Helgarblaðið - 24.04.1992, Síða 15
Föstudagurinn 24. april
Helgar 15 blaöi'ð
Álfadrottningin er mikil
skrautsýning, en nemendur
Myndlista- og handí&askól-
ans gerbu búningana.
Mynd: Kristinn.
son syngur hlutverk drukkna skálds-
ins, en hann tekur um þessar mundir
þátt í uppfærslu Operusmiðjunnar á
La Boheme og hefur fengið mjög
góða dóma fyrir frammistöðu sína
þar. Sigurður Bemhöft syngur
Haustið, Fríður Sigurðardóttir syng-
ur Nóttina, Hjörtur Hreinsson er
Phoebus, guð ljóssins, Asgeir Ei-
ríksson er Veturinn, Oddný Oskars-
dóttir Sumarið, Anna Halldórsdóttir
er vatnadís, Hallveig Rúnarsdóttir
álfamær, Þorvaldur Þorvaldsson
brúðkaupsguðinn, Ragnar Davíðs-
son fer með hlutverk Leyndarinnar
og Bjöm Emilsson er Svefninn.
Auk þess syngja Elín Helga Jóhann-
esdóttir, Steinar Guðmundsson og
Þórarinn Sverrisson smærri hlut-
verk.
Skrautið í fyrirrúmi
Operan Alfadrottningin er ævin-
týraópera. Hún var frumllutt í
London árið 1692. A þeim tíma var
ópemfonnið ekki búið að ná þeirri
fullkomnun sem það síðar fékk.
Tónlistin og söngurinn vora flutt sér
og leikin atriði á milli. Uppfærsian
núna er einungis á tónlistarhlutan-
um, enda hefði verkið tekið um
fjóra tíma í flutningi ef lciknu atrið-
in hefðu einnig verið með.
Skrautleg
ævintýraópera
Ævintýraóperan Álfadrottningin
eftir Henry Purcell verður frumsýnd
í Nýja tónlistarskólanum, Grensás-
vegi 3, þriðjudaginn 28. april kl.
20.30. Uppfærslan er unnin í sam-
vinnu þriggja skóla; söngvarar og
hljóðfæraleikarar eru úr Nýja tón-
iistarskólanum. nemendur í Mynd-
lista- og handíðaskóla íslands sáu
um búninga og sviðsmynd og nem-
endur í Listdansskóla íslands dansa.
Sigrún Björnsdóttir. leiklistar-
kennari við söngdeild Nýja tónlist-
arskólans, sagði að þessi samvinna
skólanna hefði verið mjög ánægju-
leg. „Samstarfið hefur verið einstætt
og er óskandi að framhald verði á
því.“
Samstarf ólíkra skóla
Það era nemendur á fyrsta ári
textíldeildar Myndlista- og handíða-
skólans sem gerðu búningana undir
leiðsögn kennara og eru þeir mjög
glæsilegir. Sviðsmyndina gerði
Alda Sigurðardóttir. nemandi
Myndlista- og handíðaskólans, og
vann hún það sem sjálfstætt verk-
efni.
Margrét Gísladóttir, kennari við
Listdansskóla Islands, samdi dansa
við óperuna og sýna nemendur
hennar þá.
Leikstjóri sýningarinnar er Oddur
Björnsson leikritaskáld og er þetta
fyrsta óperauppfærsla hans, en hann
hefur áður sett á svið mörg af eigin
leikverkum.
Hljómsveitarstjóri cr Ragnar
Bjömsson. skólastjóri Nýja tónlisl-
arskólans, og er hljómsveitin skipuð
nemendum og kennurum skólans
auk þess sem tveir fyrrum nemend-
ur skólans leika með hljómsveitinni.
Söngvaramir eru allir nemendur
Nýja tónlistarskólans. Allir sem
koma fram í sýningunni taka þátt í
kómum en auk þess syngja nokkrir
nemendur einsöng og sumir fleiri en
eitt hlutverk. Bima Ragnarsdóttir
syngur hlutverk álfadrottningarinnar
og Vorsins. Jóhann Smári Sævars-
Söguþráður óperunnar er sá sami
og í Jónsmessunæturdraumi Shake-
speares. Þrátt fyrir það er ekki eitt
orð í textanum eftir Shakespeare,
heldur er höfundur ókunnur.
