Vísir - 06.10.1972, Síða 2
2
Visir Föstudagur 6. október 1972.
vimsm:
Ilvernig iannst yöur
saka málaþátturinn
„Fóstbræður” sem var
sýndur i "sjónvarpinu
siðastliðinn föstudag?
Sólmundur Kristjánsson,
nemandi. Ég sá hann ekki en mér
hefur verið sagt að hann sé leiðin-
legur. En þættirnir með Roger
Moore, dýrlingnum voru góðir og
kannski verða næstu þættir betri
en sá fyrsti.
Kinar llafsleinson, nemandi. Eg
sá ekki þáttinn en vinir minir sem
sáu hann sögðu mér að hann væri
leiöinlegur.
As ni u n d u i' 11 a f s t e i n s s o n ,
nemandi. Ég sá þáttinn og mér
fannst hann góður. Mér fannst
hann of stuttur. Svona þættir
þyrftu að vera lengri.
(iuðmundur llauksson, nemandi.
Þátturinn var góður. Hann var
skemmtilegur og fyndinn. Þeir
félagar Tony Curtis og Roger
Moore léku skemmtilega.
(1 u ð m u n d u r F r i ð I e i f s s o n ,
háskólanemi. Ég sá byrjunina og
mér leizt ekkert á það sem ég sá.
Ég var að flýta mér á ball og vildi
ekki láta leiðinlega og lélegan:.
sakamálaþátt tefja mig frá þvi.
Sigriður Júliusdóttir, húsmóðir.
Ég sá ekki þáttinn en ég vona að
ég geti séð þann næsta. En allir
sem ég hef talað við og sáu
þáttinn sögðu að hann væri mjög
góður.
NAGLADEKK EINARS VEKJA
ATHYGLI ÚTI í HEIMI
Munu leysa vandann af notkun naglanna, sem víða hafa verið bannaðir
endurbæla hugmynd sina, og sjálfur ekur hjólbörðum Einars úti.
Iiann um á lijólbörðum með inndragan-
legum broddum, sem á þessari mynd eru
inni i Itjólbarðanum..
,,Goodyear-dekk ja-
framleiðendurnir í USA
hafa sent mér bréf, og
óska eftir því að fá að
fylgjast með tilraunum
mínum. — Vokswagen
Porce (sportbílaframleið-
endurnir) báðu mig um að
búa til 4 dekk fyrir þá,
sem þeir gætu haft til
reynslu. Og fleiri hafa
sýnt áhuga," sagði Einar
Einarsson, sem á undan-
förnum árum hefur unnið
að því að endurbæta hug-
mynd sína um nagladekk
með inndraganlegum
broddum.
Ilugmynd Einars, sem vafa-
laust á eítir að valda byltingu i
hjólbarðaíra.T.leiðslunni, hefur
vakið æ meiri áhuga og athygli
bila- og hljómbarðaframleið-
enda viða um heim.
Greinar um nagladekk hans
hafa birzt i tækniritum eins og
Science og Mechanic, Road og
Tracks, og timaritinu Motor —
auk svo ýmissa annarra smærri
timarita.
Einar er nýkominn til lands-
ins eftir vikuferð, sem honum
var boðið i til Sviþjóðar og
Þýzkalands.
„Sænsku hjólbarðafram-
leiðendurnir, GISLAVED, buðu
mér út til skrafs og ráðagerða.
Þeir hafa sýnt þessu mikinn
áhuga, og óskað ei'tir samning-
um við mig um leið og ég væri
búinn að tryggja mér einkai-
leyfið.” sagði Einar i viðtali við
Visi.
,,Mér var einnig boðið til
Þýzkalands á fund verksmiðju-
stjórnar þar, sem framleiðir
nagla lyrir naglahjólbarða.
Þeir höfðu einnig mikinn áhuga
á þessu, og höfðu lesið sér til um
hugmyndina i þeim timaritum,
sem hafa getið hennar.
Meðan ég var i Þýzkalandi
báðu þeir frá Porche sportbila-
framleiðendur Volkswagen mig
um að búa til fyrir þá fjögur
dekk, sem þeir gætu notað til
reynslu. En það kostar skilding
að gera það, og ég hef varla efni
á þvi.” sagði Einar.
Honum hafa nýlega borizt þær
lréttir frá einkaileyfisskrifstof-
um i USA.að einkaleyfisumsókn
hans munu ná samþykki, en
áður en það getur orðið, verður
hann að inna af hendi loka-
greiðslur vegna kostnaðar af
umsókninni. Sá kostnaður mun
nema alls milli 5000 og 6000 doll-
ara.
Hugmynd Einars kemur núna
fram á þeim tima, sem nagla-
dekk valda vegagerðum viða
um lönd miklum áhyggjum, þar
sem naglarnir valda hundruð
milljóna tjóni á malbikunum og
steyptum brautum. Þrátt fyrir
það öryggi, sem þykir vera af
notkun nagladekkja i hálku, þá
hafa mörg riki gripið til þess að
banna þau, ef ekki allt árið i
kring, þá að minnsta kosti um
nokkura mánaða bil.
Hugmynd Einars, sem hann
er sjálfur búinn að sanna i verki
að hrifur ágætlega, mundi leysa
þennan vanda.
,,En það verður ekki komið i
höfn, fyrr en þessi dekk eru
komin i verzlanir, og það er enn
töluverður vegur þangað til.
