Tíminn - 02.02.1966, Qupperneq 7
MIÐVIKUDAGUR 2. febrúar 1966
7
MINNING
TÍMINN
Umferöar-
almanak
Um áramótm gaf Hagtrygging
h. f. út almanak, sem sérstaklega
er helgað umferðaröryggi. Þar
eru leiðbeiningar og áminningar
til ökumanna varðandi akstur eft
ir árstfðum. f janúar og febrúar
eru leiðbeiningar um vetrarakstur
inn, þær eru gagnorðar og skýrar.,
Þótt þær séu fáar, er þar minnzt
á ýmis meginatriði, sem komið
geta í veg fyrir fjölda slysa. Um
þessar mundir hafa orðið fjölmarg
ir árekstrar vegna erfiðleika vetr
arakstursins, erfiðleika, sem öku
menn hefir skort bæði leikni og
þjálfun til þess að ráða við.
Reynslan sýnir ótvírætt að mörg
um ökumanni mun hollt að kynna
sér þessi mál nokkru nánar og
fara því hér á eftir 6 vetraröku-
reglur úr almanaki Hagtryggingar.
1. Akstur í hálku krefst sér-
þekkingar og þjálfunar, notið
snjódekk eða keðjur.
2. Stillið hraða í hóf, hafið rúmt
bil milli bifreiða í akstri.
3. Treystið ekki hemlum í hálku
notið þá með sérstakri varúð.
4. Virðið ætíð umferðarrétt og haf
ið vakandi auga á vegfarendum.
5. f horgarakstri er heillaráð að
gera sér grein fyrir hvaða leið
skuli valin milli áfangastaðar,
áður en lagt er af stað.
5. Breytið aldrei urp akrein eða
akstursstefnu að óyfirveguðu
ráði.
Samkvæmt skýrslum lögreglunn
ar verða rúm 20% af bifreiða-
árekstrum vegna þess að umferðar
réttur er ekki virtur og tæp 20%
«rsakast af því að of stutt er
Frammild á ... 12
Myndin hér að neðan er frá
setningu fundar Norðurlanda
ráðs í Kaupmannahöfn og er
Sigurður Bjarnason að flytja
setningarræðuna. Mörg mál
hafa verið fll umræðu á fund
inum að venju, en einkum
hafa efnahagsmálin verið
rædd. Afhygfi vakti, að á
sunnudaginn náðist samkomu
lag í Hfnahagsmálanefndinnt,
um að ríkisstjórnir landanna
skyldu láta athuga möguleik
ana á nánara samstarfi Norð
urlanda á öllum sviðum efna
hagsmála.
Gömul tillaga og ný um
staðsetningu ráðhúss
f fjárhagsáætlun Reykjavíkur.
borgar fyiir þetta ár, (1966) er
m. a. 3 miUjóna fjárveiting til
ráðhúsbyggingar en áður hafa
verið veittar 25 millj. í ráðhiis
sjóðinn en eytt 'úr honum 5,5
milljónum. Þetta, að safna fé til
væntanlegra framkvæmda er gott
út af íyrir sig, og gæti sýnt virð
ingarverða fyrirhyggju. En í
þessu tilfelli finnst þó mörgum
að meiri nauðsyn væri á, að
verja þessu fé til enn nauðsyn
legri verka, sem cniða til almenn
ingsheilla, t. d. að fuUgera Borg
arsjúkrahúsið eða álíka aðkall-
andi framkvæmda.
Þeir, sem þannig líta á hafa
áreðanlega mikið til síns máls,
því sannleikurinn er sá, að okk
ur liggur ekkert á að byggja
þetta fyrirhugaða ráðhús og sízt
af öllu eins og það er hugsað:
sem skrauthýsi með samkomusöl-
um og ýmsum óhagnýtum íhurði,
en að mjög takmörkuðu leyti til
praktiskra og almennra afnota.
Ásta Þórðardóttir, meistari í
kjólasaum, andaðist í Borgarspítal
anum í Reykjavík hinn 25. jnaú-
ar. Hún var fædd í Klöpp á
Stokkseyri 22. ágúst 1901, dóttir
hjónanna Sæfinnu Jónsdóttur og
Þórðar Sigurðssonar. Hún fór ung
að árum til Kaupmannahafnar og
nam þar kjólasaum. Hún vánn í
12 ár hjá stórfyrirtækinu Magasin
du Nord, en eftir heimkomuna til
íslands stofnaði hún árið 1935
kjólasaumastofu ásamt systur
sinni, frú Ingu Þórðardóttur leik-
konu. Ég kynntist henni fyrst ár-
ið 1943, þegar stofnað var Kjóla-
meistarafélag Reykjavíkur. Ég
hef sjaldan kynnzt elskulegri
konu, en sem þó sýndi af sér
alveg sérstakan dugnað við að
koma félaginu í rétt horf og fá
því til vegar komið, að kjólasaum-
ur yrði viðurkenndur sem iðn-
grein. Hún var formaður félags-
Eins og kunnugt er, hefir
þessu fyrirhugaða ráðhúsi verið
ætlaður staður í norðurenda
Tjamarinnar, — Þessarar höfuð
p'rýði. R,eykjavíkur, (eða a. m. k.
