Þjóðviljinn - 17.04.1957, Blaðsíða 3
Miðvikudagur 17. apríl 1957 — ÞJÓÐVILJINN — (J
Eitt mesta annaár Eimskipafélagsins |
Fluffi á s l. ári samfals 276 jbús. lesfir i]
Magnús Norðdahl
Hallgríinur Jónsson
Tveir nýir flugstjórar hafa
hætzt við hjá Loftleiðum
Tveir flugmenn hafa nýlega fengið réttindi til þess
að stjóma skymasterfiugvélum Loftleiða, en þá hafa 11
íslendingar lokið prófum, sem veita flugstjóraréttindi á
millilandaflugvélum félagsins.
Nýju flugstjórarnir eru þeir
Hallgrímur Jónsson og Magnús
Norðdahl.
Hallgrímur Jónsson er 28 ára
að aldri, fæddur og uppalinn í
Reykjavík. Hann hóf flugnám
að loknu gagnfræðaprófi árið
1946, og voru þeir Albert Tóm-
asson fyrstu íslendingarnir,
&em luku prófi atvinnuflug-
maima að loknu námi hér
heima. Hallgrímur hóf störf við
innanlandsflug hjá Loftleiðum
voríð 1948. Vorið 1949 lauk
hann prófi i blindflugi og sigl-
ingaíræðivið brezkan flugskóla.
1 ársbyrjun 1950 gerðist Hall-
grímur aðstoðarflugmaður á,
björgunarflugvél sem staðsett i
var á Keflavíkurflugvelli, en 1 ’
júníxnánuði 1951 hóf hann störf
hjá brezka flugfélaginu Trans
World Charter, og var Hall-
grimur fyrsti íslenzki atvinnu-
flugmaðurinn, sem fékk vinnu
hjá erlendu farþegaflugfélagi
eftir stríðsiokin. Hallgrímur var j
viðförull þá 6 mánuði, sem,
hann vann hjá þesSu flugfélagi,
og má til dæmis um það geta
þess, að fyrstu tvo mánuðina
lenti hann á 32 stöðum víðs
vegar í Evrópu. Hallgrímur
geroist starfsmaður hollenzka
flugfélagsins KLM um áramót-
in 3951—-’52 og vann hjá því
þangað til í síðast liðnum júní-
mánuði, en þá fluttist hann til
íslands og hóf á ný vinnu hjá
Loft-leiðum. Á því tímabili sem
Haligrímur starfaði hjá KLM
var hann í eitt ár í Indónesíu,
og 'bjó í Djakafta á Jövu. Hall-
grimur hefur farið víða um
heim og mun hann nú liafa lent
flugvélum á 112 flugvöllnm.
Magnús Norðdalil er Reyk-
víkingur, 29 ára að aldri. Iinnn
geröist ungur að aldri áhuga-
maður um svifflug og var bú-
inn að Ijúka öllum prófum
Svií:flugfélags Islands er hann
hóf flugnámið. Að loknu prófi
einkaflugmanna fór Magnús til
Bretlands og lauk þar prófi at-
vinnuflugmanna í júnímánuði
áríð 1947. Hann varð síðar
kennari við Vélflugdeild Svif-
flugfélags íslands, en réðist
vorið 1948 til Loftleiða og starf-
aði hjá félaginu þangað til í
apríimánuði 1952. Á þessu tíma-
bili lauk Mágnús prófi í blind-
flugi við flugskóla í Bretlandi.
