Sunnudagur fylgirit Þjóðviljans

Útgáva
Main publication:

Sunnudagur fylgirit Þjóðviljans - 19.04.1964, Síða 10

Sunnudagur  fylgirit Þjóðviljans - 19.04.1964, Síða 10
Smáþjóð með stóra vör Framhald af bls. 139. hnífum. Hver fjölskylda tek- ur sem hana lystir af aflan- um, allt fer fram öfundar- laust og í frumkommúniskum anda. Sjötugur rítstjórí Framhald af bls. 141. — Við vorum þá að vinna við uppfyllingarefni suður í Öskjuhlíð og mér fannst vinnufélagar mínir óstéttvísir og fávísir um þjóðfélags- mál og afstöðu sína og full þörf á að ofurlítil glæta kæmist inn í kollinn á þeim. Sá var tilgangurinn. Blaðið var handskrifað og ég las það yfir þeim í kaffitím- unum, Geislinn flutti bæði skop og alvöru. Hann átti að finna að ýmislegu og benda á á sitthvað. Já, Geislinn vakti umhugs- un og umræður. Eg las fleira yfir þeim í kaffitímunum. í grjótnáminu í Rauðarárholti 1927 las ég yfir þeim Á refilstigum, eftir Sinclaire, þá bók las ég þrisv- ar yfir vinnufélögum mínum, í fyrsta sinni í Viðey. • Hér látum við staðar num- ið að sinni. Næst mun Hann- es ræða við okkur um „leyni- félagið" hans Ólafs Friðriks- sonar og lífið í Reykjavík kringum 1920. Tveggja til fimm ára: Snorri vaknar upp við vondan draum um miðja nótt og heimtar að fá að koma upp í rúmið til mömmu. — Og af hverju viltu það drengur? — Það eru hundar í rúm- inu mínu, segir stráksi. — Það er ekkert betra hjá mér, segir mamma, hér er allt fullt af rottum. — Já, mamma, en hund- arnir eru stærri. Villu ekki höggva þetta tré, pabbi. Það býr til svo mikinn vind — en ef þú heggur það þá kemur logn og ég get farið út að ganga. Blessað saltið Líklega er saltvinnsla erf- iðasta verkið sem Súiaindján- ar taka sér fyrir hendur. Jas- intur vaxa á stöðuvatni þar í skóginum. Konurnar tína blöðin af þessum jurtum og leggja þau á vatnsbakkann og láta sólina um að þurrka þau. Þá er kveikt bál og log- andi drumbum stungið inn í blaðahrúgumar og morgun- inn eftir er aðeins eftir lítil öskuhrúga. Fólkið fer á fæt- ur og karlmennirnir búa til trektar úr mjúkum greinum. Konurnar festa þeim upp og um. Trektar þessar eru fyllt- ar af jasintuösku og leirpott- einskonar síu úr jurtatrefj- leggja neðst í hverja trekt ar settir undir þær. Síðan er hellt í trektarnar vatni sem skolar saltinu burt úr ösk- unni. Lögurinn er soðinn í margar klukkustundir og þeg- ar hann er gufaður upp verð- ur eftir á botninum ljósbrúnt duft sem inniheldur kolsýrt kalí og klói’kalí — svo sem í tvær skeiðar Allir Sújar ganga nú til og bregða á tungu sér ögn af þessu „salti". Og sletta í góm af ánægju. Okkur myndi finnast slíkt salt hræðilega beiskt og það verður sett í fæðu aðeins í mjög smáum skömmtum. En stundum éta sújar öskuna til að spara sér erfiði. Skógurinn sér þessu fólki einnig fyrir sætindum. Þegar Indjánarnir finna býkúbu krækja þeir sér i hunang með fingrunum og gleypa það á- samt vaxi og lirfum og láta sem þeir verði ekki varir við hamagang villibýflugnanna. Skemmtanalíf Þegar rökkrið færist yfir þorpið skemmtir unga fólkið sér við söng. Sonur höfðingj- ang kemur með hringlu, búna til úr klaufum villisvína — og er þetta eina hljóðfæri Súja. Hann bindur hana við hægra hné sitt og stappar rösklega niður fæti — söngv- ararnir stappa einnig niður fótunum til að fara ekki úr takt. Konurnar taka þátt í þessari tónlist, þær grípa um axlir hver annarrar og dansa — eitt skref afturábak, eitt skref áfram. Þannig er hald- ið áfram þar til allir eru orðnir þreyttir .... Hin flatta neðrivör er for- réttindi giftra manna. Um leið og Sújaindjáni kvænist er gert gat á vör hans og þar komið fyrir lítilli tré- kringlu, og síðan er skipt á henni og stærri kringlu og þannig koll af kolli. (Venju- lega eru þær fimm til átta sentímetrar í þvermál og tveir sm. að þykkt). Skraut þelta bera Indjánarnir alltaf, einn- ig er þeir sofa. Við máltíðir neyðast þeir til að skera eða mylja fæðuna í smábita. Þegar Sújaindjáni fer í bað tekur hann kringluna úr vörinni og steypir sér á kaf og bregður þá höndum fyrir andlit sér — hann blygðast sín ákaflega ef menn sjá hann án manndómstákns. Eftir baðið setjast menn í hengirúm, taka fram úr pússi sínu litlar dollur úr skjald- bökuskel, fullar af blóðrauðu litarefni. Með visifingri maka þeir þessum lit á þá hlið vararkringlunnar sem upp snýr, en hin neðri er hvítmál- uð og á hana dregnir tveir svartir hringir. Síðan lita þeir vörina sjálfa umhverfis kringluna. Slöngusynir Hver „velbúinn og fríður" karlmaður málar einnig út- Brídge Framhald af bls 134. í því hvernig heimsmeist- arakeppnin fór, þótt það væri ekki spilað í sjálfri keppninni, heldur í rúbertu- bridge nokkrum mánuðum áður. Eg var norður og makker minn var Camillo Pabis- Ticci. Eg var mjög hrifinn, ekki aðeins af spilamennsk- unni, sem er sjálfsögð eftir sagnir andstæðinganna, heldur einnig af hinni ör- uggu framkomu makkers þegar hann var að fram- kvæma endaspilið. Þegar Avarelli sagði mér frá hinn óafturkallanlegu á- kvörðun sinni að hætta ^ í sveitinni, þá gat ég valið úr stórum hópi ágætra spilara, til þess að spila á væng með Belladonna og D’Alelio og þá mundi ég eftir þessu spili og valdi Pabis-Ticci: við höfðum unnið 23 punkta rúbertu saman og það virt- ist lofa góðu um að vinna sjötta heimsmeistaratitiinn." 142 — SUNNUDAGUR flatta eyrnasnepla sína hvíta, en augnabrýr, augnalok og nefrót eru rauðmáluð. Sújar hafa megna fyrirlitningu á smekkleysi nágranna sinna af þjóðflokknum shuka-hamae — þeir bera að visu einnig neðrivararkringlur, en ómál- aðar. Núverandi höfðingi þessar- ar smáu þjóðar, Pentoti, er hinn eini meðal hennar sem á þrjár konur. Hin elzta fylgir honum í öllum ferðalögum, miðkonan sér um vafnað allan og fléttar hengirúm, sú yngsta matreiðir. Sújar eru ákaflega stoltir af séikennilegum siðvenjum sinum. Og það sakar heldur ekki að geta þess, að þeir á- líta að allir menn séu skap- aðir af sólinni nema þeir sjálfir — sjálfir eru þeir hin- ir einu afkomendur slangna. Okkar á milli Hver er maðurinn? Enn þakka ég kveðjur og vinsemd lesenda og minni þá jafnframt á. að vel væri þegið að þeir sendu fleiri frá- sagnir af minnisstæðum at- burðum úr lífi sínu eða ann- arra, svo og margháttaðan fróðleik. Skylt er að biðja lesendur afsökunar á því að þeir fengu síðasta tölublað, 11. tölublað viku of seint, en pressumenn geta for- fallazt þegar verst gegn- ir eins og aðrir menn. Þeir sem safna blaðinu munu sjá að dagsetningin var vit- laus þar sem búið var að steypa blýmótin og því var blaðið dagsett viku áður en lesendur fengu það, en við þvi verðiir ekki gert. Þá birtist nú önnur mynd af manninum sem var í verðlaunagetrauninni síðast, þar sem hin var svo illa prentuð að hún var nær ó- þekkjanleg, og verður drætti hagað í samræmi við það.

x

Sunnudagur fylgirit Þjóðviljans

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sunnudagur fylgirit Þjóðviljans
https://timarit.is/publication/261

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.