Dagblaðið Vísir - DV - 08.05.1998, Page 10
FÖSTUDAGUR 8. MAÍ 1998
ísland
t 1(2) Mezzanine
Massive Attack
4 2(5) This is Hardcore
Pulp
t 3(4) Pottþétt 11
Ýmsir
t 4 ( - ) Soulfly
Soulfly
4 5(1) Left of the Middle
Natalie Imbruglia
$ 6(6) Pilgrim
Eric Clapton
t 7(8) Madonna
Ray of Light
t 8(11) Titanic
Ur kvikmynd
t 9 (13) Moon Safari
Air
$ 10 ( 3 ) All Saints
All Saints
| 11 (10) Let's Talk About Love
Celine Dion
t 12(20) Glinggló
Björk & Tríó Guðmundar Ingólfss.
t 13 (Al) Aquarium
Aqua
t 14 (Al) Grease
Ur kvikmynd
# 15(7) The Pillage
Cappadonna
t 16 (-) Airbag/How Do I Drive
Radiohead 17
| 17 (15) Urban Hymns
The Verve
| 18(12) Drumsanddecksandrockandroll
Propellerheads
4 19(17) Moment of Truth
Gang Starr
4 20 ( 9 ) A Thousand Leaves
Sonic Youth
London
-lög-
1. ( - ) Under the Bridge/Lady Marmalade
All Saints
2. (- ) Ray of Light
Madonna
3. ( 4 ) Feel It
The Temporer featuring Maya P...
4. (1 ) All That I Need
Boyzone
5. ( 2 ) lt s Like that
Run DMC Vs Jason Novins
6. ( 7 ) Truely Madly Doeply
Savago Garden
7. ( 6 ) Last Thing On My Mind
Steps
8. ( 9 ) Danco The Night Away
The Mavericks
9. (- ) Push It
Garbage
10. (- ) Teardrop
Massive Attack
NewYork
1. (1 ) Too Close
Next
2. (-) MyAII
Mariah Carey
3. ( 2 ) You're Still the One
Shania Twain
4. ( 8 ) Everybody
Backstroet Boys
t 5. ( 7 ) Truely Madly Deeply
Savago Garden
| 6. ( 6 ) Body Bumpin
Yippie-Yi-Yo
| 7. ( 3 ) Lot's Ride
Montell Jordan
$ 8. ( 4 ) All My Life
K-Ci & Jojo
| 9. ( 5 ) Frozen
Madonna
t 10. (10) TumltUp
Busta Rhymes
Bretland
í 1. ( 1 ) Mezzanine
Massive Attack
t 2. ( 5 ) International Velvet
Catatonia
$ 3. ( 2 ) LHe Thru a Lens
Robbie Williams
t 4. ( 9 ) Ray of Light
Madonna
4 5. ( 4 ) The Best Of
James
t 6. ( 8 ) Urban Hymns
The Verve
4 7. ( 6) Lot's Talk About Love
Celine Dion
t 8. (10) Essentials
George Benson
| 9. ( 7 ) Titanic
Ur kvikmynd
t 10. (12) All Saints
All Saints
Bandaríkin
8 1. (1 ) Titanic
Úr kvikmynd
t 2. (- ) One Step At A Time
George Strait
) 3. ( 3 ) City of Angols
Ur kvikmynd
4 4. ( 2 ) Let's Talk About Love
Celine Dion
| 5. (4) Savage Garden
Savage Garden
4 6. ( 5 ) Backstreet Boys
Backstreet Boys
t 7. (- ) Faith
Faith Hill
t 8. (- ) Walking Into Clarksdale
Page & Plant
| 9. ( 7 ) Love Always
K - ci and Jojo
410. ( 9 ) Come On Over
Shania Twain
„Best of“ plata frá
Nick Cave
- eymd og yolaodi í 15 ár & The Bad Seeds
Það hefur oft staðið tæpt en Nick
Cave er ennþá á meðal vor. Hann er
meira að segja í fínu formi þessa dag-
ana og út er að koma með honum
„Best of ‘ plata. Enda kominn tími til;
sólóferiliinn nær yfir fimmtán ár og
tíu plötur.