I júnímánuði 1952 hóf Magn-
ús störf hjá Arab Airways í
Jórdaníu, en það er dótturfélag
BOAC og hefur aðalbækistöðv-
ar í Amman. Þar var Magnús í
tæp þrjú ár og fór þá víða um
Mið-Austurlönd. Meðal farþega
hans á þessu timabili var Adlai
Stevenson, frambjóðandi demo-
krata í Bandaríkjunum, en hann
var þá á ferðalagi með fjöl-
skyldu sína frá Damaskus til
Amman. Árið 1955 hvarf Magn-
ús aftur heim til íslands, gerð-
Framhald á 10. siðu
Árið 195o var eitthvert mesta anna ár í sögu Eim-
skipafélagsins. Félagiö flutti til landsins 158.711 smá-
lestir af varningi og frá landinu 104.641 smálestir af alls
konar afur'ð'um og milli hafna innanlands 13.116 smá-
lestir, samtals 276.468 smálestir.
Vegna stækkunar skipastóls,
stóraukins flutnings og fjölg-
unar farmskírteina, hefur skrif-
stofuvinna hjá Eimskipafélagi
Islands aukizt mjög mikið und-
anfarin ár. Starfsfólki hefur
ekki verið fjölgað að sama
skapi, sem hefur haft í för með
sér yfirvinnu og helgidaga-
vinnu. Þrátt fyrir að það tíðk-
ist hjá opinberum og hálfopin-
berum stofnunum að slík yfir-
vinna sé greidd aukalega er
það ekki gert hjá Eimskipafé-
lagi Islands.
Eimskip fluttu varning á alls
Körfuknattleiks-
flokkur stúdenta
í utanlandsför
í tilefni af 30 ára afmæli í-
þróttafélags stúdenta nú í vetur,
fer flokkur körfuknattleiks-
manna félagsins í keppnisferð
til Svíþjóðar og Danmerkur nú
í mánuðinum. Stúdentarnir fara
utan hinn 23. þm og keppa við
háskólaborgara í Gáutaborg,
Lundi og Kaupmannahöfn. í
förinni verða 8 leikmenn og far-
arstjórinn Benedikt Jakobsson,
sem jafnframt er þjálfari.
52.898
1956.
farmskírteinum árið
Skip, sem flytja varning i
heilum förmum, t.d. sement,
kol, salt og timbur, hafa oftast
1—10 farmskírteini. Skip Eim-
skipafélagsins sem anna aðal-
lega flutningi á fóðurvörum,
matvörum, hráefnum til iðnað-
ar og allskonar stykkjavörum
hafa oft meðferðis farm sem er
skráður á allt að því 1000
farmskírteini í ferð.
Á fyrstu árunum eftir stríðs-
lok fluttu skip Eimskipafélags-
ins töluvert magn af vörum í
heilum förmum. Undanfarin ár
hafa þau ekki getað annað slík-
um flutningi sökum hinnar
miklu aukningar á ýmsum öðr-
um varningi. Árið 1948 nam
farmskírteinafjöldi fyrir inn-
flutning 15.252, en árið 1956
43.943. — Geta menn gert sér
í hugarlund hve gífurleg skrif-
stofuvinna er við útreikninga
og afgreiðslu á öllum þessum
skjölum.
Þegar skip flytja vörur i
heilum förmum er það venja
að vörueigandi sér um losun á
slikum vörum. Aftur á móti í
svokölluðum rútuflutningum
sem skip Eimskipafélagsins
stunda aðallega, gildir sú regla’
að skipaeigandi sér um losun,,
geymslu og afgreiðslu á vörun-
um.
Ennfremur má geta þess að
Eimskipafélag íslands annasfi
afgreiðslu fyrir amerísk skipa-
félög, sem sigla frá Ameríkií
til Reykjavíkur að staðaldrí
með flutning til Keflavíkur-
flugvallar. Eimskipafélagið séc
um affermingu á slíkum vörum
og flutning á þeim frá Reykja-
vík til Keflavíkur.
Til fróðleiks má geta þess aSi
17. desember 1956, fór fraia.
athugun á því hve margir menni
fengju afgreiðslu í aðal af-
greiðsludeild félagsins. Þanti
dag komu 539 manns á af-
greiðsluna og fengu allskonar
fyrirgreiðslu. Þá má geta þesa
að Eimskipafélagið hefur til af-
nota 15 símalínur og duga þær
engan veginn til þess að anna
þeirri simaafgreiðslu sem nauð-
synleg er. (Frá Eimskip)'.
