Dagblaðið Vísir - DV - 15.05.1999, Qupperneq 3
LAUGARDAGUR 15. MAÍ 1999
Honda Civic Lsi.3 d. ‘08 32 b. 1.300 b.
Honda CR-V 2.0,5 d. ‘08 18 b. 2.190 b.
Honda Clvic 1.5 Ul ,4 d. ‘04 65 b. 780(1.
Honda Civic 1.4 is, 5 d. ‘86 31 b. 1.150 tl.
Dalhatsu Torios 4x4,5 d. ‘08 23 þ 1.480 b.
Tovoto Corolla. 5 g.. 5 d. ‘08 25 b. 1.420 b.
Toyolo Corolla, 5 g„ 4 d. ‘06 48 b. 1.030 b.
Toyola Corolla 1.6, ssk..5 d. ‘08 14 b. 1.470 Þ.
Toyola Carlna 2.0, ssk.,5 d. ‘07 40 b. 1.610 H.
Toyota Carlna 1.8, ssk., 4 d. ‘87 22 b. 1.470 b.
MMC Pajero, langur, 5 d. ‘03 110 n. 2.250 b.
MMC Pajero, langur, 5 d. ‘00 134 H. 1.000 b.
MMC Lancer stw, 5 d. ‘07 28 b. i.ioo b.
MMC Lancer stw, 5 d. ‘07 40 b. 1.100 p.
MMC Lancer, 5 d. ‘03 80 b. 050 þ.
Hyundal Accentl.5,4d. ‘08 13 b. 050 þ.
Ford Escort stw, 5 d. ‘07 40 b. 1.090 b.
Cltroln XM 2.0,5 d. ‘03 138 b. 1.090 b.
VW Polo, 5 g., 3 d. ‘08 16 b. 900 b.
VWGoll GL, 5 g., 4 d ‘06 42 b. 1.200 0.
Opel Corsa sw, 1.4, ssk.,5 d ‘08 10 b. 1.000 b.
Range Hover Ve, ssk.,5 d. ‘88 185 b. 750 þ.
Renault 19 RN. 4 d. ‘06 71 b. 750 þ.
Suzuku Sidekick 1.8,5 d. ‘06 32 n. 1.450 þ.
Subaru Legacy stw. 5 d. ‘07 67 þ. 1.600 þ.
Subant Impreza stw,5 d. ‘87 15 b. 1.450 þ.
^bílar .=
!ffj HONDA
NOTAÐIR BÍLAR
Vatnagörðum 24
Sími 520 1100
Hér má sjá hvernig hringformið er
notað kringum gírstöngina til
skrauts.
E]öðrunin er vissulega nokkuð stíf en
þó ekki stífari en svo að vel er hægt að
aka þægilega á vegakerfl borgarinnar
sem kemur misvel undan vetri.
Öryggis- og þægindabúnaður er næg-
ur. Öryggispúðar eru fyrir ökumann og
farþega í framsæti, ernnig tveir hliðar-
púðar. Hægt er að aftengja púða við far-
þegasæti. Góö krumpusvæði tækju við
höggi frá árekstri og meðal öryggisat-
riða er sjálfvirk aftenging á eldsneytis-
fæðingu við högg.
Af öðrum staðalbúnaði má nefna leð-
urklædd sæti, stýrishjól og hurðaspjöld,
rafdrifnar rúðuvindur, þokuluktir að
framan og aftan, litaöar rúður, samlæs-
ingar með fullkominni þjófavöm, álfelg-
ur og upplýsingatölva birtir upplýsing-
ar á litlum skjá í miðju mælaborðs.
Upplifun
Það er sannkölluð upplifun að aka
Audi TT. Þetta hafa fleiri uppgötvað því
það er vel á þriðja árs bið eftir bílnum
á heimamarkaði í Þýskalandi og Hekla
hefur fengið í sinn hlut sex bíla á þessu
ári sem allir eru seldir fyrir fram.
Á næsta ári verður TT einnig fáan-
legur með aflmeiri vél, 225 hestafla, og
þá einnig með aldrifi, eða Quattro, eins
og það heitir á máli Audi-manna.
