Þjóðviljinn - 31.03.1968, Qupperneq 6

Þjóðviljinn - 31.03.1968, Qupperneq 6
ÞJÓÐVXLJHCÍ — Sunrandasar fl, raarz 1968. TIL OG MEO 28. MAl Reglugerðin um umferðurtuk- murkunirnur vegnu H-dugsins við gildistöku ha&gri umferðar". Hún er svohljóðandi: „1. gr. I eambandi við breyt- ingu úr vinstri umferð í haegri. sem kemur til fram- kvæmda kl. 06,00 26. mai 1968, eru settar eftirfarandi reglur um umferðarbann, laekkun hámarkshraða o.fl. 2. gr. Á tímabilinu frá kl. 03,00 til 07,00 26. maí 1968 er bann- uð öll umferð vélknúinna ökutækja á vegum. 3. gr. Umferðar'bann eamkvaemt ?.. gr. nser ekki tfl: a) ökutsekja, sem notuð eru af lögreglu, tollgæzlu eða 1 slökkviliði í starfi. b) ökutækja, sem notuð eru aí læknum, ljósmæðrum eða dýralæknum í starfi eða not- uð eru til flutnings sjúkra til læknis eða á Sjúkrahús, eða í öðrum siamsvarandi til- vikum. c) ökutækja, sem notuð eru við sitörf vegna umferðar- breytingarinnar eða vegna sérstakrar umferðarvörzlu. d) leigubifreiða til mann- flutninga í atvinnuakstri. ----------------------------<í> RitaB um skáldskaparmynd- ir Bjarna Thorarensens Út er komið 27. heftið af rit- gerðarsafninu Studia Islandica — íslenzk fræði, sem Heim- spekideild Háskóla íslands og Bókaútgáfa Menningarsjóðs gefa út samei-ginlega. >ar er birt ritgerð eftir Þorleif Hauks- son, sem nefnist Endurteknar myndlr í kveðskap Bjarna Thorarensens. fslenzkar stílrannsóknir hafa tfl skamms tíma aðallega beinzt að fombókmenntum, en kveð- skaparstíll síðari alda er þar lítt plægður akur. Myndanotk- im Bjama Thorarensens er bæði mikilsvert efni í sjálfu sér og kveðskapur hans ekki meiri að vöxtum en svo, að dæmasafn getur orðið að kalla tæmandi í tíltölulega stuttri ritgerð. Þorleifur Hauksson hefur hér skipað endurteknum myndum Bjama í fjóra aðalflokka eftir því. hvað þær tjá, og í 22 und- irflokka eftir því, hvert mynd- imar eru sóttar. Rakin er þró- tm í skáldlegri myndnotkun Bjama. fjallað um einkenni hennar og listgildi. Ritgerðinni fylgir efniságrip á ensku og hgiwgldatal. Bjarni Thorarensen Ásamt efnisskrá ritsafnsins allt frá upphafi og formála rit- stjóra, dr. Steingríms J. Þor- steinssonar, er hefti þetta 99 blaðsíður- 26-5 1968 Fm þvi hefur verið skýrt í fréttum að dómsmálar á ðherra hafi fyrir nokkru gefíð út reglu- gerð im umferðartakm ark an ir í sambandi við breytin.guna í hægri umferð 26. mai í vor. Þykar Þjóðúljanum rétt að birta í heild þessa „Reglugerð um umferðarbann, lækkun há- markshnaða O-fl. i sambandi Ef sórstaklega stendur á get- ur lögreglustjóri veitt und- anþágu til notkumar annarra ökutækja, en greinir í 1. málsgrein. 4. gr. Ökutæki, sem samkvæmt 3. gr. eru undanþegin um- ferðarbanni, skulu auðkennd sérstaklega, enda beri þau ekkj sérstök auðkenni vegna notkunar sinnar. 5. gr. Á timabilinu frá H. 05.50 til 06,00 26. maí 1968 er um- ferð þeirra ökutækja, sem ákvæði 3. gr. tafca til, bönn- , * uð. ■ Ókutæki, sem eru á ferð, skulu stöðvuð fyrir kl. 05.50 og staðsett eftir reglum um vinstri umferð, þanndg, að auðvelt sé að færa þau til og staðset ja eftir reglum um hægri umferð. Á tímabilinu frá kl. 0ó,50 til 06,00 er óheimil önnur um- ferð ökutækis á vegi en sú. sem nauðsynleg er til að flytja það til, þannig að sam- rýmist reglum um hægri um- ferð. 6. gr. Umferðarbann samkvæmt 5. gr. nær ekiki til ökutækja lögreglu i starfi, ökutækja slökkviliðs, lækna og Ijós- mæðra í kvaðningu, né öku- tækja, sem notuð eru trl ó- hjákvæmilegs flutnings sjúkra til læknis eða á sjúkrahús. 7. gr. Ökutæki, sem kl. 6.00 26. maí 1968 er lagt samkvæmt reglum, sem gilt h-afa fram til þess, en í bága við reglur, sem þá taka gildi, mega stamda þannig fram til kl. 24,00 27. maí 1968, enda verði ökutækið ei.gi til hættu eða trafal-a í umferðinni. 