Lesbók Morgunblaðsins - 03.10.1976, Qupperneq 11
1
Simca 1508 GT er
vel kominn að
nafnbótinni Bíll
ársins. Samfellt
flutningarými,
þurrkur á aðalljós-
um og rafknúnar
rúður eru til
merkis um,
hvað þessi
bíll er riku-
lega búinn
miðað við
verðflokk.
Að þessu sinni veittu hinir
ströngu dómarar nokkurra
evrópskra bllablaða franska
bllnum Simca 1308/1508 nafn-
bótina ,3111 ársins 1976“. 1
fyrra hlotnaðist Citroen CX
heiðurinn og árið þar áður
Mercedes Benz 450, sem
nefndur hefur verið fullkomn-
asti fólksblll I heimi. Það eru
sem sagt allavega bllar, sem
hljóta þessa viðurkenningu,
enda mun markmiðið það, að
verðlauna nýjan bll, sem telst
framúrskarandi miðað við
verð. Það er þvf ljóst að bfll
sem kostar um 6 milljónir eins
og Mercedes 450 verður að
hafa mikið til brunns að bera.
1 ár stóð valið milli Simca
1508 og BMW 320, sem er dýr-
ari, vandaðri og sportlegri bfll.
Simca 1508 kostar hér um
1.700 þúsund og telst þvf
neðarlega I milliflokki. Miðað
við það verð verður að teljast
að þessi bfll sé mjög vel leyst-
ur. Hann kostar 500 þúsundum
minna en BMW 520 og það er
verulegur munur. Að vfsu
finnur maður þennan verð-
mun afskaplega vel, en það
breytir ekki þvf að fyrir 1700
þúsund er áreiðanlega erfitt
að finna bfl sem tekur fram
Simca 1308 eða 1508 sem er
aðeins kraftmeiri gerð. Sá sem
hér er gerður að umtalsefni er
af gerðinni 15086T.
Framan á vélarlokinu stend-
ur CHRYSLER til að minna á
hvaðan aurarnir koma, en ailt
um það er Simca 1508 eins
franskur og Eiffelturninn.
Hann hefur öll megineinkenni
franskra bfla: Fremur mjúkur
á fjöðrum, vélin af minni sort-
inni og of hávaðasöm, sætin
mjúk. Að vfsu er hann ekki
eins mjúkur og Peugeot eða
Citroén og viðbragð og vélar-
orka er hressilegra en I þess-
um fyrrnefndu bflum. Af ein-
stökum bflum minnir hann
langmest á Citroén GS, en er
þó allur að þvf er virðist betri f
frágangi. Vélin er þverstæð að
framan, drif á framhjólum og
véfarorkan 75 hestöfl f 1308-
gerðinni og 85 hestöfl f 1508
gerðinni. Þá er viðbragðið
f 100 km hraða 13.2 sek., sem
telja verður gott hjá bfl f þess-
um verðflokki — og hámarks-
hraðinn 164 km á klst.
Vélarorkan byggist mjög á
snúningshraða, en á bilinu
4000—5000 á mfnútu sýnist
hún gefa til kynna talsvert
stærri vél og sé snúningnum
til dæmis haldið f 4500 á mfn-
útu — þá er hann á 100 km
hraða f 3. gfr — og hefur
hörkuspyrnu. Eins og áður er
nefnt, þótti mér vélin of
hávaðasöm og er alveg ósam-
mála dómi danska blaðsins
Bilen og báden, sem taldi hann
hljóðan. Að vfsu er þetta sagt
með fyrirvara. Eigandi bflsins
taldi mögulegt, að enda þótt
hann væri nýr, gæti átt sér
stað að galii væri á pústkerf-
inu og að hávaðinn væri óeðli-
legur f þessu eintaki.
