Þjóðviljinn - 28.12.1969, Síða 10
Jólasveinar bregða
sér í SkautahölÍina
Jólasveinamir hafa veírið mik-
ið á ferðinni núna um jólin og
gj-arnan brugðið fyrir sig tækn-
inni, t.d. farið á vélsileðum um
borgina, heimsótt sjónvarpið og
ávarpað öll landsins börn o.s.
frv., o.s.frv.
En nútímajólasveina-r virðast
líka kunna sitthvað fyrir sér
í þjóðle'gum íþróttum, t.d. hafa
þeir sézt bregða sór á skíði og
nú um jólin komu meira að segja
jólasrveinar í heimsókn í Skaiuta-
höÍLlina og brugðu þar á leik með
krökkunum á skiautum. Vafcti sú
heimsókn mitoinn fögnuð ungu
kynslóðarinnar, sem fjötmennt
hafði á skauta. Virðisit sfcauta-
íþróttin vera að ná miklum vin-
sgeldum og hefuir Þjóðviljinn
sannfrétt, að mörg börn.a bafi
fengið skaiuta í jólagjöf að þesisu
ÆF
Liðsfundur í dag kl- 3 í Tjarn-
argötu 20-
sinni. —' Myndirnar eru teknar
í Skautehöjlinni á annan jóia-
diag. — (Ljósm. Þjóðv. A.K.).
Sunnudagur 28- desemiber 1969 — 34. árgangur — 286. tölublaði.
Hjálparsveit skáta:
Flugeldasýning við
skátaheimilið í dag
I dag, sunnudag kl- 17,00
verður flugeildasýning við Skáta-
búðina, Snorrabraut.' Er það
Hjálparsveit skáta í Reykjavi'k,
sem gengst fyrir sýningu þessari,
en hjálparsveitin hefur opnað
flugeldamarkað í húsakynnum
Skátabúðarinnar- Á sýningu þess-
ari verða sýndar fraimleiðsluvör-
ur frá Fluigeldaverksmiðjunni á
Akranesi, allar gerðir flugelda,
s-s- stjömuflaugar, •sfcipaflugeldar
og hvellfluigeldar, margar gerðir
Banaslys
Framhald af 1. síðu.
sait og drengur um feiimdnigar-
aldur.
Sjúkrab'ifreið frá Alkureyri
kom á vettvang og var þé klonan
og tvannit með henni farin af
slysstað. Hafði þaiu eiklki sakað
við bílveltuna-
Þeir feðgar voru fluttir á
sjúkrahúsið á Aikureyri. Mun þá
drengurinn haiá. veirið látinn.
Einhver me-iðsli hafði bónidi Mot-
ið. Var. gert að sárum hans
þar.
af blysum, eldgosum og eldfoss-
um, sólum og fjöldamörgu öðru-
Verður ekkert til sparað að gera
sýningu þessa sem veglegasta.
Með sýningunnj vill Hjáipar-
sveitin vekja athýgli almennings
á árlegri fjáröflun sinni sem er
sala á flugeldum fyrir áramótin-
Var þessi fjáröflunarleið reynd í
fyrra og gafst þá með ágætum.
Fyrir ágóðann af fluigeldasölunni
er svo meiningin að efla tsekja-
búnað sveitarinnar, en mikið
skortir á, að sveitin sé nægilega
vel útbúin. T-d. á sveitin ekkert
fárartaéki sem nota má í miklum
snjó og á jöklum, oig er þó mikil
þörf fyrir sQiífct farartæki-
Rekstunskostnaður við sveitina
nam á síðasta starfsári tæpum 400
þús- krónum og er innifalið í
þeirri töJiu kaup á nýjum tækj-
uim, m.a., gúmbát, ljóskösturum
o-fl- Öll störi í sveitinni eru unn-
in í sjálfboðavinnu, en félagar
eru um 60 taisins
Á sýningunni verða seldir sér-
stakir fjöiskyldupokar, með fluig-
eldurn og blysum og er ve'ittur
10% áfisláttur af pokum þessum,
en verðið er kr. 200,00.
Hjálparsveit skáta á aefingu.
íslendingasögurnar yngri?
Tekið á móti skilum til klukk-
an 7 í HÞ í kvöld og á morgun
■ Dregið var í Happdrætti Þjóðviljans á Þorláksmessu, eins og
frá var sagt hér í blaðinu á aðfangadag.
■ Þar sem ýmsir eiga enn eftir að gera sfeil verður ekki hægt
að birta vinningsnúmerin fyrr en eftir nýár. Þeir sem ekki
hafa lokið skilum í happdrættinu eru hvattir til að ljúka þeim
í dag eða á morgun, en tekið verður á móti skilum á af-
greiðslu Þjóðviljalis að Skólavörðustíg lí) frá kl. 9-10 sam-
fleytt báða dagana.
■ Innheimtumenn happdrættisins eru einnig beðnir að hraða
störfum, svo og umboðsmenn happdrættisins úti á landi, svo
að hægt verði að birta vinningsnúmerin eftir - áramótin.
Framhalld aif 1. síðu.
stíl hinna viðurikenndu gömllui og
góðu íslendingasagna og- jafn-
veí beira keiim riddarasagnaj
Texti Hauksbókar, að mestu án
viðaukainna, þótti Fiinni hinsveig-
ar kjamyrtari og því meira gatti-
aldaigs og taildi hann og aðrir
fræðimenn síðain um. langa hríð,
að Haufcsibók væri uppnunalegri
gerð sögiuinnair.
