Þjóðviljinn - 29.08.1976, Síða 5

Þjóðviljinn - 29.08.1976, Síða 5
Sunnudagur 29. ágúst 1976 ÞJÓÐVILJINN — StÐA 5 X,X"‘vXxX&X;v*»**&X;XvX£*vXvXvXv!%£x$£vXvX*X*»XvX*X*X*X,X&X*v>X\vX Hinn kvensami Carlos Eitt þaö fyrsta sem feröa- menn reka augun I, þegar þeir koma inn fyrir landamæri Vest- ur-Þýskalands á járnbrautar- stöðina I Flensburg, er risastór auglýsing meö áletruninni „Ge- suchte Anarchisten” (Eftirlýst- ir sjórnleysingjar”). Undir þessum oröum eru nokkrar stórar mannamyndir, sem eiga þaö sameiginlegt aö þær eru teknar beintframanaf andlitinu og framkallaöar á „harðan” pappír, þannig aö allar and- stæöur veröa mjög skarpar. Sist gerir þetta fólkiö meira aö- ‘laðandi: hörkulegir andlits- drættir þess trana sér fram niður i undirmeövitund þeirra sem á auglýsinguna lita, eins og skerandi feilnóta. Ekki er aö efa þaö aö ljósmyndarar lög- reglunnar kunna sina list: eins og tiskuljósmyndarar, sem galdra óþekkta töfra inn i and- litsmynd, tekst þeim aö gæöa myndir sinar þeim eiginleikum aö viökomandi menn veröa allir grunsamlegir og ógnvekjandi: sektin skin úr andlitum þeirra. Neöstundir standa svo afbrotin, sem þessum möftnum eru gefin aö sök: bankarán, morö o.þ.h. Að sögn viðförulla manna blasa sams konar auglýsingar viö á mörgum járnbrautar- stöövum og kannski viöar á Vestur-Þýskalandi. Mun þetta vera einn liöurinn i þeirri nýju tækni lögreglunnar, sem viku- blaö nokkurtskýröi frá I siöasta mánuöi, aö fá liöveislu al- mennings til aö góma hina hættulegu „stjórnleysingja”. Samkvæmt þessu blaði eru ekki einungis notuð auglýsingaspjöld til þess: lögreglubilar aka einnig um götur meö flenni- stórar myndir af „stjórn- leysingjunum”, og jafnvel eru settar upp á götuhornum brúöur i þeirra likingu og I likams- stærö. Vitanlega taka blööin þátt i þessari miklu leit, meöþvi aö birta myndir, en auk þess birta þau nákvæmar greinar um baksviö þessara atburöa: ævi st jórnleysingjanna ”, sem reyndar eru um leiö kallaöir „hryöjuverkamenn”, og þau af- reksem þeim eru eignuö. Varla kemur út svo blaö eöa timarit I Vestur-Þýskalandi aö ekki sé i þvi grein eöa fleiri um þessa hættulegu menn: i nýlegu hefti af vikublaðinu „Der Spiegel” voru t.d. fimm greinar, sem höfðu oröin „hryðjuverk” eöa „hryöjuverkamenn” i fyrir- sögn. Allt i þoku Yfirleitt eru þessar greinar um baksviö „hryöjuverkanna” harla nákvæmar, og er þar sagt itarlega frá ferli „stjórnleys- ingjanna” og kannske hvaö þeir hafi sagt og hugsaö eitthvað á- kveöiö kvöld fyrir mörgum ár- um: stundum finnst manni jafn- vel aö frásögnin minni undar- lega mikiö á reyfara. Hins veg- ar er litiö gert af þvi aö tilfæra heimildir, og allt er I þoku um þaö hvaö ráöi geröum þessara hættulegu manna. Yfirleitt eru þessir „hryöjuverkamenn” settir 1 samband viö hinn svo- nefnda „Baader-Meinhof hóp”, en þaö skýrir máliö litiö fyrir þá menn, sem vilja reyna aö átta sig á þvi. Menn muna sjálfsagt eftir þvi aö á árunum eftir 1968 