Hrottaleg byrjun
Nick hóf ferilinn um miðjan átt-
unda áratuginn, söng í byrjun
Stooges- og New York DoUs-lög með
nokkrum æskuvinum sínum í Melbo-
urne. Hljómsveitin hét fyrst Boys
Next Door en breyttist í The Birthday
Party þegar áherslurnar urðu þyngri.
Tónlistin réðst grimmilega á eyrun,
blanda af hörðu pönki og framúr-
stefnulegra pönki í anda The FaU og
Pop Group. Þegar þeir voru orðnir
leiðir á að spUa fyrir sömu 300 hræð-
umar í Ástralíu fluttu þeir til London
sem þeir sáu í anda sem draumastað.
Þeir urðu fyrir miklum vonbrigðum,
aUur kraftur var fokinn úr tónlistinni
á þessum tíma (1981) og nýrómantík
og plastpopp var réttur dagsins. Ástr-
alamir vöktu þó nokkra athygli með
hrárri tónlistinni sem síþyngdist með
hverri plötu og sviðsframkomu sem
varð sígeggjaðri eftir því sem á leið.
Sérstaklega var Nick Cave hrottaleg-
ur, enda enginn hófsmaður á brenni-
vín og eiturlyf á þessum tíma og er
enn blautur þó nokkuö sé orðið síðan
hann vann sig út úr heróínfíkninni.
The Birthday Party hætti 1983 þegar
ekki varð komist lengra. Hljómsveit
sneri aftur tU Ástralíu og Nick fór of-
förum í ruglinu, „vafraði um í rússi í
sex mánuði", eins og hann segir sjáif-
ur, en á einhverjum tímapunkti segist
Nick ráma í þaö að hafa hitt Mick
Harvey sem taldi hann á að stofna
nýja hljómsveit. Mick hafði verið með
honum í The Birthday Party og var
eins konar akkeri þeirrar hljómsveit-
ar, altmuligmaður á hljóðfæri og ró-
legur í sukkinu. Þýski gítarflengjar-
inn Blixa Bargeld var fenginn í hóp-
inn og Barry Adamsson úr Magazine
á bassa. Barry hætti eftir tvær plötur
en Mick og Blixa hafa verið kjaminn
í The Bad Seeds frá upphafi. f kring-
um fimmtán manns hafa verið í Bad
Seeds í gegnum tíðina en hópurinn
hefur þó aUtaf lotið stjóm Nicks, enda
er „lýðræðið aUtof seinvirkt", eins og
hann bendir réttUega á.
Gert út frá Berlín
Frá upphafi var ljóst að með Bad
Seeds yrðu famar heUaðri leiðir en sú
helreið sem Birthday Party hafði ver-
ið á. Drunginn var þó svipaður og
yrkisefnin héldu sér; dauði, tortíming
ástarinnar, morð, geðveiki og ofstæk-
isfuU trú það helsta. „From Her to Et-
emity" kom út 1984 og „The Firstborn
Is Dead“ ári síðar. Þær voru hráar og
blúsaðar. Árið 1986 kom út platan
„Kicking Against the Pricks“ þar sem
Nick söng eingöngu ýmsa gamla slag-
ara. í september 1986 kom Nick og
hljómsveit tU fslands og spUaði á
Skúlagötunni, í klúbbi sem þá hét
Roxzý. Margar sögur spunnust af
komu þeirra hingað og aðaUega um
sukkað ástandið á Nick. Eitthvað
vom eiturlyfjabirðir kappans orðnar
rýrar svo eldheitir aðdáendur tóku að
sér að brjótast inn í skip í Reykjavik-
urhöfn og redda söngvaranum um sjó-
veikistöflur. Nick hafði nokkra áður
flutt tU Berlínar og þaðan gerði sveit-
in út. Honum var tekið opnum örm-
um af listaliði borgarinnar og segir að
þessi tími hafi verið mjög gefandi.
Hann byrjaði að skrifa skáldsögu,
„And the Ass Saw the Angel", sem
kom út 1990, og hljómsveitin kynntist
leikstjóranum Wim Wenders og kom
fram í mynd hans, „Wings of Desire",
með lagið „The Camy“ sem var gefið
út seint árið 1986 á plötunni „Your
áður en Berlínarmúrinn féU og fór í
pUagrímsferð tU Sao Paolo í BrasUíu.
