Lesbók Morgunblaðsins - 21.02.1965, Qupperneq 9
AuSkúlu og AuSkúíIurétt á Svítwetn-
ingabraut í StóradaLsflóa.
4) Svinvetningabraut frá Svínavatni
að Syðri-Löng'uimýri og þaðan auistur
yfir og út á Langadalsvag norðan Svart-
árbrúar.
5) Bugsveg fná Syðri-Lömgumýri að
Eiðsstöðuim.
6) Blöndudalsveg frá Brúarihlíð að
Austui'hlíð.
7) Svar tárdaisvag frá Bólstaðanhlíð að
Stafnsrétt.
8) Laxárdalsveg af Skiagasitrandarvagi
hjá Lækjardal að Skrapatungu.
9) Skagavag frá Höfðakaupstað norð-
ur á sýslumörk hjá Ásbúðum.
FLestir þessir vegir eru nú orðnir bíl-
færir og margir kaflar fyrir Löngu og
hefur það kostað margaar miiljónir
króna í fjárframlögum.
Brúargerðir:
Á þessu tímabiii voru bygigðar 19
b.ýr í sýslunni og ailar fyrir minn at-
beina. Eru þær 7 í Ásnreppi, 1 í Sveins-
staðahreppi, 3 í Svínavatnshreppi, 3 í
BóLstaðaihiíðarLireppi og 3 í Skaga-
hreppi; tvær á hreppamörkum og eru
það dýrustu og glæsilegustu mannvirk-
in, Blöndubrúin ofanundan Syðri-
Lönguimýri, og svo Laxái bi'úin hjá
Skrapatungu.
Allar þessar brýr kostuðu mikið fé.
Sú dýrasta var náttúrlega Blöndubrú-
in, sem kostaði rúmlega IV2 millj. kr.
En ein sú minnsta, sem er á Breiðaból-
staðarlæk, kostaði þó fullar 200 þúsuind-
ir kióna.
Símalagningar:
Þegar eg tók við vóru komnir símar
á um það bil þriðja hvern bæ, en þeg-
ar eg hætti vioru komnir símar á alla
bæi, að undanskildum 3 eða 4 bæjum
í Skagahreppi sem ekki kærðu sig um.
Einnig voru komnir símar í nálega öll
hús á Blönduósi og Skagas/trönd, sem
kærðu sig um að kosta því til.
Byggingar
S tærsta og díýrasta byggingin á
þessum tíma var Sidarbræðslustöðin á
Skagaströnd. Hún kostaði 20 millj. kr.
Var ekki trútt um að sumir mínir and-
stæðingar í héraðinu teldu mér það til
foráttu að láta fara í þessa framkvæmd.
En víst er það, að hefði hún ekki ver-
ið byggð, þegar það var gert, 1946 og
47, þá væri ekki farið að hreyfa við þvi
verki enn. Hún mundi líka kosta minnst
100 millj. nú.
Næststærsta byiggingin er Héraðshæll-
ið á ,31önduósi. Var bygging þess ekki
hafin fyrir minn atbeina. En eg gekk
í það aiiltaf á meðan á byggingunni stóð
að útvega fé í hana. Og mestu munaði
að eg barði það í gegn með harðfylgi
á tveimur þiniguim að fá s<j úkrahúsalög-
unum breytt. Og hafði sú breyting í för
með sér, að héraðshælið á Blönduósi
fekk um 1600 þúsuind króna hærra rík-
isfram.lag en ella hefði orðið. Á eg því
nokkuð mikinn hlut að þassari bygg-
ingu.
Mjólkurbúið á Blönduósi var byggt
fyrir minn atbeina í beztu samvinnu við
Jón Baldurs, kaupfélagisstjóra. Mundi sú
bygging raunar hafa verið gerð, þó eg
hefði þar ekki nærri komið, en mörg-
um árum seinna og þá orðið miklu dýr-
aii.
Nýsköpunarframkvæmdirnar á Skaiga-
strönd hófust vegna minnar forystu. Var
lagt í þær úr ríkissjóði fullar 5 millj-
ónir króna. Auk þesahef eg útvegað all-
mikið af lánium í frystihúsið í Hólanesi
©g barnasíkólann á Sksgaströnd,
Hafnargerðin á Skagaströnd var mitt
fyrsta baráttbmál á þessu sviði, og gekk
evo langt, að eg varð að ábyrgjast per-
eónulega fyrstu 10 þúsund krónurnar,
eem í það verk fóru. Nú enu í það komn
ar mieirta en 10 millj. kr. og fer þó fjarri’
«ð fuillgert sé.
Bryiggjan á Blönduósi hefur og allt-
«f verið mitt áhugamál og mikið fé
hef eg í hana útvegiað.
Kvennaskói'.inn gamli á Blönduósi var
keyptur af ríkinu fyrir minn atbeina
og um sömu mundir mikið byggt þar
við og skólanum nokkuð breytt. Var
ym það atlt hin bezta samvinna mi'lli
mín og þáverandi formanns skólanefnd-
air, Runólfs sáluga á Kornsá, og forstöðu
konunnar, frú Huldu Stefánsdóttur.
Barnaskólahúsin á Blönduósi og
Skagaströnd fengu líka mikið fé sem
eg útvegaði og til byggingarinnair fór.
Var það eins og gerzt hefur með flest
önnur silík skólahús.
