Þjóðviljinn - 05.03.1980, Blaðsíða 15

Þjóðviljinn - 05.03.1980, Blaðsíða 15
Ég tók eftir því Miðvikudagur 5. mars 1980 ÞJÓÐVILJINN — SÍÐA 15 Hringið í síma 8 13 33 kl. 9-5 alla xirka daga eða skrifið Þjóðviljanum Síðumúla 6, 105 Reykjavík OF ÓTRÚLEGT frá rotta er I rauninni prinsessa i álögum. Þessi myndarlega Sænskar þjóösögur Nú er Barbapapa allur — a.m.k. í bili. t staðinn fá krakk- arnir fimm sænskar þjóösögur næstu þrjá miövikudaga, og veröa tvær þær fyrstu sýndar i dag. Hallveig Thorlacius þýddi sög- urnar, og sagöi hún aö þetta væru gamlar þjóösögur og væru sumar þeirra flökkusögur, komnar frá Evrópu. Margt kæmi kunnuglega fyrir sjónir og svipaöi til Grimmsævintýra eöa rússneskra þjóösagna, en þó væru þetta aðr- ar sögur, eöa heföu breyst i meö- förum. Þaö eru myndlistarnemar, sem hafa myndskreytt sögurnar, og þær eru teiknaöar en ekki „animeraöar”. Fyrsta sagan heitir Rottubrúö- urin og fjallar um prinsessu i Sjónvarp . kl. 18.00 álögum. Hún hefur oröið fyrir þeirri lifsreynslu aö breytast i rottu, og helst þaö ástand þartil hún veröur brúöur. Seinni sagan i dag er um þrjár prinsessur, sem er rænt. Aö lokum eru þær frels- aöar, eins og vera ber. Jón sigurbjörnsson leikari er sögumaöur. -ih Maðurinn frá ýmsum hliðum Ólafur Kvaran listfræöingur er umsjónarmaöur Vöku i kvöld, og ætlar aö fjalla um manninn sem viöfangsefni I myndlist. Sjónvarp kl. 20.45 — Ég ræöi við þrjá mynd- listarmenn, — sagöi Ölafur, — sem eiga þaö sameiginlegt aö fjalla gjarnan um mannin i verkum sinum, en gera þaö á mjög ólikan hátt. Jón Reykdal tekur oft fyrir manninn I af- stööu til náttúrunnar, Ragn- heiður Jónsdóttirfjallar mikiö um félagslega stööu konunn- ar og Gunnar órn Gunnars- son lýsir tilfinningalegum þverstæöum i manninum. Þaö má kannski oröa þaö þannig, aö Gunnar Orn sýni manninn einangraöan og einbeiti sér aö sálrænni spennu og tilfinning- um hans, en Jón og Ragnheiö- ur setji manninn meira i sam- hengi viö umhverfiö. Þátturinn er tekinn upp á Úr kanadisku heimildamyndinni Biösalur dauöans. Biðsalur dauðans Sjónvarpiö sýnir i kvöld kanadiska heimildamynd, Q Sjónvarp ^ kl. 22.25 sem á frummálinu nefnist Coming and Going, en á islensku Biösalur dauöans. I mynd þessari segir frá sé stakri deild á St. Bonifac< sjúkrahúsinu, þar sem dau vona fólk liggur. ólikt þvi se gerist á öörum sjúkrahúsu er ekki lagt kapp á að viöhak lifinu meö öllum tiltækum rá um, heldur er fólkiö búiö und dauöann, svo aö það megi li: sina siöustu daga i friöi < deyja meö reisn. Þýöandi er Jón 0. EdwaL inum og hafi þessi frásögn birst i norsku blaöi og yfirvöld séö ástæöu til aö leggja á hana trún- aö, þá heföu allir mennirnir 22 veriö sakfelldir og fengiö sina refsingu. Þaö er vægast sagt skrýtin mynd af sjómönnum sem þarna er dregin upp, hvort sem þeir eiga aö heita norskir eöa af ööru þjóöerni. Sjómenn eru hvorki betri né heldur verri en aðrir menn, en þeir