Vísir - 10.01.1973, Qupperneq 4
4
Yisir. Miftvikudagur 10. janúar 1973
BÍLAR UMFERÐ TÆKNI
jyiiiiL
& Q£Í
LÖGBOÐIN NOTKUN ÖRYGGIS-
BELTA GERIR BÍLANA ÓDÝRARI
Umsjón Jóhannes Reykdal
I FRAMLEIÐSLU
Kordverksmiftjurnar hafa
fyrirskipaft öllum yfirmönnum
sinum aft nota ávallt öryggisbelti
vift akstur.
Mcf> þcssu cigi þcir aft sýna gott
fordæmi i haráttu vcrksmiftjanna
i þvi aö fá alla 433.000 starfsmenn
þcssa þriftja stærsta iftnfyrirtækis
i hcimi til aft nota öryggisbclti.
Mikill meirihluti starfsmanna
verksmiðjanna notar nú þegar
öryggisbelti, einkum þeir, sem
starla að öryggisrannsóknunum.
En þessar rannsóknir hafa sýnt
og sannað, svo ekki veröur um
villzt, að beltin bjarga fjölda
mannslifa og minnka hættu á
meiriháttar slysum.
Starfsmennirnir eiga sam-
kvæmt herferð þessari að nota
öryggisbeltin ávallt, þegar þeir
aka bilum fyrirtækisins, og einnig
er þess vænzt, að þeir geri það
einnig i fritima sinum.
Innan Bandarikjanna hafa
Fordverksmiðjurnar lýst sig
mjög fylgjandi lögboðinni notkun
öryggisbelta.
Yfirverkfræöingur Ford-
verksmiðjanna, Ken Teesdale,
heldur þvi fram, að sinnuleysi i
notkun öryggisbelta muni kosta
ökumenn (fyrir utan þá sem
missa lifið) miklar fjárhæöir.
,,Við munum þurfa að teikna og
framleiða bila til að mæta leti
þeirra, sem ekki nenna að nota
öryggisbeltin i bilum sinum, sem
þeir reyndar hafa þegar greitt
fyrir. Þetta gerir bilana flóknari
og dýrari, jafnframt þvi sem
þetta tefur okkur frá þvi að sinna
frekari endurbótum á öryggis-
tækjum og útbúnaði þeirra”.
sagði Teesdale.
NOTKUN ÖRYGGISBELTA LÖGBOÐIN
l.ögleiöing á notkun öryggis-
hclta i ástralska fylkinu
Victoria hcfur lækkaö til mikilla
muna tiilu dauösfalla af völduni
umfcröarslysa og cinnig fækkaö
alvarlcguni niciösluni i
uinfcröarslysum.
I.iigrcgluliö Victoriufy lkis
licfur scnt ut kærur á nieira en
5.000 iikuincnn siðan lögunum
var komiö á áriö 1971. Góð
reynsla Astraliuinanna liefur
koiuiö yfirvöldum i iiörum
liindum til aö ihuga hyort ekki
sc rétt aö koma á svipaðri lög-
gjiif hjá sér.
Á myndinni sést einn öku-
inaöur i Victoriufylki fá tilsögn i
notkun öryggisbelta, eftir að
liigrcglan haföi stiiðvaö hann
fyrir aö nota þau ekki.
Spurningar og svör
um öryggisbelti
Hér á eftir fara svör öryggis-
sérfræöinga Kordverksmiðjanna
yiö nokkrum helztu spurningum
varðandi notkun öryggisbelt-
anna:
Sp: Eru öryggisbelti nauðsynleg
á stuttum vegalengdum?
Sv: Já. Flest umferðarslys verða
á fárra kilómetra vegalengd frá
heimilum manna. I heild er meiri
hætta á slysum i stuttum ökuferð-
um en i lengri ökuferðum
Sp: Vegnaði mér ekki betur i
árekstri, ef ég kastaöist út úr
bilnum?
Sv: örugglega ekki! Hættan á al-
varlegum slysum eykst stórlega,
þegar farþegar kastast út úr biln-
um. Þú ert betur varinn i öryggis-
beltum i styrktri yfirbyggingu
bilsins.
Sp: Draga öryggisbeltin ekki úr
möguleikum á þvi að komast út
úr bilnum, ef kviknar i honum eða
efhann lendir út i vatn og á kaf?
