Þjóðviljinn - 21.01.1982, Qupperneq 16
DJÚÐVIUINN
Fimmtudagur 21. janúar 1982
Aöalslmi Þjóöviljans er 81333 kl. 9-20 mánudag til föstudaga. Utan þess tima er hægt aö ná I blaöamenn og aðra starfsmenn hlaðsins i þessum simum: Ritstjórn 81382,81482 og 81527, umbrot 8iz85, ljósmyndir 81257. Laugardaga kl. 9-12 er hægt aö ná i af- greiöslu blaðsins i sima 81663. Blaöaprent hefur sima 81348 og eru blaöamenn þar á vakt öll kvöld. Aðalsími 81333 Kvöldsími 81348 Helgarsími afgreiðslu 81663
Sjómenn í Reykjavík
samþykktu samnlngana
með 47 atkvæðum gegn 21 á fundi í gær — allt situr fast í deilu sjómanna á stóru togurunum
A fundi sem haldinn var f gær I
Sjómannafélagi Reykjavíkur
samþykktu sjómenn, sem vinna
eftir bátakjarasamningum, nýjan
kjarasamning með 47 atkvæðum
gegn 21 en 2 seðlar voru ógildir.
Samningurinn sem sjómenn um
allt iand samþykktu sl. sunnudag,
nema hvað viöbætist að sjómenn i
Reykjavik fá nú frí um jól og ára-
mót en svo hefur ekki veriö til
þessa þótt aðrir sjómenn á land-
inu hafi haft þetta ákvæði f sinum
samningum.
Aftur á móti situr enn allt fast i
kjaradeilu sjómanna á stóru tog-
urunum i Reykjavik og Hafnar-
firöi og eru menn heldur svart-
sýnir á að sú deila leysist i bráð.
Guðlaugur borvaldsson sátta-
semjari sagði að ekkert heföi
gerst á fundi um málið i fyrra-
kvöld og enn hefði nýr sátta-
fundur ekki verið boðaöur enda
virðist vanta einhvern nýjan
„flöt” á máliö, eins og sagt er, til
þess að viðræöur gætu hafist.
Guðmundur Hallvarösson, for- .
maður Sjómannafélags Reykja-
vikur sagði að útlitið væri svart
með þessa samninga. Það væri
ekki eins auövelt og menn héldu
að fækka i áhöfn þessara togara;
til þess þyrfti meira að segja
lagabreytingu frá þvi sem nú er.
Hitt væri aftur á móti ljóst að kjör .
þessara manna væru þau lökustu
sem sjómenn hefðu miðaö við
vinnu og þvi væri eðlilegt að þeir
væru ekki hrifnir af aðeins 10%
kauphækkun, eins og nýju samn-
ingarnir gera ráð fyrir.
—S.dór
Félagar i Sjómannafélagi Reykjavikur á fundi I gær þar sem þeir samþykktu sjómannasamningana með
47 atkvæðum gegn 21. (Ljósm. — gel — )
Steindórsmáliö enn hjá Steingrími:
r
varö í
1. sæti
Karl Þorsteinsson hinn 16 ■
ára gamli skákmeistari bar "
sigur úr býtum á hinu stóra |
unglingaskákmóti sem fram ■
fór i Brasiliu. Þegar mótinu I
lauk voru þeir Kari og m
Zuniga frá Perú efstir og ■
jafnir með 11 vinninga, og *
var þá ákveðið að þeir tefldu Z
4ra skáka einvigi um efsta ,|
sætið. i gær hafði Karl hlotið ■
2.5 v. úr 3 skákum og gaf þá |
Zuniga 4. skákina. ■
Þetta er annað árið i röð, ■
sem Karl vinnur fræg afrek á J
skákmótum i S-Ameriku, þvi _
að i fyrra sigraði hann á I
stóru unglingamóti, sem ■
fram fór i Buenos Aires, i |
Argentinu, og einmitt þess ■
vegna var honum boðið á I
þetta mót i Brasiliu.
Fullyrða má að Karl sé ■
eitthvert mesta skákmanns- I
efni Islendinga um þessar ■
mundir.
—S.dór ■
_________________________J
Akvörðun í
Spellvirkin á Geysi:
Rannsókn
langt
komin
Rannsókn á skemmdarverkum
viö Geysi i Haukadal er langt á
veg komin að sögn Rannsóknar-
lögreglunnar. Hefur verið unnið
að rannsókninni frá þvi eftir ára-
mót.