sem gæti verið), sem enginn vill
missa. Hitt er einnig jafnframt
lmnnugt, að megn óánægja hefir
verið um staðarvalið og svo al-
menn að taka hefði átt tillit til
hennar. Hefði mátt ætla að þeir
sem öðrum fremur þykjast vera
merkisberar frelsis og jafnréttis
og fleiri fagurra dyggða hefðu
hér notað tilvalið tækifæri til að
sýna í verki að þetta væri ekki
allt yfirborðsháttur og orðaskúm,
sem væri virt að vdttugi þegar
mestu máli skipti. Þetta mátti gera
með þeirri einföldu aðferð að
láta Reykvíkinga sjálfa segja til
um, eneð almennri atkvæða-
greiðslu, hvort setja ætti Ráðhús
ið í Tjörnina eða ekki. En þetta
var ekki gert, — en reyndar mætti
gera það enn —, því þá myndi
vilji almennings koma í ljós, en
ins frá september 1943 til maí
1954, er hún baðst undan endur-
kosningu vegna veikinda. Þó féllst
hún á, fyrir eindregin tilmæli
allra félagsmanna, að sitja áfram
í stjórn félagsins til 1958.
Ásta Þórðardóttir var ein dug-
legasta og\ smekkvísásta sauma-
kona þessa lands, enda naut hún
þar góðs undirbúnings og með-
fæddra gáfna. Eftir að frú Inga
tók að helga starfskrafta sína
listum Thalíu, stl-órnaði Ásta ein
saumastofu sinni meðan heilsa og
kraftar leyfðu. — Vér, félagar í
Kjólameistaráfélagi munum sakna
Ástu Þórðardóttur í starfi voru.
Syni hennar og nán. stu ástvin-
um öðrum sendum vér dý ‘:tu sam
úðarkveðjur. Meðan oss endist líf
munv...i vér minnast hennar.
Þökk fyrir samstarfið, Ásta mín.
Henny tóss„-.
það er einmitt hann sem sumir
virðast óttast. Tillagan um stað-
setninguna var upphaflega, knúð
fram til samþykkis með pólitísku
offorsi og er það vissulega einum
um of að láta pólitisk viðhorf
ráða afstöðu sinni um staðarval
opinberra bygginga!! — En m. a.
o., hvað segir náttúruverndarráð
hér um? Og hefir þessi Tjarnar
skerðing verið borin undir
Reykvíkingafélagið.
Secn betur fer er ekki enn haf
inn neinn verulegur undirbúning-
ur að byggingu tjarnarráðhússins
svo það ætti ekki að vera nein
goðgá þótt bent sé á annan stað,
sem ætla má að betra samkomu
lag næðist um. — Og því skal
sú tilraun gerð.
— Allir þekkja Arnarhól og
Ingólfsstyttuna ,en ekki víst að
jafnmargir viti hvað útsýnið það
an er vítt og fagurt. Enn fegurra
gæti það þó verið ef geymsluhúsa
þyrpingin á austur-hafnarbakkan
um ásamt Kolakrananum væru í
burtu tekin. Myndaðist þá þarna
opið svæði milli hafnarinnar og
austurhluta Hafnarstrætis, allt
vestur að Eimskipafélagshúsi.
Ákveðið mun að þarna verði ein
hverntíma hreinsað til allt vestur
að Pósthússtræti og götum eitt-
hvað breytt. M. a. verður hús
Helga Magnússonar og Co að
fara burt vegna þeirra breytinga
Zimsenhúsin og önnur hús norð
an Hafnarstrætis að Pósthússtræti
fara einnig og svo auðvitað gamla
„Smjörhúsið“ Hafnarstræti 22
og eitthvað meira af húsum þeim
megin. — Verður þá þama öðru
vísi um að litast en nú er.
