Alþýðublaðið - 09.09.1977, Blaðsíða 9

Alþýðublaðið - 09.09.1977, Blaðsíða 9
jSSSSö’ Föstudagur 9. september 1977 9 Ný framhaldssaga Ást og oflæti eftir: Ernst Klein Þýdandi: Ingibjörg Jónsdóttir Wood ætlaöi henni aö setjast á legubekkinn, en hún benti honum aö setjast hjá sér og Sperazzi dró stól sinn að bekknum. — Humm.... hér er ég eins og mús milli tveggja katta, hugsaöi Wood. Máltiöin var hin veglegasta frá upphafi til enda. Vinin góö og madame töfrandi, en Wood haföi gætur á sér og drakk ekki nema i hófi. — Viðskifti eru viöskifti, sagöi Wood, þegar hann haföi tæmt siö- asta staupið. — Ég held, að hinn hugvitsamlegi Utbúnaöur á spila- boröinu ykkar þoli smáskatt. Það sást ekkert á madame Leoniu. — Nú, nú, sagöi hún hæönis- lega. —Aldreikom mér tilhugar, aö hægt væri að skattleggja slikt, en haldið bara áfram, herra minn. — 1 spilasalnum er kúluspil , sem hefur veriö „lagfært” litiö eitt. Ég sá með eigin augum, að vogarstöng liggur undir gólf- ábreiðunni að fæti bankamanns- ins. Þessi vogarstöng liggur upp um ein boröfótinn og lyftir smá- plötu, sem lætur kúluna falla á það númer, sem bankamaöurinn vill aö hún lendi á. Auðvitaö er það númerið, sem minnst er lagt á. Það liggur i augum uppi. — útbúnaöurinn er góöur, en það þarf leikni til aö stjórna hon- um, sagði Leonia. — Þvitrúiég vel. Þaö væri dýrt spaug, ef bankahaldarinn stigi rangt a stöngina og hæstu upp- hæðirnar kæmu alltaf upp. ,,Já, þaö er bæði áhætta og kostnaöarsamt að nota slikt tæki, hr. Wood. Svo er þaö nú lögregl- an, sem vill hafa sitt fyrir aö fylgjast gaumgæfilega meö fyrir- tækjunum og sjá um aö allt sé i sómanum. Ég hef ekki enn borg- aö fötin min frá Paris i fyrra. — Auövitaö flækir þetta máliö, sagöi James Wood kuldalega, þvi aö jafnfögur kona og þér veröiö aö vera vel klædd. Þess vegna ætla ég ekki að fara fram á nema tvö þúsund pund. Annars ætlaöi ég aö nefna helmingi hærri upp- hæö. AristedesSperazzitökk á fætur, en madama Leonia bandaði til hans og benti honum valdsmann- lega aö setjast. — Þetta er heldur mikið, en viö getum kannski rætt máliö? Hún sá aöeins kaldan ósetning i augum hans. Hann vildi fá þessi tvö þúsund pund og ekki einum skildingi minna. — Þér eruð aödáunarverð, madama, sagöi Wood, ef ég væri ekki svona illa staddur tæki ég viö þessum tvö þúsund pundum, sem hann bróðir yöar neyöist til aö greiöa mér,hvort sem honum lik- ar betur eöa verr, og borgaöi fatareikninga yöar og eyddi svo afgangnum i skemmtunum með yöur, en þvi miður er ég illa staddur. Nú stóöst bróöirinn ekki lengur mátiö og hreytti nokkrum oröum Útvarp Föstudagur 9. september 12.00 Dagskráin. Tónleikar. Tilkynningar. 12.25 Veðurfregnir og fréttir. Tilkynningar. Viö vinnuna: Tónleikar. .14.30 Miðdegissagan: „trlfhildur” eftir HugrúnuHöfundur les (8). 15.00 Miðdegistónleikar Hans- Werner Watzig og Sinfóniu- hljómsveit útvarpsins i Berlin leika öbókonsert eftir Richard Strauss: Heinz Rögner stjórn- ar. Sinfóniuhl jómsveit Lundúna leikur „England á dögum Elisabetar drottning- ar”, myndrænt tónverk i þrem- ur þáttum eftir Vaughan Williams: André Previn stjórn- ar. 15.45 Lesin dagskrá næstu viku. 16.00 Fréttir. Tilkynningar (16.15 Veðurfregnir). 16.20 Popp. 17.30 Frakklandsferö í fyrra- haust. Gisli Vagnsson bóndi á Mýrum i Dýrafirði segir frá. Óskar Ingimarsson les (3). 18.00 Tónleikar. Tilkynningar. 18.45 Veöurfregnir. Dagskrá kvöldsins. 19.00 Fréttir. Fréttaauki. Tilkynningar. 19.35 tir atvinnulifinu Magnús Magnússon og Vilhjálmur Egilsson viöskiptafræðingar sjá um þéttinn. 20.00 „Myndir á sýningu”, tón- verk eftir Módest Mússorgský Viktor Jereskó leikur á pianó. 