Dagblaðið Vísir - DV - 22.11.1996, Qupperneq 5
I> FÖSTUDAGUR 22. NÓVEMBER 1996
Ríó-tríóið sendir frá sár nýja plötu með lögum Gunnars Þórðarsonar:
Leist ekkert á blikuna
Ríó-tríó ætlar aö byrja aö leggja grunninn aö næstu plötu strax eftir áramót
ef viötökur þeirrar nýju veröa góöar.
Sú var tíö, segir í heimildum, að
íslenska þjóðin átti aðeins eitt hijóð-
ver - leiklistarstúdíó Ríkisútvarps-
ins við Skúlagötu. Ungir, framsækn-
ir hljómlistarmenn töldu margir
tiverjir að brestur væri kominn í
apptökugræjurnar og þóttust muna
hljóm þess skærari. Þeir urðu því
oft að leita út fyrir landsteinana í
leit að hinum sanna, skæra hljómi.
í þeim hópi voru liðsmenn Ríó-tríós-
ins sem tóku flestar plötur sínar
app í Noregi og Bretlandi á fyrsta
íratug ferilsins.
Ríó brá sér út fyrir landsteinana í
haust til að vinna við nýjustu plötu
sína, Ungir menn á uppleið, og
fylgdi fordæmi Rolling Stones og
hljóðritaði í Dyflinni. Þar voru
nokkrir heimamenn kallaðir til og
?áfu tónlistinni nokkuð annan blæ
an tíðkast hefur á plötum Ríós hing-
ið til. Helgi Pétursson segir að
ileira komi til en aðstoð Iranna sem
gefi plötunni öðruvísi áferð en fyrri
plötum tríósins.
„Ég tek undir orð Ólafs félaga
níns Þórðarsonar um aö þetta sé
iyrsta platan okkar sem ég get látið
.ulla á fóninum og samt fundist lög-
in batna við hveija hlustun," segir
Helgi. „Ég skal fúslega játa að fyrst
pegar við heyrðum melódíumar
sem Gunnar Þórðarson ætlaði okk-
ar að syngja að þessu sinni leist
akkur ekkert á blikuna. Hann var
neð í handraðanum allt öðruvísi
tónlist en áður og það fer ekkert á
nilli mála þegar betur er að gáð að
Gunnari hefur farið rosalega fram í
tónsmíðum síðan við unnum síðast
neð honum fyrir fimm árum. Við
íengum svo sem að hafa fyrir lifinu,
við Óli og Ágúst. Ég reyndi til dæm-
is þrisvar við eitt lagið, Þegar hjart-
ið segir frá, og hafði það ekki af
íyrr en ég gat einbeitt mér algjör-
lega að því. Maður labbar sem sagt
skki lengur inn í stúdíó og syngur
lögin hans Gunnars."
Jónas Friðrik með að
vanda
Helgi segir að hann og félagar
hans hafi smám saman gert sér
ip-ein fyrir þvi að þeir voru með allt
áðruvísi Ríóplötu í smíðum en áður
og ákveðið hafi verið að fara til ír-
lands til að gefa henni blæ við hæfi.
fextahöfundur Ríós, Jónas Friðrik,
skáld frá Raufarhöfh, var með í for
og hann tók raunar mun virkari
þátt í gerð plötunnar en þeirra sem
á undan hafa komið.
„Jónas var með okkur í þijár vik-
ur,“ segir Helgi. „Hann var reyndar
að mestu búinn meö textana áður
en upptökumar hófust en lagfærði
eitt og annað eftir að á hólminn var
komiö. Einn textinn, Gult og rautt,
varð raunar til hjá honum í rútunni
á leið frá Raufarhöfn til Reykjavík-
ur. Þaö heyrist glöggt að þessu sinni
að Jónas er ekki að yrkja neitt út í
loftið og það lítur út fyrir að hann
hafi strax áttað sig á að hann var
með öðravísi efnivið í höndunum
en áður þegar hann fékk melódíum-
ar hans Gunna í hendur."
Um það bil helmingur plötunnar
Ungir menn á uppleið var hljóðrit-
aður hér á landi og hinn helmingur-
inn í Dyflinni. Vinnan ytra gekk
hratt og vel fyrir sig, að sögn Helga
Péturssonar.
