Vísbending - 30.04.1993, Qupperneq 3
ISBENDING
f Eimskip, gcngi hlutabrcfa
Gengi
V"""
\ /
Arður og jöfnun — >■
WHWHMHWWHHHwSðSSðSwððððSöwííS
= iv;;ui4B««M = 3 = iii;:uMi»NN = ízaii
Mánuðir, ár
Efri línan sýnir gengið eins og það var á
hverjum tíma en neðri línan sýnir breytingar
á verði hlutabréfa eítir að tekin hafa verið
fyrra ár. Bæði korna til minni flutningar
svo og mikil verðsamkeppni, sem ríkti í
sjóflutningum á síðasta ári.Tap var 41
milljón kr. á rekstrinum, þar af 214
milljónir fyrir skatta. Kvótaminnkun á
þessu kvótaári þýðir væntanlega
minnkun hefðbundins útflutnings og
innflutningur hefur enn dregist saman.
Ljóst er því að árið 1993 verður erfitl ár
en félagið hyggst mæta því með
kostnaðarlækkun og stefnir að því að
skila hagnaði á árinu. Eignarhlutir
Burðaráss í hlutabréfum hafa lækkað í
verði, einkum í Flugleiðum hf, en
markaðsverð er engu að síður hærra en
bókfært verð.
Horfur: Sjóflutningar munu ekki
aukast að ráði nema með auknum afla og
auknum kaupmætti. A meðan felast
tækifæri félagsins í kostnaðarlækkun,
hugsanlega aukinni markaðshlutdeild,
svo og í auknum flutningum milli erlendra
hafna. Einnig gæti orðið aukning í
flutningum á afla erlendra fiskiskipa,
sem landa hérlendis.Til lengri tíma má
nefna uppbyggingu þjónustunets á
Norðvestur-Atlantshafi.
Abendingar um viðskipti: Frá
aðalfundi hafa viðskipti með hlutabréf
félagsins verið á gengi frá 3,63 upp í
4,05, sem jaihgildir 105% til 1 17% Q-
hlutfalli. Síðustu viðskipti eru á genginu
3,9. Miðað við horfur í rekstrarumhverfi
félagsins næstu misserin er fátt sem bendir
til þess að gengi bréfanna hækki upp úr
þessu verðbili. Eg tel því að fjáríestar
ættu að selja bréfin lari gengiö upp í eða
yfir 4,0 en halda núverandi stöðu ella.
Hampiðjan
Rekstur:ReksturHampiðjunnargekk
betur á síðasta ári en árið 1991. Sala
félagsins jókst nokkuð, svo og hagnaður
af reglulegri starfsemi, en einnig kemur
til söluhagnaður vegna fasteigna við
Stakkholt, sem seldar voru á árinu.
Útflutningur nam 21% sölunnar og er
það aukningmilli ára. Lægð í sjávarútvegi
hérlendis gerir söluaukningu innanlands
erfiða, jafnframt því sem innheimta
útistandandi krafna getur reynst erfiðari.
Flugleiðir, gengi hlutabrcfa
SllKE«NH = l = a>ii
Mánuðir, ár
Hampiðjan, gengi hlutabréfa
■ \ \ ArJnr
\ \ Arður — > \ ^
n
aaa aaaaaaaaaa
Mánuðir, ár
Á móti eru aukin tækifæri i útflutningi.
Horfur: Hefðbundinn sjávarútvegur
hérlendis er í lægð sem stendur og því
mun sala á hefðbundnum framleiðslu-
vörum fyrir-tækisins vart aukast
innanlands. ITins vegar eru tækifæri í
þróun veiðarfæra vegna sóknar í vannýtta
fiskstofna. I kjölfar þátttöku Islendinga
í útgerð er-lendis opnast einnig nýir
markaðir fyrir framleiðsluvörur
fyrirtækisins. Þá má nefna að opnað
hefur verið að hluta fyrir landanir erlendra
skipa hér á landi, sem getur þýtt aukin
viðskipti við þau.
