Alþýðublaðið - 22.07.1971, Qupperneq 1
LARSEN: Mistök að tefla í Denver
□ „I»að voru mistök hjá mér
aS taka þaS í mál aS tefla í
Denver,“ sagSi Bent Larsen,
eftir aS hann liafSi tapaS VI.
skákinni í röS fyrir Bobby
Fischer og hann bætti við. —
„Borgin er í 1600 metra hæS
— þunna loftið og allt aS 37
stiga hiti í forsælunni dag' eftir |
dag háSu mér mjög. Ég er ekki
vanur slíkum aSstæðuni og
gerSi mér ekki ljóst, hvaS ég
var að leggja út í.“
Hins vegar hafSi þetta engin
áhrif á Bobby aS því bezt verö-
u,r séð, — hann tefldi af feiki-
legu öryggi og hefur nú unniö
19 skákir í röS í alþjóSlegri
keppni — þar af 12 í einvígj-
unum viS Taimanov og Fischcr.
Eftir aS Fischer hafSi afgreitt
Larsen í gær í Denver, sagöi
hann viS blaSamenn: „Ég híö
nú ákafur eftir því að geta
afgreitt þann, sem mætir mér
í næstu umferð (annaS hvort
Firamh. á bls. 8.
STELLA MARIS
FARÐU HEIM!
□ EITURSKIPIÐ hollenzka,
Stella Maris, stefnir nú til
Suðureyja eftir að Færeying-
ar jmeinuðu því, aS leggjast
viS bryggjú í Þórshöfn í gær.
Hollenzki skipstjórinn sagSi í
morgun, aS ef skipiS fengi
ekki olíu á Suðureyjum mundi
Það halda aftur heiin til Haag.
Eins og skýrt var frá í blaö-
inu í gær, boSaSi Einar Ágústs
son, utanríkisráðherra, hol-
lenzka sendiherrapn Gevers á
sinn fund í igær, og flutti hon-
„f gærdag var vitaö, aS
hollenzka skipið Stella Maris
mundi koma viS í Þórshöfn
aS taka olíu til þess að geta
haldið áfram ferðinui á þann
fyrirfram ákveSna stað í Atl-
antshafinu til aS kasta í sjó
úrgangsefaum frá plastverk-
smiðju í Hollandi. Þegar ÞaS
fréttist aS skipið kæmi inn á
höfnina í Þórshöfn kl. 21 um
kvöldiö ifór fiSringur um bæj-
um mótmæli íslenzku ríkis-
stjórnarinnar. Þá hafa borizt
fréttir frá London um þaS aS
brezka stiórnin hafi í gær á-
kveðiS aS bera fram mótmæli
í Haag, þegar hún hefði kynnt
sér rnáliS betnr. BlaðiS hafði
í morgun samband víð frétta-
ritara. sinn í Færeyjum, Hall-
dór Jóhannsson, og fer hér á
eftir skemmtileg frásögn af at
hurSunum í Þórshöfn | gær-
kvöldi hér aS neSan:
arbúa.
Skipið kom svo kl. 20, eSa
einum tíma fyrr en sagt var,
en þrátt fyrir Það var mikili
mannfjöldi — eSa 3—400
manns samankominn á bryggj
unni og margir voru með mót-
mælaspjöld. „Stella Maris go
home,“ stclS á einu þeirra. —
„No Dutch poson“ stóS á
öðru og því þriSja „Sink the
poison at horne“.
Svo voru líka fjórir frosk-
menn — tveir og tveir synd-
andi saman og höföu spjald á
milli sín og margir smábátar
fóru kringum skipið tU þess
aS hindra Það að komast aS
bryggju. Og enginn tók við
landfestum frá skipinu og
hrópað var á skipstjórann aS
snauta burt. Hafnsögumaður-
inn um borð í skipinu gaf
því skipun um að taka anker
ið upp aftur og að svo búnu
fór skipið út á ytri höfn og
síðan stefndi það í suöurátt
til Shetlandseyja.