„Gunnar var reyndar ekki
ánægður með allt sem íramir gerðu
og hikaði ekki við að reka æfða
sessionmenn ef honum virtist þeir
ekki ná því sem þeim var ætlað að
skila,“ segir hann. „Það fór reyndar
að fara um okkur þremenningana
þegar við sáum að menn vom rekn-
ir fyrir það eitt að ná ekki strax því
sem listamaðurinn vildi. Það hefði
þótt saga til næsta bæjar ef hann
hefði rekið okkur líka!“
Næsta plata
Ef viðtökur nýju plötunnar verða
að óskum ætla Ríó-menn að hefja
vinnu við nýja plötu strax í byrjun
næsta árs. „Okkur langar til að fara
alveg í hina áttina frá því sem við
erum að gera á plötunni Ungir
menn á uppleið og koma næst með
dálítið grín, svipað og við fengumst
við í gamla daga,“ segir Helgi. „Það
hefur til dæmis enginn sungið enn
þá um Halldór og Davíð, kvótakerf-
ið, Evrópusambandsaðild og fleira
sem brennur á þjóðinni.“
Rió á síðan til efni á enn eina
plötu, lög sem Helgi Pétursson,
Ágúst Atlason og Ólafúr Þórðarson
sömdu sjálfir. Hin síðari ár hafa
þeir nær eingöngu flutt tónlist eftir
Gunnar Þórðarson en draumurinn
er að koma einhvem tíma með eig-
ið efni.
„Við leyfðum Gunnari að heyra
spólu með þessum lögum fyrir
nokkru. Hann tók spóluna af okkur
og fór með hana með sér heim.
Kannski vill hann hlífa þjóðinni við
þessari tónlist okkar,“ segir Helgi
Pétursson kíminn. „Reyndar sagði
Gunnar að þessi lög okkar væm al-
veg í lagi en þegar við heyrðum frá
honum næst var hann búinn að
semja lög á heila plötu með okkur.
Hvað á maður að halda í aðstöðu
sem þessari?"
-ÁT
Vestmannaeyjar:
Todmobile á
ferúinni
Eftir þriggja ára dá hef-
ur Todmobile vaknað til
lífsins. Sveitin hefúr gef-
Lð út nýjan geisladisk,
Perlur og svín, en af hon-
um hefúr lagið Voodoo-
man náð miklum vin-
sældum og siglir hratt
upp íslenska listann.
Eins og Todmobile er von
og vísa er nýja diskinum
Eylgt eftir með íburðar-
mikilli tónleikaferð. í
kvöld hafa Vestmannaey-
ingar tækifæri til þess að
hlýða á þessa frábæm
tónleikasveit en Tod-
mobile spilar í íþrótta-
miðstöðinni þar í bæ.
Todmobile skipa nú
þau Andrea Gylfadóttir,
Þorvaldur Bjami Þor-
valdsson, Eiður Amars-
son, Kjartan Valdemars-
son, Matthías Hemstock
og Vilhjálmur Goði. Frek-
ari upplýsingar um Tod-
mobile er að finna á
Intemetinu og er slóðin
http: //www.itn.is/tod-
mobile
-JHÞ
"*-*?» >
J-
Todmobile hefur gefiö út nýjan disk og fylgir honum nú
eftir með glæsilegri hljómleikaferð.
★
■ ★
nlist
19
★ ÍK
HLJÓMPL0TU
Anna Halldórsdóttir - Villtir morgnar
Tónlistar-náttúrubam ★★★
Þrátt fyrir að Anna Hall-
dórsdóttir sé ekki þekkt nafn
(enn þá) í íslensku tónlistar-
lífi þá er enginn byrjenda-
bragur á þessari fyrstu plötu
hennar. Burt frá því séð að
hún er með mikið af fagfólki
til að aðstoða sig við flutning
þá skín það í gegnum tón-
smíðamar sjálfar að hér er
kominn fram þroskaður tón-
listarmaður. Laglínumar
hennar em mjúkar og líða
áfram á þægilegan hátt
þannig að heildarmynd næst á plötuna alla. Tónlistin er oft og tíðum
grípandi og á köflum minnir hún á söngkonumar Eniya, Kate Bush
og Tori Amos. Eins og allar þessar söngkonur syngur Anna mikið á
höfuðtóni, án þess þó að um óperusöng sé að ræða, og gefúr það lög-
unum ákveðna mýkt I túlkun.
Hljóðið á plötunni er eins og best verður á kosið miðað við íslensk
hljóðver og hljóðfæraleikur yfirleitt mjög áheyrilegur. Anna hefúr
lagt mikið upp úr því að fá til liðs við sig breiðan hóp tónlistarmanna
til að spila imdir hjá sér sem gefur plötunni mikla dýpt. Samt er eins
og gæta mætti meira samræmis í útsetningum því lögin eru ekki það
ólík í eðli sínu að þau bjóði upp á svona margbreytilegar útsetning-
ar, t.d. er lagið Við enda árinnar mjög ótrúverðugt jasslag. Hljómar
lagsins bjóða varla upp á slíka útsetningu. Enn fremur er það dálít-
ið þreytamdi til lengdar að Anna „hvílir" sig lítið í lögunum; þegar
hún er ekki að syngja textann þá er hún að raula einhverja frasa. í
þeim tilvikum hefði mátt leyfa fleiri einleikskafla hljóðfæranna til að
brjóta upp lögin. Hins vegar er það styrkur Önnu að hún er mjög fær
að impróvisera og það má segja að hún bjargi slökustu lögunnum
með léttum „krúsídúllum" í söngnum.
