Þjóðviljinn - 11.10.1978, Page 7

Þjóðviljinn - 11.10.1978, Page 7
Miðvikudagur 11. októb'er 1978 ÞJÓÐVILJINN — StÐA 7 „Mér fannst Billy virka á mig og mína skraufþurru teólógíu sem fersk vatnsgusa,— jafnvel þótt skvett væri úr plastfötu. Held ég mig þó hvorki veikan fyrir né standa höllum fæti í þjóðfélaginu Halldór Reynisson: Heilmikið „percussion Athugasemdir við „Diskótek Drottins” 99 Ég hef ekki hugsað mér að gerast dálkahöfundur hjá Þjóð- viljanum en mig langar þó að vikja örfáum orðum að grein Ingólfs Margeirssonar blaða- manns er hann ritar i blaðið 7. okt. s.l. og nefnir „Diskótek Drottins Ég fagna þvi að blaðamaðurinn sýnir tilburði til guðfræðilegrar umræðu og játar meira að segja eigin syndir. Býð ég hann vel- kominn i hóp iðrandi sálna. Nú — mig langar til að fjalla um nokkur atriði er fram komu i grein Ingólfs og geri ég fyrst að umræðuefni játningu hans á eigin afstöðu. „Með Guði, móti prestum” — skiljanlegt. 1 þessum orðum felst gagnrýni á form trU- arinnar (krUsina) en ekki inni- haldið. Margir hafa orðið til að taka undir þessa gagnrýni, guð- fræðingar sem aðrir. Franski sósialistinn Roger Garaudy reynir jafnvel að færa rök fyrir þvi að þetta sé meining Marx i gagnrýni hans á trUarbrögðin. „Ég aðhyllist hina etisku hlið kristninnar þeas. kærleiksboð- orðið séð Ur heimspekilegu sjónarhorni”. Gott og vel. Þessi „soft cover” Utgáfa af kristinni trU er býsna algeng. Menn vilja halda i siðaboðskap Krists, en eima burt það sem hann segir um sjálfan sig, Guð og afstöðu manna til Guðs. Gallinn er bara sá að litið verður eftir af þvi sem einkennt er með orðinu „Kristinn Kristindómur er fyrst og fremst lifsskoðun eða kenning um tilveruna, mann og Guð. Hið siðræna er siðan afleiðing þar af. Breytni sem tekin er i afstöðu til Guðs og manns — breytni sem sjaldnast er einstæð fyrir kristna trU. Ef ég hef skilið Ingólf rétt þá virðist mér hann hafa hafnað innihaldinu að mestu, ekki siður en krUsinni utan um. SnUum okkur aftur að Billy Graham. Fyrir minn smekk er krUs hans Ur plasti greinilega ætluð amerisku miðstéttarfólki. Hins vegar get ég ekki betur séð en að innihaldið sé ósvikið, enda þótt sterkkryddað sé. Kvöldið sem Ingólfur fór á fund Billys var kryddið i mesta lagi. Sjálfur dómsboðskapur kristinnar trUar og tal um hina siðustu tima. Þvi var ekki að furða þótt blaðamanninum þætti ræðan hörð. Svo fannst mönnum einnig um ræðu JesU á hans dögum (Jóh. 6:60). Eitt um krUsina utan um boðskap Billys. Jafnvel þótt okkur Ingólfi þyki hUn ófögur, hvaða rétt höfum við þá til að setja Ut á það sem aðrir hafa smekk fyrir? Ef hUn höfðar til fólks þannig að athygli veki á boðskapnum þá er tilganginum náð. Er kannski betra að bjóða upp á hið þunglamalega og grUtleiðinlega form sem „is- lensk” messa er oft á tiöum? Ingólfur lýsir þeim áhrifum sem hann varð fyrir á sam- komunni i Neskirkju. Ég vil gera slikt hið sama (að visu fórum við Ingólfur ekki á sömu samkomuna, en ég held að það breyti litlu). Mér fannst Billy virka á