940, en hann var skipstjóri á honum og hafði verið það í allmörg ár. Þáu eignuðust sjö börn og eru fjögur þeirra á lífi. Þau eru Elín leikkona, sem hefur búið mgð móður sinni, Ingólfur starfsmaður í Gler- verksmiðjunni, kvæntur Erlu Bergsveinsdóttur; Þórir, fram- kvæmdastjóri í Stykkishólmi, kvæntur Vigdísi Jónsdóttur, og Ástráður, vinnur við skrif- stofustörf, kvæntur Jóhönnu Guðbergsdóttur. Þrjá syni misstu þau, Þóri, sex ára, var hann fyrsta barn þeirra, sérstaklega hug- ljúfur og elskulegur drengur; Bjama, 18 ára, fórst hann með togaranum Sviða 1941, og Þorstein, tuttugu ára, fórst hann af slysförum af togar- anum Alrurey 1950. Báðir voru þessir bræður í fremstu röð ungra manna og miklar vonir tengdar við þá. Af þessu má sjá að sá sem öllu ræður heíur ærið oft veg- ið í sama knérunn, og lítt fengizt um þó síðasta sárið væri ekki gróið. Okkur er kennt að eng- um sé lögð þyngri byrði á herðar en hann fær borið, og viröist það hafa staðizt hvað Guðrúnu snertir, þvx okkur fannst hún verða stærri og meiri persóna við hverja hel- fregn, sem henni bai'st; hún hafði jafnvel styrk til þess að hugga aðra þegar svo stóð á. Þaiinig eru aðeins konur sem mikið er gefið. Guðrún tók mikinn þátt í félagsstörfum, meðan hún hafði heilsu til þess, og sem vænta mátíT áTlienni váT3x hún sér vettvang liknarstaifsins. Meðal annars starfaði hún mikið í Kvennadeild Slysa- varnafélags Islands; þekkti hún bezt hvað mikil hamingja getur verið samfara hverju því mannslifi sem samtökun- um tekst að bjarga. Hún starfaði einnig í Kvenfélag- inu Hringurinn og mun hún hafa unnið mikið og óeigin- gjarnt starf fyrir Barnaspít- alasjóðinn. Síðastliðin tvö ár átti hún við mikið heilsuleysi að stríða,^ og dvaldi því að mestu í ýms- um sjúkrahúsum og nú síð- ustu mánuðina á Sólvangi í Hafnarfirði. Háði hún þar sitt erfiða dauðastríð og lézt þar 28. des. sl. Líkamsþjáningar sínar bar hún með sama æðru- leysinu og stiliingunni og hún bar áður ástvinamissinn. Greiðasemi við náungaim — lím framkomu leigu- bílsíjóra — Skylda og ekki skylda — Leigubílstjóri eða vínsali hvarfla að Bæjarpóstinum, að EN BÆJARPÓSTINUM Iiafa líklega sýndist bílstjórunum • í dag fjallar Bæjarpóstur- • inn aðallega um bílstjóra og • góða og lélega framkomu - þeirra. Svo er mál með vexti, að kona nokkur kom að máli - við Bæjarpóstinn og sagði . eftirfara-ndi: Eftir liádegi á mánudagiim var hún á leið inn Kársnesbi'aut í veg fyrir . Hafnarfjai'ðarstrætó ásamt ■ tveimur börnum sínum. Það var húðarslagviðri og krapa- - elgur á götum. Rétt strax - kom fólksbíll á eftir þeim, og - nam bifreiðarstjórinn staðar hjá þehn og spurði hvort þau • væru á leiðinni í bæinn, (þ.e. til Reykjavíkur). Þau kváðu svo vera. Bauð þá bifreiðar- - stjórinn þeim að setjast upp . í bílinn og ók þeim þangað, sem þau ætluðu að fara í bæn- - um. Sagði konan, að ef bíl- - stjórar hefðu hugmynd um, - hve fólk væri þeim þakklátt • fj’rir gi’eiða af þessu tagi, - mundu þeír grípa f eginshendi • hvert tækifæri sem byðist til þess að inna slíkan greiða af hendi. £>G Á