Þjóðviljinn - 10.07.1964, Side 2
2 SÍÐA ----------------------------- . t----------V-.......ar-.. jHTTim i f»yftDVn,I!NN --------- ■ ..— ------------------------------ Fösrtadagur 10. júlí 1964
Kolls Royce-vél Loftleiða er stærsta farþegavélin, sem notuð er á áætlunarferðum yfir norðanvert Atlanzhafið.
Heildartekjur Loftleiða voru 475
króna á sí&asta
□ Eins og skýrt hefur verið frá í fréttum
blaðsins, varð heildarvelta Loftleiða á síðasta ári
475 milj. kr. Farþegar með flugvélum félagsins
urðu alls á árinu rösklega 83 þús. talsins og varð
heildarsætanýtingin 77,9%
starfsári
Ferð yfír óbyggðir
í litlum bifreiðum
Á síðustu helgi fór bílaleigan Bíllinn með
nokkra menn yfir óbyggðirnar um miðbik
landsins. Lagt var af stað á sunnudagsmorg-
un og komið til Akureyrar árla á þriðjudag.
Forystumenn bílaleigunnar hafa í hyggju að
fara fleiri slíkar ferðir í sumar og verða þær
nánar auglýstar síðar.
Til viðbótar fyrri fréttuin af
aðalfundi Loftleiða fara hár
á eftir nokkur meginatriði í
skýrslu þeirri um rekstur fé-
lagsins, sem framkvæmdastjór-
inn> Alfreð Elíasson. flutti á
aðalfundinum fyrir skömmu.
Hagítæður rekstur
1 „Rekstur félagsins var mjög
hagstæður á s.l. ári. Sætanýt-
ing og nýting flugvélanna var
mjög góð. Þá bera reikningar
' félagsins með sér. að fjárhags-
afkoman hefur verið betri en
nokkur hefði leyft sér að vona.
Stefnt hefur verið að því að
flytja viðhald flugvélanna heim.
1 því sambandi voru 18 piltar
á vegum félagsins við flug-
virkjanám í Bandaríkjunum i
rúmt ár, og komu þeir um s.I.
áramót til landsins.
Endurnýjaðir voru samning-
ar um tryggingar vegna flug-
vélanna, sem fólu í sér all-
verulega lækkun, — að vísu
er það samningur, sem gildir
fyrir þetta ár.
Samkvæmt vetraráætlun.
sem gilti til 31. marz voru
famar 8 vikulegar ferðir fram
og til þaka yfir Atlanzhafið.
Með sumaráætlun 1. apríl til
31. okt. voru flognar 12 ferð-
r í viku milli meginlands
Evrópu og Ameríku.
Frá 1. nóvember og til árs-
loka 1963 voru flognar 8 viku-
legar ferðir yfir hafið. Samtals
voru á árinu flognar 532 ferð-
ir fram og til baka milli Evr-
ópu og Ameríku. Fækkað var
um einn viðkomustað seint á
árinu, nefnilega Hamborg, en
það var gert vegna auglýsinga-
takmarkana, sem Þjóðverjar
settu.
Allt árið voru í notkun 5
flugvélar af gerðinni DC-6B,
og engin ný flugvél bættist í
flotann. Hins vegar ákvað
stjórnin að kaupa tvær CL-44
flugvélar, sem kosta samtals
um 400 milj. kr. Fyrri vélin
kom fyrir mánuði, en hin
seinni kemur í haust.
599 mil.j. sætakílómetrar
Heildarflugstandafjöldi flug-
véla félagsins varð á árinu
samtals 17,933. Auk þess voru
239 klst. flognar með leigu-
vélum. Meðalflugstundanýting
á sólarhring per flugvél var
um 10 klst., eða svipað og árið
áður. Flognar voru 7 miljónir
km, og er það 5,3% aukning
frá fyrra ári.
A árinu voru alls fluttir
83,807 farþegar á öllum flug-
leiðum félagsins á móti 77.770
árið 1962 og varð 'því farþega-
aukningin 7.8%.
Vöruflutningar námu alls
446 tonnum. Þar af nam full-
greidd fragt 204 tonnum á móti
150 tonnum árið áður, og hef-
ur hún því aukizt um 35,5%.
Flutt voru 118 tonn af pósti
á móti 122 tonnum árið 1962.
Hafa þeir því dregizt saman
um tæp 4%.
Framboðnir sætakílómetrar
voru á árinu 599 miljónir
(1962: 552 milj.), en notaðir um
467 milj. Það gerir 77,9%
heildarsætanýtingu. Arið áður
var svipuð nýting eða 77,8%.
Þungakílómetranýting var 79.9
prósent, en var 79,6 árið áð-
ur.
