Alþýðublaðið - 02.04.1975, Page 7

Alþýðublaðið - 02.04.1975, Page 7
HALLDÓR VALDIMARSSON SKRIFAR UM KVIKMYNDIR Rétt þokka- legt slys Nýja BIó Poseidon slysið Leikstjórn: Ronald Neame Aðalhlutverk: Gene Hackman, Ernest Borgnine, Red Buttons, Carol Lynley, Shelley Vinters, Jack Albertson, Eric Shea. Gerð eftir samnefndri skáld- sögu Paul Gallico’s Tónlist: John Williams Handrit: Stirling Silliphant og Wendell Mayers Hvað skeður þegar flóðbylgja hvolfir áttatíu og eitt þúsund lesta far- þegaskipi, með um fjór- tán hundruð farþega og fjölmenna áhöfn innan- borðs? Ringulreið? Orvænt- ing? Dauði? Vissulega. En að hvaða marki? Hvernig verður umhorfs í slíku skipi eftir slysið? Það er nefnilega það! Viðhorf sín gagnvart því sem að augum og eyr- um ber, vinnur maðurinn úr fyrri reynslu sinni og þeirri þekkingu sem hann hef ur sankað að sér gegn um árin. Að horfa á kvik- mynd um atburði sem svipar til Poseidonslyss- ins, er ný reynsla og ólík flestu því sem flestir hafa gengið í gegn um. Slysfarir af þessu tagi eru fátíðar og ákaflega fjarlægar hugarheimi flestra manna — myndin verður því fjarstæðu- kennd og ótrúleg frá upp- hafi, því við höfum ekk- ert til að miða við í okkar eigin persónubundnu reynslu. Fjórtán hundruð far- þegar á lúxusfleytu eru að skemmta sér og fagna nýju ári, þegár fjallhá f lóðbylgja ríður yfir skip- ið og hvolfir því. Stjórn- endur skipsins og megin- þorri áhafnar lætur sam- stundis lífið. Sömu leið fer mikili hluti farþega- hópsins, en meðal þeirra sem lifa áfallið af ríkir alger ringulreið. Klerkur einn, sem fyrr í ferðinni hafði þrumað eldræður yfir þeim farþegum sem gáf u sér tíma til að sinna eilífðarmálunum, tekur þó fljótlega af skarið og reynir að vekja sjálfs- bjargarhvöt farþeganna. Honum tekst að stappa stálinu í níu manneskjur og fá þær til þess að klöngrast með sér upp/ niður í vélarrúm skipsins, til að freista útgöngu um botn skipsins aftur í skut þess. Meginþorri eftirlif- enda kýs þó að dvelja um kyrrt í hátíðasal skipsins, undir eftirliti gjaldker- ans, sem æðstur er eftir- lifandi áhafnarmeðlima. Þeir hinir sömu standa á- kaflega fljótt frammi fyrir villu sins vegar, því tímenningarnir eru vart sloppnir „upp" á næsta þilfar fyrir „neðan", þegar sjór f læðir inn í sal- inn og drekkir þeim sem eftir sátu. Þaðan í frá fjallar myndin um baráttu tí- menninganna og ferð þeirra upp/niður skipið í von um björgun. Séra Scott leiðir hópinn af ör- yggi þess sem sannfærð- ur er um eigin óskeikul- leika, en aðrir í hópnum eru hjónin Manny og Belle Rosen, Rogo lög- reglumaður og kona hans, skipsþjónninn Acres, ung stúlka að nafni Susan og lítill bróðir hennar, Robin, einmana piparsveinn að naf ni Martin og ung söng- kona, Nonnie, sem missti bróður sinn þegar skipinu hvolfdi, en f innur sér stoð og styttu í samvistum við Martin. Vegna áðurgreinds skorts á eigin reynslu, sem sambærileg gæti tal- ist Poseidonævintýrinu, er ákaflega erfitt að finna orð til að lýsa myndinni. Ekki er unnt að segja hana raunhæfa eða raunverulega, þar sem undirritaður hefur ekki hugmynd um hvort hún gefur raunhæfa mynd af aðstæðum í skipi eftir