GAMLÁRSKVÖLD var Bæjarpóstuiánn eiimig á leið- ■ inni í bæinn sunnan úr Kópa- ■ vogi. (Strætisvagnar voru . hættir að ganga). Fjöldi bila , fór framhjá honunt, og eng- j .um bílstjói’a datt í hug að . sinna veifingum ha.ns, þótt - þeír væru með tóman bílinn. - í»að var jafnvel farið að hann ekki líklegur til svo stórra viðskipta, að það svar- aði kostnaði að taka hann upp í, þegar fornfálegur hálf- kassabíll stanzaði hjá honum, og kumpáxtlegur ökumaður bauð honum far. Nú segja bíl- stjórar sennilega, að þeir séu ekkert skyldugir til að stanza, þótt einhver vegfarandi veifi þeim, og er það vafalaust að miklu leyti rétt. En á sama há.tt mætti segja, að maður sé ekki skyldugur til að rétta hjálparhönd manni, sem hefði t.d. dottið á götu og meitt sig þannig, að hann væri ó- sjálfbjarga. Það er eltki fag- urt siðgasðisboðorð að sýna. aldrei meiri greiðasemi í um- gengni við náungann en manni ber lagaleg skylda til, en grípa þá e.t.v. heldur til þess að gera ýmislegt, sem mað- ur hefur ekki lagalega heimild til, til þess að auka f jölbreytn- ina í gerðum sínum. borizt nokkuð margar kvart- anir yfir fi'amkomu leigubil- stjóra hér í bæ, og þótt oft- ast sé talað um bílstjórana á Hreyfli, gildir efalítið það sama um sumar hinna bif- reiðastöðvanna. Það kemur iðulega fyrii’, að fólk, sem þarf að fá bíl, kemur á bifreiða- stöð, og þótt tugir leigubíla standi þar á planinu, er eng- inn þeirra fáanlegur i atutta ferð. Hvernig stendur á þessu? spyr fólk. Ég held að það standi einfaldlega þannig á þvi, að nokkur hópur manna í leigubílstjórastétt telur það ekki hlutverk sitt fyrst og fi-emst að aka fólki, heldur að selja fólki áfengi. Vafalaust munu einhverjir véfengja þessi ummæli og segja sem svo, að ekki hafi nú lögreglan fundið nema 18 flöskur í um 200 bílum, þegar hún var í áfengisledt í leigu- Sipiir kárferson, skipasiiinr sjötugur í dag Sigurðui' Þórðarson skipa- smiður, Vesturgötu 21, er í dag sjötugur. Hann er fæddur 6. janúar 1886 í Brekkubæ á Rangárvöllum. Ég hefi þekkt Sigurð per- sónulega í tuttugu ár eða leng- ur og fylgzt nokkuð með starfi hans i félagsmálum og ekki sjaldan fengið ástæðu til að dást að skapfestu hans og einbeitni, þegar á reyndi. Sig- urður er þéttur á velli og þétt- ur í lund. En hann er eínnig maður vel gefinn og góðúr. Af alþýðumanni ð 1 vera er hann vel menntaður, íróður og víðlesinn. Og komi maður heim til hans má áf. bókasafni hans ráða að þar er ekki hvers- Nú er hún flutt i fegri og betri heim. Hun hlakkaði til þess, því hún var viss um að hitta þar alla ástvini sína aft- ur og úr því yrðu þeir ekki frá henni teknir.. Ég er viss um að henni verður að tni sinni, því hún var góð kona. — Á. G. ----------------------------------<j> bifreiðum á dögunum. En ég sPyr: Hvað heldur fólk, að allir leigubíIstjórarnir. séu að gera niðri við Nýborg á laug- ardagsmox-gnana? Heldur fóik kannski, að bílarnir hafi laum- azt þartgað sjálfir að bilstjór- unum forspui'ðum? Hvers vegna. fylgist lögi'eglan ekki með því þá strax, hvaða leigu- bifreiðar eru bii'gðar upp af