Þessi „hreinsun" opnar mögu
leika til mikillar nýsköpunar og
er þá mikið í húfi að þar tgkist
vel til. bæði um útlit og skipulag
Stækkun og útþensla borgarinn-
ar skapai ný vandamál og ný sjón
armið. En kjam' miðbæjarins
verður áfram á sama tað. Alþing
ishúsið, Dómkirkjan, Hótel Borg
Reykjavíkurapótek, bankahúsin
norðan við Austurstræti ásamt
verzlunarhúsi Silla og Valda
munu halda áfram að gegna þeim
hlutverkum sem þau gera nú.
Eimskipafélagshúsið og Morgun
Framhald á bls. 12
Ásta Þórðardóttír
BRÉF TIL BLAÐSINS
Áthugasemd
um bifreiða
tryggingar
Vegna yfirlýsinga, sem birzt
hafa í blöðum og útvarpi frá bif-
reiðatryggingafélögunum, um
breytingar á hinu hefðdundna
bónuskerfi, vill Hagtrygging h.f.
taka fram eftirfarandi:
1. Svo sem kunnugt er, hóf Hag
trygging starfsemi sína í apríl
sl. með nýju iðngjaldafyrirkomu
lagi, sem var frábrugðið því, er
tíðkazt hafði hér á landi.
2. Þetta er ekki bónuskerfi,
og því á ýmsan hátt frábrugðið
hinu nýja formi á bónuskerfinu,
sem flest hinna eldri trygginga-
félaga hafa nú ákveðið að taka
upp.
3. Kerfi Hagtryggingar er fjöl-
flokkakerfi með mjög breiðu bili
á iðgjaldasviðinu.
4. í kerfi þessu geta góði: og
gætnir ökumenn með hagstæðan
ökuferil komizt í lága iðgjalda
flokka strax.
5. Færsla milli flokka cr veru-
lega frábrugðin því, sem tíðkast
í bónuskerfini..
6. Minniháttar tjón valda ékki
færslu milli flokka, .iema þá og
því aðeins, að um mikla van-
kunnáttu í akstri hafi verið að
ræða, eða vanþekkingu á umferð
ar. g_..m.
Viss tjón, sem ökumaður getur
ekki komið í veg fyrir, brátt fyrir
fulla aðgæzlu og rétta hegðun í
akstri, valda ekki færslu milli
flokka. Undir þetta heyra i flest-
um tilfellum rúðubrot.
7. Fullnaðarrannsókn á tjóna
tíðni Hagtryggingar er enn ekki
lokið, en tjónatíðni er greini-
lega lægri en hjá hinum trygg-
ingafélögunum eftir þeim upp-
lýsingum sem hafa birzt opin-
berlega.
Ásíðastliðnu ári var Hagtrygg
ing með iðgjöld fyrir góða öku-
menn, sem voru allt að 50% lægri
en hin almennu iðgjöld annarra
tryggingafélaga.
Mestu lækkanir, sem önnur
tryggingafélög bjóða göðum öku
mönnum, svara því nokkurn veg-
inn til þeirra iðgjalda, sem Hag
trygging hafði á sl. ári.
8. Þar sem iðgjaldakerfi Hag
tryggingar hefur bæði reynzt vin-
sælt meðal bifreiðaeigenda og
einnig traustur rekstrargrundvöll
ur fyrir fyrirtækið, verða að þessu
sinni eingöngu gerðar smávægileg
ar breytingar á kerfinu.
Þessar breytingar munu þó
miða að breikkun á iðgjaldabilinu
þannig að hinum beztu ökumönn
um með hagstæðan ökuferil eru
nú boðin bcrti kjör en áður. Hins
vegar mega þeir, sem títt valda
tjónum, búast við, að tryggingar
fyrir þá verði kostnaðarsamari en
áður.
9. Við 'æssar breytingar á ið-
gjaldakerfinu, er höfð hliðsjón aí
þeirri reynslu á tjónatíðni, sem
félagið hefur fengið, og sömu-
leiðis tekið tillit til þeirra verð-
hækkana, sem urðu á síðari hluta
ársins 1965. Þessum verðhækkun-
um er fyrirhugað að mæta að
nokkru leyti með aukinni reKstr
arhagkvæmni, og hindra þannig,
að þær komi fram í iðgjöldum.
10. Félagið hefur athugað þá
nýbreytni, sem eitt af tryggir.ga
félögunum hefur tekið upp, að
bjóða hinum tryggðu viðbótaröku
mannstryggingu og sérstaka far-
þegatryggingu. Mál þetta er í at-
hugun og verður skýrt frá niður-
stöðum þess, áður en trygginga-
tímabilinu lýkur.
Hagtryggiiw h.f