Alþýðublaðið - 06.09.1977, Page 3
dum í prófkjörinu
Fæddur: 11. janúar 1952. For-
eldrar: Hjónin Einar Sigurðsson,
lítgerðarmaður frá Vestmanna-
eyjum og Svava Agústsdóttir.
Barna- og gagnfræðaskóla-
ganga f Reykjavík. Stúdentspróf
frá Menntaskólanum i Reykjavik
18 ára árið 1970. Lauk hagfræði-
prófií byrjun árs 1975 við háskól-
ann i Hamborg i Vestur-Þýzka-
landi. Stundaði siðan framhalds-
nám i stærðfræðilegri hagfræði
við háskólana i Kfl og Hamborg.
Var á námsárunum m.a. formað-
ur Bandalags Islendinga i
Norður-Þýzkalandi.
Ernú framkvæmdastjóri Hrað-
frystistöðvarinnar IReykjavik og
Hraöfrystistöðvar Kefiavfkur. Er
kvæntur Kolbrúnu Ingólfsdóttur
og eigum við þrjá syni.
Stjórnmálaleg mark-
mið
A námsárum mfnum I
Vestur-Þýzkalandi tók ég þátt i
starfsemi þýzka jafnaðarmanna-
fiokksins, sem er undir stjórn
Willy Brandt. Sat einnig þing og
fundi úti sem fulltrúi Alþýðu-
flokksins. Ég álit'Alþýöuflokkinn
þann vettvang, sem jafnaðar-
menn eiga aö koma stefnumark-
miðum sinum I framkvæmd á
tslandi. Ahugamál min á stjórn-
málas viðinu eru einkum
sjávarútvegs- og efnahagsmál.
Til að gefa væntanlegum þátttak-
endum I prófkjöri Alþýöuflokks-
ins yfirsýn yfir hin aimennu
stjórnmálaleg viðhorf min, verö-
ur hér tæpt á nokkrum atriðum.
1. Sjávarútvegur
Lit á sjávarútveg sem algeran
undirstööuatvinnuveg þjóðar-
innar og ber að styrkja hann og
efla jafnvel á kostnað iðnaðar og
landbúnaðar, svo ekki sé talað
um verzlun. Enga samninga við
Utlendinga um 200 milurnar.
2. Iðnaður
Er á móti stóriðjuframkvæmd-
um á tslandi I samvinnu við
Utlendinga. tslenzkur iönaöur á
rétt á sér, en þá fyrir innanlands-
markað. Lit á tal um miklan út-
flutningsiðnað annan en sjávarút-
veg sem draumóra.
3. Landbúnaður
Tel nauðsynlegt að haga fram-
leiðslu landbúnaðarafurða aðeins
fyrir in n a n 1 a nds m a r k að .
Otflutningur landbúnaðarafurða
ásamt til tilheyrandi útHutnings-
uppbótum á ekki rétt á sér.
4. Utanríkismál
Tel samvinnu viö öll lýðræöis-
riki til bóta. Hafna samvinnu við
einrseðisstjórnir svosem I Austur-
Evrópu, Chile og Suður-Afrlku.
5. Verzlun og þjónusta
Lit á verzlun sem nauðsynlegan
þátt I sérhverju þjóðfélagi. Tel
þó. að verzlun hérlendis sé gert
allt of hátt undir höfði af hinum
tveim verzlunarflokkum, sem
Sjálfstæöis- og Framsóknarflokk-
urinn eru. Að bankastarfsmenn
séu jafnmargir og sjómenn sýnir,
hve yfirbyggingin er orðin mikil.
6. Skattamál
Lækka á söluskatt og hækka
beina skatta, svo sem tekjuskatt
hjá fyrirtækjum og einstakling-
um með miklar tekjur.