1 skóginum koma fram allskonar
náttúruvættir og skipta sér af gangi
mála en þar sem leiknu atriðunum
er sleppt minnir uppfærslan meira á
myndasýningu af álfum, árstíðum,
skógarvættum og mennskum mönn-
um, sem bregður fyrir í spaugileg-
um atriðum.
Sigrún sagði að verkið væri í
anda enskrar grimuhirðleikjahefðar,
en í þá daga fór aðalsfólkið sjálfl í
þessi hlutverk.
„Tónlistin er feikilega falleg enda
oft flutt í konsertformi. í henni
bregður fyrir mikilli gamansemi og
glettni. Þetta er mikil skrautsýning,
falleg tónlist, dans, glæsilegir bún-
ingar og hrífandi leikmynd. Allt
samkvæmt gömlu hirðleikjahefðinni
þar sem skrautið var í fyrirrúmi,“
sagði Sigrún.
Látlaus lífróður
Almanakið segir okkur
að framundan séu stór
tímamót, aldamót, inn-
an fárra ára. Meira að
segja árþúsundamót.
Stórmót. Hvað er eig-
inlega um að vera? Er
hér um að ræða nokk-
uð annað og meira en
tölustafi á almanak-
inu? Það eru meiri
lætin og hugsandi og
hagþenkjandi menn
eru famir að fá áhyggj-
ur af framtíðinni sem
aldrei fyrr, og ártalið
2000 er orðið viðmið-
unarártal fyrir ótelj-
andi framtíðarspár.
Vakandi menn. Og hvað
listina varðar era til þess
vaxnir spámenn byrjaðir að
velta fyrir sér hugsanlegri
stöðu hennar í framtíðinni,
og sýnist sitt hvcrjum um
það mál. Aldamót virðast
vera gædd undarlega örlaga-
þrungnum töframætti; í
gamla daga spáðu menn
heimsendi um hver aldamót.
í dag spá menn i hvort þetta
eða hitt muni lafa út öldina.
Sumir eru sérlega þjakaðir
af áhyggjum af listinni og
hlutverki hennar, n.b.
mcintu hlutverki hennar; er
heimsendir í nánd í listinni,
er listin komin að endimörk-
um sínum? Ekki ætla ég að
blanda mér í þessa flóknu
umræðu, enda cr það ckki
ætlun mín að trafla spá-
mennina í vinnunni sinni.
En eitt get ég ekki sætt
mig við. Áf hverju cr alltaf
verið að eigna listinni hin og
þessi hlutverk, verkefni, til-
ganga og verkahringi?
Stendur það í okkar valdi að
úthluta iistinni slíkt eftir
eigin geðþótta eða mæla
henni út eitlhvert æviskcið?
Á sama hátt og ég vil vera
ég sjálfur eftir því sem ég
kemst næst því að þekkja
sjálfan mig, vill list mín
vera hún sjálf, umbúðalaust.
Takist það, skipta tölur á al-
manaki engu máli eða
ímynduð endalok. Öll vand-
ræði og heilabrot hinna
áhyggjufullu umboðsmanna
framtíðarinnar skipta engu
máli. Aðeins núið skiptir
máli.
Lífið er ekki langt. Lífið
er ferðalag frá a til ö - eða
kannski e til f? Á þessu
stutta og hryssingslega .
ferðalagi er ýmist horft í þá
átt sem framtíðin er talin
vera í, með sambland af ugg
og eftirvæntingu í svipnum,
eða legið í fortíðinni. Hafið
þið tekið eftir núinu? Hafið
þið gefið því gaum að lífið
er ein óslitin röð af núpunkt-
um? Munið þið eflir öllum
Síðastliðið ár dvaldi hann
í Þýskalandi og Hollandi
þar sem hann lék m.a. á
tónleikum í Amsterdam í
minningu hins þekkta pí-
anóleikara Glenn Gould.
Alexander hefur dvalið á Is-
landi frá áramótum ásamt
fjölskyldu sinni, en kona
hans lvgenia er listdansari
og kennir hjá Islenska dans-
flokknum og Listdansskól-
anum.