mig og mina skrauf- þurru teólógiu sem fersk vatns- gusa — jafnvel þótt skvett væri Ur plastfötu. Held ég mig þó hvorki veikan fyrir né standa höllum fæti i þjóðfélaginu. Að sjónvarpsskermurinn i Neskirkju hafi verið haldinn einhverju kynn:gimagni svo að dygði til að draga 45 persónur að. tel ég af og frá. Með þessu vii ég ekki gera litið Ur áhrifum sjón- varpsins, það er ákaflega ávirk- ur og innrætinn fjölmiðill. Hins vegar hef ég verið við svipaðar „uppákomur” og i Neskirkju en sjónvarpslausar. Ahrifin voru þó ósköp lík og verður þvi að leita annarra skýringa en þess- arar sjónvarpstilgátu. Ingólfur ræðir um trUna á hinn sterka mann á tímum hraðra þjóðfélagsbreytinga. Ekki þarf mikinn speking til aö sjá að hann ýjar að svipuðum þjóðfélagsaðstæðum og skópu fasismann og nasismann. Vist er Billy sterkur maður og náðarforingi svo að notað sé hugtak Max Webers. En fleiri eru sterkir menn á örlagastund. Má þar nefna Maó, Lenin og Kastró ásamt öðrum góðum. Aldrei hef ég þó lesið styggðar- orð til þeirra i þessu blaði... Að lokum um hégómamál og diskótek Drottins. I 150. Daviðs- sálmi er talað um að lofa Drott- in með bumbum og gleðidansi, hljómandi skálabumbum og hvellum skálabumbum. Þetta er lýsing á guðsþjónustuhaldi hinna fornu hebrea. A nUtima diskómáli væri þetta álitið heil- mikið „percussion” (ásláttur) eir.s og diskóvinir mundu orða það. Ekki þótti það hégómi i þá daga — en hvers vegna nU? MINNINGARORÐ Gróa Sigmundsdóttir Fædd 13. 2. 1905 — dáin 3. 10. 1978 NU þegar Gróa frænka min er dáin,ferekki hjá þviaðá hugann leiti sorg og söknuður en fyrst og fremst minningar sem eru svo kærar að þær sefa söknuð okkar sem eftir lifum. Ég man hana frá þvi ég var barn en þó sérlega frá unglingsárunum, þá var hUn orðin þroskuð kona og bUin að móta sinn eigin lifsstll sem hún miðlaði óspart af til okkar, sem vorum svo lánsöm að eignast vináttu hennar. A þessum árum var Sesselja systir hennar að stofna vistheim- ilið aðSólheimum I Grimsnesi, af mikilli hugsjón og dugnaði, en það má ekki gleymast hve mikinn þátt Gróa, foreldrar hennar og systkin áttu i þvi að það tókst. Þar var hvorki sparað fé né fyrirhöfn, enda var gleði þeirra einlæg þegar börnunum frá Sólheimum vegnaöi vel. Það var gott að leita til Gróu ef manni lá eitthvað á hjarta eða var i einhverjum vafa sjálfur. HUn var fljót að átta sig og sagði manni i fáum hnitmiðuðum orðum hvað henni fannst réttast og þar skein alltaf i gegn réttlæti gagnvat’t náunganum, hlýja og samUð með þeim sem minni máttar eru, skarpur mannlegur skilningur á mál og menn. Þess vegna finnst mér aö hUn hafi fyrst og fremst verið góð manneskja, og er það ekki i raun og veru það sem mestu máli skiptir? Lif hennar var ekki alltaf auð- velt enhún var afburða dugleg og kjarkmikil og sá kjarkur entist henni til siðustu stundar. Gróa var ákaflega aðlaðandi, glaðlynd og skemmtileg enda- vinamörg. Hún eignaðist trygga vini, bæði frá barnæsku og i gegnum nám sitt og starf, en þaö stundaði hún af mikilli kunnáttu