Buiö er aö yfirheyra hlutaðeig-
andi menn og hafa þeir viður-
kennt aö hafa unnið spjöllin á
hvernum. Rannsóknarlögreglan
mun þvi innan skamms senda
máliö til rikissaksóknara, en þar
verður tekin ákvörðun hvað gera
skuli, hvort höfðað verði mál á
hendur þeim er brutu rauf i hver-
skálina, eöa máliö afgreitt með
öörum hætti.
Svkr.
Mál bifreiðastöðvar
Steindórs er enn í höndum
samgönguráðherra, Stein-
grims Hermannssonar.
Lögreglustjóri og ríkissak-
sóknari luku sinum athug-
unum fyrir helgi eins og
skýrt var frá í Þjóðvilj-
anum og sendu þá sín plögg
til ráðuneytisins. Brynj-
ólfur Ingólfsson ráðu-
neytisstjóri i samgöngu-
ráðuneytinu sagði í gær að
málið biði afgreiðslu ráð-
herra, en starfsmenn
ráðuneytisins hefðu lagt
fram ýmsar tillögur fyrir
hann um leiðir í málinu.
Brynjólfur sagöi að lögbanns-
leiðin væri eflaust fljótlegust i
framkvæmd, en spurning væri
hvort ráðuneytið krefðist lög-
bannsins eða bilstjórafélagið
Frami. Ef ráðuneytið krefðist
lögbanns þyrfti að bera það mál
undir aðra ráöherra, vegna
tryggingarfjár sem setja yröi
vegna lögbannsins. Sagöist hann
búast við ákvöröun ráðherra i
dag.
dag?
Það virðist þvi liggja ljóst fyrir,
að málið komi til kasta dómstóla
einhvern næstu daga og þá
þannig, að einhver aðili krefjist
lögbanns á rekstur bifreiða-
stöðvar Steindórs. Lögfræðingur
kaupenda stöðvarinnar, Viðar
Már Matthiasson hefur sagt við
blaðamann Þjóðviljans, að sú
lagagrein, sem vitnað er i, til
stuðnings, að óheimilt hafi veriö
að selja leyfin meö stöðinni, fái
ekki staöist sökum þess, að hún
hafi ekki birst opinberlega. Lög-
menn Islands munu þvi væntan-
lega hafa i nógu að snúast á næst-
unni. ast/svkr.
Yfirpng
Aö gefnu tilefni vil ég taka
fram, að nafnið Svanhildur
Halldórsdóttir, sem kemur
fram i Þjóðviljanum 19.
þessa mánaðar i frétt af for-
vali til borgarstjórnarkosn-
inga innan Alþýðubanda-
lagsfélagsins i Reykjavik, er
mér alls óviðkomandi. Þekki
ég ekki tildrög þess né rök að
þetta nafn, sem ég er ekki
ein um að bera, skuli skjóta
upp kollinum, enda er ég
ókunnug i þvi félagi, sem hér
opinberar starfshætti sina.
Svanhtldur Halldórsdóttir
8603—6779
Háleitisbraut 30,
Reykjavik
Skýrsla Fiskifélagsins um olíubrennslu togaranna 1980:
Spöruðu 4,3 miljarða
á svartolíubrennslu
61 skuttogari af 91 hafði brennt svartolíu að einhverju leyti 1980
Út er komin skýrsla f rá
Tæknideild Fiskifélags
islands um' svartolíu-
bræðslu íslenskra fiski-
skipa. Kemur þar margt
fróðlegt fram, m.a. að
miðað við meðal olíuverð
ársins 1980 hefur brúttó
sparnaður togaraflotans
það ár verið um 4.3
miljarðar gkr.
Við árslok 1980 höfðu 61 af 91
skuttogara sem skráðir hafa
verið hér á landi að einhverju
leyti brennt svartoliu, eða um
2/3 hlutar flotans.
Hlutdeild svartoliunotkunar I
heildar oliunotkun skuttogara-
flotans hefur aukist frá 1% 1974 i
rúmlega 51% 1980.
Þá kemur einnig i ljós, að
samanburöur sem gerður hefur
verið á úthaldi skuttogara sem
annarsvegar brenna svartoliu
og hinsvegar gasoliu sýnir að
heldur minni sókn er hjá þeim
er nota svartoliuna, eða 1.0% til
1.7%, en við könnun 1977, við
upphaf svartoliubrennslu togar-
anna reyndist viödvöl i höfn
vera 2.8% lengri hjá svartoliu-
skipum en hinum. Nánar veröur
sagt frá þessu máli á morgun.
—S.dór