að því hefur hvolft. Eina orðið sem að gagni mætti koma væri líklega „sannf ærandi", en í þessu tilviki fellur það einnig úr leik, þar sem myndin er alls ekki nógu sannfærandi. Myndir þær sem dregnar eru af persónum farþega og ein- staklingsbundnum við- brögðum þeirra eru að vísu nokkuð góðar og oft á tíðum mjög góðar. Hlut- verkin eru enda ekki í höndum neinna byrjénda og einkum eru það Gene Hackman og Ernest Borgnine, ásamt Red Buttons, sem sýna mest tilþrif. Shelley Winters og Jack Albertson falla einnig vel inn í sin hlut- verk, sér í lagi Shelley Winters, sem vinnur á eftir því sem á myndina líður. öðrum leikendum ber minna á, utan hvað Eric Shea vekur athygli manns í hlutverki Robins, en það gæti vel vérið vegna þess hve ungur hann er, meir en fyrir leik hans. Annars verður ritun dóms um þessa kvikmynd ekki likt við neitt annað en að baka lummur úr eintómum eggjum. Hún er óneitanlega þokkaleg að allri gerð, en nær þó hvergi þeim tökum á manni sem hún auðsjáan- lega á að gera. Það er mikið i hana lagt, en of lítið af því skilar sér. Myndir á borð við þessa, hljóta alltaf að virðast ó- trúlegar, en Poseidon- slysið gengur of langt, tí- menningarnir sleppa of naumlega of oft og eru of sterkir. Myndin sannfær- ir mann ekki og verður því ekki spennandi nema stöku sinnum. Tvo punkta skal hún fá og ekkert þar fram yfir. WHO WilL SURVTVE-M ONE OF THE fiiEflTEST ESCAPE AOVENTIMBES EVER t PÁSKAMYNDIR?! ? Það er ekki að spyrja að, nú þegar páskahátiöin setur svip sinn á þjóðlifið, að kvikmynda- húsin hafa gert okkur nokkuð til hátiðabrigða, likt og allir aðrir. Það er oröinn áralangur siður, áratugalangur vildi ég segja, að þau skipti um myndir um páska og setji þá gjarna upp eitthvað af skárri hluta þeirra mynda sem þau hafa tryggt sér sýningarrétt á. Likt og um jól auglýsa þau stórmynd á stórmynd ofan, hvert um annað þvert, enda mikil að- sókn að þeim fyrstu vikuna eftir hátiðir, eða svo. Það hefur oft veriö æöi forvitni- leg lesning aö viröa fyrir sér aug- lýsingar kvikmyndahúsa og sjá bæði hvað þau hafa á boðstólum og hvernig þau augiýsa vöru sina. Kennir þar gjarnan margra grasa, enda eru islenskir kvikmyndahúsarekendur, svo sem ég hef áður drepið á, einhverjir þeir kaldrifjuð- ustu og óáreiðanlegustu aug- lýsendur sem völ er á. Raunar hygg ég að fáir taki mikið mark á auglýsingum þeirra, nema hvaö varðar nafn myndarinnar, leik- endur og aðrar viölika staöreynd- ir sem þeir rausnast stundum til að birta, en engu aö siöur mættu þeir gjarna gera yfirbót þar á og reyna að losa sig við þessa föstu frasa sem tröllrlða auglýsingum þeirra. Ef litiö er yfir auglýsingar kvikmyndahúsanna i Reykjavik i dag, þá kemur margt athyglis- vert i ljós. Nýja Bió auglýsir geysispennandi og viðfræga verð- launamynd og bætir þvi við að hún muni vera ein sú frægasta af svokölluðum stórslysamyndum. Eftir að hafa séð myndina get ég ekki verið sammála auglýsanda um neitt, nema það að ég held þaö sé rétt til getið aö myndin sé ein- hverskonar slys. Annars var það ekki ætlunin að rifast út af auglýsingum kvik- myndahúsanna. Tilgangurinn var að gera einskonar úttekt