Dagblaðið Vísir - DV - 15.03.2002, Side 8
8
Fréttir
FÖSTUDAGUR 15. MARS 2002
DV
W<**«
4. umferð í DV-Sport Snocrossinu
• wSMHHr
fer fram við Skútustaði í Mývatnssveit
laugardaginn 16. mars Kl. 14:00
Þéttskipuð dagskrá á Mývatnsmótí
og þar má enginn láta sig vanta...
► Föstudagur 15. mars
Garmin GPS fjallaratleikur
kl. 13:30
► Laugardagur 16. mars
Ísspyrna á Mývatni við Skútustaöi
kl_ 11:00
Samhliða brautarkeppni
kl. 14:00
Kynning á keppendum i
snocrossinu á föstudagskvöld
kl. 21:00 viö Selið-Hótel Mývatn.
Varöeldur og flugeldasýning að
kynningu lokinni.
Æfingar i Snocrossinu hefjast
kl. 11:30
4. umferö DV-Sport Snocrossins
kl. 14:00 stundvíslega. Glæsileg
sleðahátið verður svo haldin i
Skjólbrekku á laugardagskvöld þar
sem boðið verður uppá ýmis
skemmtiatriði og veisluhlaöborö.
► Sunnudagur 17. mars
Farin verður hópferö á vélsleðum
frá Skútustöðum að Dettifossi og
Þeistareykjum undir leiösögn
félaga I Vélsleðaklúbbi Mývatns-
sveitar.
Allar frekari upplýsingar og
skráning í síma: 464-4164 og á
www.myvatn.is.
Dansleikur fram á nótt með
hljómsveitinni A-menn.
SPOHTFSHÐift
www.sporttours.ls
It*
VERKTAKAR
nyvtiMitaMCX'
AfHYGU ÉBtt. Kattarbúðir
^PediGfnyndir
O A
R.SIQMUNDSSON GÍei.finn
PCSLRRIS ÆÚMm vM'jJjjij YAMAHA ttQIMX
Utanríkisráðherra varpar fram tillögu um fiskveiðistefnu íslands og ESB:
Vill lögsöguna sem
sérstakt yfirráðasvæði
- innan sameiginlegrar fiskveiöistefnu ESB
Fiskvelðistefna ESB verði endurskoðuð
Halldór telur sterk rök fyrir því aö Evrópusambandiö endurskoöi skilgreiningar sinar
varöandi fiskveiöistefnuna á svipaöan hátt og sambandiö hefur endurskoðaö stefnu
sína í landbúnaöi við inngöngu nýrra nkja.
Halldór Ásgrímsson utanríkisráð-
herra sagði í ræðu sem hann flutti í
Berlín í gær að það fæli ekki í sér nein-
ar tilslakanir frá
sameiginlegri fisk-
veiðistefnu ESB að
skilgreina íslenska
efnahagslögsögu
sem sérstakt
svæði sem nyti
sérstakra reglna.
Hann sagði að með
slíkri skilgrein-
ingu væri miklu
frekar verið að að-
laga sameiginlegu fiskveiðistefnuna
breyttum aðstæðum þannig að nýtingu
þessara séríslensku náttúruauðlinda
gæti verið stjómað af íslendingum
sjálfum.
Halldór var þama að flytja erindi í
„Deutsche Gesellschaft fur Auswártige
Politik" og fjallaði erindið um hinn
„vanrækta norðvesturhluta Evrópu".
Utanríkisráðherra var m.a. að svara
spumingunni hvers vegna íslendingar
hefðu ekki sótt um aðild að ESB, þrátt
fyrir að vera í raun mjög tengdir Evr-
ópu og þátttakendur í víðtæku Evrópu-
samstarfi. Niðurstaða Halldórs var að
aðalástæðan fyrir því að íslendingar
hefðu ekki sótt um inngöngu væri hin
sameiginlega sjávarútvegsstefna og
raunar lika að hluta hin sameiginlega
landbúnaðarstefna. Halldór taldi hins
vegar að þessi mál væm síður en svo
óyfirstíganleg, ekki síst í ljósi þess að
náttúrleg staða íslands væri í Evrópu.
Hann taldi heldur ekki nein tormerki
á því að íslendingar hölluðu sér að
Evrópu þrátt fyrir vamarsamninginn
við Bandaríkin; þar væri ekki eða
þyrfti ekki að vera togstreita.
Halldór telur sterk rök fyrir því að
Evrópusambandið endurskoði skil-
greiningar sínar varðandi fiskveiði-
stefiiuna á svipaðan hátt og samband-
ið hefur endurskoðað stefhu sína í
landbúnaði við inngöngu nýrra ríkja.
Þannig hafi finnskur landbúnaður
fengið sérstaka stöðu við inngöngu
Finna, enda hafi ESB verið að stækka
og ná til heimskautasvæðis sem áður
hafi ekki þekkst. Slík stækkun breyti
eðli mála og því eðlilegt að skilgreina
heimskautalandbúnað með öðrum
hætti en landbúnað sunnar í álfúnni.
