Þjóðviljinn - 21.06.1962, Qupperneq 7

Þjóðviljinn - 21.06.1962, Qupperneq 7
Anne Mcfville, heitir bæjar- stjórnaríulltrúi í skozka smá- bænum Dunoon við Holy Loch þar sem Bandaríkjamenn hafa bækistöð fyrir kjarnorkukaf- báta sína. Hún kvartar mjög yfir því að drykkjuskapur og siðleysi og sömuleiðis tala ó- skilgetinna barna bafi stór- lega auk’.zt síðan bandarísku sjóliðarnir settust að í ná- grenninu. „Okku.r var sagt, að áhafnir eldfiaugakafbátanna væru beztu menn bandaríska flotans“, sagði. frú Melville. „En ef þetta er rétt, þá vona ég að ég þu.rfi aldrei að hafa neitt við þá verri saman að sælda“. reglustjóri Reykjanesskagans, gekk til móts við fyrirliðann, hneigði sig klauíalega og bauð hahn hjartanlega velkominn. Vertu alveg eins og heima hjá þér, brúkaðu enga mannasiði, sagði karlinn forðum. Rrátt eftir komu bandaríska herliðsi.ns upphöfust miklir um- svifatímar. ,.Athafnamenn“ her- námsflokkanna mynduðu at- hafnasamtök. Ekki samtök um að byggja fiskihafnir, reisa fiskverksmiðjur, rækta landið, byggja íbúðir og leggja vegi fyrir Islendinga. Nei, þeir nefndust Sameinaðir verktakar, samtök þeirra voru um að leggja hernámsvegi og byggja setul.iðsíbúðir — búa um er- lendan her til varanlegrar framtiðardvalar á íslandi, það voru samtök ti.l að drita nið- ur hernámshreiðrum á öllum landshornum — rg græða per- sónulega. Verktakar þessir fengu sér u.ngan lögfræðing til ráðu.nevtis. Piltur þessi hét Geir Haþgrímsson. — Hann er nú borgarst.ióri í Reyk.iavík. En helmingáskintaflokkarnir komu sér ekki vel saman um bitana. Voru svo stofnaðir „íslenzkir aðalverktakar“. Einn aðaimað- ur þeirra aðalsrhanna var einnig ungur. — Sá er nú ritari Fram- sóknarnokksins. Her sá er Guðm.up.dur í. Gvömnnðsson bavð velkom- inn néttlna sælu. í Miðnes- hí>iöii”ij, mcðan þjóðin svaf, cr é.'ffrinn enn. í 21 ár höfrm við fslend- ÍTiprir verið hersetin þjóð. |r h.í-ífnm m.án.uði pekk til liosni.nga fyrsta kynslóð- ín rcm ekkl þekkir annað Jb’rnd en hcrseíið ófrjálst Iind. Engum dettur nú lengu.r í hug , sú firra að afsaka dvöl bandaríska hersins h.ér með því að hann sér 'hér til að vernda Islendinga. Nei, heldur til þess að „hinn frjálsi heimur“ bjarg- ist þótt við förumst. Nú er ekki Göngufölk í Keflavíkurgöngunni í fyrra við Nató-spjaldið innan við flugvallarhliðið. Yfir svífur herþyrla með m yndatöknmenn. q þann vilja í — En samt, hversvegna fórstu j í gönguna svona fatlaður? Ertu kannski kommúnisti? — Nei, kommúnisti hef ég aldrei verið og er ekki. Ég fór í gönguna af því ég er íslcnd- ingur; af því ég vil að l.jj.and sé fyrir Islendinga en ekki ein- hverjar aörar þjóðir, — enga aöra þjóð. Ég fór í gönguna til að sýna •minn vilja í þessu máli, og þess hluta Islendinga sem vilja vera Islendingar. — Hversvegna ert þú móti hersetu hér? — Því valda ótal atriði. — Dvöl erlends herliðs heíur ó- teljandi annarleg áhrif á þjóð- erni og menningu landsmanna; Þjcöerni og menning er í hættu — þótt ekki bættist l;ai' á ofan gereyðingarhætta fyrir þjóðina. — En þetta hlýtur að vera mjög erfið ganga fyrir þig. — Það er eitthvað skylt því að ég á vilja sem knúði mig í gönguna, — og byrji ég á ein- hverju vil ég ekki geíast u.pp að óreyndu. — Þú telur að mótmæli fái miklu áorkað? — Já, ég tcl að ef nógu | margir íslendingar láta vilja j si.nn nógu ákveðið í Ijós í j þessu máli, þá veröi herinn að fara. Það er viljinn til að vera Islendingur, og sýna það í verki, sem getur ráðiö úrslitum um sjáifstæöi okk- ar. Og íslendingar viljum við allir vera. I þessum orðum hins halta Norðlendings er fólginn örlaga- ríkur sannleikur fyrir íslenzku þjóðina. Yfirgnæfandi meirihluti lendinga, fólk í öllu.m fl vill vera íslendingar og ráða Jandi sínú eitt'. Og það er vilj- inn til að vera maöur og Is- lendingur, viljinn til aö varð- veita íslenzka menningu cg til- veru í I enzkrar þjóðar — og að sýna þann vilja í verki, scm ræður örlögum Islands. Hvort hér. ver.