Annars er ekki margt sem
hægt er að finna að Simca
1508. Mér þykir að vfsu leiðin-
legt dósarhljóðið, sem verður,
þegar skipt er um gfr. Gfrkass-
inn er sambyggður vélinni og
hljóðið heyrist f tengslunum
og er ekki einsdæmi. Til dæm-
is man ég ekki betur en það
væri eins f Citroén GS.
Kostirnir eru sem betur fer
miklu fleiri. Fyrst og fremst
felast þeir f þvf, að hér hefur
tekizt að gera tiltölulega ódýr-
an miðlungs fjölskyldubfl,
sem er framúrskarandi hent-
ugur. Vélin er mjög sparneyt-
in og notagildið er aukið með
þvf að afturendinn opnast all-
ur og aftan til f bflnum er
hægt að mynda mikið og sam-
fellt flutningsrými. Eftir þvf
sem gerist um franska bfla, er
frágangur góður, sætin f senn
mjúk og þægileg og gefa góðan
stuðning. Mælaborðið er til
fyrirmyndar og tæpast betur
leyst hjá öðrum f þessum verð-
ffokki. Búnaður er á ýmsan
hátt óvenju rfkulegur. Til
dæmis má nefna þurrkur á að-
alljósum að framan og raf-
knúnar rúður.
Stýrið er framúrskarandi
gott á malbiki, bfllinn svo stöð-
ugur f rásinni, að fyrir það
hlýtur hann hæstu einkunn. Að
sjálfsögðu á framhjóladrifið
sinn þátt f þvf. A holóttum
malarvegi er stýrið hinsvegar
ekki nægilega pottþétt og fer
að skjálfa. Fjöðrunin er nokk-
urn veginn f meðallagi og tæp-
ast eins góð og öðrum frönsk-
um bflum svo sem Peugeot,
Citröen og Renault.
Allir smærri bflar eru að
verða eins f útliti og f Simca
1508 felst ekki umtalsverð
undantekning frá þeirri reglu.
tltlitið verður hinsvegar, að
teljast gott; hér er f stórum
sniðum sama Ifnan á ferðinni
og fyrst kom fram f Fiat 127 en
sfðar f Passat og fleirum. Þetta
er einhver praktfskasta lausn
á fjölskyldubfl sem hægt er að
hugsa sér og með þessu móti
fær smábfll f mörgum tilvik-
um sama notagildi og miklu
stærri bfll. (Jtlitið er að vfsu
smekksatriði, en ég trúi að
flestum þyki þessi bfll falleg-
ur. Hann er aðeins 4.24m á
lengd og 168cm á breidd en
sýnist öllu stærri.
„Köreglæden kan ikke de-
fineres", segja Danir sem út-
leggst, að ökugleði verði ekki
skilgreind. Sá sem einhverja
ánægju hefur af að aka
skemmtilegum bfl, verður
ekki fyrir vonbrigðum með
Simca 1508. Einkum þótti mér
skemmtilegt að iáta hann
spreyta sig á bugðóttum vegi
og er Ifklegt að erfitt yrði að
hafa við góðum ökumanni á
Simca 1508 á slfkum vegi. Svo
mikið er vfst, að ekki verður
honum afls fátt, ef rokkurinn
fær að snúast nægilega, sam-
kvæmt þvf sem áður er sagt, og
krappar beygjur koma honum
ekki úr jafnvægi. A þesskonar
vegi, sem ekki má þó vera of
holóttur, er hrein unun að aka
Simca 1508.