Sama telur Halldór að eigi að gilda um
sjávarútveg. Islenskur sjávarútvegur
sé viðbót við evrópskan sjávarútveg og
flestir stofiiamir haldi sig á íslands-
miðum cilla sína ævi. Þeim stofiium
telur Haildór að íslendingar eigi að
geta ráðið yfir þrátt fyrir aðild að ESB
en er tilbúinn að viðurkenna sameig-
inlega stjóm á flökkustofnum. Halldór
segir hins vegar að það muni ekki
duga íslendingum að hefðir og veiði-
reynsla sé látin gilda líkt og gert er i
ESB, jafnvel þótt það tryggi íslending-
um veiðar í eigin lögsögu. Ákvarðanir
um kvóta, möskvastærð o.fl. verði að
vera teknar á íslandi en ekki í Brussel,
hjá erlendu ráðherraráði. En utanrík-
isráðherra telur að lausnin felist í því
að skilgreina íslenska efhahagslögsögu
sem sérstakt stjómunarsvæði og
kveðst vonast til að íslenskum stjóm-
málamönum takist í samvinnu við
aðra evrópska stjómmálamenn að
leysa ágreiningsmál sín á þessum
grundvelli. -BG
Fjármálaráðuneytið telur framkvæmdir ekki munu hafa veruleg þensluáhrif:
Ríkið fresti virkjana-
framkvæmdum
- ósamhljómur milli ráðuneytis og Seðlabanka vegna mótvægisaðgerða
Virkjanaframkvæmdlr
Fjármálaráöuneytiö telur einsýnt aö ekki muni reynast nauösynlegt aö grípa til mótvægis-
aögeröa fyrr en á árínu 2004.
Fjármálaráðuneytið telur heppileg-
ustu leiðina til að vega á móti þeim
þensluáhrifum sem kæmu til vegna
hugsanlegrar byggingar álvers við
Reyðarfjörð vera tvenns konar - annars
vegar að draga úr eða fresta verklegum
opinberum framkvæmdum öðrum sem
eru vinnuaflsfrekar. Hins vegar yrðu
geröar ráðstafanir til að auðvelda að-
flutning vinnuafls til að draga úr þeim
þrýstingi sem ffamkvæmdimár hafa á
vinnumarkaði. Að sögn Bjöms Rúnar
Guðmundssonar, hagfræðings í fjár-
málaráðuneytinu, em það áhrifin á
vinnumarkaðinn sem ráðuneytið telur
að skipti sköpum. Jafnffamt telur fjár-
málaráðuneytið einsýnt að ekki muni
reynast nauðsynlegt að grípa til mót-
vægisaðgerða fyrr en á árinu 2004, en þá
fyrst megi vænta þess að til verulegra
áhrifa af virkjunarffamkvæmdum verði
farið að gæta.
Þrátt fyrir að þetta stangist ekki á við
nýlega úttekt Seðlabankans þá er tónn-
inn óneitanlega nokkuð annar. Bjöm
Rúnar segir það hins vegar ekki ólíklegt
að ef stjómvöld senda frá sér einhver
skilaboð af þessu tagi varðandi mótað-
gerðir megi búast við að bankinn endur-
skoði afstöðu sína. Aðspurður fellst
hann á að það kunni að verða nokkuð
brátt að hækka stýrivexti strax haustið
2002 vegna þensluáhrifa sem vænta
megi árið 2004. Samkvæmt úttekt Seðla-
bankans þyrfti - ef ekki yrði farið út í
neinar mótaðgerðir á tímabilinu frá
2002-2005 - hugsanlega að hækka stýri-
vexti um 2,5% í upphafi tímabilsins og
síðan hafa þá þetta l,5%-2,5% hærri en
annars hefði oröið.
Niðurstöðu sína byggir fjármálaráðu-
neytið á þvi að verulega hafi hægt á í at-
vinnulífinu á síðustu tveimur árum.
Gengi hafi lækkað, dregið hafi úr inn-
flutningi og sérstaka athygli vekur að
fjármálaráðuneytið telur nú hugsanlegt
að hagvöxtur á yfirstandandi ári verið
neikvæður. Sem kunnugt er spáði fjár-
málaráðuneytið hagvexti í forsendum
fjárlaga í haust, á sama tíma og Þjóð-
hagsstofnun gerði ráð fyrir samdrætti.
Þetta olli mikilli umræðu á sínum tíma.
Fjármálaráðuneytið telur nú að það
muni fyrst og ffemst vera vinnumarkað-
urinn sem kunni að valda röskun á
elhahagsstöðugleikanum, þótt ekki sé
útilokað að framkvæmdir af þessu tagi
muni einnig setja nokkum þrýsting á
gengi krónunnar. Til að mæta þvi sé
frestun ffamkvæmda trúlega öflugasta
ráðið, bæði vegna þess að það þýðir
minni heildareftirspum eftir vinnuafli
og eins vegna þess að opinberar fram-
kvæmdir era sá útgjaldaþáttur sem hef-
ur mest áhrif í þeim greinum atvinnu-
lífsins þar sem áhrifa stóriðjuffam-
kvæmda gæti hvað mest. -BG