ða áfram höfð atómvopnahreiður og erlendir menn leiddir til yfirráða yfir landi og þjóð er ekki spu.rn- ingin um kommúnisma né kapítalisma á Islandi. heldur tilveru íslenzku þjóðarinnar. Og enn höfum við íslenzk ör- lög í íslenzkum höndum, að- eins ef við viljum — og sýn- u.m í verki að við vilju.m vera Islendingar. Hverfum aftur þangað sem við voru.m í upphafi stödd: í NATÓbrekkunni á Miðnesheið- inni. Keflavíkurgangan, fyrii' ári, mótmælagangan gegn er- lendu.m yfirráðu.m á Islandi, er að leggja af stað. Yngri og fót- hvatari mennirnir teygja brátt úr fylki.ngunni. Nokkrir fara sér hægt. I síðari helmingi gongu.nnar fer haltur maður. Hann gengu.r vi.ð staf, styður si.g fast á hann, slöngvar fram lamaða fætinu.m og rykkir sér áfrcm. Þannig heldur hann á- fram upp á Stapann, og sann- ar að hann er heilfættum mönnum enn lítt til trafala. Ei.nn hi.nna latgengustu í hópnum e'r ég. Því þramma ég með haita manninum yfir Stapann, inn alla Vatnsleysu- strönd. Hver var þessi maður? Hann kveðst heita Haraldur Htllsson, upprunninn norður í Fnjóskadal. Fyrir átta árum varð hann fyrir slysi, með þeim afleiðingum að önnur h.lið hans lamaðist. Síðar fékk 'hann nokku.rn bata svo hann getur Menntun almennings er eitt stórfelldasta átakiö sem nýfrjálSu þjóðirnar í Afríku verða að vinna, eftir að þær vörpuðu af sér nýlenduckinu. Myndin sýnir börn á skólabekk í Mali. talað um „vernd“, nú er talað um erlent fjárniagn til að virkja fossa, reisa verksmiðjur erlendra manna. Þegar þetta er prentað er talað um efnahags- bandalag. Nú er kcmið að öðr- um megintilgangi hernámsins: þeim, að láta íslenzku þjóðina mala erlendum milljónurum guil. Og íslenzka borgarastéttin hefur tekið að sér að gerast sóparar erlendra auðdrottna hér á landi, — í þeirri iánýtu von að fá að launum að sópa hluta af arðinum af striti íslenzkra manna í eigin vasa. Þar með hefur íslenzka bcrg- arastéttin viðurkennt í verki að hún hafi gefizt upp við að stjórna sjálfstæðu, borgaralegu Islandi; hefur tilkjmnt heimin- um að hún sé það aumasta af öllu vesælu, að hún sé hafnár- strætisrónarnir í hópi borgara- stétta heimsins. hreyft axlarlið og mjöðm, en skortir enn þrótt til að kreppa annan fótinn. Um þetta leyti dvaldi hann á Reykjalundi og vann við leikíangagerð úr plasti. — Já, svarar hann spu.rningu minni, mér hefur liðið á- gætlega á Reykjalundi. Á Reykjalundi getur maður eins og ég helzt fengið starf við sitt hæfi og þannig komið þjóðfélaginu að nr tum. Geti ég ekki u.nnið eitthvað að gagni þar get ég það hvergi. Ég vil vera þar sem félagsandi er góður, og hann er mjcg góð- ur á Reykjalundi. — Já, ég var vanur göng- um í gamla daga fvrir norðan. Ég hef gengið mikið á hverj- u.m degi frá nýári og fu.ndið mu.n á mér til batnaðar. Þetta er allt í áttina. Nancy Kwan, kínversk-enska kvikmyndaleikkonan, varð ó- viljandi orsök þess að hjóna- band brezkra hjóna fór út um þúfur. Englendingu.rinn Brian Buckley varð svo hrif- inn af leik Nancy Kwan í kvikmyndinni „Suzie Worig“ að hann átti engan draum æðri en þann að umgangast kínverskar konur. Byrjaði hann þegar í stað að teija konu sína, Mari.cn, á að reyna að verða kínversk í útliti.i Hann skipaði henni að mála sig að hætti kínverskra kvenna, lét hana ganga í rauf- arkjólum, beimtaði að hún temdi sér smóstíst göngulag og auðvitað varð hún að borða með prjónum. Marion gerði sitt bezta, en loks varð hún leið á því r- 3 reyna að breyt- ast í aöra persónu. Hún krafð- ist skilnuðar o.g fékk hann. Nú er Ba-i.an að spara saman fé til að ferðast til Austur- Asíu. Hann ætlar að sækja sér ósvikna kínverksa stúlku. ★ ★ -* Fimmtudagur 21. júní 1962 — ÞJÓÐVILJINN — J.

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.