Rafmagnsmál
E g stuðlaði að því í samráði við
sýslunefnd Austur-Húnavatnssýslu, að
Rafveitur ríkisins yfirtóku rafstöðina á
Blönduósi og að þ'VÍ loknu barðist eg
árlegia fyrir því að fá rafmagn á sem
flesta bæi. Heifur sú barátta eigi gemgið
svo greiðlega sem eg hefði kosið, en þó
var komið rafmagn á allmanga bæi,
þegar eg hætti. Mun láta nærri ,að þetta
væri svo: 9 bæir í Torfalækjarhreppi, 12
bæir í Sveinsstaðahreppi, 20 bæir í Ás-
hreppi, 8 bæir í Engihlíðarhreppi og 10
bæir í Vindhælis’hreppi. Og svo var það
Höfðaikaupstaður og náttúrlega víðtæk-
ari og öflugari rafleiðslur á Blönduós
en áðu.r var.
Flugir.il. Eg átti hlut að því að flug-
völlurinn við Húnavam var bygigður á
árunuim 1949-’50. Hafði flugmálastjór-
inn, Agnar Kúfód Hansen, alf a forystu
um það mál og hin bezta samivinna okk-
ar á milili um þær framikvæimdir. Og
margir aðrir forystumenn fluigimiálanna
áttu þar líka góðan hluit að. Eg seldi
flugmálastjórninni Landið sem undir
flugvölilinn fór fyrir smáupphæð og
hafði það sán álhrif á framgang verks-
ins.
Sýslan og héraðsbúar lögðu ekki eina
krónu í þetta veók og mundi það víða
annars staðar hafla þótt hagræði sem
miklu máli skipti.
Flugvöllurinn er mjög mikil sam-
göngubót fyrir Húnavatnssýslu og kom
það einkum ved í Ijós áður en vegur-
Jón Pálmason í forsæti á Alþingi.
inn til Reykjavikur varð svo góður sem
nú er.
Á löngum tíma voru vöruflutningar
og allir fó'jksflutningair á landi milli
NorðurLands til Borgarness og síðam
Akraness og svo sjóleiðina þaðan til
Rieykjavíkur. Var það mjög leiðinlegt
ferðalag einkum fyrir þá sem sjóveikir
eru, en ég er einn af þeim. Var ekki
nóg með það, að þetta gekk seint og
kostaði venjulega tvo daga mil’li Ak-
ureyrar og Reykjavíkur, heldur var
þetta kvalræði fyrir inargt fólk og stund
um stórhættulegt. Munaði minnstu þeg-
ar Laxfoss strandaði fyrir vestan Ör-
firisey, að alilir þeir sem þar voru
færu í sjóinn. hað var rúmlega 100
manns og var eg einn þeirra, er þar
vóru með.
Það var því eigi að undra, þó að eg
og margir aðrir hefðu áhuga á því að
Jón Pálmason fyrr á árum.
A. ð útvega einstaklingum lán til
margvíslegra framkvæmda svo sem
byiggingar íbúðarliúsa, peningshúsa, girð
inga, jarðrælktar o.fl. var eitt af mínum
aðalverkefnum, og enn gengur það
svo, að mikið er að mér sótt um aðistoð
í þessu efni. Og síðustu árin úr báð-
um Húnavatnssýslum. Á þessu sviði
munaði mest um þær lagabreytingar,
bæði á Byggingarsjóði og Ræktunar-
sjóði, sem eg átti hlut að, meðan Ný-
sköpunarstj órnin sat að völdum. Gei-ði
það O'g áreiðanlega milúð strik í reiikn-
inginn fyrir Austur-Húnvetninga, að eg
hvatti þá ört til þess á þeim árum að
hefja allar þær framkvæmdir, sem
þeir sæju sér fært, því engar líkur væri
til þess að kostnaður við framkvæmdir
lækkaði frá því sem bá var. Varð þetta
álit mitt áreiðanlega mörgum til mikils
gagns og orsakaði það, að allar fram-
kvæmdir í minni sýslu hófust fyrr en.
Framihald á hLs. 10.
koma á flugsamgöngum milli Norður-
lands og Reykj avíkur, enda enu þau
verk, sem á þvi sviði hafla verið utunin,
ákaflega mikilsverð.
Frá Akri til Reykjavíkur ei- 46 miín-
útna flug, sem er rétt eins og að sikneppa
til næsta bæjar, að fornum hætti.
Um margra ára sikeið hafði Flugfé-
lag íslands áætlunarfLug tvisvar í viku á
þessari Leið og var það mjög vinsælt í
Húnavatnssýslu. En þegar vegasamgöng-
urnar bötnuðu eins og nú er orðið og
enginn þurfti á sjó, þá voru flugvélam-
ar minna notaðar en áður, og þá hæbti
Flugifélagið við áætlunarferðirnar iLLu
heilli. Gramdist bæði mér og mörguim
öðrum sú ráðstöfun og er þó miklu
verra að vetri en sumri. En þegar svo
er komið eins og nú að ekki er nenua
6 tíma keyrsla frá Blönduós til Reykja-
víkur þá er eðlilegt að aðsókn að flug-
inu sé min,ni en áður var, og mun minnl
en t.d. frá Sauðarkrók eða Akureyri,
því eðlilega er flugfarið alitaf nokkuð
mikið dýrara.
Vonandi tekur FLugfélagið aftur upp
áæt unarflug á þessari leið, að minnsta
kosti að vetrinum.
LESBÓIC MORGUNBLAÐSINS 9
7. tbL 1965.