Alþýðublaðið - 23.06.1971, Síða 3

Alþýðublaðið - 23.06.1971, Síða 3
□ Aílþýð’ufolaðið Uiafði tfyrir stu'ttu samifoajid við Jón Birgi Jónsson öei'ldiarverlcfræSmg hjá Veg-agerff ríkisins, og spurSist fyr- ir um hteilzfcu framkvæmdir hjá ViegageirSihni í suim'ar, aðrar en brúar og hraðforaUtaframikvæinid- ir. Á Vesturlgncli sagði Jón að helzt mætti neifna líeydalsveg, Það er vefgur seim liggur þvert yifir Snæfellsnesið, og loemur hann niðtor á mi'ðja Skógarströnd. S'agði Jón að nfenn vomuðust til’ að þessi viegur yrði snjóiáttur, o@ VILL 100 BILA □ A.m.k. einn aðili hefur sýnt mikinn áliuga á vaf- magnsbílum þeim, sem ráð- gert er að hefja framleiðslu á innan skamms tíma í Bret- landi. Hefur þessi aðili sýnt áhuga sinn á borði með því að leggja fram pöntun á 100 stykkjum af þessum bíl. Á- huginn er enda skiljanlegur, því þetta er brezka raforku- málastjórnin. —■ að hann létti á vetrarsnjómokstri á Brlöittuhr'eíkku. Þessi vegur yerð ur um 20 km. á lengd. Þá verða ; nolkkrar vegafoætur í Þorskalfirði, | rétt við Bjarkallund:. Á Vsstfjöriðium er það helzt, að lokíð verður við Viestfjarðaáætl- un, oig unnið verður fyrir um 9 miiilljóinir í fraimihialdi af Vest- fjarðaáætlun, sunnan Þingmanna heiðair, Gemtufa&l'sheiðiar, Breiða dalsheiðar og Bokmgarvíkunyeg- ar. Svo er um tveggja milljóna Ifjárveiting í Barðastrandaveg á Kai&iflalh|ei®i. IÞá verða tæpar 15 milljóinir lagðar í Djúpveg, þ. e. veg mieð- fram ísafjarðardjúpi. Af þeirri upphæð eru um 9 milljónir iáns fé. Þtessi vegur á iangt í land að sögn Jóns Birgis, og þagar hann er korninn í gagnið er éftir að vinnia uPP alla, Þingmanna- beiði, en hún er ekki oi-ðinn fær ennþá vegna vatnselgs. Þá er um þriggja milljón króna fjárveit- ing tíl Strandavegair. Á Langadail í Húnavatnssýsíliu verður unnið fyrir rétt um 9 milljónir króna. Verður byrjað vi® Biönduós og unni® að vega- tiótium inn dallinn, en þó ekki í Æsustaðaskriðunuim sem eru mörgum ökumanninum þyrnir í auiguim. Vsgagerð ier íerfið í Langadalnum, því unddrlendi er lítið og því lífcið um góð vega- stæði. Á Siglufjarðarviegi verða gefoð'ar endurbætur, frá Brúna- sföðum og í áttiina að Hnaunum. Þessar- endiurbætur hafa í för með sér ódýrari snjómiokstur á þess- ari leið. Unnið verð'ur við Óiafs- fjarðiarvieg, frá Datviik til Akur- eyrar fyrir 10—11 miiiijónir. — Þessar fraimikivæmdir verða ná- lægt svoneifndri Reistará. Þá er verið að vinna að heildarathugun á hentugustu samgönguleið frá Akureyri og auisfcur yfir Vaðla- h'eiði, og eru það einikum þrjár lsiðir sem til greina koma. Engu fjármagni hefur verið veitt í þessa leið, en þegar af þeissu verð ur, munu landsmienn missa af þeirri mikliu ánægju, að aka b'sygjurnar á Vaðlaheiði. Unnið verður við Þingeyinga- braut í suniar, en hún liggur af Norðuriand;s\'egi, g'egnum Húsa- vík, út Tjörnesið og áfram alveg út Melrakkasléttuna. Nokkur fjár veititng er veitt til endurbóta, á þessari leið. Þá eru fjárveitingar tii vegabóta við Svalbarð í Þistil- firði. Á Austurlandi eru geysimiklar Framhald á bls. 11. Þrettán ráðu- neyti bíða eftir nýjum húsbónda □ Þótt lítið heyrist um það, hvernig miði með stjómar- myndun, eru ýmsir farnir að velta því fyrir sér hvernig 'i'áðherraieimibættum verði skipt milli íloldca og manna, eif Ólafi Jóhannessyni skyldi takast að korna þriggja flokka stjórn á Laggirnar. — Erfitt er þó að spá fyrir um það, hvemig slík skipting gæti orðið, en greinilegt er þó að ýmis vandamál hljóta að koma upp í því sambandi. En það er heldur ekki vit- að, hve margir ráðherrar myndu taka sæti í hinni nýju stjórn. í íslenzkum stjórnskip unarlögum eru engin ákvæði um fjöldla ráðherra, en þeim hefur farið smáfjölgandi und anfarna áratugi. Þegar stjórn- in var flutt inn í landið 1904 var ráðherrann aðeins einn, en á stríðsárunum