Maður fær það á tilfinninguna eftir nokkra hlustun að bestu lög-
unum hafi markvisst verið raðað fremst því platan missir flugið þeg-
ar á líður en á heildina litið er þetta fin plata og það skín í gegnum
lög, texta og reyndar albúmið líka að Anna er mikið náttúrabam.
Bæði er henni tamt að semja og syngja stórgóð lög og í textunum
kemur líka fram ákveðin trú á náttúruna sem er finn boðskapur til
nútímafólks.
Mergurinn málsins: Meira en efnilegt byrjendaverk.
Góð lög: Villtir morgnar, Ný jörð, Gáski.
Magnús Þór Ásgeirsson
Q4U - Qtvö
Endurunnið pönk ★★
Hljómsveitin Q4U var ein
langlífasta pönkhljómsveit
íslands, afrekaði tæp 4 ár í
pönkinu. Á þessum tíma
tók hljómsveitin nokkrum
breytingum og ýmsa
strauma má merkja í tónlist
sveitarinnar, allt frá hráu
gitarpönki yfir í nýróman-
tískt tölvupönk.
Á þessari 34 laga safn-
plötu er tekið saman efni
sveitarinnar og það endur-
hljóðblandað. Söngurinn á
plötunni er góður í mörgum lögum enda er Ellý hörkusöngkona.
Hún var á tímabili holdgervingur pönksins og andlit hljómsveit-
arinnar út á við öll árin þrátt fyrir aðrar mannabreytingar. Það
vakti athygli undirritaðs að hlutur Lindu í íslensku pönki hefur
líklega verið vanmetinn því lögin sem hún semur era flest góð.
Pönkið var andsvar við ríkjandi dægurtónlist og það var ákveð-
inn uppreisnarhugur í pönkurum. Q4U var engin undantekning
á þessu og víða kennir spilagleöi og sköpunar í lögum hljómsveit-
arinnar auk sterkrar þjóðfélagsádeilu í textum. Lög eins og Bar-
bie, PLO og Böring era dæmi um stórgóð lög sveitarinnar þar
sem áhersla er lögð á framlegar og óhefðbundnar laglínur.
Reyndar er öll platan Q1 mjög góð. í öðrum lögum eins og
Skemmtistaður og Zoo er hins vegar engin áhersla á laglínur eða
að gera lögin áheyrileg með neinum hætti. Á ferli hljómsveitar-
innar féll til heilmikið efni og er megnið af því á plötunni. Ég skil
ekki alveg tilganginn í því að gefa þetta allt út. Sum þessara laga
eru algerlega óútgáfuhæf, hljóðið er oft á tíðum afleitt, söngurinn
og hljóðfæraleikurinn falskur og lítil vinna lögð í lögin. Þetta á
til dæmis við um allar „rauðavatnsupptökur“ sveitarinnar og
meirihluta „skaf i dag“ þótt það séu heldur skárri upptökur. Auð-
vitað er ég ekki að gera sömu kröfú til pönks og annarrar tónlist-
ar um vandaðan flutning, en það er lágmark að hafa hljóðfærin
rétt stillt! Á þessum fyrstu upptökum sveitarinnar er hins vegar
meiri kraftur og meira pönk en á hinum síðari og er það virðing-
arvert í sjálfu sér. Síðasta lag plötunnar er nokkuð athyglivert en
þar var hljómsveitin farin að fremja frumstæða tölvutónlist og
gamla pönkið búið að víkja fyrir bresk-ættaðri nýrómantik. Gef-
ur skemmtilega breidd í plötuna.
Pönkið sem slíkt var mikilvægur hlekkur í tónlistarsögunni og
hefur haft mikil áhrif á nútímatónlist en það er vandséð hvaða
erindi þetta gamla pönk á við nútímafólk. Ég efast ekki um að
fyrrum meðlimum sveitarinnar þyki gaman aö eiga aUt þetta efni
eftir sig á geisladiski en ég efast um að nokkrum öðrum þyki það.
Bestu lögin: Barbie, Böring, Snjóhvít.
Mergurinn málsins: Lélegt meðaltal vegna fjölda slakra laga.
Magnús Þór Ásgeirsson