Þjóðviljinn - 05.01.1972, Qupperneq 5

Þjóðviljinn - 05.01.1972, Qupperneq 5
1 Máðvítouidagur 5. jamiúar 1972 — ÞJÓÐVILJINN — SlÐA g Lögreglustjórinn í Reykjavík svarar 15 spurningum Þjóðviljans Spurning: í reglugerð fyrir umferðar- ráð, sem þú ert fbrmaður í. stendur m.a.: — Iílutverk um- ferðarráðs er að toafa milli- gímgu um umf erðarf ræðsliu í Rífcisútvarpi (hljóðviarp og sjónvarp) og öðrum fjöímiðl- um Að hve miklu leyti hefur þetta verið gert fiyrir utan hljóðvarpið eitt? Svar: ferðinni og verður sjónvarpinu boðin þessi myrad til sýningar. Spurning: Ennfremur segir í ragiuigerð- inni: Að sjá, um að á hverjum tíma sé tdl vitnestoju um fjölda, tegund og orsiaikir umferðar- slyisa í landinu. — Hver er vitnesgjiam an arsafcimar? Svar: Rétt er að tatoa feam. að Umferðarráð var sett á stofn með regiuigierð, útgeíinni af diómsmiálaiiáðheiTa 24. jati. 1969 oig hét þá Umferðarmálaráð. Lög um breytinigu á "Jmferðar- lögum voru samþyktot á Al- þinigi og útgefin, 12. miaí 1970, þar sem ráðið var lögfest. Eitt af vertoefnum Umferðarrá’ðs er eins og getið er um í spum- ingunni, að hafa milligöngu um umferðarfræðslu í Rikisútvarp- inu og öðrum fjölmiðlum. Blöð- unum hafa verið sendir fraeðsiluþættir til birtingar svo og fréttabréf um helzibu verk- efnii ráðsims. Eitt af fyrstu verkefnum framkvæmdanefnd- ar Umferðarráðs var að sikipa samstarfsnefnd þriggjia aðila, sem starfa að umfeðarmálum, til þess að gera tillögur um samstarf við blöð, útvarp og sjónvarp. EÆtir að tiliögur nefndiarinnar höfðu verið kynntar í Umferðarráði fóru ifiram viðrseður við forráðamenn sjónvarpsinis Töldu þeir, að ekki væri fært að útihiLuta sér- stö'kum tíma í sjónvarpinu fyrir umferðarmál eins og Mjóðvarpið hefði gert og yrði því erfitt að koma að einsibök- um þáttum, sem t.d. væru út- búnir af ráðinu, hinsvegar væri fullur skilningur á nauð- syn umferðarfræðslu. Lagði Umferðiarráð á það áherzlu, að sjónvarpið útvegaðd frá erlend- um sjónvarpsstöðvum, fræðslu- myndir um umferðarmál og sögðu forráðamenn sjónvarps- ins að von væri á tveimur myndiaflokkum. öðrum frá Dan- mÖrku og hinum frá Eng- landi og fjölluðu báðir Jm búnað bifreiða. Voru báðir þessir myndiafloktoar sýndir í sjónvarpinu og beitti Umferð- arráð sér fyrir því, að gefin var út bók á íslenziku með myndiailokknum „Pas pá bilens sikkerhedsu‘ds'tyr“. í nýjum út- varpslögum, sem samþykkt voru á síðasta Alþingi. er á- kvæði þess efnis, að Ríkisút- varpdnu sé skyit að veita fræðslu um slysavarriir m.a. í umferð Hafa bæði forráða- menn sjónvarpsins og útvarps- ráð sýnt málinu fuillian skiln- ing og nú fyrir nokkru var samþyktot í Útvarpsráði tillaga Umferðarráðs þess efnis, að teknir yrðu UPP lo fræðslu- þættir um umferðarmál fyrir sjónvarp. Þá má geta þess að nýverið var í s.iónvarpinu fyr- ir milligöngu Umferðarráðs. sýnd mynd um öyggisbélti og í bamatímia sjónvarpsins stutt- ur fræðsluþát'tur um leiðinia í skólann. UmferÖarráð fékk nýlega hingað til laindsins fflnnska fræðsilumynd um börnin í um- Vegna gildistöku hægri um- ferðar var framkvæmd heild- arskráninig umferðarslysa frá 1966. Umfer’ðarráð tók við þessu verkefni og gerði samn- ing við verkfræðistofuina Hag- verk s.f. um úrvinnslu slysa- skýrslna Verið er að ljútoa gerð Skýrsliu um umferðarslys 1969 og 1970 og samtovæmt veúksaimningi verðuir gerð heiid- ainskýrslu fyrir 1971 lokiðímarz n.k. í skýrslum þessum er m.a. að finna heildartölu slysa og hvemig þau skiptast milli um- dæma, tímadreifingu umferöar- slysa, umferðarslys flokkuð eftir sikyggni