Frá íslandi |
til Amazon r
Fltigfélagið flutti fyrsta ferðamanna-
, til Parísar, í gærmorgun
í gærmorgun lagði fyrsti skipulagði feröamannahóp-
urinn héðan í ár, af stað til utlanda me'ö millilanda-
flugvél Flugfélags Islands,
heitiö til Parísar.
Lagt var af stað frá Reykja-
víkurflugvelli kl. 7 og komið
til Parísar eftir 7 tíma flug.
Þútttakendur í þessari ferð
eru nðallega starfsfólk bank-
anna og nokkurra annarra fyr-
irtækja í Reykjavík. Dvalíð
verður í París í vikutíma. Faríð
verður til Versala og annara
nærliggjandi staða og í dag
Gullfaxa og var feröinni
(miðvikudag), fyrsta morg-
uninn í borginni verður farið
að Sigurboganum á „Ödáins-
velli“ og horft yfir borgina úr
honum. Parísarborg og hinar
sögulegu minjar hennár verða
skoðaðar undir leiðsögn. Þá
verður farið á slóðir þeirra
Þorláks helga og Sæmundar
fróða í gamla borgarhlutanum
og loks hlíðir ferðafólkið á
páskamessu í höfuðkirkjunni,
Notre Dame.
Guðni Þórðarson blaðamaður
skipulagði þessa hópferð og er
fararstjóri.
I sumar er útlit fyrir að all-
margir Islendingar skreppi til
útlanda og ferðaskrifstofur
hafa þegar auglýst margar
hópferðir.
Líkur eru til þess að tals-
verðum erlendum gjaldeyri
verði varið til ferðalaga erlend-
is og birti Innflutningsskrif-
stofan nýlega auglýsingu þar
að lútandi.
Meðfylgjandi mynd er tekin
við brottförina af Reykjavík-
urflugvelli í gærmorgun. (Ljós-
inynd: Sv. Sæm.)
í haust er væntanleg á ís-
lenzku mikil ferðabók, og’ er
lvöfundur hennar hálfur Islend-
ingur og liálfur Norðinaður.
Máski verður hún látin heitaS
Frá íslandi til Amazon, en i
henni segir frá löngu ferðalagf.
Höfundur bókarinnar er Erl-
ing Brunborg, en liann var héB
á landi fyrir nokkrum árunJi
með móður sinni, Guðrúm*
Brunborg, og mun eiga héB
margt kunningja. I bókinni seg-
ir hann frá ferð yfir Islandf
til Kanada, og þaðan suður yfir,
Bandarikin og um endilangai
Suður-Ameríku. Þaðan fórhana
til Galapagoseyja og var þar f
þrjá mánuði. Síðan hélt hanu
til Perú og vann þar eitt ár
fyrir tímarit sem gefið er út £
Líma. Á vegum þessa tímarita
ferðaðist hann um allar strend-
ur Perú og skrifaði um fisk-
veiðar. Einnig fór hann unt
landið í erindum tímaritsins, m.
a. oft í flugvél yfir Andesa-
fjöllin. '
Útdráttur úr þessari bók kont’
út á norsku í fyrra fyrir jólin,
en frú Guðrím Brunborg ætlar
að gefa hana út í heild á' ís-
lenzku. Má vænta þess að þetta
verði skemmtileg bók — sem,
margir vilja lesa.
Skógrœktar-
frímerki ]
I ráði er að póststjómin gefi'
út einhverntíma á næstunni tv9
frímerki með trjámyndum. Eigal
þau að vera mönnum til um-
hugsunar um skuld sína ogl
skyldur við landið og hvetjai
menn til skógræktar.
Frú Barbara Árnason hefutj
teiknað merkin og eru þau mjögL
vel gerð.