Alþýðublaðið - 12.04.1980, Síða 3
Laugardagur 12. apríl 1980
3
„Ekki kæmi þeim er þetta ritar á óvart, að
þjóðin muni kunna vel að meta ákveðni Alþýðu-
flokksins i efnahagsmálum, þegar núverandi
rikisstjórn er búin að leiða hana gegnum Heljar-
dali gengissigs, skattpiningar, stórhækkaðra
rikisskulda, óðaverðbólgu og markaðshruns. Þvi
að engan spámann þarf til að sjá, að nú er sigl-
ingarstefnan þessi.”
(Bragi Sigurjónsson, fv. alþm.)
alþýðu
n m
Framkvæmdastjóri:
Jóhannes Guömundsson
Stjórnmálaritstjóri (ábm);
Jón Baldvin Hannibalsson
Blaöamenn: Helgi Már
Arthursson, Ólafur Bjarni
Guönason.
Auglýsinga- og sölustjóri:
Höskuldur Dungal
Dreifingarstjóri: Siguröur
Steinarsson
Gjaldkeri: Halldóra Jóns-
dóttir
Ritstjórn og auglýsingar eru
aö Siöumúla 11, Reykjavik,
simi 81866
Bragi Sigurjónsson, fyrrver-
andi alþingismaður birti nýlega
grein i Dagblaöinu, undir fyrir-
sögninnú AÖ standa viö orð og
stefnu. 1 þessari grein rifjaöi
Bragi upp samhengiö i baráttu
Alþýöuflokksins allt frá þvi fyr-
ir kosningar 1978, fyrir gagn-
gerri kerfisbreytingu i íslenzk-
um efnahagsmálum. Hann
dregur upp mynd af ástandinu,
eins og þar var I þann mund sem
Alþýöuflokkurinn rauf stjórnar-
samstarf viö Framsókn og Al-
þýöubandalag á s.l. hausti. Af
þvi tilefni segir hann:
„Segja verður, aö stjórnar-
samstarf Framsóknar, Alþýðu-
bandalags og Alþýðuflokks, hafi
leikið á reiöiskjálfi frá upphafi
til enda. Atökin um efnahags-
málin voru linnulaus. Alþýðu-
flokkurinn freistaði þess eftir
föngum aö standa viö kosninga-
loforö sin um gerbreytta efna-
hagsstefnu. En þar stóð Alþýöu-
bandalagiö öndvert gegn.Áróö-
ur þess var sá, aö Alþýöuflokkur
vildi leysa efnahagsvandann á
kostnað launþega, en blés á
þann málflutning Alþýðuflokks-
ins, að allir yröu að fórna
nokkru, svo aö lag kæmist á
hlutina.
Framsókn þóttist bera klæði á
vopn meö þvi að fylgja Alþýöu-
bandalaginu annað veifiö, en
Alþýöuflokknum hitt og tókst á
þann hátt vel að draga bit úr
flestum ráöstöfunum sem 5
annaö borö fengust fram. Aldrei
slokknaði glóð tortryggni og
óheilinda og von um batnandi
samstarf og trúnaðartraust náði
aldrei aö komast undir skemmri
skirn, hvað þá að veröa með
heilsu.”
þegar þessu lánlausa
stjórnarsamstarfi lauk, var
ófagurt um að litast I islenskum
þjóöarbúskap. Um það segir
Bragi:
„Enn stefndi i vaxandi er-
lendar skuldir.
Enn stefndi i vaxandi yfir-
drátt hjá Seðlabanka.
Enn stefndi i aukna eyðslu
rikisbáknsins.
Enn skálmaði verðbólgan
áfram með vaxandi skrefalengd
o.s.frv.”