20.30 Svipastum á SuöurlandiJón R. Hjálmarsson fræöslustjóri talar viö Gest Guðmundsson i Vinaminni i Hrunamanna- hreppi. 21.00 Strengjakvintett I a-moil eftir Francois Joseph Fetis Louis Logie vióluleikari og Bruxelles-kvartettinn leika. 21.30 trtvarpssagan: „Vikursam- félagið” eftir Guölaug Arason Sverrir Hólmarsson les (3). 22.00 Frettir 22.15 Veöurfregnir. Kvöldsagan: „Dægradvöl” eftir Benedikt GröndalFlosi Ölafsson leikari les (3). 22.40 Afangar Tónlistarþáttur sem Asmundur Jónsson og Guöni Rúnar Agnarsson stjórna. 23.30 Fréttir. Dagskrárlok. Sjórivarp 9. Föstudagur september 1977 20.00 Fréttir og veður 20.25 Auglýsingar og dagskrá 20.30 Prúðu leikararnir (L) Gestur Prúðu leikaranna i þessum þætti er kvikmynda- leikarinn Vincent Price. Þýð- andi Þrándur Thoroddsep. 20.55 Vigbúnaðarkapphlaupið i veröldinni Umræðuþáttur. Stjórnandi Gunnar G. Schram. 21.45 örlög ráða (Le grand jeu) Frönsk biómynd frá árinu 1934. Leikstjóri Jacques Feyder. Aðalhlutverk Marie Bell, P.R. Wilm, Francois Rogay og Charles Vanel. Pierré Martel eroröinn gjaldþrota vegna ást- konu sinnar, en fjölskylda hans greiðir skuldir hans með þvi skilyrði, að hann hverfi úr landi. Hann fer til Marokkó og gengur i útlendingahersveitina. Þýðandi Ragna Ragnars. 23.20 Dagskrárlok á spönsku til systur sinnar. James Wood hellti hiröuleysis- lega kaffi i bollan sinn og sagöi velvildarlega: — Nei,nei,Sperazzi! Þér sækiö þóekki vin minn Ibrahim og biöj- iö hannum aö mola á mér kollinn. Tyrkinn glennti illilega upp augun og spuröi: — Kunniö þér lika spönsku? Þér eruö skrattinn sjálfur! — Já, og má ég minna yöur á, að jafnvel nærvist svo fagurrar konukemurekkii veg fyrir, aö ég framkvæmi hótunina, sem ég hafði viö yöur fyrst, ef þér eruö meö einhver undanbrögö. Fyrst ætlaði ég að heimta f jögur þúsund pund, en Sperazzi vissi vel, hvaö 'hann geröi, þegar hann kvaddi yöur til hjálpar. Aö visu læt ég mér ekki nægja minna en fjögur þúsund, en ég dreg tvö þúsund frá fyrir þá miklu ánægju, sem ég hef haft af að snæöa meö yöur hér. Ég vona, að þér skiljiö þaö, madame, aö maður, sem sá ekkert nema dauöann blasa viö sér fyrir skömmu, getur ekki breyttgöfug- mannlegar. Ég viröi alltlif mitt á tvö þúsund pund, en eina stund með yður jafnháu veröi. Hún horfði leng á hann. Kynleg- ir og óskiljanlegir glampar voru i augum hennarogbros hennar var honum ráðgáta. — Ef ég borga yður nú,” sagði hún. Sperazzisprattá fæturog rang- hvolfdi augunum. — Seztu, sagði hún skipandi og leit ekki af Wood. — Þú ert bandvitlaus, tautaöi Tyrkinn. — Seztu! Hann hlýddi og settist tautandi og kjökrandi meö sjálfum sér. „Þér eruö ekki búinn aö svara, sagöi hún. — Hvaö ef ég borga? — Þá lofa ég.... — Það vissi ég, sagöi hún bros- andi. — égáttiviö allt annaö.Tvö þúsund pund eru of há greiðsla fyrir klukkustund meö mér. Viö þörfnumst manns eins og yöar. James Wood brosti kuldalega. — Ætliég kynni á áhaldið undir borðinu? — Nei, viö höfum ekki efni á bankahaldara, sem kostar tvö þúsund pund. Viö þörfnumst manns meö aðra hæfileika. Hvaö segir þér viö þvi? — Hvað græöi ég á þessu? — Þetta er ekki hættulaust, en vel borgaö. Hvaö segiö þér? — Ég hef sett mér viss siðferði- legtakmörk, sem yður finnstef til vill of gamaldags, en viö þvi er ekkert hægt að gera. Leonia brosti og teygði úr sér. — Farðu inn á skrifstofuna og sæktu peningana, Aristides. Maöurinn brosti eins og hún og fór. James Wood reis seinlega á fætur. Hvaö voru þau nú að brugga? Jæja, hann fengi fljótlega að vita þaö. Hann gekk til madömmunnar og snart flauelsmjúkt hörund hennar.enhún skauztundan lipur sem kettlingur og hló háðslega. Vaxandi eimvagna- iðnaður í Kfna A sumum helstu járnbrautum i Kina renna nú dieselknúnir dráttarvagnar af ýmsum gerð- um — allir framleiddir innan- lands. Þessir vagnar ásamt raf- knúnum dráttarvögnum kin- verskum að uppruna eru nú að leysa af hólmi gufuknúna vagna á kinversku járnbrautunum. Flestar járnbrautir i Kina fyrir frelsunina voru lagðar fyr- ir erlent fé og gegndu þvi hlut- verki að dæla burt kinverskum auði fyrir imperialisku veldin. I þá daga voru engar vélar i dráttarvagna framleiddar i Kina, sem átti aðeins illa búnar smiðjur til viðgerða á eimvögn- um. Landið var þá háð innlfutn- ingi á vélum i dráttarvagna svo og á varahlutum og efni til við- gerða. Þegar járnbrautaflutningar fóru að verða æ mikilvægari þáttur i sósialskri uppbyggingu, lagði rikisstjórn alþýðunnar mikla áherslu á lagningu járn- brauta og byggingu verksmiðja til framleiðslu á eimvögnum. Miklar ráðstafanir voru einnig gerðar til að endurnýja tækja- kost þeirra viðgerðasmiðja, er fyrir voru, og vinna var hafin við að byggja gufuknúna drátt- arvagna innanlands. Eftir svo skamman tima sem tæpan ára- tug var Kina farið að framleiða nærri allar guíuvélar, sem þörf var fyrir á kinverskum járn- brautum. Var það að þakka endurnýjun gamalla viðgeröa- smiðja fyrir eimvagna og bygg- ingu nýrra verksmiðja til fram- leiðslu á vagnakosti. Kina hóf að gera áætlun um framleiðslu á dieselhreyflum og rafmagnshreyflum eftir eigin hönnun árið 1958, ár stóra stökksins áfram. Verkamenn og tælknilið i eimvagnaverksmiðj- unum lærðu til verks i starfinu sjálfu,og eftir óteljandi tilraun- ir smiðuðu þeir tæknibúnaðinn og öfluöu sér reynslu i að fram- leiða ýmsar gerðir af diesel- hreyflum og rafmagnshreyflum frá 600 til 2000 hestafla til fólks- og vöruflutninga. Framleiðslan á dieselhreyfl- um fjórfaldaðist á áratugnum, sem endaði 1975, þegar fram- leiddir voru eimvagnar 5.000 til 6.000 hestafla. Jafnframt þvi að reisa nokkr- ar nýtisku verksmiðjur til fram- leiðslu á dieseldráttarvögnum og vélahlutum nýtti Kina til fullnustu afkastagetu gömlu smiðjanna, með þvi að taka upp tæknilegar nýjungar og nýja tæknifræði i stórum stil. Þar af leiðir, að gömlu smiðjurnar, sem áður önnuðust viðgerðir og smiði gufuknúinna dráttar- vagna, eru orðnar framleiðslu- stöðvar fyrir diesel- og raf- knúna dráttarvagna. Dæmi um þaðer vagnaverksmiðjan i Tali- en, stofnuð fyrir 75 árum sem viðgerðasmiðja fyrir dráttar- vagna. Þessi verksmiðja, sem byrjaði á þvi að smiða gufuvél- ar og farþegavagna 1954, fram- leiddi 2.000 hestafla diesel- hreyfla 11 árum seinna. Tungfeng (Austanvindurinn), 4.000 hestafla dráttarvagn, sem Talien verksmiðjan hefur fram- leitt siðan 1973, er ein af f jórum nýjum gerðum, sem nú eru i notkun á helstu járnbrautarleið- um Kina. Þegar Talein- verksmiðjan byrjaði að framleiða Tungfeng- dráttarvagninn, átti hún viö fjölmarga erfiðleika að etja. Til dæmis var ekki hægt að nota hin venjulegu verkfæri til að bora hin um það bil 500 hárnákvæmu göt af ýmsum stærðum á hina fimm fleti á hreyfilsblokkinni. En að áeggjan verksmiðju- stjórnarinnar tókst verkamönn- um og tæknifræöingum i sam- starfi við rannsóknardeildir ut- an verksmiðjunnar að hanna eftir 16 mánaða þrotlausa vinnu sérsmiðað, tólustýrt verkbekk til að vinna verkið. Hin um það bil 200 lesta og 25 metra háa vél gat borað öll götin i hreyfils- blokkinni i einni lotu. Með þvi að taka i notkun ekki færri en 10.000 tækninýjungar hafa verkamennirnir i Tali- en-verksmiðjunni endursmiöaö eða byggt siðan 1970 1.600 vélar. Við þetta starf hefur fjöldi rann- sóknarmanna og tæknifræðinga hlotið þjálfun i að hanna, byggja og gera við diesel- og rafmagns- hreyfla. (Frá Sendiráði Kina i Reykja- vik.) Auglýsingasími blaðsins er 14906

x

Alþýðublaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.