Vísir - 10.07.1969, Page 6

Vísir - 10.07.1969, Page 6
,6 VISlR . Fimmtudagur 10. júlí 1969. // Sjóþotan" ný gerð hraðbáta. sem líkleg er til mikilla vinsælda Ef til vill táknar hún upphaf byltingar á sinu sviði jpyrst voru það árarnar, sVo seglin, þá hjólspaðamir og loks skrúfan. Fjölda áratuga héf ur skrúfan verið einráð, jafn- vel á síöustu ámm, þó'tt gufu- sögunnar, sem einnig byggist á þeirri þróun, sem orðið hefur í loftinu -i— þrýstivatnshreyfill- inn. Hann byggist á sömu hug- mynd og þrýstiloftshreýfillinn, knýja bátinn áfram á allt að 40 km hraða á klukkustund, með 115 kg farmi. Þess má geta, að fyrirtækið sem framleiðir þessa hraðbáta, er hið sama og hefur um árabil haft forystu um fram leiðslu á „snjó-skottunum“, sem sagt var frá hér í þessum þátt- um í vetur leið, og reynzt hafa hin gagnlegustu farartæki á hjamauðnunum í N-Kanada, A1 aska og jafnvel í heimskauts- ferðum. Hraðbátasigling hefur um langt skeið verið hin vinsælasta íþrótt, og þá einkum úti fyrir hinum meiri háttar baðstöðum bæði hér í Evrópu og vestan hafsins. Þar hefur verið barizt um met og heimsmet af viölíka hörku og í hraðakstrinum. Hraö bátasiglingin er að visu ekki eins hættuleg íþrótt og kapp- aksturinn, en þó hafa öðm hverju komið þar fyrir slys, vegna þess að illt er að sam- eina stöðugleika bátanna og hraöakröfurnar. Þessi nýja gerð hraöbáta, sjóþotumar, ef svo má nefna hana, hefur meðal ann ars þann mikla kost fram yfir eldri gerðir, aö hún er svo stöð ug á sjó og vatni, að varla er unnt að hvolfa henni þótt reynt sé, og það á mesta hraða. Fyrir bragðið hefur það ekki neina hættu í för með sér, þótt þeim sé siglt yfir skrúfurastir frá stærri skipum, ekki heldur þótt þeim sé siglt í talsverðum sjó- gangi. Byrðingurinn er gerður úr trefjagleri og súðin þreföld, svo að hún þolir allharðan á- rekstur. Verður því yfirleitt að telja sjóþotuna mjög ömggan farkost. Ein er sú íþrótt, sem iðka má með sjóþotum, fram yfir það sem gert verður á hraðbátum. Það er eins konar svifstökk upp af palli, svipað og sjóskíðamenn iðka, þegar þeir em orðnir leikn ir í íþrótt sinni. Þar eð botn sjóþotunnar er flatur, og ekki er um neina skrúfu að ræða, á hún auðvelt með að renna sér upp stökkpallinn, og er líklegt, að einmitt þessi eiginleiki eigi eftir að gera hana einkar vin- sæla. Þá má og sigla henni í keppni á markaðri svigbraut, líkt og þegar keppt er í svigi á skíðum. En auk þess er sjóþot- an valin farkostur til rólegrar siglingar, eða ef maður vill hvfla sig og slaka á við að dorga fyrir fisk úti fyrir ströndinni. Það er ekki neinum vafa bund ið, að sjóþotan á eftir að verða eftirsóttur og vinsæll farkostur, og vafalaust verður þess ekki heldur langt að bíða, að fram- leiddar verði stærri gerðir og enn kraftmeiri. Verðið vestur í Bandaríkjunum er 995 dollarar á almennum markaði, en talið er að þaö muni eiga eftir að lækka vemlega, eftir því sem framleiðslan og eftirspumin fer vaxandi. orkan hafi orðið að þoka um set fyrir dlsilvélum, bensínhreyfl- um, rafhreyflum og nú að síð- ustu kjamorkuknúnum aflvél- um. Jafnvel i loftinu hefur skrúfan verið einráð lengst af, eöa þang að til þotuhreyflamir og þrýsti- loftshreyflamir komu til sög- unnar. Með tilkomu þeirra fóru verkfræðingar og vélfræðingar að hugleiða, hvort sú þróun mætti ekki einnig nýtast í neðsta lagi gufuhvolfsins, eöa á sjó og vatni, eins og í næst- neðsta laginu. andrúmsloftinu uppi yfir. Segja má að svifnökkv amir séu fyrsti árangurinn af þeim bollaleggingum. Þar er þaö eins konar þrýstiloftshreyfill, sem heldur nökkvanum uppi og knýr hann áfram. Enda þótt stöðugt sé unnið að fullkomnun þessarar tækni, og telja megi að hún hafi gefið góða raun, er ekkert sem bendir til þess aö hún muni gera skrúfuna óþarfa enn um áratuga bil. En nú er ný tækni komin til nema hvað vatni er þrýst út í vatnið, á sama hátt og Ioftinu er þrýst út í Ipftið gegnum þotu stútana. Enn sem komið er, hef ur þésái tækni einungis veriö nótuö itfl að knýja smábáta, eða hraöbáta, en ýmislegt þykir benda til, að ekki sé loku fyrir það skotið að nota megi þrýsti- vatnshreyfla til að knýja stærri skip. Ekki munu þrýstivatnsknúnir hraðbátar enn vera framleiddir eða komnir á markað í Evrópu. Það er bandarískt fyrirtæki, sem hafizt hefur handa um framleiðslu þeirra, eftir tilraun- ir, sem staðið hafa í nokkur ár. Hraðbátarnir, sem fyrirtækið framleiðir, eru einungis fyrir 1 mann. Þelr eru knúnir 320 rúm- sentimetra hreyfli, tveggja strokka, sem framleiðir 18,5 hestöfl. Með þessum hestöflum knýr hann vatnsdælu, sem gerir hvort tveggja, að dæla sjónum inn 1 bátinn og þrýsta honum aftur út i gegnum þröngan stút, af þeim krafti sem nægir til að Sjóþotan á fullum skriði. |VEBKTAKAR! — HtiSBYGGJENDUR! FBAMKVÆMUM ALLS- j'S: KONAR JARÐÝTUVINNU UTAN BORGAR SEMINNA N 82005-82972 MAGNUS & MARINÓ S F J§sm SS »-* 304 35 TöKum að okkur hvers konar mokst ur og sprengivinnu f húsagrunum og ræsiun. Leigjum út loftpressur og vibrasleða - Vélaleiga Steindórs Sig- hvatssonar, Álfabrekku við Suð- urlandsbraut, sími 30435. LIV PANTI-HOSE LTV-sokkabuxurnar eru ótrúlega endingargóðar, þær fást víða í tízkulit, og þremur stærðum. Reynið þessa tegund. LTV-sokkabuxur kosta aðeins kr. 1X5/70 Heildsala ÞÓRÐUR SVEINSSON & CO H/F Simi 18700

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.