Þótt Alþingi væri aö koma
saman var enn djúpstæöur
ágreiningur um fjárlagafrum-
varp og lánsfjáráætlun, um
skattapólitik og landbúnaöar-
pólitik, svo eitthvaö sé nefnt
Alþýöuflokkurinn haföi hlotið
kjörfylgi sitt vegna fyrirætlana
og loforöa um gerbreytta efna-
hagsstefnu. Þeim málum hafði
hann ekki komið fram vegna
andstööu annarra flokka, sem
ekki vottaöi fyrir aö myndi lin-
ast. Alþýðuflokkurinn vildi ekki
bregðast kjósendum sinum með
þvi að rorra i stjórn, sem engum
átökum orkaði stefnu hans og
þeirra til framgangs. Slikt væri
ekki þjónusta viö lýöræöi, slævöi
skil milli flokka cg úrræöa
þeirra, auk þess sem ósæmiiegt
væri að taka þátt i þvi, sem
skoðun stefna og sannfæring
benti til, að leiddi til ófarnaðar
þjóöinni.
Bragi bendir á, aö stjórnar-
kreppan eftir vetrarkosn-
ingarnar og aðgeröir núverandi
rikisstjórnar i efnahagsmálum,
sýni svart á hvitu, aö ágrein-
ingurinn milli Alþýöubandalags
og Framsóknar annars vegar,
og Alþýðuflokksins hins vegar,
er óbrúanlegur.
Alþýöuflokkurinn vill setja
frekari útþennslu rikisgeirans
ákveönar skoröur. Tviflokkarn-
ir kunna sér ekkert hóf i þenslu
rikisútgjalda og rikisafskipta.
Alþýöuflokkurinn vill mæta
erfiöleikum atvinnulífs og
heimila vegna versnandi við-
skiptakjara og stöönunar i
þjóðarframleiöslu með minnk-
un skattheimtu. Stjórnar-
flokkarnir kunna sér ekkert hóf
i aukinni skattheimtu.
Alþýðuflokkurinn viil binda
endiá eyðslu ríkisvaldsins langt
umfram skatttekjur, i formi er-
lendrar skuldasöfnunar og
seðlaprentunar. Stjórnar-
flokkarnir halda áfram á sömu
braut og láta viðvörunarorð
stjórnarandstöðunnar sem vind
um eyrun þjóta.
Alþýöuflokkurinn fullyrðir
að efnahagsmálum Islendinga
verður ekki komiö á réttan
grundvöll, fyrr en skattpiningu
almennings, til þess aö halda
uppi kolvitlausri landbúnaöar-
pólitik, hefur veriö hnekkt.
Stjórnarflokkarnir eru ekki til
viðtals um neinar breytingar i
landbúnaðarmálum, sem máli
skipta.
þannig mætti lengi telja. Lið-
hlaup Gunnars Thoroddsens og
félaga yfir i herbúðir Alþýöu-
bandalags og Framsóknar, hef-
ura.m.k. haft eittgotti för meö
sér. Linumar milli stjórnar og
stjórnarandstööu hafa naumast
i annan tima veriö jafn skýrar i
islenzkum stjórnmálum. Sú
óvenjulega breytni Alþýöu-
flokksins, aö fara fremur úr
stjórn, en hvika frá kosningalof-
oröum sinum og stefnu, á
stærstan þátt i þvi, aö linurnar
hafa ný skýrzt. Um þetta segir
Bragi Sigurjónsson að lokum:
A f þessari stefnufestu mun
Alþýöuflokkurinn örugglega efl-
ast, þegar almenningur fer aö
hugleiöa málin. Aö segja eitt
fyrir kosningar og annaö eftir,
gerir kjósendur ráðvillta.
Kannski er þaö þessi stefnufesta
Alþýöuflokksins, sem nú gerir
Framsókn og Alþýðubándalagi
hvaö heitast I hamsi gagnvart
honum, Alþýðubandalagið hefur
skriplaö á kauphörkustefnu
sinni og herandstööu fyrir
stjórnarstóla, og skammast
sin fyrir undir niöri.
Framsókn hefur skriplað á
viðnámsloforöum gegn hækkun
erlendra skulda, halla i rikis-
rekstri og aukinni veröbólgu.
Þar situr henni fleinn i holdi.