var þaö siöur þeirra blaöa, sem tilheyra Springer-blaöahringnum I Vest- ur-Þýskalandi, aö kenna „stjórnleysingjum” um öll þau afbrot sem framin voru, ef sak- borrángur var þá ekki beinlinis greipinn á staönum. Voru þau Andreas Baader og Ulrike Meinhof nefnd fremst I flokki. Nú eru þessir „stjórnleysingj- ar” flestir undir lás og slá eöa hafa beöið banaá heldur dular- fullan hátt, en menn eru þó litlu nær um þaö hvaö þeir hafi raun- verulega af sér brotiö, þvi aö þeir hafa litinn kost fengið á þvi aö standa fyrir máli sinu: þvert á mótihafa stööugt veriö sett ný lög og reglugeröir, sem gera verjendum þeirra öröugar fyrir, og hafa ýmsir verjendanna (t.d. Klaus Croissart) jafnvel verið settir i fnagelsi sam- kvæmt þessum lögum en fyrir óljósar sakir éins og t.d. þær aö hafa veriö i vitoröi meö „stjórn- leysingjum”. Þaö er eins og lit- ill vilji sé til þess aö komast fyllilega til botns I þessum mál- um. Afleiöingin er sú aö um geröir bæöi „Baader-Meinhof hópsins” og þeirra „stjórnleys- ingja”, sem nú er verið aö elta um allt Vestur-Þýskaland og viöar eru ekki til neinar opin- berar skýrslur sem ræddar hafa veriö frá öllum hliöum og verjendur hafi fengiö aö gera athugasemdir við, heldur einungis frásagnir blaöamanna, sem eru aö visu aldrei véfengd- ar en enginn veit heldur hvemig eru unar. Dularfullur maður Þetta var alvarlegt mál með- an aögeröir „stjórn- leysingjanna” voru vest- ur-þýskt innanrikismál, en þó er oröiö enn nauösynlegra aö kanna þaö nú, þegar fariö er aö tengja atburöi viöa um heims- byggöina viö þessa þýska „stjórnleysingja” og halda þvi fram að fjölmargir atburöir og dreifðir I tima og rúmi séu hlekkir i sömu keðju. Fremstur i hópi þeirra 14 hryöjuverka- manna, sem mest er leitaö aö i Vestur-Þýskalandi og 50.000 mörk eru sett til höfuös, er nefnilega maöur nokkur, 185 cm hár, þrekvaxinn, meö þykkt, svart og liöaö hár — nema ef hann skyldi hafa grennst og lit- aö háriö: þetta er sá maöur sem breska blaðið Observer segir aö sé mest eftirlýstur allra manna I heimi, og aörir telja aö hafi drepiðfleirimennen A1 Capone. Hann smýgur úr einu landi i annað, kemur sér alls staðar fyrir og finnur samsatarfs- menn, og hvergi skortir hann fé eöa vopn eöa staöarþekkingu til aö láta til sin taka. Hann er meöal skæruliöa i Venesúela og i sömu andránni kominn til Sýr- lands. Þaö sem meira er: i júli siöastliönum var hann á f jórum stööum i einu. Kanadiska lög- reglar sagöist vita aö hann heföi komiö til Montreal til aö standa fyrir einhverjum óskunda á ölympiuleikunum en um leiö sagöi Sadat Egyptalandsforseti hafa öruggar heimildir fyrir þvi að hann væri i Libýu. Jafnframt skipulagði hann flugvélarániö sem endaöi I Entebbe I úganda og stóö fyrir misheppnaöri upp- reisn i Súdan! Hann er I nánum tengslum viö „Baader-Meinhof hópinn”, en einnig hefur hann undir sinni stjórn palestlnska, japanska, franska, suöur-amer- iska og jafnvel irska „hryöju- verkamenn”: sumir segja aö hann hafi næstum þvi dularfulla hæfileika til aö sameina „hryðjuverkamenn” af óliku þjóöerni, sem vinni aö algerlega óskyldum málefnum. Sjálfsagt hafa nú allra þekkt manninn á þessari lýsingu: hinn sögufræga „Carlos” — konung skæruliðanna, sem talinn er hafa staöið á bak viö flest þau „hryöjuverk”, sem framin hafa verið undanfarin þrjú ár um viöa veröld. Sögurnar um ein- stæðafimihans viö aö birtastog hverfa á mörgum stööum I einu eru slikar aö þaö minnir mann helst á skilgreiningu guös sam- kvæmt platónskri guöfræöi: hringur þar sem miöjan er alls staöar en ummáliö hvergi! Þó er eitt vafaatriði, sem nauösyn- legt er aö leysa áöur en slikri samlikingu veröi á loft haldiö: samkvæmt nýplatónskum fræö- um hlýtur hiö Alfullkomna aö vera til, þvi aö tilveruleysið væri vitanlega skeröing á alfull- komnunni. Nú er „Carlos” full- kominn „hryöjuverkamaður”, en hefur hann til brunns að bera þaö sem gerir herslumuninn á fullkomnun og alfullkomnun, þ. e.a.s. tilveruna? Þeir, sem lesiö hafa itarlega „ævisöguþætti” Carlosar (t.d. granaflokka eftir Colin nokkurn Smith, sem þýdd- ir hafa verið á fjölmörg tungu- mál) kunnae.t.v. aö veröa hissa á þessari spurningu. En hér er alls ekki veriö aö ræöa um vene- súelamann aö nafni Ilich Rami- rez Sánchez heldur um „hryöju- verkamanninn Carlos”: þaö getur vel veriö aö Ilich þessi hafi veriö til og fæöst i Venesú- ela 1949 eins og Colin Smith heldur fram, en gallinn er sá aö engin leiö er til aö sannprófa eitt eöa neittaf þeirri frásögn og þvi er ekki aö neita aö nákvæmar lýsingar höf. á atburöum sem geröust á fjarlægum stööum, eins og t.d. Moskvu eða Amm- an, og enga athygli vöktu á sin- um tlma, svo og hugarástand Dich þá, eru siöur en svo traust- vekjandi. En hvaö „Carlos” snertirerumálin skýr: tilerná- kvæmlýsing og „afrekalisti” og þar aö auki hafa ýmis mál, sem hann er bendlaöur viö, skipaö svo voldugan sess f fréttum, aö um þau er auövelt aö fjalla. Vopnaðar löggur Þaö kann aö koma ýmsum á óvart, eins mikil þjóösagna- persóna og „Carlos” er oröinn, aö hann skuli fyrst hafa verið nefndur i fréttum fyrir rúmu ári, þegar tveir lögreglumenn og einn libani voru skotnir til bana i Rue Toullier i Paris 27. júnl 1975. Frásögn lögreglunnar var á þessa leið: lögreglumenn heföu verið aö yfirheyra libana nokkurn aö nafni Moukarbel, sem ekkert vildi segja þangaö til hann bauðst allt I einu til aö visa þeim á „bækistöö skæru- liða” i Rue Toullier I latinu- hverfi Parisarborgar. Lög- regluþjónarnir ákváöuaö kanna þetta þegar I staö og fóru þang- aö aö vinnutima slnum loknum. Um leiö og þeir hringdu dyra- bjöllunni kom vopnaöur maöur út, aö sögn lögreglunnar, skaut Moukarbel og tvo lögregluþjóna til bana, en særöi þriöja lög- regluþjóninn. Siðan foröaöi hann áer. Þetta vakti vitanlega mjög mikla athygli, en fréttamenn I Paris véfengdu þó strax þessa sögu lögreglunnar og bentu á ýmis atriði, sem alls ekki fengju