Það hefur þó munað minnstu, að
þetta næði aldrei að ganga
svona langt hjá mér, þrátt fyrir
að nokkrir hafi rétt mér hjálp-
arhönd. Þar þarf svo mikið til,”
sagði Einar.
— GP
Nagladekk auka öryggið en spœna upp
Akstur á nagladekkjum eftir Miklubrautinni gæti orsakað slit á göt-
unni, sem numið gæti þykkt eins eldspýtustokks eftir tvo vetur.
göturnar
i sama mund. sem islenzkir
ökumenn eru að taka fram
naglhjólbarðana sina fyrir
vetrarfærðina. Iiafa Þjóðverjar
lagt blátt bann við slikum hjól-
börðum næstu þrjú árin til
reynslu.
Svo sannfærðir eru menn orðnir
um slit og eyðileggingu nagla-
deggja á vegunum. — Reyndar
eru nokkur ár siðan slikir hjól-
barðar voru bannaðir algerlega i
sumum fylkjum Bandarikjanna
og Kanada, og siðustu árin hafa
Norðurlöndin öll, nema tsland,
takmarkað notkun nagladekkja
við háveturinn, en bannað hana á
öðrum tima.
,,Það verður sennilega endirinn
á hjá okkur lika, að notkun nagl-
hjólbarða verði takmörkuð við
vetrarmánuðina. Trúlega verður
komin reglugerði fyrir næsta vor,
sem bannar notkun þessara hjól-
barða yfir sumarmánuðina,”
sagði lögreglustjórinn i Reykja-
vik, Sigurjón Sigurðsson, þegar
Visir færði þetta i tal við hann.
Borgarráð Reykjavikur sam-
þykkti i mai i vor itrekaða tillögu
gatnamálastjóra um að beina þvi
til lögreglustjóraembættisins, að
reglugerð yrði sett, sem bannaði
notkun nagladekkja frá 1. mai til
15.okt.
„Slit af völdum nagladekkja
hafa meira og minna verið um-
ræðuefni gatna- og vegargerðar-
manna álfunnar á siðustu ráð-
stefnum þeirra, og allir hafa svip-
aða eða verri sögu að segja og
Svisslendingar.
t Sviss mældist nefnilega, að
slit af 1000 bila umferð á sólar
hring á timabilinu frá 15.okt. til
31. april væri 0,1-0,8 mm.
En ef nefnum til viðmiðunar
Miklubraut, sem fyrir fáum árum
hafði 8500 bila meðaltalsumferð á
sólarhring, þá ætti samsvarandi
slit þar að vera 0,85-6,4 mm yfir
veturinn”.
Þannig fórust gatnamálastjóra
Inga Ú. Magnússyni, orð, þegar
nagladekk bar á góma i samtali,
sem Visir átti við hann i vikunni.
Gatnagerðin stóð i sumar fyrir
könnun á þvi, hve mikil brögð
væru að þvi, að Reykvikingar
ækju um á nagladekkjum yfir há-
sumarið, þegar hálku var alls
ekki von. Var skoðaður hjóla-
búnaður á bilastæðum og:
1. mai kom i ljós, að um 40%
bila var á nagladekkjum. — 15.
mai voru um 13% bila á nagla-
dekkjum. — 1. júni voru það 8%
bilanna. — 15. júni 5%. — 1. júli
var það aðeins 3,5% bileigenda,
sem enn óku á nagladekkjum, og
sá sami fjöldi bileigenda sá ekki
ástæðu til þess að skipta um dekk
það sem eftir var sumarsins.
Þótt svo sé komið, að flestar
þjóðir séu búnar að takmarka
notkun nagladekkja og sumar
hverjar banna hana alveg, þá
hefur það hvergi verið mönnum
auðveld ákvörðun. Svo mjög sem
naglhjólbarðarnir þykja auka
öryggi i umferðinni i hálkufærð,
þá hefur það togazt á hjá mönn-
um — hvort ráða skyldi frekar,
sjónarmið öryggis eða hundruð
milljón króna hagsmunir vegna
kostnaðar af gatnaviðhaldi.
-GP.
■■■■■■■■aiiai
!■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■
Bœjarsíminn
svarar ekki
Simnotandi skrifar:
„Fyrir nokkru var skrifað hér i
dálkinn um það óréttlæti, aö þeir
sem haft hafa sima kannski ára-
tugum saman og flytja siðan
þurfa að greiða okurfé i flutnings-
gjald. Og ef þeir vilja leggja sim-
ann inn einhvern tima með an á
Lesendur
jfl hafa
flutningum stendur, þurfa þeir að
borga fullt afnotagjald til að
halda númerinu. Engin svör hafa
borizt frá bæjarsimanum. Eru
þeir menn, sem almenningur
greiðir laun, það hátt yfir okkur
hafnir, að þeir telji sig ekki þurfa
að gefa skýringar, ef um er
beðið?”
Sefur úti
R. Magnúsdóttir simar:
„Hvar á ég að sofa i nótt, spyr
16ára gamall piltur sem þið segir
frá i Visi. Það er svo sem ekkert
við þvi að segja þótt hann vilji
ekki dvelja heima hjá sér, til þess
skortir mig allar upplýsingar
að gerast dómari i þvi máli. En
það finnst mér furðulegt, ef
drengurinn er undir umsjá
barnaverndarnefndar en á hvergi
höfði sinu að halla. Er ekki nefnd-
in skyldug til að sjá fyrir sinum
skjólstæðingum? Þarna er ein-
hvers staðar maðkur i mysunni,
sem þörf er á að skýra betur fyrir
almenningi.”