Abendingarum viðskipti: Eftiraðal-
fund hefur gengi hlutabréfa verið á bilinu
1,18 til 1,40, sem samsvarar 60 til 72%
Q-hlutfalli og V/H hlutfallinu 10 til 11.
Ég tel að fjárfestar ættu að halda
núverandi stöðu sem stendur.
Stefán Halldórsson:
Skammtímahorfur:
Ég reikna með nokkrum bata hjá
Eimskipafélaginu 1993 (150 milljóna
kr. hagnaði) og Flugleiðum (í nánd við
núllið) en versnandi afkomu ITamp-
iðjunnar (15 milljóna kr. hagnaði) þar
sem ekki nýtur söluhagnaðar eigna.
Forsenda batans er lækkun kostnaðar.
Eimskip ælti að geta breytt áætlunum
skipa og aðlagað framboð að el'tirspurn
og stefnir að því að auka tekjumarnokkuð
með minni aíslætti til stórra viðskiptavina
enda er samkeppnin trúlega veikari en
áður. Ég hef ekki trú á að Flugleiðir nái
að lækka kostnað um 500 milljónir á ári
eins og að er stefnt. Stéttarfélög flugliða
og flugvirkja virðast ekki mjög
samningafús en án samvinnu við þau ná
Flugleiðir ekki að breyta kostn-
aðarrammanum verulega. Hampiðjan
hefur þegar hagrætt mikið og hefur þvi
takmarkað svigrúm. Samkvæmt þessu
ætti gengi hlutabréfanna heldur að versna
því að ekkert félaganna mun skila
viðunandi arðsemi á árinu. Hins vegar
nýtur Eimskip mikils trausts meðal
fjárfesta og með fréttum um batnandi
afkomu gæti gengið hækkað lítilsháttar.
Gengi Flugleiðabréfa gæti jafnvel lækkað
i kjölfar neikvæðra afkomufrétta sem
jafna koma á fyrrihluta árs en gengi
Hampiðjubréfa verður sennilega á
svipuðu reiki og nú.
Langtimahorfur: Eimskip og
Flugleiðir ættu að njóta uppsveiflunnar
í efnahagslífinu þegar hún kemur en
Hampiðjan má búast við samdrætti
vegna fækkunar fiskiskipa og
útgerðarfyrirtækja sem er ein af
forsendum efnahagsbatans. Eimskip
getur væntanlega einnig aukið erlend
viðskipti sín. Meiri óvissa er um erlend
viðskipti Hampiðjunnar og e.t.v. gera
þau ekki meira en að vega upp
samdráttinn í innlendum viðskiptum.
Flugleiðir eiga mesta möguleika á að
auka erlend viðskipti en þar er líka mest
hættan á neikvæðri þróun. Þá er einungis
eftir að meta áhrif stórfelldra breytinga á
uppbyggingu eða stöðu félaganna. Ég
sé litlar líkur á slíku hjá Éimskipa-
félaginu. Olíklegt er að stjórnendur
Hampiðjunnar vilji selja hluta- og
skuldabréf félagsins til að lækka skuldir
og greiða hluthöfum aukinn arð. Þeir
fjárfestar sem vilja njóta uppsveiflunnar
í gengi vænlegra sjávarútvegsfyrirtækja
eins og Granda og ÚA gera betur í að
kaupa bréfin beinl en að eiga þau í
gegnum hlutabréfasjóð Hampiðjunnar.
Flugleiðir eiga hins vegar möguleika á
að styrkja stöðu sína myndarlega með
samstarfi eða jafnvel eignatengslum/
samruna við SAS og samstarfsfélög þess.
Sá möguleiki getur í mínum huga réttlætt
kaup á Flugleiðabréfum á núverandi
gengi.
C Niðurstöður N
Flug- Eim- Hamp-
lciðir skip iðjan
Gengi 28.4. 1,10 3,90 1,20
Davíð: Kaupa Óbr. Óbr.
Stefán: Skammtíma Óbr. Óbr. Óbr.
Langtíma Kaupa Kaupa Selja J
H
3