Lesbók Morgunblaðsins

Ulloq

Lesbók Morgunblaðsins - 27.10.1990, Qupperneq 11

Lesbók Morgunblaðsins - 27.10.1990, Qupperneq 11
Hunangskökur og „hnetufólk" á þýskum jólamarkaði. Jólamarkaðir í Þýskalandi Um aldabil hafa jólamarkað- ir verið fastur Iiður í þýskri aðventu - fjölbreyttir að stærð og andrúmslofti, allt frá 1-2 básum í litlum bæjum og þorp- um upp í stóra markaði í Berlín, Dresden, Munchen og Niirnberg. Flestir markaðirnir selja jóla- tré, fléttaðar jólastjörnur úr stráum, litlar tréskreytingar frá Saxon Ore-fjöllum (aðallega út- skorna engla að leika á hljóð- færi), einföld leikföng, kerti, hnet- ur, engiferkex, ávaxtabrauð „Stollen", hunangskökur „Leb- kiichen" og síðast en ekki síst hinar þekktu þýsku pylsur „Brat- wurste". Hér á eftir fylgja dagsetningar jólamarkaðanna. Síðustu 4 laug- ardaga fyrir jól mega verslanir vera opnar til kl. 16.00 og til kl. 20.30 á fimmtudögum. Lúbeck 30.11.-10.12. Jóla- markaður handiðnaðarfólks. 30.11. -23.12. Almennur jóla- markaður. Hamborg 22.11,- 21.12. Bremen 1.12.-23.12. Berlín 30.11. -26.12. umhverfis „Ge- dáchtniskirche“ 17.11. í Spandau 17.11. -21.12. á Alexandertorgi. Celle 28.11.-22.12. Goslar 28.11. -21.12. Dresden 27.11.- 18.12. Munster/Westfalia .1.-23.12. Bonn 28.11.-23.12. Frankfurt/Main30.11.-22.12. Tri- er 27.11.-23.12. Wúrzburg 30.11. -23.12. Heidelberg 30.11,- 23.12. Augsburg 30.11.-24.12. Freiburg 30.11.-22.12. Nurnberg 30.11. -24.12. Regensburg 30.11. -23.12. Múnchen 1.12.- 24.12. Nýir upplýsingabæklingar Frá Bretlandi og Þýskalandi Kominn er út bæklingur frá þýska ferðamálaráðinu yfir hvað er efst á baugi til apríl 1991. Og breska ferðamálaráð- ið gefur út sérstakan jóla- og áramótabækling, „Celebrate Christmas & The New Year“. í þýska ritinu eru gefnar dag- setningar á kaupstefnum, við- skipta- og listasýningum, leikhús- verkum, tónleikum, hátíðahöld- um, íþróttaviðburðum og úti- skemmtunum. Biðjið um eintak frá: Tysk Turist Information, Vesterbrogade 6 D, DK-1620 Köbenhavn V. Sími: 9045- 33127095. Breska ritið er fyrir þá sem ætla sér að eyða jólum eða ára- mótum í Bretlandi - veitir upplýs- ingar um hótel, skoðunarferðir og hvað er við að vera yfir hátíðirn- ar. Breskar jólavenjur setja ávallt sérstæðan blæ á árstímann. Leik- sviðsbúnir jólasöngvarar á mörg- um götuhornum, jólaleikir í leik- húsum og uppákomur um áramót. í Skotlandi. Breska ritið á að vera fáanlegt á íslenskum ferðaskrif- stofum. í mannraunum á Mývátnsleið eftir villandi upplýsingar um færð á þjóðvegi eitt! „Mývatn, Mývatn — við vilj- um endilega sjá Mývatn,“ sögðu ungversku vinir mínir. Auðvit- að urðu þeir að komast þangað þó að krapaslóð á Ak'ureyrar- strætum gæfi til kynna að færð- in gæti verið varasöm. Subaru- bíll með fjögurra hjóla drifi víir tekinn á leigu frá Bilaleigu Akureyrar. Upplýsinga leitað í Mývatnssveit og á Akureyri. Utkoma: „Farið endilega yfir Fljótsheiði. — Miklu styttri og fljótfarnari leið!