En hann er ekki sfður þægi-
legur f bæjarumferð. Við-
bragðið fyllilega á borð við
flesta miðlungsbfla, útsýnið
gott og hemlarnir vinna vel. _
Þegar allt kemur til alls er
Simca 1508 sambærilegur við
suma miklu dýrari bfla og
jafnvel betri. Það er til dæmis
fáránlegt að mfnu mati, að
Saab 99 kosti um það bil heilli
milljón meira. Harðasti keppi-
nauturinn á markaðnum er
ugglaust Mazda 929, sem af
einhverjum ástæðum er á tals-
vert lægra verði en sambæri-
legir bflar. Bæði Volkswagen
Passat og Citroen GS og Fiat
132 eru á svipuðu verði og
Simca 1508 og það verður að
teljast eðlilegt. AUir hafa þeir
til sfns ágætis nokkuð og verð-
ur oftast smekksatriði, hver
fyrir valinu verður. t þeirri
samkeppni stendur Simca
1508 sig mjög vel og virðist i
ýmsan hátt vel kominn að
nafnbótinni Bfll ársins. G.
0g þu
líka
Zatopek
Framhald af bls. 7
um að senda fallegustu gleðikon-
ur Pragborgar á hótelið á fund
sigurvegaranna. Þær störfuðu
jafnframt f leyniþjónustunni.
Stúlkurnar leystu verk sitt svo vel
af hendi, að næsta dag unnu
Tékkarnir þá kanadfsku léttilega
með 5:3.
Og Frolik skýrir ennfremur frá
þvf, að sendiherra Tékka f Bonn,
Jiri Götz, hafi jafnframt verið f
tékknesku leyniþjónustunni; for-
maður kommúnistaflokksins
Antonin Novotny, vann með
Gestapó á sfnum tfma og gaf
tékknesku leyniþjónustunni upp-
lýsingar um njósnaaðferðir.
Einnig unnu fyrir leyniþjónust-
una I Tékkóslóvakfu fólk f kvik-
myndaiðnaðinum og heimsfrægt
fþróttafólk. Hvern hefði til
dæmis grunað, að söngvarinn
Karel Gott starfaði með leyni-
þjónustunni? Það var látið Ifta
svo út sem hann væri kynferðis-
lega brenglaður, eftir þvf sem
Frolik segir. Með þennan blett á
sér og eftir að hafa viðurkennt
við yfirheyrslurnar að vera
strokumaður, var það á allra
vitorði að Karl Gott ynni fyrir
leyniþjónustuna. Þetta var árið
1962. 1972 „flúði“ hann til
Vestur-Þýzkalands, en kom til
baka aftur eftir fjóra mánuði og
var eftir það auglýstur sem
svikari.
Karel Gott var vinsæll dægur-
lagasöngvari um tfma og leyni-
þjónustan notfærði sér það. Og
þegar öryggisþjónustan f Prag
heyrði um afrek olympfuhetjunn-
ar Emil Zapotek, neri hún saman
höndum af ánægju. Þvf frægari
sem Zapotek varð, þeim mun
betra var fyrir hann að afla sér
upplýsinga og vinna sér traust
fólks. Þetta var mjög mikilvægt,
enda vann hlaupagarpurinn fyrir
tékknesku leyniþjónustuna. Það
er hægt að lesa um það orð fyrir
orð f skýrslum Froliks.
Leyniþjónustuherforinginn
Frolik kemst þannig að orði um
fþróttamanninn Zapotek: „Hinn
margfaldi olympfumeistari, Emil
Zapotek, hefur starfað f leyni-
þjónustunni sfðan snemma á
fimmta áratug aldarinnar. Hann
var einn þeirra svæsnustu, þvf
hann gaf jafnvel upplýsingar um
Dönu eiginkonu sfna. Meðan vor-
blómin sprungu út f Prag var
látið lfta svo út að hann væri
frjáislyndur og í andstöðu við
flokkmn. Hann kom mjög vel
fyrir sem kommúnistahatari.“
l'lKPfandi: H.f. Arwkur. Kcxkjavfk
Krainkx slj.: Ilaraldur Svpinssun
Rilsljórar: Mallhías Johannrsspn
Sl> rmir (íunnarsson
Rilslj.flir.: (ilsli SÍKurðssun
AuulvsiiiKar: Arni (iarðar Kristinsson
Rilsljórn: Aðalslræli 6. Slmi 10100