fyrri var þeim fjölgað upp í þrjá. Þrír voru ráðherrarnir síðan í öll- um ríkisstjómum til ársins 1939, er þjóðstjórnin var mynduð, og í síðari ríkis- stjórnum hafa ráðherrar ým- ist verið fimm eða sex eða sjö. Sjö hafa þeir verið síðan samstjórn Ailiþýðúiflakksins og Sjálfstæðieflokiksins hófst 1959. En þó að tala ráðherra sé hvergi fastákveðin, er þó ljóst hver fjöldi þeirra gæti orðið mestur. Þeir geta aldrei orðið fleiri en 13; sú tala verður að skoðast sem Mgjört hámark. Og raunar má heita útilokað að þeir verði svo margir. — Trúlegast er að ráðherrar verði sex, sjö eða jafnvel átta í næstu ríkisstjórn, hver sem hún verður. En talan 13 er þannig til komin að fjöldi ráðuneyifcanna er ákveðinn í lögum og þau eru 13 talsins. í þessum sömu lögium er -einnig ákvæði um að hvert þessara ráðai- neyta skuli fiaila óskipt undir einn og sama ráðherra, en áður var það algengt að ein- stakir málaflokkar væru teknir út úr og faldir öðrum ráðhermm en þeim, sem þá fór með mál hlutaðeigandi ráðuneytis. Stafaði oft af þessu margvíiilegur rugling- ur, en þessu var breytt um næstsiíðustu áramót og er nú óheimilt að skipta ráðuneyt- um milli ráðherra, eins og áður tíðkaðist. Síðan þeísisi lög tóku gildi hafa ráðuneytin skipzt þann- ig milli ráð'herran.na að hver þeirra hefur fai’ið með tvö ráðuneyti, nema einn ráð- herra. Bjarni Bensdiktsson var einungis forsætisráfSherria, en eftir lát hans hefur Auð- ur Auðuns dómsmálaráð- lierra aðeins farið með það eina ráðuneyti. Ráðuneytin 13 eru þetssi: 1. forsætisráðun'eyti 2. utanríkisráðuneyti 3. dóms- og kirkjumála- ráðuneyti 4. viðskiptaráðuneyti 5. menntamálaráðuneyti 6. íj ármálaráðuneyti 7. Hagstofa íslands 8. félagsmálaráðuneyti 9. heilbrigðis- og trygginga ráðuneyti 10. &jávarútvegsráðuneyti !l'l. 'Land'búnaðan'áðlumeyti 12. iðnaðarTáðuneyti 13. samgönguráðuneyti. □ Aðalfundur Málaram'eistara- félags Reykjavíkur var haidinn að Skipholti 70 og lauk með framhaldsaðalfundi þ. 17. maí s.l. Eormaður var kjörinn Ólafur Jónsson, en aðrir í stjórn eru: Sæmundur Sigurðsson varafor- mgður, Ingþór Sigurbjörnsison, ritari, Sigurður Ingólfsson, — gjaldkeri, og Hólmsteinn Hall- gríms'son, meðstjórnandi. — SLENZKAN SÆ-“ hílDDIVIKUK06U S® H HI ISÖGUFÉLAGSINS □ „Til þe'ssarar útg'áfu er fyrst og fremst stofnað til að koma Rieykjavík inu í íslandssöguna“, sagði Björn Þorstein.sison forseti Sö'gufélagsins á fundi með blaða mönnu'm í gær, þar sem kynnt vax útgáfa félagsins á flokknum S'afn til sögu Reykjavíkur, og önnur útgáfu'starfsiemi félagsins. Fyrsta bindi þessa flokk's kom út í fyrra, og bar það nafnið Kaupstaður í háffa öld 1786— 1836. Nú er komið út annað bindið, Bæjarstjórn í mótun 1836 — 1882. í þessu riti segir frá því hvernig Reykjavík breyt ist úr dön’skum kaupstað í ís- lenzkan bæ, t.d. frá mótun fyfstu bæj arstj órnar í Reykja- vík. Greint er frá umræðum, s'amþykktum og fleiru varðandi bæjarstjórniha, kjöns'krár bii'tar og kosningaúrslit. Þá er að finna þar mikið af öðrum fróðleik. —• Bókin er 531 blaðsíða í stóru broti, mymdir 60, og kostar bók- in innbundin 1400 krónui’. — Upplaig er 2000 eintök. Lýður Björnsson sá um útgáfu bókar- innar. Það kom fram á fundin- um í gær, að haldið verður áfram útgáfu þessa flokks á næstu árum. Útgáfustarfsemi sögufélagsins er með miklu blóma núna að sögn forráðamanna félagsins, næista verkefnið væri að fá fleiri félaga. Áður þurftu féla.gstm'enn að kaupa allar útgáfubækur fé- lag'sins, em nú er áskri'ft einungis bundin við tímaritið Söigu, sieim kemui' út einu sinni á ári. Félags menn geta eignazt bækur félags- ins á mjög hagstæðu verði, og er t.d. hægt að fá þær mieð af- borgunum. — , Áskriftarsímirm er 14900 MiðvikudagUr 23. júnf 197V f3

x

Alþýðublaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.