“ Og 14. októ- ber var ekið á vit Mývatnssveit- ar eftir þjóðvegi eitt. Við gengum afleggjarann að Goðafossi (öruggara til að festa ekki bílinn í blautum snjó og poll- um). Fossinn hefur aldrei birst fegurri. Svartir klettar. Hvítt bak- svið. Og silfurlit fossaföll. ‘Enda var myndbandavélin á lofti hjá Ungveijum. (En ég hafði skilið myndavélina eftir heima. Var ekki í vinnuferð!) Af hveiju stoppaði ég ekki í sjoppunni við Fossháls? Hefði ör- ugglega verið ráðlagt að leggja ekki á heiðina. Auðvelt að vera vitur eftir á. Og við ókum sem leið lá upp á Fljótsheiði. Ég hef aldrei ekið þennan vegarspotta öðruvísi en að sumarlagi. Hafði í raun aldrei gert mér grein fyrir miklum hæðarmun. Mundi aðeins hvað Goðafoss blasir fallega við þegar komið er niður heiðina á bakaleið. Strax í brekkunni upp á heið- ina, fann ég að eitthvað var að. Bíllinn rétt tommaði í fyrsta gír, með fjórhjóladrifið á. Hjartað fór upp í háls. Skyldi hann hafa það upp á efstu brún? Hvernig gat ég snúið við? Útilokað! Átti ég að láta bílinn renna aftur á bak niður brekkuna? Nei, hann yrði stjórn- laus niður brekkuna! Og útilokað að stöðva bílinn hefði ekki komist aftur af stað! Þess í stað gaf ég í og bíllinn skjögraði til beggja hliða. „Vínarvals,“ sögðu gaman- samir Úngveijar. „Af hveiju held- urðu þig ekki á aðalvegi?“ En ég er á þjóðvegi eitt, sagði ég! Snjóblindan var algjör. Engin hjólför. Og það grillti aðeins í vegarstikur. Með öndina í hálsin- um barðist ég við að halda bílnum á veginum, sem ég vissi ekki hvar lá. Dimmur skuggi framundan? „Lögreglan við hraðamælingar!" sögðu Ungveijar. Nei, mannlaus bíll utan vegar. Og annar stuttu síðar. Áfram yfir blindandi snjó- Þýskaland stækkar sem ferðamannaland Þriðja október sl. voru þýsku ríkin tvö sameinuð með mikilli viðhöfn. Fimm þýsk fylki hafa opnast ferðamönnum. Og Berlín hefur stækkað. Vissulega skortir öll upplýsingarit og ferðaleiðbeiningar frá hinu fyrra Austur- Þýskalandi. Þýska ferðamálaráðið vill koma því á framfæri að nú er unnið af kappi að undirbúningi fræðsluefnis og bið- ur fólk að sýna skilning á því að útgáfa upplýsingarita hefur ekki náð hraða hinna pólitísku breytinga. Hin fimm nýju fylki eru: Brandenburg, Mecklenburg- Vorpommern, Sachsen, Sachsen-Anhalt og Thúringen. Öruggara að hafa skóflu í farteskinu! skafla í fljúgandi hálku — yfir endalausa heiði, sem ég hafði ekki áður verið meðvituð um á íslandskortinu. Rann út í veg- kantinn og reyndi að stýra bílnum aftur inn á ósýnilegan veg. Hvað átti ég að gera ef bíllinn festist uppi á miðri heiði? Hvernig átti ég að koma fólkinu (illa búnu og á blankskóm!) niður af heiðinni? Sannarlega fréttaefni ef við- skiptafulltrúar frá sendiráði Unjg- veijalands lentu í bílslysi á Is- landi! Ég geri mér ekki grein fyr- ir hvað við vorum lengi að beijast við náttúruöflin uppi á Fljóts- heiði, en loks hallaði undan niður flughála brekku — skautasvelli líkasta. Þegar kom á „svarta veginn“ (éins og Ungveijar nefndu snjó- lausa vegarkafla!) ók ég beint að kaupfélaginu í Reykjadal. Nú skyldi verða spurt um færð og ekki lagt út í neina óvissu! „Kom- uð þið Fljótsheiðina?“ sagði af- greiðslukonan undrandi. „Hún er buin að vera lokuð síðan fyrir helgi. Þá áttu bílar í erfiðleikum með að komast yfir hana!“ En hvernig er Mývatnsheiðin? „Hún er alltaf farin.