staöist. Þeir spuröu fyrst hvern- ig i dauöanum lögregluþjónarn- ir heföu klaufskast þannig aö þeir létu tvo menn og misstu moiðingjann út úr höndunum hvers vegna þeir hefðu ekki um- kringt húsiö og búiö þannig um hnútana aö Ibúarnir áttu einsk- ins annars kostar völ en aö géf- ast upp. Við þessu fengu þeir loöin svör, og var aöeins sagt aö lögreglumennirnir heföu af ein- hverjum ástæöum veriö vopn- lausir. Þá varö það þegar ljóst aö sagan hlaut að vera ósönn aö verulegu leyti, þvi aö franskir lögreglumenn ganga aldrei ó- vopnaöir i starfi og hafa æfin- lega þann siö, þegar þeir gera húsleit eöa ætla aö handtaka einhvern, aö gæta dyranna eöa umkringja húsiö. Sennilega áttu lögreglumennirnir eitthvaö annaö erindi i húsið en aö hand- taka skæruliöa enda sagöi hús- vörðurinn i þessu húsi, að um hálftimi heföi liöiö frá þvi aö lögreglumennirnir komu á staö- inn þangað til skothriöin varö. Nú eru franskir blaöamenn van- ir ýmsu i sambandi viö undir- ferli leynilögreglunnar og var þetta alls ekki I fyrsta sinn sem reynt var aö dylja flókin mál meö þvi aö gefa rangar frásagn- ir af atburöum. Ýmsir reyndu jafnvel aö geta I eyöurnar og veltu þvi fyrir sér hvaö raun- verulega heföi gerst i Rue Toull- ier: þeir giskuðu á aö þarna heföi fariö fram eitthvert undir- ferli og óformlegt samninga- brall milli lögreglunnar og ein- hvers undirheimalýðs, sem Þetta var fyrst ein af mörgum en eftir nokkra stund varö þetta an birt, þegar hann ber á göma. e.t.v. var eöa þóttist vera á hennar snærum.eöa þá kannske libanskra falangista, en þaö heföi mistekist og núist upp I illindi. Sjálfsagt kemst sannleikurinn um þetta mál seint I ljós, en þrátt fyrir þessa gagnrýni og vantrú fréttamanna, skýröi lög- reglan skömmu siöar svo frá aö moröinginn i Rue Toullier heföi gengiö undir nafninu „Carlos”. Birtar voru af honum nokkrar myndir, sem voru greinilega ekki af sama manninum. Eftir nokkurn tima vildi svo til aö þessir atbúröir, sem upphaflega höföu verið mjög dularfullir og mótsagnakenndir, uröu allt i einudeginum ljósari: mótbárur og athugasemdir fréttamanna gleymdust án þess aö nokkur .skýring heföi komiö fram á mótsögnunum. I þessari mynd barst fregnin af atburðunum i Rue Toullier viöa um lönd, og meö þeim fylgdi ein af þeim myndum, sem fyrst höföu veriö birtar. Hinar hurfu i skuggann. Með ljósmynd i hend- inni Næst komst „Carlos” i frétt- irnar i desember 1975, þegar skæruliöar rændu oliuráöherr- um ellefu landa á OPEC-fundi i Váiarborg. Um leið og fyrstu fréttirnar bárust af þessum at- burðum fóru menn aö velta þvl fyrir sér hvort þarna væri „Carlos” aftur á ferli. Þær undarlegur fréttir voru sagöar aö einn ræningjanna heföi mikiö lagt á sig tíl aö telja mönnum trú um aö hann væri „Carlos” og áttihann m.a. aðhafa afhent oliuráöherra Venesúela bréf til móöur sinnar! En meöan á at- buröunum stóð kom viötal i frönsku útvarpsstööinni France-Inter viö fréttaritara hennari Vinarborg, og