Lesbók Morgunblaðsins

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Saqqummersitaq pingaarneq:

Lesbók Morgunblaðsins - 21.02.1965, Qupperneq 9

Lesbók Morgunblaðsins - 21.02.1965, Qupperneq 9
AuSkúlu og AuSkúíIurétt á Svítwetn- ingabraut í StóradaLsflóa. 4) Svinvetningabraut frá Svínavatni að Syðri-Löng'uimýri og þaðan auistur yfir og út á Langadalsvag norðan Svart- árbrúar. 5) Bugsveg fná Syðri-Lömgumýri að Eiðsstöðuim. 6) Blöndudalsveg frá Brúarihlíð að Austui'hlíð. 7) Svar tárdaisvag frá Bólstaðanhlíð að Stafnsrétt. 8) Laxárdalsveg af Skiagasitrandarvagi hjá Lækjardal að Skrapatungu. 9) Skagavag frá Höfðakaupstað norð- ur á sýslumörk hjá Ásbúðum. FLestir þessir vegir eru nú orðnir bíl- færir og margir kaflar fyrir Löngu og hefur það kostað margaar miiljónir króna í fjárframlögum. Brúargerðir: Á þessu tímabiii voru bygigðar 19 b.ýr í sýslunni og ailar fyrir minn at- beina. Eru þær 7 í Ásnreppi, 1 í Sveins- staðahreppi, 3 í Svínavatnshreppi, 3 í BóLstaðaihiíðarLireppi og 3 í Skaga- hreppi; tvær á hreppamörkum og eru það dýrustu og glæsilegustu mannvirk- in, Blöndubrúin ofanundan Syðri- Lönguimýri, og svo Laxái bi'úin hjá Skrapatungu. Allar þessar brýr kostuðu mikið fé. Sú dýrasta var náttúrlega Blöndubrú- in, sem kostaði rúmlega IV2 millj. kr. En ein sú minnsta, sem er á Breiðaból- staðarlæk, kostaði þó fullar 200 þúsuind- ir kióna. Símalagningar: Þegar eg tók við vóru komnir símar á um það bil þriðja hvern bæ, en þeg- ar eg hætti vioru komnir símar á alla bæi, að undanskildum 3 eða 4 bæjum í Skagahreppi sem ekki kærðu sig um. Einnig voru komnir símar í nálega öll hús á Blönduósi og Skagas/trönd, sem kærðu sig um að kosta því til. Byggingar S tærsta og díýrasta byggingin á þessum tíma var Sidarbræðslustöðin á Skagaströnd. Hún kostaði 20 millj. kr. Var ekki trútt um að sumir mínir and- stæðingar í héraðinu teldu mér það til foráttu að láta fara í þessa framkvæmd. En víst er það, að hefði hún ekki ver- ið byggð, þegar það var gert, 1946 og 47, þá væri ekki farið að hreyfa við þvi verki enn. Hún mundi líka kosta minnst 100 millj. nú. Næststærsta byiggingin er Héraðshæll- ið á ,31önduósi. Var bygging þess ekki hafin fyrir minn atbeina. En eg gekk í það aiiltaf á meðan á byggingunni stóð að útvega fé í hana. Og mestu munaði að eg barði það í gegn með harðfylgi á tveimur þiniguim að fá s<j úkrahúsalög- unum breytt. Og hafði sú breyting í för með sér, að héraðshælið á Blönduósi fekk um 1600 þúsuind króna hærra rík- isfram.lag en ella hefði orðið. Á eg því nokkuð mikinn hlut að þassari bygg- ingu. Mjólkurbúið á Blönduósi var byggt fyrir minn atbeina í beztu samvinnu við Jón Baldurs, kaupfélagisstjóra. Mundi sú bygging raunar hafa verið gerð, þó eg hefði þar ekki nærri komið, en mörg- um árum seinna og þá orðið miklu dýr- aii. Nýsköpunarframkvæmdirnar á Skaiga- strönd hófust vegna minnar forystu. Var lagt í þær úr ríkissjóði fullar 5 millj- ónir króna. Auk þesahef eg útvegað all- mikið af lánium í frystihúsið í Hólanesi ©g barnasíkólann á Sksgaströnd, Hafnargerðin á Skagaströnd var mitt fyrsta baráttbmál á þessu sviði, og gekk evo langt, að eg varð að ábyrgjast per- eónulega fyrstu 10 þúsund krónurnar, eem í það verk fóru. Nú enu í það komn ar mieirta en 10 millj. kr. og fer þó fjarri’ «ð fuillgert sé. Bryiggjan á Blönduósi hefur og allt- «f verið mitt áhugamál og mikið fé hef eg í hana útvegiað. Kvennaskói'.inn gamli á Blönduósi var keyptur af ríkinu fyrir minn atbeina og um sömu mundir mikið byggt þar við og skólanum nokkuð breytt. Var ym það atlt hin bezta samvinna mi'lli mín og þáverandi formanns skólanefnd- air, Runólfs sáluga á Kornsá, og forstöðu konunnar, frú Huldu Stefánsdóttur. Barnaskólahúsin á Blönduósi og Skagaströnd fengu líka mikið fé sem eg útvegaði og til byggingarinnair fór. Var það eins og gerzt hefur með flest önnur silík skólahús. Rafmagnsmál E g stuðlaði að því í samráði við sýslunefnd Austur-Húnavatnssýslu, að Rafveitur ríkisins yfirtóku