Ekki kæmi þeim, er þetta rit-
ar á óvart, aö þjóöin muni
kunna vel aö meta ákveöni Al-
þýðuflokksins i efnahagsmál-
um, þegar núverandi rikisstjórn
veröur búin að leiöa hana gegn-
um Heljardali gengissigs, skatt-
piningar, stórhækkaöra rlkis-
skulda, óöaveröbólgu og mark-
aöshurns. Þvi aö engan spá-
mann þarf til aö sjá, aö nú er
siglingarstefnan þessi.” — JBH
Á MÓTI MOÐSUÐUNNI
Utþenslustefna Sovétríkjanna:
Notfæra Sovétmenn
sér gíslatökuna til
ihlutunar í fran?
Þaö hefur vafizt nokkuö fyrir
mönnum aö eera sér grein fyrir
þvi hverjir þaö eru sem stóöu
fyrir og halda gfslunum, banda-
rlsku, f sendiráöi Bandarikj-
anna I Teheran.
Margt bendir til þess aö hér sé
ekki um aö ræöa stúdenta
heldur þrælvel þjálfaöa sveit
vopnaöra öfgasinna. Ein skýr-
ingin hljóöar svo, aö margir
forystumanna „stúdentanna”
séu meölimir „Tudeh-flokks-
ins”, sem sagöur er
vinstrisinnaöur Moskvu-
kommaflokkur. Þaö hefur jafn-
vel veriö haft á oröi, aö flokkur
þessi taki viö skipunum frá
Moskvu, þó vandséö sé hvernig
slikt samband ætti aö vera; nú.
Hugsast getur aö gislunum
verði gert mein. Þetta þýöir aö
Carter Bandarfkjaforseti
veröur tilneyddur aö reyna aö
beita sér fyrir þvl aö gislunum
veröi bjargaö. Þetta hefur I för
meö sér aö Bandarlkjamenn
yröu aö beita hervaldi og ráöast
inni Iran. Þetta bæti afturámóti
réttlætt ihlutun Sovétrlkjanna á
svæöinu, en þaö veröur að telja
þaö liklegt I ljósi atburöanna I
Afghanistan, aö Sovétmenn láti
ekkert þaö tækifæri ganga sér
úr greipum til aö öölast meiri
itök á svæöinu.
Eftir innrásina I Afghanistan
er liklegt aö Sovétmenn séu
varari um sig, en vegna hræöslu
viö þær afleiöingar, sem
ástandiö I íran hefur fyrir þá
sjálfa er llklegt aö þeir séu til-
búnir til þess aö taka töluvert
mikla áhættu á sig jafnvel staö-
bundin átök viö Bandarlkja-
menn.
Bandarlkjamenn hafa sent
úrvalssveitir úr landgönguliöi
flotans til Indlandshafs. Þetta
eru sérþjálfaöar sveitir, sem
nota á þegar upp koma mál
svipuð þvi sem nú er staðreynd
i lran. A sama hátt hafa Sovét-
menn sent svipaöar sveitir til
þessa heimshluta. Taliö er aö
þessar sveitir munu grlpa inn I
svo framalega sem bandarisku
landgönguliöarnir reyni aö
frelsa gislana I sendiráöinu i
Heheran.
Þá er þess aö geta, aö Sovét-
menn hafa dregiö saman
mikinn herstyrk á landamærum
Iran og Afghanistan. Höfuö-
stöövar þessa herafla eru I
grennd viö borgina HERAT og
sunnan viö hana. Ekki er taliö
aö Sovétmenn muni þó fara inn I
íran frá þessu svæöi. Almennt
er álitiö aö leiöin frá
Kákasus-héruöunum sé heppi-
legri þar sem sú leiö liggur
betur viö. Innrás frá Herat
mundi leiöa Sovétmenn til
svæöa i nágreinni Balukistan.
Þaö er kannski einmitt þaö
sem Sovétmenn stefna aö. Sú
leiö opnar þeim aögang aö
Indlandshafi, en á þaö var lögö
rik áherzla I fréttaskýringum
stuttu eftir innrásina I Afghan-
istan, aö hún væri gerö I þeim
tilgangi einum, aö ryöja sér leiö
til sjávar, til Indlandshafs.
Þetta mundi opna Sovét-
mönnum nýja og ævintýrlega
útþenslumöguleika og skapa
þeim tækifæri til aö lama ollu-
leiöina frá Persaflóa til Evrópu
og Amerfku.
