Þjóðviljinn - 08.03.1991, Síða 20

Þjóðviljinn - 08.03.1991, Síða 20
7— 3 L ' 4 7 8 <9 10 /2 V 1 II TT N' <y> (p )8 ÍZ /4 y [9- /4 18 n 8 S? Z0 l°i u 1 (O 7 21 W iz 20 V 7- it- 20 12 23 <P 8 2Y 12 18 Zp ZS' n 23 /4 8 V 6" Zé> 2* 2$ IG 8 V T 20 )Ý /8 /(? )Ý s? ir~ l(? LT s? 3 8 (* /4 /z S? /Ý /Jb W ?- T 8 Zö f 7- 2d ‘T T 8 2ú 2s S 23 ?? IZ ZO 2s 20 21 14 7 í IC, 7 23 ll ZÝ V zo XX 21 <?> 30 r 18 V 10 12 io Zl r /4 y 22 U, 18 18 2Ý /2 hQ iÝ f- 3 V w )2 W 27- 3\ 23 20 2I V + V íT 2y 20 21 2?) 8 T~ S? y *£ )fF Ý S S( 2) 7 u ÍT /4 l-h 20 /2 12 20 s? Krossgáta nr. 137 Setjið rétta stafi (reitina hér fyrir neðan. Þeir mynda þá karlmannsnafn. Sendið þetta nafn sem lausn á krossgátunni til Þjóðviljans, Stðumúla 37, 108 Reykjavík, merkt „Krossgáta nr. 137“. Skilafrestur er þrjár vikur. Verðlaunin verða send til vinningshafa. 6 20 )2 28 2 )2 17 /9 T Lausnarorð á krossgátu nr. 133 var Stigahllð. Dregið var úr réttum lausnum og upp kom nafn Jóns Einars Jónssonar, vistmanns á Vffils- staðaspltala. Hann fær senda bókina „Ég og llfið“ er Vaka- Heigafell gaf út 1989. Verðlaun fyrir krossgátu nr. 137 eru skáldsagan „Bergnumin” eftir Eystein Björnsson. Vaka-Helgafell gaf út 1989. MED FLUGU í HÖFEHNU Sigurður Pálsson Hér kemur álitleg fluga úr kverinu hans Jóns. Akreflua heitir hún í Noregi en bara Akrafluga hjá okkur. Hún var vinsæl í Hrein- dal og Austurdal áður fyrr. Aust- urdalur liggur eins og Guðbrands- dalur en einsog nafnið bendir til, nokkuð austar. Um hann rennur sú fræga á Gláma. Hreindalur er svo fyrir austan Austurdal. Hann er allur minni ef mér sýnist rétt á landabréfi. Norðarlega í Hreindal eru vötnin tvö sem heita Lomnsjð og Storsjð. Milli þeirra fellur Akraá og við hana er flugan kennd. Ýmsar útgáfur hafa gengið af flugunni en Sand vildi fá réttu gerðina sem er auðvitað sú elsta. Hann segist því hafa haft sam- band við gamla Olav Ásheim í Ytri- Hreindal og hann bjargaði málinu. Að sjálfsögðu. Það var honum líkt. Uppskriftin er svona: AKRAFLUGA Skott: 3-4 fanir af dumb- rauðri hanafjöður Bolur: Fanir úr „auga“ af Pá- fuglsfjöður Skegg: Dumbrauð hnakka- fjöður af hana eða hænu Vængur: Mógrá „axlaríjöð- ur“, af stokkönd (Mallard) Haus: Svartur Þessi álitlega fluga er alltaf notuð sem votfluga svo vissara er að bregða ekki út af því ef vel á að fara. Hvaða öngul menn nota er ekkert sem ég skipti mér af en laglegur silungsöngull er auðvit- að æskilegur. Ef menn ætla að mylja mikið af gijóti fyrir aftan sig í kastinu er vissara að nota sérstakletga styrktan grjótöngul og reyna þá að sauma fiðrið vel fast á hann. Þeir sem eru minni athafnamenn láta duga eitthvað venjulegra. Best er líka að æfa sig við að kasta áður en haldið er til veiða því að öðru jöfnu er veiðigyðjan eftirlátari þeim sem kasta þokka- lega. Akrafluga og Aðmírállinn sem var í síðasta þætti ættu að leiða menn beint í Veiðivötn í vor. Þar verður vonandi byijað með fyrra fallinu ef tíðin leikur við okkur eins og hún hefúr gert í vet- ur. I næsta þætti kemur fluga sem var í notkun á sautjándu öld og hefúr síðan reynst prýðilega. Pétur Tyrfingsson skrifar um blús Ég vaknaði mæddur í morgun... Chicago árið 1957. Öldurhús sem heitir Blue Flame Club: Blúskeppni í fullum gangi. Hún fór þannig fram að ungir blús- menn spiluðu og sungu. Sá, sem fangað var kröftugast vann til verðlauna, sem voru svo sem ekki merkileg: 5 dollarar og flaska af viskí. Þama voru fremstar í flokki stjömur ungu kynslóðarinnar, Magic Sam og Otis Rush. Öllum að óvömm hefst fantalegur gítar- leikur án þess að nokkur sæist spila. Væri að gáð, mátti sjá snúm liggja úr magnara uppi á sviði og út á götu. Loks kom hrekkjalóm- urinn í ljós. Beljaki mikill bar hann inn á háhesti, spilandi í miklum tryllingi. Þetta uppátæki gerði út um leikinn í það sinn. - Svona mddist Buddy Guy inn í blúsheiminn í Chicago. Brelluna lærði hann af Guitar Slim (Eddie Jones), sem var blúsmaður neðan úr Mississippi sem gerði það gott