Míljón króna tekjur & hvem
starfsmann.
Þá sagði Alfreð Eliasson:
„Starfslið Loftleiða við árs-
lok 1963 greindist þannig eft-
ir stöðvum:
Reykjavík 284
New York7Chicago 87
Hamborg/Frankfurt 13
Kaupmannahöfn 13
Luxemborg 15
London 7
Glasgow 5
Stafangur 3
427
Keflavik 29
Samrtals; 456
Miðað við áramót hefur að-
eins fjölgað um einn starfs-
mann á árinu. Til gamans má
geta þess, að samkvæmt þessu
og reikningum félágsins er að
meðaltali rúmlega miljón kr.
tekjur á hvern starfsmann fé-
lagsins.
Starfsmönnum félagsins var
greidd kaupuppbót (bónus), er
nam tæpum tve'm milj. króna.
Félagið skilaði (seldi) bönk-
unum rúmum 95 milj. króna í
gjaldeyri, en þurfti hins veg-
ar ekki á neinni yfirfærslu að
halda.
Nokkru eftir síðustu áramót
ákváðu Loftleiðir að bjóða við-
skiptavinum félagsins greiðslu-
fresti á fargjöldunum. og var
þetta fyrirkomulag nefnt: Flug-
far strax, far greitt síðar. Ar-
angur þessarar nýbreytni hef-
•ur orðið mjög góður. Sívaxandi
fjöldi viðskiptavina hagnýtir
Framhald á 9. síðu.
Eins og áður1 segir var lagt
af stað á sunnudagsmorgun og
ekið sem leið liggur austur um
sveitir og yfir Tungná á Tanga-
vaði. Þá var Sprengisandsleið
farin að Eyvindarkofaveri og
síðan gist aðfaranótt mánudags-
ins í Innra-Hreysi.
Um morguninn var svo hald-
ið í áttina til Fjórðungsöldu og
þá beygt af Sprengisandsleið í
vesturátt og stefnt á Hólafjall.
Var komið til byggða á efsta
bæ í Sölvadal í Eyjafirði, Þor-
móðsstöðum, og svo ekið bein-
ustu leið til Akureyrar á þriðju-
dagsmorguninn. Hafði þá akst-
urinn tekið einn sólarhring með
nokkrum töfum vegna þungrar
færðar.
Klaki reyndist ekki kominn
úr jörð alls staðar og því mjög
erfitt að komast þetta nema
fyrir. stóra bíla. Farið var á
fjórum bílum, tveimur Dodge-
Weappn bílum, Consul-Cortina
af árgerðinni 1964 og Ford-bil
af árgerðinni 1930. Stóru bíl-
arnir komust leiðina fyrirhafn-
arlítið en þeir minni áttu erf-
itt með að komast yfir eink-
um þar sem klakinn var í jörðu.
Tafðist ferðin nokkuð vegna
þeirra.
Ef slíkar ferðir verða farn-
ar seinna í sumar verður Bárð-
ardalsleiðin farin .vegna þess ,að
annars staðar er 'víðast hvar
• illfært a.m.k. á Itlum bílum.
Meðal þátttakenda í þessari
för voru þrír sérlegir heiðurs-
gestir. Þessir menn voru
Menntaskólakennararnir Einar
Magnússon og Valdimar Svein-
björnsson og Jón Víðis land-
mælingamaður en þessir þre-
menningar fóru fyrstir manna
á þíl yfir Sprengisand sumarið
1933 Fjórði maður í ferðinni
var Sigurður Skúlason frá Laug,
sem nú er lát'nn. en í stað
hans kom Haukur sonur hans.
Framkvæmdastjóri og farar-
stjóri í þessum ferðum í sum-
ar verður Halldór Eyjólfsson.
. . 4 .
MPð.UTGCRB RIMSINS
ESJA
fer austur um land í hring-
ferð 16. þ.m. Vörumóttaka ár-
degis á laugardag og mánudag
til Fáskrúðsf jarðar, Reyðar-
fjarðar, Eskifjarðar. Norðfjarð-
ar, Seyðisfjarðar, Raufarhafnar,
Húsavíkur og Akureyrar. Far-
seðlar seldir á mánudag.
SKJALDBREIÐ
fer austur um land til Akur-
eyrar 14. þ.m. Vörumóttaka í
dag og árdegis á morgun til
Vestfjarðahafna og áætlunar-
hafna við Húnaflóa og Skaga-
fjörð, Ólafsfjarðar og Dalvíkur.
Farseðlar seldir á mánudag.