Uppáhaldskvikmyndin hans hafði
lengi verið „Pixote" sem segir frá
strætisbömum í borginni. Ferðin átti
að vera stutt en teygðist upp í þrjú ár
eftir að hann varð ástfanginn af Viv
sem hann kynntist á fyrstu dögum
BrasUíudvalarinnar. Hann lagðist í
rjómalagðan ástarbríma, þurrkaði sig
upp að mestu og eignaðist son. Platan
„The Good Son“ kom út úr þessum
hamingjutíma, léttasta plata hans tU
þessa en þó hlaðin einhverjum óút-
skýranlegum söknuði sem Portúgalar
ná manna best að útskýra með orðinu
„Saudade". Hin afslappaða stemning í
með Kylie Minogue og varð geysivin-
sælt um aUan heim. „Það var mjög
auðvelt að semja þetta lag,“ segir
Nick, „en eftir á að hyggja var aUt um-
stangið hálffáránlegt. Með þessu lagi
tókst mér að svindla mér inn tU fólks
og inn í stofur þar sem ég á kannski
ekki heirna."
Textamir á „Murder BaUads“ vom
hreinn skáldskapur en á síðustu plöt-
unni, „The Boatmans CaU“, gerðist
Nick jafnvel persónulegri en hann
hafði áður verið. „Ég lærði mikið af
þessari plötu og hún mun hafa mikU
áhrif á næstu plötur, ef það verða á
annað borð aðrar plötur," segir hann.
„Á „Boatman’s CaU“ finnst mér ég
isburður um afkastamikinn og sér-
stakan tónlistarmann sem hefur skap-
að sér stU sem margir hafa reynt að
herma eftir en engum tekist fyUUega
sannfærandi að stæla. Nick er
skemmtUega laus við að hafa áhuga á
nútímanum, t.d. var hann spurður
hvað honum fyndist um Oasis og Blur
þegar stríðið á miUi þeirra stóð sem
hæst. Hann sagðist ekki vita neitt um
þessar hljómsveitir og sagði blaða-
manninum að hann gæti alveg eins
spurt sig um Power Rangers karla
sonar síns. Hvað svo sem Nick Cave
gerir í framtíöinni er nokkuð ljóst að
hann gerir það ekki i jogginggaUa.
-glh
Nick hóf ferilinn um miðjan áttunda áratuginn, söng í byrjun Stooges- og New York Dolls-lög með nokkrum æskuvinum sínum í
Melbourne.
Funeral... My Trial“. Tveim árum síð-
ar kom út platan „The Tender Prey“
sem innihélt þrekvirkið „The Mercy
Seat“ og bæði ensku poppvikublöðin
töldu réttUega besta lag ársins 1988.
Nick fékk einnig útrás fyrir leikræna
hæfíleika um svipað leyti, lék rokk-
stjömuna Freak Storm á móti Brad
Pitt í myndinni „Johnny Suede“.
Til Brasilíu og hátt á
vinsældalistana
Nick flutti sig enn um set skömmu
BrasUíu tók á taugar Nicks sem segist
kunna best við sig í eymd og volæði
og eftir þrjú ár í sólinni flutti hann tU
London og hefúr haft bækistöðvar þar
síðan. Liðsmenn Bad Seeds búa ann-
ars víðs vegar um heiminn og sinna
ýmsum öðnun verkefnum. Hópurinn
kemur bara saman þegar Nick er til-
búinn með nýja plötu. Plötumar
„Henry’s Drearn" frá ’92 og „Let Love
in“ frá 1994 sýndu jafna þróun en
„Murder BaUads", sem kom út 1996,
varð langvinsælasta plata Nicks frá
upphafl. Það má þakka laginu „Where
the WUd Roses Grow” sem Nick söng
hafa náð ákveðinni innri hugarró og
fullkommm, kannski, og því er mikU
áskorun fólgin í þvi að koma með nýja
plötu á eftir henni. Það verður bara að
koma í ljós hvort ég er maður tU að
standa undir því verkefni."
Samur við sig
Fimmtán árum síðar er Nick við
sama heygarðshomið, trúr sjálfum
sér í svörtu jakkafótunum með gljáö-
an makkann og ljúfsára texta á vör.
„Best of ‘ platan ber niður i sextán lög-
um meistarans og er handhægur vitn-