Alþýðublaðið - 30.10.1969, Síða 5
ATþýðublaðið 30. október 1969 5
I
SOO ÞOTUR BÆTTUST |
VIÐ EN AUKNING I
MINNI EN ÁRIÐ ÁÐUR I
......... "..... I
I
25. aðaU'imdur alþjóðlegu
flug-samtakanna, IATA, var
haldinn í Amsterdam dagana
2*0.—23. þessa mánaðar. Fram-
kvæmdastjóri samtakanna,
Knut Hammarskjöld, flutti þar
ársskýrslu fyrir árið 1968, og
fer úrdráttur úr henni hér á
eftir.
MINNI AUKNING Á
FLUGI EN BÚIZT
VAR VIÐ
i
Árið 1968 jukust loftferðir
aðildarfélaga IATA um 15,4%
frá árinu áður, en það var
minni aukning en næstu tvö ár
á undan, þrátt fyrir að um 500
þotur bættust í flugflotann á
árinu. Aukning var li8.6% árið
1967 og 17.4% 1966.
Það sem dregur úr aukningu
loftferðanna miðað við undan-
farin ár eru farþegaflutning-
arnir, sem jukust mun minna
en gert var ráð fyrir. Heildar-
farþegatala í áætlunarflug'i
1968 er 261 farþegi, og er það
ekki nema 12,8% aukning. Milli
landaflug jókst aðeins um 9,8
%, en innanlandsflug um 14,8
%. Flug með ferðamenn jókst
aðeins um lítil 3%, miðað við
6% aukningu 1967. Þá voru
fluttar 137 milij. ferðamanna
sl. ár 141 milij.
80% FERÐAMANNA
FRÁ EVRÓPU
Þessi minnkun á ferðamanna
straumnum á að nokkru leyti
rætur sínar að rekja til ó-
væntra atburða, sem átt hafa
sér stað á ýmsum stöðum í
heiminum, þ.á.m. í nokkrum
Evrópulöndum, en þaðan koma
um 80% allra ferðamanna.
Það hefur líka haft sitt að
segja, að Bandaríkjastjórn
beindi þeim tilmælum til þegna
sinna að draga úr ferðalögum
úr landi. Vert er að athuga,
að þrátt fyrir það eyddu
Bandaríkjamenn allra manna
mestu fé í utanlandsferðir, eða
3.022 doilurum, auk þess sem
fór í fargjöld með flugvélum
en það voru 1.700 dollarar, en
þess skal gætt, að 96% allra
Bandaríkjamanna, sem ferðuð-
ust úr landi árið 1968 eða
3.7 millj. fóru með flugvél.
VÖRUFLUTNINGAR
JUKUST MEIRA
Ef litið er á vöruflutninga í
lofti, má sjá, að þeir hafa auk-
izt mun meira en farþegaflutn-
ingar, eða um 21,4% frá árinu
1967. Mest var aukningin á al-
þjóðlegum flugleiðum, en þar
var hún 25.1%. Flutningar
innan landa jukust um 17.3%.
Vöruflutningar í lofti hafa
löngum haft tilhneigingu til að
aukast hraðar en farþegaflutn-
ingar, og þessi þróun virðist
ætla að halda áfram, enda eru
vöruflutningar í lofti almennt
álitnir eins sjálfsögð flutninga-
leið og flutníngar með skipum.
Að áliti Hammarskjölds eiga
slíkir flutningar eftir að nema
allt að helmingi allra flutn-
inga á sumum flugleiðum en
allt að 20% á öðrum.
VERKFÖLL HJÁ
SKIPAFÉLÖGUNUM
i
Síðan tók Hammarskjöld út
úr flugið yfir Atlantshaf, sem
mikið hefur verið rætt um
vegna ákvörðunar margra flug-
félaga um að lækka fargjöld
á beirri leið. Kom þar fram, að
vöruflutningar á þeim ieiðum
hafa aukizt meira en annars
staðar, eða um 31% á árinu
1968, miðað við árið áður, og
fyrstu sex mán. þessa árs var
aukningin enn meiri, eða um
61.4%. Má rekja ástæðuna til
þessarar aukningar til þeirra
mörgu verkefna, sem urðu«
gerð voru hjá skipaifélögum 3
beggja vegna Atlantshafs og I
neyddu fleiri til að nota flug- *
véía'r til flutninga, en verið |
hefur.
Þá hefur komið í ljós, að flug|
umferð á Suður-Atlantshafs-.
leiðunum var meiri 1968 en á I
Norður-Atlantshafsleiðunum.
Síðan ræðir Hammarskjöld *
nokkuð um flugflota IATA- I
flugfélaganna og segir frá vænt I
anlegum nýjum farþegaþotum. |
Kemur þar fram, að innan.
fárra vikna verður tekin í notk- I
un á almennum flugleiðum I
fyrsta þotan af gerðinni Boeing ‘
747. Nefnir hann þann vanda I
sem steðjar að flugfélögunum
er risaþotur verða almennt |
teknar í notkun, en að hans á-
liti verða IATA-félögin að 1
víkka út markað sinn til að I
standa undir kostnaðinum af 5
þessum riýj.u flugvélum. p
Þá minnist hann á þá gerð
flugvéla, sem nefnd er STOL- j
vélar, en það eru flugvélar,
sem lenda og taka sig á loft á I
styttri brautum en aðrar flug-
vélar. Telur hann þá gerð véla |
hafa mikla þýðingu fyrir i
styttri flugleiðir.