og færð á aik- braulum o.fl. Ekki hefur enn verið unnt að gena hér á landi arfchuigum á frumorsökuim slysa í umferð, en ef nægilegt fjár- miaign flæst til starfsemd Um- ferðarráðs er stefnt að því, að í sambandi við slysaskrán- ingu 1972 verði gerðar attouig- anir á orisötoum slysa Spurning: Þá segir ennfremiur: Að fylgjast með þróun umférðar- miála erlendds og hiagnýta sér þekkingu annarra þjóða í þeim efhum. — Hefur þetta verið gert og hveimig; og ef svo hef- ur verið hiefur þetta þá komið að gagni og tovemig? við atostur. Præðslustairfið fiór fram í sept. og skipulagði það starfsihópiur kosinn af þessum aðilum, sem einnig kostuðu það. Spurning: 1 reglugierðinni segir ednnig í 3. grein: Umferðarráði ber að bafia samvinnu við fræðslu- yfirvöld, lögregluyfirvöld. um- ferðaryfirvöld, sveitarfélög, Slysavamafélag Islands, samtöto bifreiðaeiigenida og bifreiða- stjóra, vátryggingarfélög og öiU önnur félög og srbofnjanir sem fjialla um umferðarmái í land- imu og láta sig umferðaröryggi varða. Hver eru þessi öll önn- ur félög og hivemig befur þessi samvitnina gengið fyrir si'g? Hef- Svar: Svar: ríkislögregla, og í öðru liagi eru ekki þarna komnir í ráðið allir þeir aðilar sem ætfcu að veita þvú aðbald í sbað þess að stoipa það? Þá sagir, að dómsmálaráðherra geti heimil- að fledri aðálum aðild að Um- ferðarráðitnu. Hefluir þvi verdð beitt? Svar: Skipan Umferðarráðs er á- kveðin mieð lögum nr 55. 12. maí 1970. Enga heimild er þar að finna fyrir dómsmáliaráð- herra til þess að veita öðrum aðild að ráðinu en í lögun- um segir. Ég tel að Alþingi hafi valið eðlilega og rétta að- ila til að tilnefna fulltrúa í Umfleiðarráð. Þegar spurt er ráðsins á ekki sæti í. vinnur að giagnasöfnun, tiillögiugerð og öðrum undirbúningi mála, sem ráðið fjallar um. Hún befur og eftirlit með starfsemi þeirri, sem unnin er á vegum ráðsins. Formannsstörfin eru því ektoi umsvifamikil Svipað er að segja um Umflerðamefnd Reykjavíkur. Daglegan retost- ur á hennar vegum annasfc um- ferðardeild gatnaimálaistjóra, en yfirvertofræðingur hiennar er framikvæmdastiióri Umferðar- nefindiar. Fundir í nefndinni eru að jafnaði haldnir einra sinni í mánuði. Umferðarlöggæzla er vax- andi vertoefni hjá lögreglunni hér sem annarsstaðar. Lög- reglustjóri þarf þvú undir öll- um kringumstæðum að bafa mitola samvinnu við aðra aðila, er fjolla um umfierðrmál. Þarf hann m.a. að veita Utnferðar- ráði og Umferðamefnd ýrnis- konar upplýsingar og fylgjast náið með þeirri sbefnu sem þar er mörtouð. Verður því ekki séð að það yrði tii tima- spamaðar fyrir mig að láta af formennstou í þeim nefndum, sem mest fást við umferðar- mál, endia þótt mér sé það startf á engan bátfc flast í hendi. Spurning: Hvemig stendur á því að kaupmannasamfcötoin eiga á- heymartfulltrúa í Umtferðiarráðá, en ektoi til að mynda barna- kennarar í Reykjavfk, svo dæmi sé nefnt? Svar: Jó. Spurning: Hverjdr eru helztu ráðunaut- ar Umferðarróðs oig Umfterðar- neflndar f þeirra mólum? Svar: Starfsiflóllto Umferðarróðs starfar að þeim verkeflnuim, sem ráðið felur því. Umferðar- ráð heiflur ekbi é að skipa nedn- um fasfcráðnum ráðunautum, en reynt er að leita til hinna hæf- usta manna með hliðsjón af þeim verkeflnum, sem unnið er að'. Hvað Umferðamefnd Rvik- ur viðkemur, þá eru það um- ferðadeild gatnamiálastióra og umferðairdieáM lö'greglunnar, sem sjó um framtovæmd þeirra vertoeflna, sem Umferðameflnd vísar til þeirra. Spurning: Telja mó vist að almenningur væri tilbúinn að tatoa á sig aukniar byrðar, ef auka ætti fj'ármagn