I framhaldi af þessu er hægt
aö hugsa sér aö Sovétmenn
beittu sér fyrir stofnun
Lýöveldis Balukista á Irönsku
landi. Slikt lýöveldi mundi án
efa virka sem hvati á baráttu
Balukista I Pakistan og opna
þar meö Sovétmönnum enn
meiri möguleika.
Þrátt fyrir yfirlýsingar Sovét-
manna sjálfra er þaö ljóst aö
hernaöarbrölt þeirra á þessum
slóöum er fyrst og fremst gert i
þeim tilgangi aö komast aö sjó,
ná flotaaöstööu viö Indlands-
haf til aö tryggja sér betri
stööu gagnvart Evrópu, þvi aö
þaö má ekki gleyma því aö þaö
cr Evrópa sem Sovétmenn hafa
áhuga á. Þar er tæknikunnáttan
sem þá vantar, þar eru góöir
markaðir, þar er háþróaö fram-
leiöslukerfi. Þaö er þetta sem
Sovétmenn vantar til aö geta
náö takmarki sínu, aö ná heims-
yfirráðum.
Sovétmenn eru ekki tilbúnir
til þess aö taka áhættuna af
kjarnorkustrlöi til aö ná tak-
marki sinu, en þeir eru tilb’únir
til aö taka áhættuna af
staðbundnum átökum viö
bandarikjamenn fjarri land-
svæöum þeirra síöarnefndu.
Þaö gæti hugsast aö þeir not-
færöu sér glslatökuna I Teheran
til aö færa sig ofar á skaftiö.
Bani-Sadr á bæn. Hann skyldi þó ekki vera aö biöja æöri máttarvöld um
styrk og ráö gegn útþenslustefnu Sovétmanna?
Bann vid þorskveidi í net
fyrir Sudur- og Vesturlandi
Ráðuneytið hefur ákveöiö, aö
stööva þorsknetaveiöar frá há-
degi 30. april næstkomandi á
svæöinu frá Eystra-Horni suöur,
vestur og noröur um aö Bjarg-
töngum. Bann þetta gildir að svo
stöddu til 21. mai næstkomandi.
Ákvörðun þessi er tekin eftir
umræöur i rikisstjórn og fundi
meö hagsmunasamtökum i
sjávarútvegi og sjávarútvegs-
nefndum Alþingis. Byggist
ákvörðun þessi á þeirri forsendu,
aö afli á þessu svæöi hefur þegar
náö þeim viðmiöunarmörkum,
sem lögö voru til grundvallar um
þorskafla á vetrarvertiöinni, en
meö þeim var gert ráö fyrir svip-
uðum afla og i fyrra.
Þar sem bátaafli á Vestfjörð-
um, fyrir Noröuriandi og Austur-
landi er minni en í fyrra, hefur
ráöuneytiö ákveöiö aö fresta
ákvöröun um stöövun þorskneta-
veiöa á þessu svæöi um sinn og
sjá hvernig þróun aflabragða
veröur i aprilmánuöi.
r----------------------------------------—
: jffc Laust embætti
PW er forseti íslands veitir
'snjiuuiao
Embætti rektors Menntaskólans við
Hamrahlið er laust til umsóknar.
Laun skv. launakerfi starfsmanna rlkis-
ins.
| Umsóknir um embættið, ásamt upplýsing-
um um menntun og fyrri störf umsækj-
enda, skulu sendar menntamálaráðuneyt-
inu, Hverfisgötu 6, 101 Reykjavlk, fyrir 9.
mai n.k.
; Menntamálaráðuneytið
9. apríl 1980.
UPPBOÐ
verður haldið I félagsheimilinu Stapa I
Njarðvik laugardaginn 12. april n.k. kl.
13.30.
Seldur verður upptækur vamingur, þar á
meðal Land Róver bifreið, hljómburðar-
tæki, útvörp, hljómplötur, fatnaður,
skrautmunir og ýmislegt fleira.
Greiðsla fari fram i reiðufé við hamars-
högg.
Lögreglustjórinn á Keflavíkurflugvelli.
31. marz 1980.