Sigurður Nordall komst þó síð-
ar að þeirri niðurstöðu, uð
Hauksbók væri sitytt gerð sög-
unnar og heifði viðaukunum eða
,,klaiusiunium“, eins og hann
neifndi þá ýmdst verið steppt í
Hauksbók eða þær dregnar siaim-
an, og væru hin handotin upp-
runalegri. ,
Einmiitt þessar klausur telur
Jónas m-a. sityðja kenningu sína
um að Fóstbræðrasaga sé yngri
en hingað til heifiuir verið talið,
og álítur þaer þá að sjólfeögðu
upprunalegar í sögunni. Benti
hann, í fyrsta lagi á ledfar þeirra
i Hauksbók, í öðru laigi hve
mörkin milli þeirra og srjálfrar
sögunnar væru óljós og í þriðja
lagi, seom hainii taldi þyngsitia rök-
semdina, að hvarvetna sem mati
yrði við komið viö floikkun hand-
ritamma, sýn'duist tteshættir Möðru-
vallarbófcar og Flateyjarbókar á-
litlegri - en Hauksibótoar og Kon-
umgsibókar og nefndi hann dæmi
þessu til skýrinigar.
Vísum Fóstbræðrasögu fanmst
Jómasi bera illa saman við sög-
una og áleit þær yfirleitt eldri en
söguna sjálfa.
Þá fjalleði Jónas um siamband
Fóstbræðrasögu við önnur forn
rit, en ‘ auk þess að vera Islend-
ingasaga, sagði hamn, þá eru
klausurnar ritaðar í lærdómsstíl
og skeraist einna helzt í ætt við
heilagra manna sögur, en undir
lokin .tengist sagan við ,konunga-
sögur, þ-e. sögur af Ólafi konungi.
helga- Minnti hann á yifir hundr-
að ára kenningar Maurers og
hugmyndir Gustavs Storms um
samband Fóstbræðrasögu og Ól-
afs sögu heigá, sem ekki væri
ótímabært að rumska svolítiö við
og sagði 'frá athugunum'símum á
því sviði,
Með samanburði á handritum
og handritabrotum af sögu Ólaís
helga, sem ' of langt 'máil er að
rekja í blaðafrétt, hrakti síðan
Jónas kenningar Storms, Maurers
.og fleiri um skyldleika sagnanna,
þar sem víða er gengið út frá því,
að ýtmsar frásagnir í Ólafssögu,
eins Dg t d- um dauða Þormóðar,
séu þanigað komnar úr. Fóst-
bræðraisögu, og færði rök aið því,
áð þessu væri öfugt farið, væru
frásagnir Fóstbræðrasögu sam-
steypa úr miismunandi frásögn-
um Helgisögu, endurbætt gerð ó
fulíkominnar sögu- Helgisagan
væri hóllfiunnið verk frá bemsfcu-
tíma sagnaritunarinnar, en Fóst-
bræðrasaga sýndi miklu yngra
þróunarstig og þess vegna væri
þar allt „enkelt og klart“ —
skýrt Dg'-einfalt, eins og Sigurður
Nordal lýsti því, en ekki vegna
hins, að hún væri eldri en Heilgi-
sagan.
Áhrif riddarasagna
" I sambandi við skyldleika Fóst-
bræðrasögu við aðrair fomsöiguir
benti Jónias m-a. á áhrif Fóst-
bræðnasöigu ó Grettissfíigu og
færði rök að þeim. Þá taldi bann
lítour til áhrifa frá fáeiiniuim Is-
lendingasögum og jafnvel sam-
tíðarsögum á Fóstbræðrasöigu, m-
a- frá Glúmu, og benti á ýmsar
hliðstæður með Fóstbræðrasögu
og riddarasögum, bæði um ein-
kenni söguperisóna og aitbuirða og
þó einfcum hinn svokalllaða lær-
dómsstíl.
Sagði Jónas að lofcum að hand-
rit sýndu, að Fós'tbræðrasaga
hiyti að hafa verið skrifuð nokkru
fyrir 1300, í síðasta lagi 1290, en
skyldleiki við ung rit í skrúð-
stiíl beindi henni eins nærri því
tímamairki og fært væri og álait
hann líklegasta tímabilið kiring-
um 1280.
Fó'Stb'ræðrasaiga hefur . lengi
verið hyrningarsteinn undir ald-
ursákvörðun hdnna elztu Isiend-
ingasaigna, sagði bann, og ef
rét'tmætt væri að kippa þeirri
undirstöðu burt þyrfti að leita
annarra í staðinn. Varpaði hann
að endingu fram þeiriri hug-
mynd, að kannski væiru íslend-
ingaisöigur í heild sinni yngri en
talið hefur verið. Kannski væri
Heiðairvígasaiga ekki skrifuð fyrr
en 1230? Laxdæla um 1280? Og
Grettissaiga ekki fyrr en á 15.
öld?
Er þetta einleikið?
' Kvaðst Jónas getá bent á eitt
atriði er styddi þetta: Ekki væri
svo mikið sem handritsbrot með
nofckurri íslendingasögu sem tal-
ið er eldra en frá miðri 13. öld •
og flestar væru aðeins í handrit-
um frá 14. öld eða enn yngri.
. Samikvæmt þvi sem kennt væri
í formálum ísienzkra fornrita
ættu þó milli 10 og 20 ísiend-
ingasögur að vera skrifaðar á
fyrri hluta 13. aldar eða um
hana miðja. Viitnisburður band-
ritaleifa væri annars í stórum
dráttum staðfesting a Því siem
kunnugt væri eða taiið um aðrar
bókmerjntagreinar, svo sem
helgirit af ýmisu tagi. — Og
eina Islendinigasaiglan, sem- tílmasett
verður með eixihverri nákvæmni,
sagði Jónais, Njálsaiga, er til í
handriíum seni eru mjög litlu
yngri ep ritunartími söigunnar.
Er þetta einleikið?
i