Lesbók Morgunblaðsins - 26.09.1954, Page 10

Lesbók Morgunblaðsins - 26.09.1954, Page 10
606 LESBÓK MORGUNBLAÐSINS biður til hins Mikla Anda og biður eld sólarinnar að gefa sér kraft, líf og heilsu. Hann kallar sólina föður. Hvíslandi vindkviðumar bera orð hans til skýanna, hann rýnir í dýpt stiarnanna, horfir á flóð skýanna ’ h-'n-n Mikli Andi flytur honum msð þrumum og eld- ingum og fullvissar hann um að fórnir hans og föstiu: færi honum og fjölskyldu hans blessun. Þegar haustar og uppskerutím- inn nálgast hefur mönnum löngum fundizt þörf að færa guðum sínum þakkir fyxir þann ávöxt sem jörðin hefur gefið af sér, og dansar þessir og söngvar túlka þakklæti Indíán- anna til hins Mikla Anda sem stjórnar forlögum allra manna. — Indíánamir minnast ekki á hvort uppskeran hefur verið mikil eða rýr, en flytja af auðmjúku hjarta þakkir sínar fyrir það sem þeim hefur hlotnazt. STRÍÐSFERÐIR Indíánarnir hafa löngum lifað hættulegu lífi bæði í veiðiferðum sínum og hernaði. Þeir hafa stríðs- stjörnu á himni og þegar hún hefur vissa afstöðu til annarra stjarna, hefur galdramaðurinn upp rödd sína og telur tíma heppilegan til að hefja stríð. Ef hernaður er ákveðinn þá dansa þeir stríðsdansa sína og hvetja hermennirnir hver annan til dáða og meyarnar gefa hinum ungu hermönnum fögur fyrirheit ef þeir verði sigursælir. Fyrir komu hvítra manna var lítið um herferðir meðal Indíán- anna, enda var ekkert tilefni til stríðs. Smáskærur áttu sér stað, en flestar þeirra má rekja til rána kvenna eða hesta, eða þá að ætt- flokkur hóf veiðar á landsvæði annars, en skærur þessar geta varla talizt til hernaðar. Landið var svo stórt og löng leið milli ættflokka að lítið samband var á milli þeirra og er til átaka kom var ekki mikið um manndráp því góður skjöldur gat stöðvað ör með steinoddi og í návígi var notazt við öxi eða spjót. Öðru hvoru skipu -lögðu þó höfðingjarnir herflokka sem réðust inn í lönd annarra flokka, ekki þó til að eyða þeim eða til landvinninga, heldur til að ræna frá þeim hestum eða kven- fólki. Þetta hefur verið kallað rán, en frá þeirra sjónarmiði var hér um hetjudáð að ræða. 1 stað þess að gefa hraustum her- mönnum heiðursmerki eins og hvít- ir menn gerðu, var sú regla meðal sléttu-Indíánanna að skreyta hetj- ur sínar arnarfjöðrum. Hvernig þær voru skornar og litaðar eða bornar, allt hafði sína merkingu. Æðsti höfðinginn hafði höfuð- skraut úr fjöðrum sem myndaði hring um höfuðið og niður á bak, en aðrir höfðingjar aðeins fjaðra- hring um höfuðið, en hermenn arn- arfjaðrir í hári eftir því hve mikl- ar hetjudáðir hver um sig hafði unnið. Siður sá að flá höfuðleður af föllnum óvinum var með mjög margvíslegum hætti hér á sléttun- um. Sums staðar var það gert af trúarlegum ástæðum og voru höf- uðleðrin notuð við trúarathafnir eftir bardaga, og áttu að vera nokk- urs konar fórn til hins Mikla Anda, en eftir að þau höfðu gegnt sínu hlutverki var þeim fleygt. Aðrir skreyttu höfuðleðrin með marglit- um böndum og hengdu þau við belti sér sem merki um sigra og enn aðrir skreyttu húsakynni sín með þeim, og þótti það mikil hús- prýði. Var það talin mikil hetjudáð að flá höfuðleður óvinar og sérstak- lega ef það var gert að honum lif- andi. Ekki hafði það þó alltaf í för með sér dauða og var föngum oft sleppt eftir að höfuðleðrið hafði verið fláð af þeim. Lítið mun hafa verið um þann sið hérna að safna höfðum óvinanna þótt það muni hafa verið algengur siður meðal þeirra þjóðflokka er norðar bjuggu. EINKENNILEGUR SJÓNLEIKUR Lokaþáttur þingsins var eftirlík- ing af hinum mikla friðarfundi, og hins mesta sem haldinn hefur verið á bandarískri jörð, en hann var haldinn í „dal hins litla Stóra Horns“ í Montana. Höfðingi tekur til máls og mælir eitthvað á þessa leið: „Ég mun senda hlaupara mína til heimkynna Svartfóta sem búa langt í norðri. Ég mun senda þá til bústaða Apache í suðrinu. Ég mun senda þá til austurs til tjaldbúða Sioux stríðsmann- anna sem við höfum háð marg- an grimman bardaga við. Ég mun einnig senda þá til vesturs þar sem fjöllin geyma Cayuse og Umatillas. Þá mun ég og láta sendiboða mína senda reykmerki frá öll- um hæstu sjónarhólum og kalla saman höfðingja allra þjóð- flokka, svo við megum hittast hér eins og bræður og vinir á þessu síðasta þingi, svo við meg- um neyta brauðs okkar og kets saman, reykja friðarpípuna og lifa í friði í framtíðinni í landi því sem okkar Mikli Andi gaf okkur.“ Síðan eru sendiboðar sendir í allar höfuðáttir og reykmerki bera við himinn. Þá mæta höfðingjar til þings hver í sínum viðhafnarbún- ingi sem tilheyrði flokki þeirra. Þeir koma frá dreifðum svæðum og báru einkenni hver síns þjóð- flokks og allir tala þeir mismun- andi mállýzkur. Þeir eru ókunn- ugir hver öðrum og hafa ekki hitzt nema á vígvellinum, en nú eru þeir samankomnir eins og bræður og skýra hver öðrum frá sögum ætta

x

Lesbók Morgunblaðsins

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.