á þvi sem kvikmyndahúsin bjóða okkur upp á, undir yfirskriftinni „Páskamyndir”. Sem fyrr segir, kennir þar margra grasa. Nýja Bió er méð stórslys á tjaldinu og erekkieitt þar um, þvi Laugarás- bió stillir öðru sliku upp, þó^', iofti en ekki á sjó. Airport 75 er páska- mynd Laugarásbiós, en likt og Poseidon, fjallar hún um risa- vaxið mannfiutningatæki sem verður fyrir áfalli, meö þeim af- leiðingum að stjórnendur þess farast og farþegar verða fyrir þviað þurfa að bjarga sér sjálfir aö einhverju leyti. Mynd þessi er nokkurs konar framhald af fyrri flugstöðvarmynd og byggð að nokkru á bók Arthurs Haley. Likt og Poseidon, verður farþegaþot- an i Airþoprt 75 fyrir áfalli, sem setur lifið innanborös úr skorð- um. Dauði og ringulreiö er meg- in rema myndanna, ásamt þvi að einhverjir einstaklingar risa upp úr meðalmennsku sinni, sýna af sér hetjulund og bjarga þvi sem bjargað verður. Af öðrum bióum er það að segja, að Stjörnubió býður upp á myndina Brúin yfir Kwai-fljótið. Mynd þessi var sýnd i sama biói fyrir nokkrum árum, en er nú tekin upp að nýju og hefur verið leigt nýtt eintak af henni. Að sjálfsögðu er þarna á ferðinni hörkuspennandi striðsmynd, með dauða og tortimingu i fyrirrumi, enda hefur hún eina sjö óskara til að sanna gildi sitt. Nú, Tónabió býður okkur upp á enn eina myndina um hetjuna hann James Bond, en að þessu sinni með George nokkurn Lazenby i hlut- verki ofurmennisins, i staö gamla góða Sean Connery. Sem fyrr stráir Bond væntanlega eymd og voiæði i kjölfar sitt og vafalitið hægt að fá hjá honum góðan dag- skammt af ofbeldi. Hafnarbió er i engu eftirbátur annarra kvikmyndahúsa, þvi það treður upp með Charles Bronson, manninn meö augun, sem leikur aðalhlutverk i myndinni Makleg málagjöld. Myndin sú fjallar vist um hörkulegt uppgjör milli gam- alla kunningja og ætti að fylla sess sinn meðal annarra páska- mynda, meö miklum sóma. Ekki sómir þá páskamynd Gamla Biós sér verr, en þar er á ferðinni mynd um flugvélarrán, meö Charlton Heston i aðalhlutverki. Þá er aðeins ótalið eitt reyk- viskt kvikmyndahús, en það er Háskólabió, sem nú um páskana tók upp sýningar á kvikmyndinni Paper moon. Raunar er vafasamt hvort rétt er að telja Háskólabió með hinum nú, þar sem það svikst illilega undan merkjum og setur upp mynd sem ekki byggir á ofbeldi, glæpum, styrjöldum eða slysförum. Það er greinilegt að forráðamenn biósins fylgjast ekki nógu vel með þvi hvað íslenskir kvikmyndaunnendur vilja sjá og heyra um þessar mundir, þar sem mér skilst aö það sjáist ekki einu sinni blóö i myndinni. Á Háskólabió vitur skildar, fyrir að taka ekki þátt i viðleitni annarra kvikmyndahúsa til þess aö vega upp á móti guösorðaglamri þvi og trú á lifið og tilveruna, sem mæröarhátiöir á borð við páska skapa svo gjarna meðal fólks. ólikt öðrum bióum reynir það að staöfesta þá villutrú að lífiö eigi sér ljósar hliöar, i stað þess að sýna þaö I nekt sinni, með ofbeldi, slysförum og öðru þvi sem talist getur til hins raunveru- lega heims. Betur má ef duga skal, Háskólabió. Miðvikudagur 2. apríl 1975.

x

Alþýðublaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.