“ Er Kísilvegurinn betri? „Nei, hann er örugglega snjóþyngri." Ungveijar hófu að syngja bar- áttusöngva þegar ein snjóbrekkan í viðbót var í augsýn! Ekki reynd- ist hálkan minni á Mývatnsheiði, en hér var þó hægt að sjá bílför í snjónum. Og þeir í Mývatnssveit höfðu nefnt lítilsháttar snjófjúk á vegum! Við Másvatn stóð bíll þversum á miðjum vegi. „Eruð þið með skóflu,“ sagði unga stúlk- an sem barðist við að ná föstum snjófergjum undan bíl sínum. Hún var enn titrandi og skjálfandi eft- ir að bíll hennar, Lada-jeppi, hafði runnið út af veginum. Rúta hafði kippt jeppanum upp á veg, en skilið hana eftir með óökufæran bíl! „Þetta er alveg hræðilegt" sagði hún, „fljúgandi hálka alla leiðina að Mývatni!" Engin skófla var í okkar bílaleigubíl, en Ung- veijar þrifu lausar vegstikur (sem Lada-jeppinn hafði sópað með sér) til að íjarlægja snjóinn undan bílnum. Og það fór fyrir okkur eins og útlenda ferðamanninum sem fór að skoða Mývatn og sneri við hjá Másvatni sem hann hélt vera Mývatn! Þó var Ungveijum ekki talin trú um að Másvatn væri Mývatn! Og þeir sneru aftur án þess að sjá Mývatn, en höfðu aldr- ei komist í betri snertingu við íslensk náttúruöfl. Hrakfarir okk- ar reyndust mesta ævintýri sem þeir höfðu upplifað. Hugsið ykkur alla þá útlendu ferðamenn sem skoða Mývatn en þeir voru í sér- flokki — lentu í mannraunum á Mývatnsleið! ' Og ég fór að hugsa um sjónar- hom Ungveija af sólheitum Mið- Evrópusléttum. Hvernig skyldi ísland horfa við þeim? Skyldu þeir hafa búist við að mæta ísbjömum í snjóblindunni á heið- inni? Skyggni var ekki mikið í þessari skoðunarferð, en litir og birta mjög sérkennilega falleg. Hestar og sauðfé að bíta gulbrúna eða skærgræna grastoppa sem teygðu sig upp úr nýföllnum snjó. Dulrænt, órætt landslag — jafnvel fyrir Islendinga. Tvímælalaust er hápunktur útlendra ferðamanna að kömast í sem nánust tesigsl við íslenska náttúru. í raun skipt- ir ekki máli hvemig veðrið er. En hér var teflt á tæpasta vað. Og þakka má fyrir að allt slamp- aðist. Upplýsingar vægast sagt mjög villandi! Játa, að ég vissi ekki að Vegagerðin væri með símsvara á Akureyri. Enginn sagði mér frá honum. Er það vegna þess að staðarbúar noti hann lítið eða treysti ekki á hann? En hefði símsvarinn beint okkur á rétta leið? Björn Brynjólfsson varð fyrir svörum hjá Vegagerð Akureyrar. „Kinnár- og Kísilvegur em á snjómokstursplani — ekki Fljóts- heiði!“ Hvers vegna ekki þjóðveg- ur eitt sem er miklu styttri? „Spurðu okkur ekki. Þessu er öllu stjórnað frá Reykjavík!" Af hveiju gáfuð þið ekki upplýsingar um Fljótsheiði umrædda helgi? „Þeg- ar maður fær ekki upplýsingar, gefur maður engin svör!“ Hvaðan fáið þið upplýsingar um færðina? „Frá Húsavík." Og spurningar vakna. Af hveiju er Vegagerðin ekki í beinu sam- bandi við þjónustumiðstöðvar þar sem flestir ferðamenn koma við? Af hveiju er ekki sett upp lítið viðvömnarskilti þegar „innan- sveitar-vegarspotti á þjóðvegi eitt“ lokast í fleiri daga? Það gæti verið utansveitarfólk á ferð sem ekki veit það sem greinilega allt innansveitar fólk veit! Hér vantar mikið á. Við erum að tala um að lengja ferðamannatímann. Við verðum að vera undir það búin að veita sem bestar upplýs- ingar. Og það var aðeins miður október! Oddný Sv. Björgvins LESBÓK MORGUNBLAÐSINS 27. OKTÓBER 1990 1 1

x

Lesbók Morgunblaðsins

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.