Hér hefur aðeins veriö stiklað á
örfáum málaflokkum. Sérstök
málefni Suðurlandskjördæmis tel
ég vera að leysa nú þegar
vandamál fiskvinnslufyrirtækja I
Eyjum og á Suöurlandi með auk-
inni opinberri fyrirgreiðslu, jafn-
framt sem hert veröur eftirlit
með stjórn fyrirtækja af hálfu
verkalýðsfélaganna. Jafnframt
ber að stefna að bættu samgöngu-
kerfi á Suðurlandi.
Ég lit á, að einstaklingurinn
eigi skilyrðislaust að fá að njóta
sin I islenzku þjóðfélagi, en ekki á
kostnað heildarinnar. Einka-
rekstur ber að taka fram yfir
rikisrekstur, en stefna á að því,
að verkafólk öðlist aukin völd i
stjórn fyrirtækja.
Erlingur
K. Ævarr
Jónsson
Erlingur K. Ævarr Jónsson er
fæddur 20. oktober 1932 i Reykja-
vík, sonur hjónanna Gróu Jakobs-
dóttur og Jóns Erlingssonar, vél-
stjóra. Erlingur missti föður sinn
með m.s. Heklu, þegar hún var
skotin niður á strlösárunum, og
ólst hann upp hjá móður sinni og
fósturföður, Steini Einarssyni að
Vatnagarði á Eyrarbakka.
Ertingur stundaði nám i leir-
kerasmföiog lauk prófi árið 1954.
Hann lagði þó fyrir sigsjósókn og
lauk skipstjórnarprófi árið 1964.
Arin áöur en hann lauk skip-
stjórnarprófi stundaöi hann al-
menna sjósókn en eftir það hefur
hann verið stýrimaöur og skip-
stjóri á fiskiskipum og aöallega
róið frá Eyrarbakka og Þorláks-
höfn. Núna er hann skipstjóri á
tslefifiIV, Ar66, sem hann á jafn-
framt sjálfur ásamt öðrum.
Erlingur á fjögur börn, kona
PROFKJÖRSBLAÐ
_
hans er Sigrlður Dagný ólafsdótt-
ir frá Eyrarbakka.
Erlingur hefur alist upp við sjó
frá barnæsku og hefur því eðli-
lcga mestan áhuga fyrir velgengni
sjávarútvegsins. Telur hann aö
þessi grundvallaratvinnuvegur
þjóðarinnar hafi orðið útundan i
þróun atvinnulifs á Suðurlandi.
Þó má segja að átak hafi verið
gert i þeim efnum meö hafnar-
gerðinni i Þorlákshöfn. 1 fram-
haldiaf þvi.ber brýna nauðsyn til
að brUa ölfusárósa, ef Sunnlend-
ingar i heild eiga að njóta góðs af
höfninni. Við núverandi aðstæður
hafa staðirnirá ströndinni austan
ölfusár, Eyrarbakki og Stokks-
eyri#nánast verið uppeldisstöðvar
fólks, vegna þess að uppbygging
atvinnuveganna er heft þar, og
hagkvæmni hafnarinnar i Þor-
lákshöfn nýtist ekki þessum stöð-
um I hag, fyrr en með tilkomu
brúarinnar.
Má þaö furðu sæta að þingmenn
Sunnlendinga hafa komist upp
með að lita framhjá þessum stöð-
um þótt þessi brú hafi verið á
vegalögum i áratugi, — sumir
þingmenn okkar Sunnlendinga
virðast ekki vita að brúin er kom-
in á vegalög og lýsir þaö áhuga
þeirra fyrir velgengni þessara
staða.
ÚTSALA -ÚTSALA — ÚTSAL A —ÚTSALA
85 rúlli < ^ co Seljum næstu daga heilar og há gólfteppui <r á mjög hagstæðu verð < — 85 rúllur eru í b (J) l- Lítiö við í Litaveri / 1 í)^íi) O því þaö hefir ávallt iLilillil 1 borgað Sig Hreyfilshúsír Jr | ilfar rúllur af £ 1 — o lOÖÍ » iu# Grensásvegi 18
ÚTSALA -ÚTSALA — ÚTSALA — ÚTSALA