og samviskusemi, eins og allt sem hún tók sér fyrir hendur. Ég og fjölskylda min eigum henni mikið að þakka fyrir höfðingsskap, hjálpsemi og góðvild. HUn var ávallt þátttak- andi í daglegu amstri okkar, sorg og gleði. En fyrst og fremst minn- umst við allra gleðistundanna sem við áttum saman, bæði á fal- lega og menningarlega heimilinu hennar og ekki slst I litla sumar- húsinu hennar i Þingvallasveit, þar sem hún átti sinar rætur þvi hún var fæddað BrUsastöðum og þar sleit hún barnsskónum. Það var gamanað ganga með henni á björtum sumardegi um lyng- móana heim að húsinu hennar og heyra hana fagna lóunni og spó- anum og öðrum fuglum, eins og þetta væru vinir hennar frá í fyrra. Það var oft þétt setinn bekkurinn i þessu smekklega litla hUsi og glatt á hjalla og margt skrafað um landsins gagn og nauðsynjar og rif jaðar upp minn- ingar frá liðnum dögum við arin- eldinn, og þegar sást rjúka úr strompnum i Hraunkoti, bættust oft i hópinn sveitungar og nágrannar, kannski með silung i soðið. Þarna held ég að Gróa hafi átt margar sinar bestu stundir. Hennar veröur sárt saknað af vinum og ættingjum, ungum og gömlum, og ekki sist af systrum hennar, Steinunni og Sigriði, en þær þrjár voru einstaklega sam- rýndar. Sigriður, sem bjó með Gróu siðustuárin, annaðist hana í veikindunum með aðdáanlegum kærleik. Gróa andaðist 3. þessa mánaðar eftir löng og ströng veikindi. Blessuð sé minning hennar. KrLstrUnCortes Ölögleg hækkun á Vísi og DB Verðlagsdómur tók málið fyrir i fyrradag Sem kunnugt er af fréttum, leyfði verðlagsnefnd dagblöðun- um 10% hækkun á áskrift og lausasölu fyrir skömmu og fóru öll blöðin eftir þvi, nema Visir og Dagblaðið, sem hækkuðu veröið um 20%. Verðlagsstjóri kærði málið til Verðlagsdóms, sem tók málið fyrir i fyrradag. Að sögn Sverris Einarssonar, sem á sæti i Verðlagsdómi, var málið tekið þar fyrir i fyrradag, að viðstöddum forráöamönnum viðkomandi blaða, sem gáfu skýrslu. Þó náðist ekki i alla stjórnarmenn þessara blaða að sögn Sverris, þar sem þeir eru er- lendis, og verður beðið með að senda máiið til rikissaksóknara, þar til þeir eru komnir heim og hafa gefið skýrslu. Það verður svo rikissaksókn- ari, sem tekur ákvörðun um framhald málsins. —S.dór Þurrkaður harðviður Einnig fyrirliggjandi hnota, japönsk eik og oregon pine. Harðviðargólflistar fyrir parket. Sendum i póstkröfu um allt land. Skiii 04M1 HÖFÐATÚNI 2 - REYKJAVÍK Sími: 22184 (3 linur) u • Blikkiðjan Ásgarði 7, Garðabæ Önnumst þakrennusmiði og uppsetningu — ennfremur hverskonar blikksmíði. Gerum föst verðtilboð SIMI 53468 Frá Strætisvögnum Reykjavíkur Oskum að ráða 1 starfsmann til kvöid- og næturþjónustu i þvottastöð SVR á Kirkju- sandi. Meira próf (D-liður) skilyrði. Laun samkv. 7. fl. borgarstarfsmanna. Upplýsingar gefur Jan Jansen yfirverk- stjóri i sima 82533 kl. 1300-1400 eða á staðn- um. S.Í.B.S. Vinningur í merkjahappdrætti berklavarnardags 1978 kom á nr. 26847. S.I.B.S.

x

Þjóðviljinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.