FRAMTIÐIN
Um framtíðina segir Hamm- J
arskjöld, að flugfélögin verði'
að búa sig undir geysilega I
fjölgun á farþegum á næstu
árum, og bendir máli sínu til |
staðfestingar á tölur um fólks-
fjölgun, sem Sameinuðu þjóð-|
irnar hafa gefið upp. Þar er I
því haldið fram, að fram til £
Framhald á bls. 11. [
Alþýðu
Haðið
Útgefandi: Nýja útgáfufélagið —’
Framkvœmdastjóri: I»órir Sæmundsson
Ritstjórar: Kristjan Bersi Olafsson
Sighvr.tur Björgvinsson (áb.)
Rftstjónarfulltrúi: Sigurjón Jóhannsson
Fréttastjóri: Vilhclm íl. Kristinsson
Auglýsingastjóri: Sigurjón Ari Sigurjónsson
Prentsmiðja Alhýðublaósins
Ríki jafnaðarstefnunnar
í hálfa öl'd hafa Alþýðublaðið og Alþýðuflokhur-
inn barizt fyrir framgangi jafnaðarstefnunnar á ís-
landi. Engum íslenzkum stjórnmálaflökki hefur orð-
ið jafn vel ágengt að leiða baráttumál sín fram til
sigurs á þessum árum eins og Alþýðuflokknum.
Gleggsta staðfesting þes's, að jafnaðarstefnan1, stefna
Aiþýðuf 1 ok'ksins, hefur skotið djúpum rótum í huga
þjóðarinnar, er sú, að allir íslenzkir stjórnmálaflokk-
ar, hverju n^fni, sem þeir nefnast, hafa á 'síðari ár-
um reynt á yfirborðinu að tileinka sér þau baráttu-
mál Alþýðuflokksins, sem hann einn hóf á loft í upp-
hafi og auðnaðist að bera fram til sigurs.
Alþýðuflokkurinn og Alþýðublaðið munu aldrei
neita því, að ýmsir aðrir stjórnmálaflokkar hafa átt
sinn þátt í því, að félagsleg baráttumál jafnaðar-
manna hafa náð fram að ganga. Alþýðuflokkurinn og
íslenzk alþýða ættu heldur aldrei að gleyma því, að
sá stuðningur fékkst einungis sakir þess, að með ó-
sleitilegri baráttu hafði íslenzkum jafnaðarmönnum
auðnazt að vekja samúð þjóðarinnar með máistað
sínum og gegn baráttu þeirra varð ekki staðið.
íslenzkir jafnaðarmenn og flokkur þeirra, Alþýðu-
flokkurinn, sækja enn fram. Þótt unnir sigrar séu
vissulega fagnaðarefni, þá hafa enn aðeins náðst
áfangar í sókninni til ríkis jafnaðarstefnunnar.
En hvert sækja íslenzkir jafnaðarmenn, — hvað er
það ríki j'afnaðarstefnunnar, er þeir sækja að?
í stefnuskrá Alþýðuflökksins eru þessi atriði mörk-
uð skýrum stöfum. Þar segir, að ríki jafnaðarstefn-
unnar sé: »
1. ÞJÓÐFÉLAG, sem setur frelsi einstaklingsins í
öndvegi og verndar hann fyrir hvers konar kúgun og
ofríki, gerir alla þegna jafna fyrir lögum og tryggir
félagslegt réttlæti.
2. ÞJÓÐFÉLAG, sem hefur skipulega heildarstjórn
á efna'hagskerfinu til þess að tryggja almenna vel-
megun, næga atvinnu, réttláta tekjuskiptingu og
sanngjarna niðurjöfnun skatta, örvar framtak ein-
staklinga, félaga og opinberra aðila, en lætur eign og
stjórn atvinnutækja lúta hagsmunum þjóðarheild-
arinnar.
I
I
I
1
3. ÞJÓÐFÉLAG, sem veitir öilum þegnum sínum
öryggi frá vöggu til grafar, verndar lítilmagnann,
tryggir afkomu sjúkra, örkumla og gamalla.
4. ÞJÓÐFÉLAG, sem veitir öllum j'afnan rétt til
hvers konar menntunar, án tillits til búsetu og efna-
hags, örvar menningarstarf og eflir listir og vísindi.
5. ÞJÓÐFÉLAG, sem er aðili að alþjóðlegu sam-
starfi til varðveizlu friðar og frelsis.
Þetta er það þjóðfélag, sem Alþýðuflokkurinn og
Alþýðublaðið munu berjast fyrir næstu árin. íslenzk-
ir jafnaðarmenn eru sannfærðir uim, að þjóðin öll
mun hér eftir sem hingað til ljá baráttumálum jafn-
aðarmanna fylgi sitt í sókn þeirra að betra og rétt-
látara þjóðfélagi, — þjóðfélagi jafnaðarman'na.