rafstöðina á Blönduósi og að þ'VÍ loknu barðist eg árlegia fyrir því að fá rafmagn á sem flesta bæi. Heifur sú barátta eigi gemgið svo greiðlega sem eg hefði kosið, en þó var komið rafmagn á allmanga bæi, þegar eg hætti. Mun láta nærri ,að þetta væri svo: 9 bæir í Torfalækjarhreppi, 12 bæir í Sveinsstaðahreppi, 20 bæir í Ás- hreppi, 8 bæir í Engihlíðarhreppi og 10 bæir í Vindhælis’hreppi. Og svo var það Höfðaikaupstaður og náttúrlega víðtæk- ari og öflugari rafleiðslur á Blönduós en áðu.r var. Flugir.il. Eg átti hlut að því að flug- völlurinn við Húnavam var bygigður á árunuim 1949-’50. Hafði flugmálastjór- inn, Agnar Kúfód Hansen, alf a forystu um það mál og hin bezta samivinna okk- ar á milili um þær framikvæimdir. Og margir aðrir forystumenn fluigimiálanna áttu þar líka góðan hluit að. Eg seldi flugmálastjórninni Landið sem undir flugvölilinn fór fyrir smáupphæð og hafði það sán álhrif á framgang verks- ins. Sýslan og héraðsbúar lögðu ekki eina krónu í þetta veók og mundi það víða annars staðar hafla þótt hagræði sem miklu máli skipti. Flugvöllurinn er mjög mikil sam- göngubót fyrir Húnavatnssýslu og kom það einkum ved í Ijós áður en vegur- Jón Pálmason í forsæti á Alþingi. inn til Reykjavikur varð svo góður sem nú er. Á löngum tíma voru vöruflutningar og allir fó'jksflutningair á landi milli NorðurLands til Borgarness og síðam Akraness og svo sjóleiðina þaðan til Rieykjavíkur. Var það mjög leiðinlegt ferðalag einkum fyrir þá sem sjóveikir eru, en ég er einn af þeim. Var ekki nóg með það, að þetta gekk seint og kostaði venjulega tvo daga mil’li Ak- ureyrar og Reykjavíkur, heldur var þetta kvalræði fyrir inargt fólk og stund um stórhættulegt. Munaði minnstu þeg- ar Laxfoss strandaði fyrir vestan Ör- firisey, að alilir þeir sem þar voru færu í sjóinn. hað var rúmlega 100 manns og var eg einn þeirra, er þar vóru með. Það var því eigi að undra, þó að eg og margir aðrir hefðu áhuga á því að Jón Pálmason fyrr á árum. A. ð útvega einstaklingum lán til margvíslegra framkvæmda svo sem byiggingar íbúðarliúsa, peningshúsa, girð inga, jarðrælktar o.fl. var eitt af mínum aðalverkefnum, og enn gengur það svo, að mikið er að mér sótt um aðistoð í þessu efni. Og síðustu árin úr báð- um Húnavatnssýslum. Á þessu sviði munaði mest um þær lagabreytingar, bæði á Byggingarsjóði og Ræktunar- sjóði, sem eg átti hlut að, meðan Ný- sköpunarstj órnin sat að völdum. Gei-ði það O'g áreiðanlega milúð strik í reiikn- inginn fyrir Austur-Húnvetninga, að eg hvatti þá ört til þess á þeim árum að hefja allar þær framkvæmdir, sem þeir sæju sér fært, því engar líkur væri til þess að kostnaður við framkvæmdir lækkaði frá því sem bá var. Varð þetta álit mitt áreiðanlega mörgum til mikils gagns og orsakaði það, að allar fram- kvæmdir í minni sýslu hófust fyrr en. Framihald á hLs. 10. koma á flugsamgöngum milli Norður- lands og Reykj avíkur, enda enu þau verk, sem á þvi sviði hafla verið utunin, ákaflega mikilsverð. Frá Akri til Reykjavíkur ei- 46 miín- útna flug, sem er rétt eins og að sikneppa til næsta bæjar, að fornum hætti. Um margra ára sikeið hafði Flugfé- lag íslands áætlunarfLug tvisvar í viku á þessari Leið og var það mjög vinsælt í Húnavatnssýslu. En þegar vegasamgöng- urnar bötnuðu eins og nú er orðið og enginn þurfti á sjó, þá voru flugvélam- ar minna notaðar en áður, og þá hæbti Flugifélagið við áætlunarferðirnar iLLu heilli. Gramdist bæði mér og mörguim öðrum sú ráðstöfun og er þó miklu verra að vetri en sumri. En þegar svo er komið eins og nú að ekki er nenua 6 tíma keyrsla frá Blönduós til Reykja- víkur þá er eðlilegt að aðsókn að flug- inu sé min,ni en áður var, og mun minnl en t.d. frá Sauðarkrók eða Akureyri, því eðlilega er flugfarið alitaf nokkuð mikið dýrara. Vonandi tekur FLugfélagið aftur upp áæt unarflug á þessari leið, að minnsta kosti að vetrinum. LESBÓIC MORGUNBLAÐSINS 9 7. tbL 1965.

x

Lesbók Morgunblaðsins

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.