Grunngerð Audi TT er ekki ódýr bíll,
kostar kr. 3.650.000, sem er þó alls ekki
svo há upphæð þegar horft er til riku-
legs búnaðar, stórskemmtilegrar hönn-
unar og notagildis.
Með aukabúnaði, eins og til dæmis
glæsilegum hljómtækjum, spólvöm og
fleim, er verðið eilítið hærra, eða kr.
3.880.000.
En þaö skal aftur undirstrikað að
Audi TT er bíll sem vekur athygli.
Hvarvetna sem staldraö var við þessa
tvo daga hafði bíllinn mikið aðdráttar-
afl og þaö vom margir sem vildu vita
meira um bílinn og sjá inn í hann. Sjón
er sögu ríkari og þeir sem enn eiga eft-
ir að virða hann fyrir sér verða að líta
inn í Laugardalshöllina, enda er þar
margt að sjá þessa helgina. Eftir stend-
ur þægiieg upplifun að hafa fengið kost
á að reyna þennan bíl hér. -JR
Stór afturhlerinn gefur gott aðgengi
að farangursrými sem er hægt að
stækka með því að leggja aftursæt-
in fram.
Dekk eru ekki bara svartir
gúmmíhringir, heldur einhver
mestu öryggistækin sem bíllinn er
búinn, alveg sama þó hann sé með
sex líknarbelgi, læsivarðar brems-
ur, kippibelti og krumpusvæði, fyr-
ir utan styrktarbita og hvað
þetta nú má tína til. Dekkin eru
eina samband bílsins við jörð-
ipa/götuna/veginn og þau hafa
úrslitaþýðingu um það hvort
eða hvemig bíllinn lætur að
stjóm.
Þetta með svörtu gúmmí-
hringina er tekið beint upp úr
norska blaðinu Bil, en það
ágæta blað er með ítarlega um-
fjöllun um sumardekk og vetrar-
dekk í mars- og aprílheftunum í
ár. í marsheftinu er gerður sam-
anburður á nokkrum dekkjum,
sumardekkjum og vetrardekkj-
um, nýjum og notuðum, með til-
liti til hemlunarvegalengdar og
vatnsskautunar, en vatnsskaut-
un (uppflot) verður þegar dekk
ná ekki niður úr vatnsfilmunni
á votum vegi heldur myndar
bleytan glerhált lag milli vegar-
ins og dekkjanna - fyllilega jafn
hált og hættulegt og glærasti ís
að vetri.
Áður hefur verið á það bent
hér í DV-bílum að sá sem vill
láta „naglalausu nagladekkin"
sín endast, ætti ekki að spæna
þau upp yfir sumarið þegar eng-
in ástæða er til að vera með
vetrardekk undir bilnum. Það
sem hér er haft eftir norska
blaðinu Bil ætti að margfalda
hvatninguna til að nota ekki vetrar-
dekk yfir sumarið.
Vetrardekk óhæf
sumardekk
Flestir eru sammála um að sum-
ardekk séu ekki vel fallin til aksturs
við þær aðstæður sem við höfum að
vetri til, segir blaðið. Hvers vegna
halda þá svona margir að vetrar-
dekk séu ákjósanleg sumardekk?
Vetrardekk, ekki síst þau sem ekki
eru ætluð til neglingar, fela í sér
lausnir sem ekki eru sérlega heppi-
legar á sumartíma. Það er líka mis-
munur á sumardekkjum, en
kannski ekki eins mikill.
Yfir sumartímann er hættan á
vatnsskautun kannski það sem
helst þarf aö varast. Bil birti niður-
stöður á prófunum sem blaðið gerði
og notaði til þess tilraunabraut
Bridgestone-Firestone skammt frá
Róm. Til að gera langa sögu stutta
má vitna orðrétt í blaðið, þar sem
segir um mismuninn með tilliti til
vatnsskautunar:
„...sumardekk sem skautar við
98,8 km hraða byrjar að missa takið
við 81 km hraða, en MZ 02 [nagla-
laust vetrardekkj skautar á fúllu við
63,2 km hraða - byrjar að sleppa
við 51,8 km hraða.“
Þetta var að visu það dekkið
sem stóð sig lakast í prófuninni
en ekki er árangurinn efnilegur.