í Louisiana, heimafylki Buddy. í mínum huga er Buddy Guy holdtekja jákvæðrar sjálfsímynd- ar blökkumannsins sem rís upp, stoltur af sjálfum sér og heimtar sinn rétt. Hann var einmitt á sín- um tíma fulltrúi nýrrar kynslóðar blökkumanna sem bar hitann og þungan af réttindabaráttu blakkra undir lok sjötta og framan af sjö- Buddy Guy unda áratugnum. Þar er margt sem skapar þessa hugmynd af honum. Fyrst ber að nefna að hann var sá fyrsti sem stóð upp í bókstaflegri merkingu. Það var venja hljóðfæraleikara á smærri öldurhúsum að sitja þegar þeir skemmtu fólki. Buddy Guy sá enga ástæðu til að temja sér slíka hógværð. Hann spilaði og söng standandi með tilheyrandi leik- fímiæfmgum. 1 annan stað syngur Buddy Guy af einstöku hömlu- leysi, sem lætur ekki nokkum mann ósnortinn. Röddin liggur hátt og örvæntingarópin leika fáir eftir honum. Samtímis getur hann verið svo undur ljúfur. Buddy tek- ur sér algjört frelsi í söng. í þriðja lagi var Buddy Guy einn fyrsti blakki listamaðurinn til þess að hætta að slétta úr hárinu á sér með því að maka í það alls konar drullu. Þetta gerðu litir menn gjaman hér áður og afneituðu þar með sjálfum sér, án þess að gera sér fulla grein fyrir því. Fjórða at- riðið má líka nefna: Þegar við hlustum á Buddy Guy má stund- um heyra ýmislegt sem betur mætti fara og auðvelt hefði verið að laga með því að gera aðra at- rennu í hljóðritun, eins og flestir gera. Buddy lætur allt flakka. Hann er bara sá sem hann er hveiju sinni. Það þarf heilbrigt og gott sjálfsmat til að leyfa sér þetta. Síðast en ekki síst er Buddy Guy hinn fullkomni liðsmaður í sveit. Árum saman starfaði hann með skrautlegum söfnuði tónlist- armanna í Chess- hljóðverinu. Það þurfti vel gerðan persónu- leika til þess í svo langan tíma. Áralangt samstarf Buddy Guys með Junior Wells ber ekki vott um mikla sjálfsupphafningu. Eric Clapton óskar sér einskis fremur en fá að djamma með Buddy Guy. Að sjá þennan mikla meistara á hreyfímyndum innan um aðra, sannfærir mann um að þama er maður sem efast ekki um eigið gildi og hefur enga þörf fyrir að „valta yfir aðra“ eins og sagt er stundum á máli músíkmanna. Buddy Guy er fæddur í Lou- isiana 1936. Hann byijaði feril sinn á heimaslóðum og flutti tutt- ugu og eins árs gamall til Chicago að freista gæfúnnar á tónlistar- brautinni. Norður kom hann með hömlulausan söng og spilaði á gítar í stíl B.B. Kings. Það hefúr hann alltaf gert, þótt hann bregði ýmsu öðru fyrir sig. Buddy spilar auðvitað ekki alveg eins og B.B. King. Hann er töluvert herskárri spilari og beitir gítarstrengina miskunnarlausu ofbeldi þegar hann teygir nótur. Enginn gítar- leikari teygir á strengjum eins óskaplega og Buddy Guy. Töluvert er til af plötum með músík Buddy Guys, bæði hans eigin og í félagi með Junior Wells. Plötumar hans em mis- jafnar. Músíkin er yfírleitt góð, en gallinn við sumar er hvemig þær em samansettar. Þeir sem hlusta mikið á músík vita hvað það er hvimleitt þegar plötur með mörg- um lögum mynda ekki heild. Sumar skífúr Buddys hafa þennan galla. Ef engin plata er til í safn- inu með Buddy Guy er því ekki sama hvað við kaupum. Ég vil mæla hér með tveimur geisladisk- um sem bregðast ekki vonum (báðir fáanlegir í Japis). Annar diskurinn heitir „Stone Crazy“. Þetta er safn laga sem gefin vom út af Chess ffá 1960 til 1967. Þama em 22 blúsar og ekkert feilpúst. Þokkalegur upplýsinga- bæklingur fylgir disknum. I ann- an stað vil ég benda á „Drinkin' TNT and Smokin' Dynamite“ þar sem Buddy Guy og Junior Wells em saman á hljómleikum 1974 á Montreux Jazz Festival. Á þess- um disk heyrist vel hvað Buddy er skemmtilegur spilari. Báðir þessir diskar geyma sígilt blús- efni. - Buddy Guy er enn í fullu fjöri og rekur skemmti- og mat- sölustaðinn „Legends“ fyrir blús- unnendur í Chicago. Því miður hefúr hann engan útgáfúsamning í gildi. 20 SÍÐA — NÝTT HELGARBLAÐ Föstudagur 8. mars 1991

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.