til að tooma í veg fyr- ir þessa milkilu slysaöldu sem nú ríkir. Hvemig yrði því fé varið, ef það feegist? Svar: Svar: Kanpmaimasiairntölkin eiga efcki ájheymartfulltrúia í Um- □ Þjóðviljinn óskaði eftir því að fá viðtal við Sigurjón Sigurðsson lögreglustjóra í Rvík um umferðarmál og ýmislegt er þeim viðkemur. Lög- reglustjóri féllst á þetta, en þegar til kom, og hann sá þær spurningar er hann var beðinn að svara, óskaði hann eftir því að þetta yrði ekki í viðtalsformi, heldur vildi hann fá að svara þeim skriflega, og því verður þetta ekki eins ýtarlegt og orðið hefði ef um viðtal hefði verið að ræða, því að eins og gefur að skilja leiðir oft spum- ing af svari. Við þessu er þó ekkert að gera og fara svör lögreglustjóra við 15 spumingum Þjóðviljans hér á eftir. ur verið haflt sarnróð við rann- sóknarlögregluna í Reykjavík um þessi mál? Já. eins og aðsfcæður leytfa miðað við sfcarislið og íjiár- magn. Umferðarráð hefur kom- ið á upplýsingaskiptum við norrænu umferðarráðin og sambæril. sfcofnanir í Banela- ríkjunum, Þýzkalandi og Eng- landi. Fengizt hefur leyfi til þess að nota þau fræðslugögn, sem gefin eru út á Norður- löndunum án endurgjalds. Ný- teiga sóttu tveir fslendingar t. d. flund og námskeið norrænna skólar áðgjafa i umferðarmól- um. Við mótun umiferðai> fræðisl'Uikerfis hér á landi, hef- ur sambærilegt starf og reynsla af því, hvemiig unn- ið hefur verið að þessum mál- um á Norðurlöndum, verið höfð til Miðsjónar. Spurning: Þá segir ennfremur: Að leitast við að sameina sem flesfca aðila til samstilltra á- tafca í umferðarmálum og bættri umferðarmenningu. Hef- ur þetta verið gert og bvem- i'g þá? Svar: Já, og nú síðast mieð skipu- lögðu samstarfi 11 aðiia um fræðslu til vamar gegn ölvun Etoki verður annað séð en allir þeir aðilar, þ.e. félög, samtöik og stofnianir, sem að umferðarmálum starfla, eigi þess kost að koma tillögum sín- um á framfæri í uimferðarráði. Hvað saihvinnrj við önnur sam- tök varðar. má m.a. geta þess að samvinna var við Samtök bifreiðaverkstæða (nú Bíl- grein asamband i ð) um ókeypis ljósaisikaðuin. í íUmferðarráðfi situr einn fulltrúi fyrir lög- gæzlun.a. Ósfcar Ólason, ytfir- lögregliuþjónn umferðarmála í Reyfcjavík, og hetfur hann tæki- færi til að koma sjónarmiði lögreglunnar á framfæri í Um- fierðarráði. Spurning: X 4 gr. segir að þessir að- ilar eigi fuiUtrúa í umferðar- ráði: Dómsmálará'ðuneytið. fræðslumáliaistjórn, ríkislög- regla, vegaigerð ríkisins, bif- reiðaetftirlit ríkisins, Samband ísl. sveitarfélaga. Reytojiavítour- borg. Slysavamafélaig Islands. Fél. íslenzkra bitfreiðaeiigemda, Laindsamiband vöruibifmða- stjóra, Samband ísl. bifreiða- eigenda og Ökutoennarafélag fisl'ands. í þessu sambandi langar mig að spyrjia, hvað er um, hvað sé rífcisilögireigla, er því til að svar)a að samtovæmt lögreglumannalögunum frá 1963 skial vena ríkislögregludieild í Reykj'avák. Hlutverk hennar er m.a. að anniast umflerðareftir- lit á þjóðveigum og balda upin almiennri lögigæzlu og reglu. Spúrning: Fundlir í Umflerðarriáði stoulu að jiatfnaði haldnir eiigi sjialdn- ar en eiinu sin ni í mánuði en í framfcvæmdaneflnd þess eáns oflt og þurfla þykir. Hve oflt eru fundir framtovæmdanetfndiar haMnir og hverjir sikipa hana? Svar: Fundir framtovæmdanefndar Umferðarráðs eru að jaflnaði haldnir einu sinni í vitou. en netfndina skipa: Ólaflur W. Stefámisson, diedldarstjóri, for- maður, Guttormur Þorrnar, yf- irverkfræðingur, og Gunnar Friðriksison. framtovæmdastjóri. Spurning: Nú ert þú bæði formaður í Umferðarráði