Sv: Nei. Slik slys eru tiltölulega
fá, og notkun beltanna ætti frekar
að auka likurnar á þvi að þú
sleppir ómeiddur og með fulla
meðvitund út úr sliku slysi og
þess vegna komizt út úr bilnum.
Sp: Hindra öryggisbeltin ekki
eðlilegan aðgang að hnöppum á
útvarpi og öðrum stillihnöppum i
mælaborði?
Sv: Nei. Aðeins i einstaka tilfell-
um. Flestir bilar eru þannig
hannaðir, að auðvelt á að vera að
ná til allra stjórntækja úr sætinu,
þótt maður sé spenntur i öryggis-
belti.
Sp:Krumpast ekki föt, þegar not-
uð eru öryggisbelti?
Sv: Nei. Ekki fremur en hrein-
lega af þvi að sitja eða af eðlilegu
sliti, ef beltin eru rétt spennt.
Sp: Hvers vegna kemur öðrum
það við, hvort ég nota öryggis-
belti eður ei?
Sv: Vegna þess að rannsóknir
okkar á um 600 umferðarslysum á
siðustu tveimur árum sýna og
sanna það svo ekki verður um
villzt, að notkun þeirra er nauð-
syn, slik sorg og vandræði sem
skapazt hafa af þvi, að þau voru
ekki notuð. Á þetta bæði við um
fjölskydu þess, sem slasast eða
lætur lifið, ökumann þann, sem á
hinn hlutann að slysinu, og þá
aðra sem hlut eiga að máli.
Slys sem þessi eru einnig þjóð-
félaginu kostnaðarsöm hvað
varðar sjúkrakostnað, slysa- og
örorkubætur og einnig vegna þess
taps, sem verður, þegar þú ert að
ná þér og þjóðfélagið nýtur þin
ekki á meðan.
Nýjasta nýtt í holuviðgerðum
Þetta óvenjulega farartæki er það allra nýjasta f viögerðum á vega-
skcmmdum.
Það cr kallað i Bretlandi BJD Miniplaner, og þaö vinnur á þann hátt,
aö það heggur upp slitlagiö i kringum skemmdirnar og lagfærir þannig
blettinn á fljótlegan hátt, svo aö mun auðveldara og fljótlegra er aö
setja nýtt slitlag i staöinn.
Núna mætti segja að þetta tæki hefði mátt vera til staöar hér i öllum
þeim vegaskemmdum, sem hálkan orsakaöi núna sföustu daga.
,LJÓTI ANDARUNGINN' 50 ÁRA
Þcssi litli bíll, scm sést á myndinni hér aö ncöan var á sinuni tima,
þegar liann leit fyrst dagsins ljós, kallaöur „Ljóti andarunginn".
Þetta var fyrir 50 árum, og billinn er Austin Seven. Austin 7 var aðeins
266cm á lengd, 116 á breidd og hafði 10,6 hestafla mótor. Girarnir voru
þrlr áfram og einn afturábak.
,,Sjöan” á sér f jölda aðdáenda i Bretlandi, og eftir hátiðasýningu á 50
ára afmælinu þá óku 600 Austin 7 bilar um götur Birmingham.
Enn i dag má sjá skrifstofu Austin lávarðar óhreyfða i Longbridge,
þar sem billinn var framleiddur, en lávarðurinn dó árið 1949.
Þegar billinn kom fyrst á markaðinn, þá hlógu menn. Seinna þögnuðu
þær raddir, þvi billinn varð geysilega vinsæll. A 16 árum voru fram-
leiddir 300.000 bilar, og stækka þurfti verkmsiðjurnar margoft. Árið
1936 náði kappakstursmaðurinn Malcolm Cambell 150,4 km á Austin 7
á Doytona ströndinni i Bandarikjunum.
Rennilegur Fólksvagn!
A flestum bilasýningum má sjá eina eða fleiri gerðir af yfirbyggingu, sem ætlaðar eru til þess að setja á
venjulega bila. Þessi yfirbygging frá Siva var til sýnis á bilasýningu f London nú um áramótin og er ætl-
uö á venjulegan Volkswagen. A þessari bílasýningu voru nær einungis til sýnis kappakstursbilar og
ýmislegt þeim tilheyrandi.