Dagblaðið Vísir - DV - 17.04.1999, Qupperneq 8
42
LAUGARDAGUR 17. APRÍL 1999 JjV
6//ar
Reynsluakstur Volvo S80:
Hugsaður og hannaður sem lúxusbOI
Volvo S80 er að útliti til dæmigerð-
ur Volvo en sker sig þó frá t.d. 70 bíln-
um með mýkri línum og alveg sér-
staklega inndreginni „mittislínu“ sem
kemur fram í breiðri gluggasyllu að
utanverðu sem liggur aftur eftir bíln-
um og verður bersýnileg aftan frá í
sérkennilega formuðum afturljósum.
Að innan er hönnunin virðuleg og
þægileg og augljóst að mikið er í
þennan bíl lagt. Frágangur og nostur
við sæti og klæðningu er einkar að-
laðandi og býður af sér góðan þokka.
Það er þó fyrst þegar farið er að aka
sem bestu kostir Volvo S80 birtast.
Billinn sem prófaður var er með
minni vélinni af tveimur sem i boði
eru: 5 strokka 2,4 lítra 20 ventla vél, Volvo S80 ” en9in framúrstefna heldur virðulegar, sígildar línur. Myndir DV-bílar Teitur
„Mittislínan" kemur skemmtilega út á afturljósunum.
TtS* -
Nokkrar tölur:
Vél: 5 strokka 2,4 1, 170 ha.
Snúningsvægi 230 Nm. Hröð-
un 0-100 9,5 sek. (handskipt-
ur), hámarkshraði 220 km
(handskiptur), meðaleyðsla
9,21 á 100 km (handskiptur). 5
gíra handskipting eða sjálf-
skipting.
Einnig fáanleg V6 vél, 2,8 1,
272 ha. v. 5400 sn. mín. Snún-
ingsvægi 380 Nm v. 5000
sn.mín.
Hröðun 0-100 7,2 sek., há-
markshraði 250 km, meðal-
eyðsla 10,9 1 á 100 km.
4 gíra Geartronic-valskipting.
Læsivarðar diskabremsur á
öllum hjólum.
Lengd-breidd-hæð: 4822-
1832-1434. Hjólahaf 2792 mm.
Dekkjastærð: 215/55x16.
Verð: frá kr. 3.555.000.
Umboð: Brimborg hf.,
Bíldshöfða 6.
Það leynir sér ekki að hér er Volvo á
ferð.
„aðetns" 170 hestafla. Með henni var
fimm gira sjálfskipting með sérstakri
vetrarstillingu til aksturs í hálku og
snjó. Þar að auki er bíllinn með stöð-
ugleikakerfi og spólvöm (Stability &
Traction Control - STC) - sem reynd-
ar reyndi ekki á þann tíma sem DV-
bílar höfðu Volvo S80 með höndum.
Skemmtilegur á öllum hraða-
sviðum
Þar er skemmst frá að segja að þó
þetta sé minni vélin er bíllinn frískur
og kraftmikili og auðvelt að skjótast á
honum og auka hraða snögglega þeg-
ar til þess þurfti að taka. Annars er
það sannast sagna að þessi bíll er
mjög skemmtilegur á öllum hraða-
sviðum, líka á hægri ferð. Öll svörun
er eins og best verður á kosið og heml-
un er í fullu samræmi við hröðun og
hraðamöguleika á þessum bíl. Fjöðr-
un er góð - frekar stíf án þess að vera
höst og gefúr bíinum góðan stöðug-
Allt við höndina sem til þarf. Skjárinn á útvarpinu er greinilegur aflestrar.
Diskadrifið fyrir geislaspilarann tekur fimm diska í einu og hægt er að stilla
lagaval af þeim eins og hugurinn girnist.
1 íTc y í ssíssili
leika á ósléttum og jafnvel holóttum
vegi. BOlinn liggur alveg sérlega vel
og fer vel um alla, ekki síst þá sem
sitja aftur i og hafa nóg rúm fyrir sig
endanna á milli - líka fætuma. Nokk-
uð þrengir að þegar þrír eru komnir í
aftursætið en jafnvel þá leynir sér
ekki að þessi bíll er hugsaður og
hannaður sem lúxusbíll.
Sem dæmi um margvísleg þægindi
innbyggð í þennan bíl má nefna sjálf-
virka hitastillingu á miðstöð/loftkæl-
ingu þar sem bilstjóri stillir hitann
fyrir sig og framsætisfarþegi fyrir sig.