varhann spurður: „Var þetta Carlos?” „Ég stóö þar hjá sem ræningjarnir og ráðherrarnir gengu út úr byggingunni og hélt á mynd af Carlos i hendinni” sagöi fréttaritarinn, ,,og ég get fullyrt þaö, aö hann var þar ekki með.” Skömmu siöar kom einnig yf- irlýsing frá sendiráöi Venesúela i Paris, þar sem tilveru bréfsins frá „Carios” til móöur hans var neitað. Þrátt fyrir þetta varö þaö brátt opinber sannleikur aö „Carlos” heföi staöiö fyrir ráninu i Vin, og var tönnlast á þvi I öllum fjölmiölum. Þá var þjóösagan um „Carlos” búin aö fá I öllum aöalatriöum þaö form sem hún nú hefur.og voru honum eignuö ogólikum myndum af „Carlosi” eina myndin, og nú er hún jafn- fjölmörg hryöjuverk siöustu ára. Hann átti t.d. aö hafa unnið ýmis hryöjuverk, sem aldrei höföu upplýstst, i Englandi 1973-1974. Hann átti aö hafa skipulagt árás arabiskra og japanskra skæruliöa á franska sendiráöiö I Haag 14. september 1974, og daginneftir átti hannaö hafa kastaö handsprengju inn i verslunina og veitingahúsiö Drugstore I Saint Germain i Paris. Þessi handsprengja var, af gerðinni M-26, en slikum handspraigjum haföi veriö stol- iö úr bandariskum herbúöum i Vestur-Þýskalandi nokkrum mánuöum áöur. Drógu menn þá ályktun aö skæruliöar úr ,(Baader-Meinhof hópnum” heföu framið þjófnaöinn, og þess vegna sýndi sprengjuárás- in á Drugstore þaö og sannaöi aö „Carlos” staröi I nánu sam- bandi viö „Baader-Meinhof”! Þaö var frekari sönnun aö dularfullar vopnabirgðir fúnd- ust nú viöa um lönd undir rúm- um kvenna, sem „Carlos” átti aö hafa sofið hjá. Endahnúturinn Þaö má segja að þessi rök- semdafærsla sé endahnúturinn á þjóösöguna um Carlos, og ekki hægt að komast lengra, þvi aö meðslikum aöferöum má vitan- lega sanna hvaö sem er. Þaö er þvi rétt aö staldra hér viö og lita betur á það, hvaö kann aö vera á bak viö þessa miklu þjóösögu. Þegar litiö er á þá tvo atburöi sem „Carlos” var bendlaður viö um sama leyti og þeir geröust, kemur ekkert i ljós, sem bendir til þess aö sami maöur hafi ver- ið á feröinni i bæöi skiptin, og virðistþaö i meira lagi haspiö aö tengja þá saman. Þaö er þvi vitanlega enn meiri ástæöa til að véfengja þátttöku „Carlos- ar” i öörum atburöum, sem hann er bendlaður viö: fyrir þvi hafa ekki komiö nein rök, og þaö sem meira er, atburöirnir eru svo ólikir og sundurlausir aö ekki viröist unnt aö sjá neina heildarhugsun á bak viö þaö, nema ef vera skyldi aö maöur- inn væri hugklofi. Hvaöa maöur skyldit.d. skipuleggja vandlega töku gisla I sendiráði i Haag, og grýta svo handsprengju i stór- verslun i Paris daginn eftir? A hinn bóginn er þaö ljóst, og greinar Colins Smith eru gott vitnu um það, aö til eru menn sem vilja umfram allt aö menn trúi þjóösögunni um „Carlos” og hans nóta. Hvernig á þvi stendur er best aö ráöa af þjóö- sögunni sjálfri. Þaö sem vekur mesta athygli manns viö lestur frásagnanna Framhald á 8. siðu. ►

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.