Atli Dam lögmaður ætlaði
sér um borö í skipiS, en komst
ekki, þar sem skipiS lagðist
ekki að bryggju. En aftpr á
móti Kjartam Mohr, borgar-
stjórinn, var þarna á bryggj-
unni og tfékk bát til þess að
sigla meS sig út að skipinu
og gaf skipun um aS n það
skyldi halda á brott.“
Þá gat fréttaritari okkar
bess, að málaö hefði verið yf-
ir nafn skipsins aS framan,
en það var aftan á skipinu og
á annarri hliðinni, svo þaö hef
ur sennilega ekki verið gert
að ásettu ráði, enda ekki leyfi
Iegt.“
FIÐRINGUR I
FÆREYINGUM
EITRIÐ FER f
GOLFSTRAUM
Ef Stella Maris nær leiÖarenda
□ Staður sá, sem ætlimin er
aS sökkva hollenzka eitrinu er
á 55 gráðum norður og 27
vestur, sem er 540 sjómílur
suður af íslandi og 540 sjó-
mílur vestur atf írlandi. Ein-
mitt á þeim stað fer Golf-
straumurinn um og kvislast til
íslands og Noregs. Dýpi þarna
er 3000 metrar.
Eiturefnin, sem sökkva á
þama eru plastúrgangur úr
hollenzkum verksmiðjum og
að sögn Jóns Ólafssonar, haf-
fræðings sekkur þetta efni,
sem skylt er WJT, hægt í haf-
ið, þar sem eðlisþyngd þess
(1,3) er litiu meiri cn sjávar
(1.02).
Ætlunin er aS sölckva efn-
inu fljótandi í hafið og væut-
anlega yfir stórt svæði. Úr-
gangurinn er efnablanda og
uppleysanleiki þess misjafn,
en áætlað, að 0,2—1,0 gr. efn
isins ieysist upp í einu,m litra
af sjó.
Jón sagði, að fyrirætlunin
að sökkva þessum eiturefuum
í hafið væri ískyggileg jafn-
vel þó ekki sé vitaö hve áhrif
in vara lengi, né yfir hve
stórt svæði efnið getur drciftrt.
Framh. á bls. 8;
MENNIRNIR HEILIR A HUFI
□ Lítil fjögurra sæta flugvél
frá Keflavík, af gerSinni Areo
Commander nauðlentl um miS-
nættið í nótt inn á hálendi, eftir
að flugmaöurinn var orðinn ram
viitur og vélin að verða benzín-
laus.
Vélin Iagði af stað frá Egils-
stöðujm klukkan 20.48 í gærkvöldi
og ætlaði til Keflavíkur. Auk
flugmanns voru tveir farþegar f
henni. Flugmaðurinn ætlaði að
fljúga sjónflug til Keflavíkur, en
einhverS staðar á IeiSinni mun
lian,n hafa lent í sjálfheldu vegna
veðurs og tilkynnti hann það kL
22.58,
Klukkutíma seinna tilkynnti
hann svo að hann yrði að lenda
vegna benzínleysis. ÞaS voru flug
vélar frá Loftleiðum, Flugfélag-
inu og Landhelgisgæzlunni, sem
síðast höfðu samband viS vélina
og rofnaði það eftir að hún lenti
— en skömmu áður tilkynnti
hann að hann væri í 2500 fetum
nálægt jörðu.
Flugvélar leituðu svo stöðugt
í alla nótt, en veðurskllyrði voru
ekki góð og þar að auki vissi
flugmaöurinn ekki hvar hann var
staddur, þegar hann Ienti, svo
a,ð stórt svæSi kom til greina. í
í morgun voru svo fimm vélar
aS leita og klukkan 9.43 fann vél
frá Flugstöðinni vélina og var
hún þá 10 ínilur norövestur af
Lómagnúpi, við Miðfell. Lend-
ingin mua hafa tekizt vel, því
að vélin var á réttum kili og
mennirnir þrír á stjái í kring um
hana.
Menn á hestnm Iögðu þegar
af stað frá Kálfatfelli í átt, að
slysstaðnum og þyrla Landhelg-
isgæzlunnai- fór frá Reykjavík.
Þegar síðast fréttist, voru mcnn-
irnir komnir um borð í þyrluna,
sem átti að fiytja þá á fhigvöll-
inn við Þórisvatn, þar sem önn-
ur vél á að taka þá til Reykjar
vikur. Enginn þedrra mun verai
neitt teljandi meiddur.
Flugmaðurinn Jóliann Lindal
Jóhannsson, er flugkennari hjá
Þór á Keflavík, en farþegarniv
voru tveir ungii' piltar a» anst-
Aero Commander vél af sömu gerö og sú sem naufflenti í nótt.
an. —
TÓNAR OG DANS í OPNU í DA6 |