Sérstakur hitablástur er líka fyrir aft-
ursæti, m.a. í millipósti sem jafnframt
hjálpar til að halda aftari hliðarrúð-
um móðulausum. Útvarpi er stjómað
með hnöppum á stýrishjóli og einnig
innbyggðum GSM-síma sem er með
hljóðnema í bakspegli og hátalara í
höfuðpúða ökumanns. Sé bíllinn með
skriðstilli er því líka stjómað með
hnöppum í stýrishjóh. Ökumannssæti
er með rafstýrðum stillingum og þre-
foldu minni, þannig að hver þriggja
ökumanna getur með einum hnappi
fengið sætið í sína réttu stillingu.
Aksturstölva er með sjá i mælaklasa í
hentugu sjónarhomi fyrir ökumann-
inn.
Öruggasti fólksbíll í heimi
Þá er ótalið Volvo-öryggið, en Vol-
vomenn fullyrða að S80 sé ömggasti
fólksbill í heim hvað árekstursöryggi
áhrærir. Auk tveggja líknarbelgja að
framan sem segja má að séu orðnir
staðalbúnaður flestra bíla er S80 með
líknarbelgi í ytri hliðum framsætis-
baka sem belgjast út við hliöarárekst-
ur, svo og voldug líknartjöld sem
spretta niður úr lofti bílsins ofan við
hliðarhurðir til að hlífa farþegum og
ökumanni við höfuðhöggi þó bíilinn
verði fyrir árekstri á hlið. Auk þess
era margfaldar styrkingar í sílsum,
hurðum, gólfi, stöfúm og lofti til að
taka sem tryggast við hliðarhöggi -
þetta er hið gamalkunna SlPS-kerfí
Volvo.
Þar að auki er Volvo S80 með
WHIPS, en það er vöm fyrir
hnykkslysum viö aftanákeyrslu. Þeg-
ar ekið er aftan á bíl era fyrstu við-
brögð þeirra sem í honum sitja þau að
þeir kastast fram á við en síðan aftur
á bak. Við það verða flest hnykkslys-
Ef einhver vill ræða leyndarmál f
GSM-símann um borð er sérstakt
tól til þess. Annars er síminn hand-
frjáls með stýringu frá stýrishjóli.
Frá vissu sjónarhorni eru virðulegar
og sígildar línur S80 jafnvel dálítið
sportlegar.
in sem enda m.a. með því að fólk verð-
ur fyrir hálsmeiðslum. 1WHIPS- kerf-
inu lætur sætisbakið undan og hailar
sér aftur til þess að höggið við aftur-
kastið verði sem allra minnst.
Meira afl fáanlegt
Ef mönnum duga ekki þau 170 hest-
öfl sem 5 strokka vélin býður upp á
má fá 6 strokka vél, 272 hestafla. Um
hana sagði JR18. júlí síðastliðinn, eft-
ir kynningu á bíinum í Gautaborg, aö
„ein allra mesta nýjungin er að í þess-
um bíl hefúr Volvo tekist að koma fyr-
ir þverstæðri sex strokka vél og er
þetta í fyrsta sinn sem það er leyst
með því að hafa gírkassann á enda
vélarinnar. Hér á árum áður vora
komnir bílar með þverstæðum sex
strokka vélum en þá var gírkassinn
undir vélinni. Þessi lausn Volvo kall-
ar á mjög stuttan gírkassa, „þann
stysta í heimi“, segja Volvo-menn
stoltir."
Gírkassinn sem hér er minnst á er
fjögurra gíra Geartronic-sjálfskipting
með valskiptingu, sem þýðir að öku-
maður getur valið að nota skipting-
una alsjálfvirka eða handstýrt henni
sjálfur ef hann kýs það heldur.
Með stærri vélinni og Geartronic
kostar þessi lúxusbíll fimm milljónir
og funm þúsund krónur. Flestum ís-
lendingum dugar að viti undirritaðs
minni vélin. Við hana má fá hand-
skiptan 5 gíra kassa og þannig kostar
bílhnn 3.555.000 krónur án sérstaks
aukabúnaðar. Með sjáifskiptingu fer
sú útfærsla upp í 3.705.000 krónur.
Miðað við allt sem þessi bíll hefur að
bjóða er það ekki slæmur kostur, eins
og sannast hefúr nú þegar á viðtökun-
um hérlendis.
-SHH