Á tónleikunum leikur Al-
exander verk eftir Beethov-
en, Chopin, Debussy, Rach-
maninoff og Prokoficv.
Miðaverð er kr. 1000 og eru
miðar scldir í bókabúðinni
Borg Lækjargötu 2 og við
innganginn.
núunum sem þið vanræktuð
og hlupuð yftr í kapphlaup-
inu að framtíðinni sem er
framundan, alltaf jafn glæsi-
leg? Það er út í hött að af-
saka sig með þvi að fram-
undan séu mörg ókomin nú,
því núið er aðeins núna. Nú-
ið finnst ekki á almanakinu
eða filófaxinu. Munið það.
Núið er blik í auga eilífð-
arinnar. Hafið þið kjark til
að horfast í augu við það?
Núið er ekki hverfult eins
og fortíðin og ekki svikult
eins og framtíðin. Núið
svikur ekki, það vikur ekki
frá okkur. Það erum við sem
bregðumst núinu. RLR og
aðrir fomleifafræðingar eiga
fortíðina, spákaupmenn spá
í framtíðina. Við eigum nú-
ið.
Þegar núið gerist lúið þá
er allt búið.
leiðslu Yakov Flehar. Hann
starfaði síðan í Moskvu sem
einleikari og kennari auk
þess sem hann hélt tónleika
víða um lönd. Alexander
neyddist til að taka sér lista-
mannsnafiiið Makarov í
Rússlandi til að fela gyð-
inglegan uppruna sinn.
Alexander óskaði flutn-
ingsleyfis til Israels árið
1976 en var synjað. í kjöl-
far þess var honum meinað
að fara í tónleikaferðir utan
Rússlands. Það var ekki
fyrr en árið 1989 að beiðni
hans um að flytjast til Isra-
els fékk náð fyrir augum
ráðamanna í Moskvu. Sama
ár fluttist hann ásamt fjöl-
skyldu sinni til Israels.
Kristbergur
Pétursson
Að lifa í núinu er eins og
að taka sér ferð á hendur
niður langt fljót. Taktu því
rólega. Hættu þessu tilefnis-
lausa árabusli því þú fælir
alla fallegu fiskana og fugl-
ana í burtu með þessum lát-
um og þyriar upp leðjunni á
botninum með öldugangi
svo vatnið verður mórautt.
Slappaðu af og láttu fljótið
bera þig áleiðis. Hallaður
þér aftur í makindum og
njóttu þess sem fyrir augu
ber á leiðinni, allt er á sínum
rétta stað á réttum tíma,
njóttu þess, njóttu lífsins.
Hættu nú að róa, því þú öðl-
ast ekki stærri hlutdeild í til-
veranni með þessum flýti.
Þú kemst niður fljótið eins
og hinir þótt þú sért seinni
en allt sem seint er, og allir
spyrja þig með tón sem dyl-
ur ekki óþolinmæði, vand-
lætingu og pirring: Ertu
kominn?
Já, það ber ekki á öðra, þú
- ert kominn á áfangastað og
það era alltaf sömu lætin.
Nú era menn að metast og
þrasa um hver hafi náð best-
um tíma í mark og með
mestum tilþrifum. Hér ertu
kominn, óþreyttur og endur-
nærður með fuglasöng í
höfðinu og margar sögur um
það sem fyrir augun bar á
leiðinni, það sem aðrir gáfu
sér engan tíma til að virða
fyrir sér. Viljið þið hlusta,
þið sem uppskáruð aðeins
blöðrur í lófum og eymsli í
baki?
Alexander
Makarov
(Goldfeder)
vi&
flygilinn.
Rússneskur gyðingur
með tónleika
Rússneski gyðingurinn
AJexander Makarov
(Goldfeder) heldur ein-
leikstónleika í Norræna
húsinu sunnudaginn 26.
apríl kl. 17.
Makarov hefur áður hald-
ið tónleika hér á landi, í Is-
lensku óperunni í febrúar
og í mars lék hann einleik
við opnun sýningar á verk-
um Finns Jónssonar í Lista-
safni Islands.
Alexander Goldfeder
fæddist 1946 í Moskvu.
Hann lauk einleikaraprófi
frá Tónlistarskólanum í
Moskvu 1970 undir hand-
^^HHIHHH^^H