Hugs-
um okkur
Islendingar hafa búið við
mjög gott árferði að undan-
fömu. Aflabrögð hafa verið
mikil og góð, þjóðarframleiðsl-
an hefur aukizt um því sem
næst 15% á síðustu tveimur
árum, og viðskiptakjörin hafa
stöðugt farið batnandi að und-
anförnu: útflutningsvörur okk-
ar hafa hækkað mun meira
á heimsmarkaðnum en vam-
ingur sá sem við flytjum inn.
Þannig segir Vísir frá þvf í
gær að nú hafi síldarlýsi
hækkað stórlega í verði. Fyrir
tonnið af lýsi fengust 45
sterlingspund í fyrra. en nú
er verðið hvorki meira né
minna en 70 pund; við fáum
semsé 56°/f meiri gjaldeyris-
tekjur fyrir sama magn en
við fengum í fyrra. Einnig
hefur orðið umtalsverð hækk-
un á síldarmjöli frá því í
fyrra eða því sem næst 14%.
Saltsíld hefur einnig hækkað
í verði. og sama er að segja
um saltfisk. freðfisk og skreið.
í slíku árferði á að vera
auðvelt að stiórna landinu.
ráðherramir bafa naumast
önnur vandamál en að veita
sem greiölegast viðtöku gjöf-
um náttúrunnar og aíköstum
almennings. Engu að síður
hefur viðreisnarstjórninni tek-
izt að gera þetta góðæri að
langsamlega mesta verðbólgu-
tímabili sem dæmi eru um
hérlendis, og á eldi dýrtíðar-
innar hefur drjúgur hluti af
ávinningi þjóðarinnar brunnið
til ösku. Það er sannarlega til
marks um fráleitt stjómarfar
að í þvflíku góðæri skuli það
fólk sem tryggir þjóðarheild-
inni sívaxandi tekjur með
starfi sínu þurfa að beita afli
samtaka sinna til þess að
neyða ríkisstjórnina til þess
að hafa einhverja stjóm á
þróun verðlagsmála. Og það
er auðvitað fráleit óstjóm að
sívaxandi þjóðartekjur og
stórbætt viðskiptakjör skuli
að engu leyti birtast f hækk-
un á raunverulegu tímakaupi
verkafólks; þvflfku ranglæti
verður aðeins tmað skamma
stand.
Enda þótt góðærið hafi
mildað viðreisnarstefnuna til
mikilla muna blasa hinar
háskalegu afleiðingar hennar
við hverjum manni. En hugs-
um okkur hvað gerzt hefði ef
rikisstjórnin hefði þurft að
fást við erfiðleika af völdum
náttúrunnar í stað þess að fá
nllt upp í hendumar. —
Austri.
TILKYNNING
Samkvæmt samningi Vörubílstjórafélagsins Þróttar við Vinnuveitendasamband fs-
lands, og samningum annarra sambandsfélaga, verður leigugjald fyrir vörubifreiðar í
tímavinnu, frá og með 1. júlí 1964, og þar til öðruvísi verður ákveðið, sem hér segir:
Dagvinna: Efttrvinna: Nætur- & helgidagav.
Fyrir 2% tonns vörubifreiðar Kr. 121,50 140,00 153,20 pr. klst.
— 2% til 3 tonna hlassþunga — 135,90 154,50 169,70 — —
— 3 — 3% — _ — 150,49 169,00 184,20 — —
— 3% — 4 — — — 163,60 182,20 197,40 — —
— 4 — 4% — — — 175,70 194,20 209,40 — —
— 4% — 5 — — — 185,30 203,90 219,10 — —
— 5 — 5% — — — 193,70 212,30 227,50 —
— 5% — 6 — — — 202,20 220,80 236,00 — __
— 6 — 6% — — — 209,40 228,00 243,20 — —
— 6% — 7 — — — 216,60 235,29 250,40 — —
— 7 T- 7% — — — 223,90 242,50 257,70 — —
— 7% — 8 — — — 231,10 249,70 264,90 — —
Aðrir taxtar haékka í sama hlutfalli.
I
LANDSSAMBAND VÖRUBIFREIÐASTJÓRA.
Hestamannamót aS Skógarhólum
Simnudasinn 12. júlí verður hestamannamót, kappreiðar og gfóð-
hestasýning að Skógarhólum í Þingvallasveit.
Mótið hefst kl. 13 með'þvi að 126 gæðingum verður riðið inn á mótssvæðið. — 82
fljótustu hestar landsins keppa um hæstu v-fðlaun, sem veitt hafa verið hér á landi.
Fjölmennið í Skógarhóla og sjáið stærstu kappreiðar landsins. — Hvaða hestur vinnur
10.000 kr. verðlaun? — Sætaferðir frá B.S.Í. á sunnudag kl. 8.30, kl. 10 og kl. 13.00.
MÓTSNEFNDIN.
j