hafa sama rétt til að njóta sannmælis. Vatnsberinn I vetrarskrúöa. — Ljósm. E.G. Hjón v<5ru á heimferö frá kirkju sinni og spuröi konan mann sinn aö hvaö þaö væri sem presturinn heföi átt viö i dag þegar hann heföi nefnt Belse- búb. ,,Það eru heldri menn og hreppstjórar er svo heita,” segir hann. „Þú ert þá einn belsebúbinn, heillin min,” segir hún. Ragnheiöur Jónsdóttir fjallar um félagslega stööu konunnar I grafikmyndum sinum, sem vakiö hafa mikla athygli bæöi hér heima og erlendis. vinnustofum listamannanna þriggja. Jón og Ragnheiður eru grafiklistamenn, en Gunn- ar örn listmálari. Þau ætla aö segja frá viöhorfum sinum til myndefnisins, sem um er fjallað, — sagöi Ólafur aö lok- um. -ih Pálar, til þess aö stinga meö hnausa. (Þjóöminjasafniö — Ljósm.: gel) Sjómaöur hringdi vegna greinar á jafnréttissiöu Þjóö- viljans 23. febrúar sl. undir yfir- skriftinni „Vændi i þriöja heim- inum”. Þar er i upphafi greinar sögö saga af 12-13 ára stúlku i einni af hafnarborgum Asiu, sem 22ja manna áhöfn norsks skips „hefur gleði af”, einsog þaö er oröað, en hún fær að launum einn shilling frá hverj- um. Eina konan i áhöfn skips- ins, loftskeytamaöurinn, ,sá hana koma um borö og fékk aö vita um atburöinn siöar. — Ég fæ ekki skiliö hvaða til- gangi slik skrif þjóna, sagöi sjómaöurinn. Þarna er um aö ræöa dylgjur sem dómstólar ættu I raun og veru aö fjalla um. Þaö er vissulega til sú afbrigöi- lega kynhneigö aö vilja hafa samfarir viö börn. En að 96% áhafnar eins skips sé haldin slikri geöveiki er einum of ótrú- legt. Sjálfur hef ég siglt bæði á islenskum og norskum skipum og aldrei kynnst slikum manni. I Noregi eru um 40 þúsund sjómenn og má vera, aö jafnvel 22 úr þeim hópi séu afbrigðilegir aö þessu leyti, en aö þeir veljist allir á sama skipið er fjarri lagi. _Ég er sammála þvi, aö fjallað sé um vandamál þriöja heims- ins og ég er sammála þvi aö fjallaö sé um vandamáliö vændi. En þarna er of mikið af órökstuddum fullyröingum. Slikt athæfi sem þarna er lýst varðar viö lög á Noröurlöndum öllum og ef svo er hugsanlega ekki i td. Thailandi þá kveöa skandinavisk lög eftir sem áöur svo á, aö skip og þaö sem gerist um borö i þeim heyri undir lög heimalandsins. Loftskeyta- manninum heföi þvi boriö skýlaus skylda til aö skýra norskum yfirvöldum frá atburö- Guggið lið Gunnars stjarna skartar skær, skin sem aldrei foröum. Geirs er liöiö gráti nær gengiö allt úr skoröum. Leiftursókn nú lokiö er liggja i valnum kappar. Geirfuglanna á gamalt sker guggiö liö sér þjappar. Sk.E. ! Pennavinir 22ja ára franskur strákur óskar eftir pennavinum á Islandi, og vill skrifast á viö ungt fólk af báöum kynjum. Hann hefur áhuga á iþróttum, tónlist, vináttu, feröalögum og frimerkjum, og skrifar ensku. Utanáskriftin er: Frucot Claude 33, rue Botte Longue 54430 Rehon-Heumont France Þjódsagan lcscndum

x

Þjóðviljinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.