og Umtferð- amefnd Reykjavíkur, er þetfca ekki of mikfið starf fyrir einn mann auk þess að vera lög- reglustjóri? ferðarráði og fulltrúi frá þeim samitökum hetfur aldrei setið fundi Umtferðarráðs. (Hér vil ég skjóta inní að vegna þess að etotoi vair um munnlegt viðtal að ræðai, held- ur storiflegt, hatfði misritazt í spuminigunni Umlflerðanráð í stað Umferðarmjefnd, og af eðli- legium arsötoum var etokfl hæigt að laga þetta — S.dór.) Svar: Framkvæmdaistjóri og startfB- lið annast daglegan rekstur og framkvæmdir á vegum Um- fterðarráðs. Sérstök fram- kvasmdanefnd, sem formaður Spurning: Hvermiig stendur á því að slysaflj®lda og umflerðaróhöpp- um. heflur fjölgað í Reykjavíto gaignstætfc þvi sem er úti á landi? Svan Þvi mdður heflur umfteröar- slysum fljölgað unx alít land. Etofci er um að ræða Mutflallls- lega (verulega) autonáinigu slysa í Reykjavilk, borið saman viö önnur umdæmd. Miðað við heildairfjölida uimtfterðarslysa í Reytojavík haffa verið storéð um 50—60% umfferðansQysa. 1966 55,6% og 1970 52%, þarnnig að hliutfall Rjeykjavitour hefur frek- ar læfaaö en hitt. Spurning: Telur þú þvi f jiármaignd sem varið er til umferðarmála rétt varið eáns og nú er? Ef hér er eingöngiu áfct við aukið fljérmagn til stairfSemi Umferðamáðs, þá fírrnst mér rétt að geta þess, að fljérskort- ur hetflur háð starfsemi Umfferð- arráðs allt frá byrjun. Það starflsfé sem Umfterðarráð heflur hafft, er sem hér segir: Árið 1969 1.5 mfilj. og 1970 4.5 miiljónir torðna og réðstöfflun- arfé á yfirstandandi ári er 3.6 miljónir. Fjértogsáætlun Umtfterðarróðs fyrir 1972 hljöðar upp á 6,3 milj., þar af er farið fram á 5.8 milj. tor. framlag úr rfkiissjóði. Á framtoomnum fjárlögum er á- astlað að verja til Umférðarráðs 2 milj. kr., en ég vænti þess aö þesisi uipphæð eigi eftir að hæ&toa verulegai. Effi aukið fjiár- magin fengist umílram það sem farið er flram á í tfjártagsáiæa- un, yrði því varið tli autoins á- tatos á sviðí umferðarfræðsÍB! og slysariannsótona. Umfflerðarráð hefur unnið að uppþyggingu á fræðslustarfi um unatfterðarmál, sem nái til allra landsmanna. Til þessa befflur eiintoum vterið Iögð áherzta á að ná til yngsta vegfarendánnai, þ.e. þamia und- ir skóIaskyMualdri. Halda þarf átflram móltun þessa fflraeðslutoerf- is, svo og auika slysarannsóikiniir eins og fyrr segir, endia eru: slysarannsófcnir verule® for- senda þess, að hægt sé að beifca réfctum aðferðum f baráittunní fyrir autonu umferðaröryggi og fiilgjast með árangri þess sfcarfs sem ummið er. Spurning: Þú hefflur nefflnt að f jöliga ætti lögregluþjónum til að aiufaa eftirlitið í umtferðimmi (útvarps- þáttur 11. mióv. sh). Væri eiktoi hiægt að skipuleggja starf þess liðs sem nú er fýrir hendíi bet- ur en gert er? Svar: 1 tilefflni af þessari spuminga er rétt að greina frá fjöMa lög- reglumanma í dag, og hvermig starfflsstoiptimgdn er: Fjöldd löigreglumanna er 216 og vantar þá 8 í fulla tölu. Skiptast þedr þannig eftir starfi: þeir þanmig eftir sitarfi': A þremur vötotum sem tatoa við hver af ammari allan sóJarhring- inn eru 40 löigreglumenn á vakt, samt. 120. Umfferðardeilcf, þar á meðal slysarannsóknir 35 Ramnsólknarlöigreglan 30. Ár- bæjarstöð 9. Fangaigeymsla 5. Kvenlögregluiþjómar 2. Biflreiða- eftirfit, fflítonilyfjadeiM, þjállffun- arstöð, spjaldskrá, sektainn- heimta, yfirföigreglúþjónar o.fl. 15. Samtals 216. Eirns og kunmuigt er, starfar lögreglan allan sólarfnrimiginn allt árið, og af þeim sötoum Framhald á 7. síðu. I

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.