Ónothæf undir bíl
í niðurstöðu sinni segir blaðið
enn fremur:
„Þau dekk sem eru best fyrir
norrænar vetraraðstæður eru
óhæf sumardekk. Og við minn-
um á að í þessari prófun notuð-
um við ný vetrardekk. Ef þú ætl-
ar að nota slitin vetrardekk yfir
sumarið er skást að hafa þau fyr-
ir stuðpúða. Undir bíl eru þau
ónothæf.
Og þið sem setjið breið dekk
undir bílana: eftir því sem dekk-
in verða breiðari versnar geta
þeirra til að hreinsa vatniö und-
an sér.... Breiðari dekk þýða
meiri hættu á vatnsskautun, þar
fyrir utan gefa þau betra grip
bæði á þurru og votu malbiki."
Mismunandi dekk skila líka
mismunandi hemlunarvega-
lengd. Bestu dekkin í þessari
prófun stöðvuðu bílinn frá 80 km
hraða á 35 metrum, þau lökustu
á 56,4 metrum. Mismunur: 21,4
metrar! Þetta er mismunur sem
getur skipt sköpum þegar í
nauðimar rekur. Um þetta segir í
Bil:
„2,6 metra mismunur á hemlun-
arvegalengd sýnist ekkert drama-
tískur. En ef þú plægir þig 2,6 metra
inn í bílinn fyrir framan þig í bíla-
röðinni munu báðir aðilar finna það
mjög greinilega."
Fyrir utan þau atriði sem fyrr-
greind prófun Bil tók til, má einnig
Nýir, handhægir bensínbrúsar
Olíufélagið hf. hefur tekið í notkun nýja 5 lítra
bensínbrúsa úr sérstöku óuppleysanlegu efni sem
gengur ekki í efnasamband við innihaldið. Brús-
inn er með sveigjanlegum stút og öryggisloki sem
tryggir að ekki hefiist úr honum fyrir slysni.
Þessir nýju brúsar eru í takt við nýjar reglur fé-
lagsmálaráðuneytis um meðhöndlun hættulegra
efna. Bensín er í hættuflokki og fáir vökvar gefa
frá sér jafnhættulegt, eldfimt og sprengihætt gas.
Bensín gufar upp við umhverfishita, það gufar
upp úr opnum ílátum og af yfirborði, jafnvel í
miklum kulda. Bensín gengur í efnasamband við
venjulega brúsa og leysir þá smám saman upp.
Öruggir, umhverfisvænir
og þægilegir brúsar
Viðskiptavinir sem kaupa bensín á brúsa hjá
ESSO-stöðvunum munu framvegis fá bensínið af-
greitt á nýju 5 lítra brúsunum sem eru í senn
handhægir, öruggir og umhverfisvænir.
Hver brúsi kostar 500 kr. sem fást endurgreidd-
ar ef honum er skilað.
Þægilegir bensínbrúsar sem gott er að hella úr fást nú hjá Esso.
Honda Accord 2.0i, 5g. ‘95
rauður ek. 90 þ.
V. 1.450.000
Mazda 323F, ssk. ‘97 silfur ek. 50 þ.
V. 1.580.000
Vetrardekk henta illa til sumaraksturs:
Meiri hætta á vatnsskautun
- og stóraukin hemlunarvegalengd
minna á að dekk eru mjög mismun-
andi hljóðlát og gefa mjög misjafn-
lega mjúkan akstur og titringslaus-
an. Það er því full ástæða til að
hvetja fólk til að gaumgæfa val á
dekkum mjög vandlega - og minna
á það sem sagt var hér í upphafi:
dekk eru ekki bara svartir gúmmí-
hringir. -SHH
VSK loílor
Athugaðu hvað er innifaliö í þessum
verðum, það mun koma þér verulega á óvart.
SEICENT0
Verð kr. 795.000 án VSK.
Verð kr. 1.036.000 án VSK.
tstraktor
BÍLAR FVRIR ALLA
DUCAT0 Verð kr. 1.580.000 án VSK
SMIÐSBÚÐ 2 - GARÐABÆ - SÍMI 5 400 800