Þjóðviljinn - 23.11.1975, Qupperneq 11

Þjóðviljinn - 23.11.1975, Qupperneq 11
Sunnudagur 23. nóvember 1975. ÞJÓDVILJINN — SIÐA II vibvaningslega málaður, og er ekki sú skarpa andstæöa myrk- ursins að baki sem kannski er ætlast til. Jóhannes Geir Jónssonfærir út kviarnar með endurnýjuðum þrótti. Mynd nr. 30 er i undarlega glóandi litbrigðum og ljósum sem ganga inni dökkvann. Hrólfur Sigurðsson er með sterklega formaða mynd i hvell- um litum, þar sem hann slengir saman andstæðum forma og lita. Hringur Jóhannesson er langt frá sinu besta á þessari sýningu, tvö af þrem verkum hans eru varla sýningarhæf vegna litils til- efnis og myndhugsunar. Helgi Vilberg nostrar of mikið við myndir sinar, viðfeðmi nátt- úrunnar i andstöðu við tilbúna hluti verður að túlka á skarpari hátt i litanotkun og stærðarhlut- föllum, táknmálið er einnig óljóst þótt merkja megi tilfinningu fyrir tima. Áhrif Réne Magritte virðast ekki hafa orðið til góðs. Eyborg Guðinundsdóttir teflir fram lóðréttum eða láréttum lin- um gegn tveim höfuð-frumform- unum, ferningi og hring. Lausnir hennar eru þó hvergi nógu mark- vissar, andstæðurnar ekki nógu skarpar. Einar Þorláksson nær bestum árangri þar sem ákveðið form heftir tilviljunarkenndan leik litaflekkja á fletinum, myndir hans eru þægilegar fyrir augað en litið meir. Einar G. Baldvinsson hefur styrkt litaskala sinn með skærum tónum, en myndefnið er það sama, og sýnist seint fullnýtt. Brynhildur Ósk Gisladóttir málar i 'tveim litum, brúnu og bláu i mismunandi styrkleik, og tengir saman land og fólk á hugð- næman en tilþrifalitinn máta. Björg Þorsteinsdóttir heldur sig við höndina. Myndrænir þætt- ir listarinnar skyggja á frásögn- ina, litaspilið er sérkennilegt, en bragðlaust. x.. Frá sýningunni i Norræna húsinu. *# ” ». M Ilafsteinn Austmann málar i útjöskuðum stil, það er búið að gernýta þetta myndmál óákveð- inna forma með dökkri útlinu- teiknun og endurformun. Gunnar örn Gunnarssonvirðist loksins fjarlægjast eitthvað stils- máta Francis Bacon, andlits- myndirnar eru þó ekki enn mark- aðar þeirri persónulegu tjáningu sem þær krefjast. Gunnar I. Guðjónsson á hér hressilega mynd úr þekktu um- hverfi annarra málara. Gisli Sigurðsson minnir um margt á Gunnlaug Scheving, þó er myndbygging hans ofin per- sónulegum þáttum, áberandi ljósum flötum andstæðum dökk- um grunni. Eyjólfur Einarsson á hér tvö verk með óljósri myndhugsun, litirnir eru skærir og hráir en hæfa verkunum fullkomlega. Bjarni Itagnar Ilaraldsson hittir i mark með mynd sinni. Með smálagfæringu á figúrmálun nær hann meiri áhrifum. Agúst Peterscn málar brenni- vinsnef á Gylfa Gislason, myndin ereinföld og sterklega upp byggð. Þessi upptalning á kostum og göllum listaverkanna segja að sjálfsögðu litið um viðkomandi, nýliðarnir eiga i mesta lagi tvö verk á sýningunni, flestir aðeins eitt, og er litið hægt að meta framlag þeirra i svo þröngum ramma. Einnig er ljóst að þeir myndlistarmenn sem nýverið hafa haldið einkasýningar eru vart komnir fram með nýjungar, og eru bara hér af gömlum vana. Sýning FIM er að þessu sinni betri en oft áður, jafnari og fyllri, en þó ihaldssöm eins og eðlilegt er. Á hana vantar nokkur nöfn sem lofuðu góðu i fyrra. O P A L h/f Sœlgœtisgerð Skipholti 29 - SÍMI24466 Farseóill, sem vekur fðgnuð erlendis Félög með fastar áætlunarferóir í desember bjóöum viö sérstök jóla- fargjöld frá útlöndum til (slands. Þessi jólafargjöld, sem eru 30% lægri en venjulega, gera fleirum kleift aö komast heim til (slands um jólin. Ef þú átt ættingja eöa vini erlendis, sem vilja halda jólin heima, þá bendum viö þér á aö farseðill heim til íslands er kærkomin gjöf. Slikur farseöill vekur sannarlega fögnuö. FLUGFÉLAG ÍSLANDS LOFTLEIBIR

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.