Þjóðviljinn - 21.12.1978, Page 15

Þjóðviljinn - 21.12.1978, Page 15
Fimmtuáagur 21. desember 1978 ÞJÓÐVILJINN — SÍÐA 15 og hugarró um bækur Holl er hugarró eftir Peter Rusell. 1 islenskri þýöingu Guðrúnar Andrésdóttur og Jóns Hannessonar. Útgefandi: Isafoldarprentsmiðja 1978. Velmegun og framfarir tuttugustu aldar hafa ekki ein- göngu haft í för með sér þægindi og velliðan eins og allir vita. Ýmsir fylgifiskar eins og mengun og menningarsjúkdómar ásamt ómældri spennu hafa fylgt i kjölfariö. Fólk hefur fjarlægst náttúrulegt umhverfi, flutt úr sveitum til borga. Bóndi sem fyrir örfáum áratugum rak sauöi slna til Reykjavikur austan úr Skaftafellssýslu á hálfum mán- uöi, getur nú fariö sömu leið á Streita örfáum klukkustundum meira aö segja án jtess aö væta fæturna, þvi ekki hindra stórfljótin feröina. En mikiö 'iefur nú fartin aukist á öllum hlutum siöan þetta var. „Timinn er peningar” segir fólk og falli dampurinn niöur á sjónvarpsske.-minum eöa 1 útvarpinu nokkur augnablik, þá er þaö tiltökumál. Sifellt þarf hraövirkari tölvur, meiri framleiöni, meiri afköst og meiri handagang i öskjunni til aö ná þvi sem nefnt er „fullur bonus”. Meöulin til þess aö ná þessum markmiöum eru býsna ómanneskjuleg oft á tlöum, aö ekki sémeirasagt. Lifandi fólk er handieikiö eins og vélar, sem slfellt geta aukiö hraöann meö aukinni benslninngjöf. Nútlma tækni og þægindi, sem ætluö eru til aö spara likamlegt erfiöi og gera fólkillfiöbærilegrahafa haft I för meö sér siaukið álag eöa spennu, ööru nafni streitu. I bókinni, sem hér er fjallaö um, er þetta vandamál tekiö til umf jöllunar: „Alagiöerfyrir hendi og viröist ekki muni hverfa I náinni framtlð. Álagiö er I raun ekki I sjálfu sér orsök vandræöa okk- ar, heldur vanmáttur okkar aö mæta þvl. Hinn aukni hraöi sem viö búum viö krefst þess, aö viö fáum aukna hvíld til aö vega upp á móti álaginu, en um leiö hindrar hraöinn okkur f aö fá þessa hvild.” Benter á aö róandi lyf og önnur meöul séuekki lækning á þessum vanda: „Meö þessu er i raun aöeins veriö aö bæla sjúkdóms- einkennin en ekki ráöist gegn sjálfri orsökinni: streitunni. Þess vegna birtist hún fyrr eöa siðar á ný I einhverri annari mynd. Jafnframt þvi aö bæla sjúkdómseinkennin hafa lyf oft þau áhrif aö draga úr næmleika og árvekni fólks.” En hvernig skal snúast viö þessum vanda? Segja má aö um þaöfjalli þessibóki stórum c.rátt- um. I henni er haldið frarr. aö til sé aöferö eöa tækni, til ?ó hvlla huganná árangursrikan iiátt meö nokkurra minútna þjálfun á degi hverjum. Hvlldin, sem fáist meö þessu, sé miklu dýpri en hvild sem næst meö venjulegum svefni, þó ekki geti hún komiö i staö svefns. Þannig takist aö vega upp á móti þeirri streiti, sem safnasthefurfyrirl taugakerfinu og venjulegur svefa hefur ekki nægt til aö losa. Ekki þarf neinar sérstakar likamsstellingar né andlega áreynshi til aö ná árangri, þegar tækninni erbeitt,nóger aö setjast niöur og láta fara vel um sig i u.þ.b. 15 mínútur tvisvar á dag meðan á þjálfuninni stendur. Athyglisvert er, aö ekki er gerö nein krafa um aö draga sig I hlé frá skarkala lifsins og er þaö ólikt flestum kenningum sem I þessa átt iúta. Ekki er gerö krafa um aö andleg eöa innri þróun eigi aö hafa algjöran forgang og vera eina kappsmál mannsins. Ekki krafa um meinlætalifnaö eins og svo oft hefur fylgt sllkum kenn- ingum frá Austurlöndum þar sem fólk hefur „litiö framhjá eöa jafnvel fyrirlitiö allt efais- legt, en litiö á fullnægju frá andlegu sjónarmiöi eingöngu, oft meö hrapallegum afleiöing- um. A hinn bóginn hefur efnis- hyggja okkar Vesturlandabúa gert þaö aö vérkum aö viö lok- um augunum fyrir, og jafnvel fyrirlitum þann möguleika, aö innri þróun geti átt sér staö, en afleiöingar þessarar efaishyggju hafa oröiö állka hrapallegar.’ ’ Þvert á móti er fdlki ráölagt aö lifa eölilegu lífi og taka þátt i þvi, sem uppá er aö bjóöa. Tæknin sé fyrst og fremst tæki til aö hvilast ogná þarafleiöandi betri árangri i viöfangsefnum liöandi stundar. Aöferöir af þessum toga eru ekki nýjar af nálinni. Þaö er alkunna aö fjöldi listamanna t.d. tónlistarmanna beitir einhvers- konar þjálfun (t.d. yoga) til aö ná meiri árangri, einbeitingu og sköpunarhæfni. Talandi dæmi um þetta koma frá fremstu tónlistar- háskólum Evrópu. Þar má i fremstu röösjá æ fleiriandlit með austurlensku yfirbragöi og virö- ast Evrópubúar fá þar hina hörö- ustu ramkeppni. Einhver gæti haldið aö þetta fólk heföi meiri hæfihika eöa væri betur af guöi gert til tónlistarnáms heldur ai Vesturlandabúar. Sannleikurinn er hinsvegar sá aö þetta fólk býr yfir tækni til aö róa bugann og getur þannig náö einbeitingu og árangri til aö skara fram úr. En andleg hugarstarfsemi á eins og allir vita djúpar rætur meöal Austurlandabúa. Tækni sú, sem hér hefur veriö drepiö á, hefur á isiensku hlotiö nafaiö innhverf ihugun. Hún er upprunnin á Indlandi og á sér langa sögu. Sá sem hefur flutt þessatækni til Vesturlanda heitir Maharishi Mahesh Yogi og hlaut þjálfun hjá kunnum indverksum vitringi aö nafni Brahmananda Saraswati. En Maharishi stundaöi ekki aöeins nám i and- legum fræöum, heldur lauk prófi i eölis- og efnafræöi frá Allahabad háskóla I Indlandi. Þessi háskólamenntun hans hefur efalaust átt sinn þátt i aö vlötækar visindalegar rannsóknir eru nú geröar á tækninni inn- hverfri ihugun á Vesturlöndum. Og þó ekki sé hægt aö mæla „hugarró” eöa „andlega vel- liöan” fólks á mælistiku, þá gerir nútlma tækni kleift aö gera margskonar rannsóknir, sem benda til þess aö á meöan á Ihugun stendur öölist llkaminn mjög djúpa hvíld. I þessu sambandi má nefna heilalinurit og mælingar á efnaskiptum likamans meöan tækninni er beitt. Einn kafli bókarinnar fjall- ar einmitt um rannsóknir á innhverfri ihugun. En mjög til bóta aö nákvæm heimildaskrá og atriöisoröaskrá fylgir bókinni og er auðvelt aö finna hvaöan tilvitn- anir eru teknar og hvar má finna frekari upplýsingar um þessar rannsóknir. Viöa er komiö viö og hygg ég aö áhugamenn um sálfræöi, liffræöi og heimspeki muni hafa af lestrinum nokkra ánægju. Sama gildir auövitaö um flesta aöra, þvi bókin er rituö á ljósu máli og ætti þvi aö vera auðskiljanleg hverjum sem er. Og þó tekin séu til umfjöllunar mörg vandamál sem lengi hafa verið ofarlega á baugi og fjallaö um sögu innhverfrar ihugunar og kenningar Maharishis, þá viröist einfaldleiki tækninnar frekar aölaöandi. Þvi eins og segir þar: Framhald á 18. siðu Hvað á ég að gefa lóni Þannig spyr margur þessa dagana j •* Viö bendum á gagnlegar og vandaðar gjaflr: m brothef hol muumm Q □ O Q Q @@@@@ ÐSJ DIGITS . Vasa- tölvur Eigum fyrirliggjandi 6 gerðir af hinum frá- bæru BROTHER vasatölvum. Allt frá einföldustu gerð upp í vísindatölvu. 1 árs ábyrgð. Tísku- stóllinn fró Thonet Samanlagðir stólar sem allsstaöar henta, í stofunni, eldhúsinu, sumarbústaðnum eða í garðinum. Smíðaðir úr völdu brenni. Margir litir. Verðið aðeins kr. 5.000.- Nudd- tækið VIBROSAN nuddtækið með 5 munnstykkjum og mismunahraða, nuddar einnig með titr- ingi og vinnur á sama hátt og nuddpúðinn. Með tækinu er hægt að fá brjóstaklukku til þess að styrkja brjóst- in. 2ja ára ábyrgð. VIBRAMED nuddpúði með hita. Eykur blóðrás og hressir ótrúlega. 3 mismunandi nudd- hraðar. Vinnur á við sex hend- ur. 5 ára ábyrgð. - BROTHER 830 prjóna- vélin er lang-fullkomn- asta prjónavélin á markaðnum, en er samt lang-ódýrust. Eigum ennþá örfáar vélar á hinu ótrúlega verði kr. 155.000.00. Hefir ma :ga kosti framyfir allár aðrar prjónavélar. Kennsla innifalin í verði J Prjóna- vélar Nudd- púðinn frá Sviss BORGARFELL Skólavörðustíg 23, simi 11372

x

Þjóðviljinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.