8. gr. Þegar ökutæki' er flutt til samræmis hægri umferð skal ökumaður gæta ýtrusfcu var- úðar 9. gr. Eflir H. 06,Oo> 26. maí 1968 og þar tfl annað verður ákveðið gilda eftirfarandi reglur um hámarkshraða: a) í þéttbýli þar sem há- markshraði fyrir breytingu er yfir 35 km á klst. verður hámarkshraði 35 km á klst. b) Utan þéttbýlis verður há- markshraði 50 km á klst. til kl. 24,00 28. maí 1968, en síð- an 60 km á klst. Á þeim veg- um þar sem hámarkshraði fyrir breytinigu er 60 km á klst. verður hámarkshraði þó áfram 50 km á klst. c) Hámarkshraði á Reykja- nesbraut frá vegamótum við Krísuvíkurveg að vegamótum við Hafnaveg (flugvallarveg) verðiur 60 km á kist. 10. gr. Bannmerki (B 11), SK'm<i> sýna takmarkaða/n hámarks- hraða, er gildir eftir umferð- arbreytinguna, má setj« irpp 25. maí 1968, þótt hæsti leyfi- legur ökuhraði fram að breytingu komi ekki fram á merkinu. 11. gr. Brot gegn reglugerð þessari varða viðurlögum samkvæm-t umferðarlögum nr. 26. 2. maí 1968. 12. gr. Reglugerð þessi, sem sett er samkvæmt heimild í 16. gr. laga nr. 65 13. maí 1966 um hægri handar um- ferð, öðlast þegar gildi“. --------------------------- Löggiltir pípu- Isgniitgam. • Borgarráð Reykjarvikur sam- þykkti á fumdi snnum fyrir skömimu að löggilda eftirtalda memn til að stainda fyrir pípu- lögnuim í borgimnd: Þóri Gum/narsson, Malahraut 62, Kópavogi, Pétur Veturiiða- son, L.jósheiimum 16 b, Reykja- vtk, Viðar Gestsson, Kleppsvegj 102, Reykjavík, Guðmumd H. Karlsson, Hrauinlbæ 64, Reykja- vík, og Guðlaug R- Níelssom, Tunguvegi 82, Reyikjavík. Spánskir verka- menn dæmdir MADRID 27/3 — Níu spænskir námumenn voru í gaer dæmdir í allt að 4 og hálfs árs fangelsi fyrir ólöglega verkalýðsstarfisemi, ríkisfjandsamlegt athæfi og neð- anjarðarstarfsemi þ.e. þeir höfðu skipulagt verkföll og er þeim gefið að sök að hafa starfað á vegum hins bannaða kommún- istaflokks i landinu. Bólu-Hjálmar á unaa aldri „Rödd hans var þung sem græðis gnýr / þá gengur að ofsa- veður“. Eitthvað á þcssa leið orti Einar Kvaran um skáldbróður sinn Bóiu-Hjálmar, og Steinn Steinarr segir um „rústir beitar- húsanna í Víðimýri" að þar hafi islenzk örbirgð risið hæst. Ein- hvern veginn er það svo, að okkur er tamt að hugsa okkur Bólu- Hjálmar gamlan mann, ef til viíl er það mynd Rikharðar Jóns- sonar í Skólaljóðunum gömiu, sem þessu veldur. Nú hefur Eggert Guðmundsson listmálari gert mynd af Hjálmarí eins og hann hugsar sér hann á nnga aldri. Biínaðarbankinn njóti sama réttar og aðrir ríkisbankar Meðal ályktana búnaðarþings í vetur var svofelld samþykkt: „Búnaðarþing telur óviðun- andi, að þrátt fyrir marg ítrek- aðar óskir bankaráðs Búnaðar- banka Islands, skuli Búnaðar- bankinn enn ekki hafa fengið heimild tíl þess að verzla með erlendan gjaldeyri til jafns við hina ríkisbankana b-e- Dands- banka Islands og Útvegsbanka lslands. Því beinir þingið þeirri ein- dregnu áskorun til stjómar Seðlabanka Islands að veita Búnaðarbanka Islands nú þeg- ar heimild til þess að verzla með erlendan gjaideyri. Jafnframt felur þingið stjóm Búnaðarfélags Islands að leita samvinnu um þetta mál við Stéttarsamband bænda og veita bankaráði Búnaðarbankans all- an þann stuðning, sem hægt er till þess, að bankinn öðlist þennan rétt. Greinargerð: Bankaráð Búnaðarbanka Is- lands hefur þráfaldlega óskað eftir að bankinn fengi heimild til þess að verzla með erlendan gjaldeyri. Mál þetta hefur þó aildrei náð fram, þótt óeðlilegt sé, að Búnaðarbankinn einn rikisbankan/na, skuli ekki hafa heimild til þessarar verzlunar. Viðskipti Búnaðarbankans hafa aukizt mikið á síðari ár- um og starfsemi hans orðid æ fjölþætfcari. Búnaðarbankinn gegnir því þýðingarmiHa hlutverki að annast að verulegu leyti lána- starfsemi til annars aðalat- vinnuvegar þjóðarinnar, land- búnaðarins. Auk þess rekur þankinn aðra þýðingarmikla lánastarfisemi. Þvi er brýn nauðsyn fyrir hann að geta veitt viðskiptaaðilum sinum sem fulllkomnasta þjónustu. En.gin raunhæf rök eru fyrir Framhald á 9. síðu.

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.