vínföngum? Það er oft talað um, hve hixux gifuriegi bíla- innflutningur og síaukni f jöldi lúxusbíla komi bart niður á atvinn.ubílstjónim, en mér virðist, að þeir leigubílstjói’ar hafi það hvað bezt, sem minnst virðast hrejda bíla. sína að degimim til, Það skal að Iokum skýrt tekið fram, að frama.nskráð ummæli. eiga langt frá þvi við um alla leigubílstjóra.. Margir leigu- bilstjórar eru hinir ágætustu og strangheiðarlegustu menn, sem í engu mega. vamm sitt vita, en þegar rætt er um bíí- stjórastéttína í heíld, Idjóta oft saklausir það ámæli, sem félögum Ixeírre ber, og er illt til þess að vita. Hitt er þó bót í máli, að þeir bílstjói'ár, sem á annað borð temja sér heiðarleik, prúðmennsku og lipurð í umgengni við fólk, verða fljótlega vel kynntir og vinsælir af öllum þorra fólks, sem eitthvað hefur saman við þá að sældá. dagsmaður á ferð. Sigurður hefur verið róttæk- ur sósíalisti frá því ég man eftir honum, fyrir um það bil aldarfjórðungi, og sem góðan sósíalista hefi ég fyrst og fremst þekkt hann. Hvergi mun hann þó betur þekktur en meðal stéttarbx’æðra sinna, skipasmiðanna, og í stéttarsam- . tökum þeirra. Mér er sagt, að ái'ið 1934, þegar félag skipa- smiða var stofnað, hafi Sigurð- ur ekki viljað vera í félaginu, og er það kannski fljótt á litið ekki.líkt honum. En sá hængur var á, að þá var þetta félag hvort tveggja: sveina- og meist- arafélag, þ.e. skipulagslegur ó- skapnaður. Og er þá afstaða Sigurðar skiljanleg. Sigurður sá, að slíkt félagslegt sam- býli stéttarlegra andstæðna hlaut að verða hagsmunabar- áttu sveinanna fjötur um fót. Hitt var honum líkt, að lýsa því hreinlega yfir, þegar hann gekk í þetta félag, að hann yæri þangað kominn í þeirn ásetningi, að berjast fyrir breytingu þess í hreint stétt- arfélag skipasmíðasveina. Og þetta efndi hann af prýði, eins og hans var von og vísa. 1936 er félagið orðið hreint sveinafélag og heitir sínu nafni, sem það ber í dag, Sveina- íélag skipasmiða. Er Sigurður þá orðinn formaður félagsins, og hefir siðan lengst allra manna manna gegnt því starfi eða alls 12 ár af þeim tuttugu, sem sveinafélagið hefir starfað. Það má segja að líf Sigurðar og stéttarfélaga hans hafi ver- ið tengt nánustu böndurn, fyrstu árin og jafnvel fyrsta áratuginn má segja að hann hafi verið lífið og sálin í öllu starfi félagsins, smáu sem stóru. Og út á við hefur hann fram til síðustu ára verið eins og sjálfk.iörinn fulltrúi, svo sem á þingum Alþýðusambandsins, í l. maí-nefnd, í sámninga- nefndum o.s.frv. Auk þess hefir Sigurður verið upphafs- maður og driffjöður stéttar- félags síns í ótál nytjamálum, sem ekki er tími né rúm að rekja hér. Enn er þessi sjötugi; brautryðjandi glaður ög reifur, enn gengur liarúx til vinnu sinn- ar af alkunnri prýði og enn: getur félag hans af honun* vænzt góðra ráða og nytsam- legra starfa. Fáir munu betur að hlýjum árnaðaróskum og þökkum komnii', af stétt sinni og hug- sjónabræðrum, með sjötíu ár að baki, heldur en þessi mað- ur. „T.R. TIL . í LIGGUR LEIBIN

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.