Tíminn - 23.10.1966, Side 1

Tíminn - 23.10.1966, Side 1
24 SIÐUR Gerizt áskrifendur að Tímanum. Hringið í síma 12323. Auglýsing i Tímanum kemur daglega fyrir augu 80—100 þúsund lesenda. KKukkunni seínkað Tfmjnn biður lesemlnr sina aS mmnast þess, að á mið- sætti síðastliðnu var klukk- unni seinkað >im eina kinkkustund. Hamrafellið, stærsta skip landsmanna selt IGÞ—Reykjavík, laugardag. M.T. Hamrafell hefur nú ver ið selt. Kaupendurnir eru skipafélag í Indlandi. Gengið hefur verið frá öllum samn- ingum um söluna, en kaupend ur eiga eftir að fá innflutn- ingsleyfi, sem talið er forms- atriði eitt. Skipið var seinast leigt Rúmenum til að flytja olíu, sem þeir hafa selt til ís- lands. Það kemur til Reykja- víkur þann 8. nóvember í sein asta sinn. Verður |>að að því loknu afhent hinum nýju kaupendum í Evrópu kringum 19. nóvember. namraremo a sigimgu. Forráðamenn Loftleiöa skoða DC8 farþegaþotur IGÞ—Beykjavík, laugardag. Timinn hefur frétt, að forráða. menn Loftleiða hafi að undan- förnu verið vestur í Bandaríkjun. um að líta þar á flugvélar. Munu þeir einkum hafa skoðað DC8, sem er farþegaþota, er rúmar 250 manns. Ekki mun þó vera komið að kaupum á slíkum vélum, þótt Loft leiðamenn telji sig hins vegar þurfa að vera við öllu búna, þeg ar stóru flugfélögin taka í notkun enn hraðfleygari vélar á Atlants- hafsleiðinni. Nú eru í undirbúningi farþega- vélar, sem eiga eftir að fara á tveimur klukkutímum milli Evr- ópu og Ameríku. Loftleiðir munu ekki sjá sér fært að taka þátt í því kapphlaupi, en einn þeirra Loftleiðamanna hefur sagt við blað ið, að þegar þessar nýju tveggja- tíma-vélar væru komnar í gagnið hjá stóru flugfélögunum, væri kominn timi til fyrir Loftleiðir „að læðast á þotum yfir hafið“. Vélamar, sem Loftleiðir nota núna, eru taldar svo hraðfleygar og fínar, að þær fá ekki að lenda í Skandinavíu. Það mundi verða auðveldara fyrir Loftleiðir að koma vélum sínum inn þar, ef um þotur væri að ræða. Raunar eru Loftleiðir bundnar í báða skó, hvað samkeppnina snertir á Norður-Atlantshafinu., ix, að þeirra vél yrði klukkutíima i lækka fargjöldin, gerðu þeir sér Dæmi um þetta gæti verið saga lengur. Flugrétitindi þeirra á þess j grein fyrir því, að félagið myndi af tveimur Concorde-þotum á| ari farþegaleið byggjast á því, að ekki hafa bolmagn til að keppa Orly- vellinum í París. Önnur væri j þeir lendi alltaf á íslandi. j við stóru félögin ,og þess vegna merkt Loftleiðum, en hin Pan Am j Það hefur því reynzt eina skyn munu þeir hafa í hyggju, þegar erican. PanAm-vélin gæti flogið til j samiega leiðin að áliti forráða-i stóru félögin fara að flytja far- Ameríku beint á tveimur tímum, i manna Loftleiða að bjóða lægri: þegana á milli á tveimur tímum, en Loftleiðir eru skyldugar til j fargjöld. Þegar þeir tóku ákvörð að „læðast á þotum yfir Atfants- að millflenda á fslandi, sem þýð i un um það fyrir tólf árum að' hafið“. Þegar þetta langstærsta sldp landsmanna hverfur úr flotanum eiga íslendingar ekkert stórt olíu flutningaskip. Kaupskipaflotinn minnkar þá um 16.730 burðarlest ir eða nokkru meira en ef 5 „Foss ar” svo sem Skógafoss, Reykjafoss Brúarfoss, Selfoss og Tungufoss væru allir seldir úr landi á einu bretti. Þetta gefur glögga mynd af stærð Hamrafells samanborið við önnur íslenzk skip. Blaðið leitaði staðfestingar á þesari frétt hjá Hirti Hjartar, framkvæmdastjóra Skipadeildar S.Í.S., og spurði hvað hann hefði að segja í þessu sambandi „Ekk- ert“, sagði Hjörtur. „Olíuflutninga málin voru allítarlega rædd fyrir nokkrum mánuðum. Þá voru sjón- armið okkar og opinberra aðila skýrð, og ég hef nú engu sérstöku að bæta við þær upplýsingar, sem þá voru gefnar, af minni hálfu. Við bíðum nú eftir, að innflutn- ingsleyfi verði staðfest, og erum farnir að undirbúa afhendingu skipsins." ALVARLEG MISMUNUN VIÐ BÚRFELL: ERLENDIR VERKAMENN Á MIKLU HÆRRI LAUNUM EN /SLENZKIR! SJ-Reykjavík, laugardag. ^ Það er staðreynd, að íslend- ingar sem starfa hjá Búrfells- virkjuninni eru á hraksmánar- lcgum launum miðað við er- lcnda starfsbræður þeirra, sem vinna sömu störf, sagði Hanni bal Valdimarsson, forseti ASÍ,' er Tíminn spurðist fyrir um þessi mál hjá honum í dag. Á þetta einkum við þá er- lendu verkamenn sem starfa við undirbúningsstörf í sam- bandi við sprengingar, og má nefna að Færeyingar, sem þarna starfa, eru með 125 krón ur á tímann og allt frítt, en það eru miklu hærri laun en íslendingarnir fá. Staðurinn ólgar af óánægju af ýmsum ástæðum, og okkar menn hafa farið þarna austur hvað eftir annað til að tala við þá og ganga úr skugga um þetta er rökstudd óánægja, og það verð ur að ráða fram úr bessum málum á einhvern hátt, sagði Hannibal. f sambandi við Færeyingana má geta þess, að þeir eru lík-. lega hæfastir verkamenn í sam bandi við sprengingar á jarð- göngum, því að sumir þeirra hafa unnið að gerð tveggja eða þriggja jarðgangna. Samkvæmt samningum mega verktakarnir hafa sérfræðinga í sinni þjónustu, sem a.m.k. ekki eru fáanlegir hér, en segja má að óhönduglega hafi verið farið að því að ráða er- lenda menn til starfa við Búr- fell — þeir hafa verið fluttir inn, en síðan verið gengið í það eftirá að útvega þeim at- vinnuleyfi, en um slíkt á að sækja til viðkomandi verka- lýðsfélaga áður en mennirnir koma til landsins. Með þessu hafa verið brotnar hefðbundn ar venjur, og eru það tvímæla- Framhald á bls. 11.

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.