Alþýðublaðið - 14.08.1992, Qupperneq 7
Föstudaqur 14. ágúst 1992
Grímur Sæmundsson skrifar
7
VERNDUM ÞJÓÐINA GEGN
ÚTGERÐARMÖNNUM
Meginvandi íslensku þjóðarinnar er
ekki aflabresturinn, tjármagnskostn-
aðurinn eða skuldasöfnun erlendis.
Heldur er það'kynslóð atvinnurekenda
með löngu úreltar hugmyndir um það
hvemig reka eigi fyrirtæki og með, að
því er virðist, ótakmarkaðan aðgang að
peningum skattgreiðenda og lánakerf-
um bankanna.
Slæma stöðu þjóðarbúsins er fyrst
og fremst að rekja til framgöngu þess-
ara manna og þeirra atvinnuhátta sem
þeir hafa innleitt. Því fyrr sern við
losum okkur undan áhrifum þessara
manna, því betra. Þeint og stjóm-
málamönnum á þeirra vegum hefur því
miður tekist að læða inn hjá þjóðinni
margskonar misskilningi og fyrr en
menn átta sig á rangfærslunum er engra
breytinga að vænta tii batnaðar.
Sérfræðingar undir fölsku flaggi
Það er misskilningur að hægt sé að
lfta á þá Kristján Ragnarsson, Amar
Sigmundsson og Magnús Gunnarsson
sem sérfræðinga um sjávarútvegsmál,
eins og sumir virðast gera.
Vissulega eru þessir menn marg-
fróðir um þennan flokk mála, um það
efast enginn. En staða þeirra er slík að
þeir geta ekki talist til sérfræðinga.
Þessir menn em valdir af samtökum
hagsmunaaðila í greininni, til að tala
þeirra máli. Þeir hafa þann starfa að
tryggja umbjóðendum sínum velvild
og stuðning hvarvetna sem því verður
við komið og það er ekki í þeirra
verkahring að líta hlutlaust á nein þau
mál sem snerta sjávarútveginn. Reynd-
ar væm þeir að brjóta trúnað við þá
sem greiða þeim laun ef þeir fæm að
gefa út hlutlaus álit um aðgerðir í sjáv-
arútvegsmálum. Þeirra hlutverk er að
meta öll mál frá sjónarhóli umbjóð-
enda sinna og þrýsta á stjómvöld að
gera vel við þá; ekkert annað.
Sá vandi sem sjávarútvegurinn, og
reyndar allt atvinnulífið á íslandi er í á
rætur sínar meðal annars að rekja til
þess, að málflutningur „lobbýista" er
mistekinn fyrir sérfræðiálit sem
nauðsyn beri til að taka alvarlega. Ekki
tilraunir hagsmunaaðila til að ota sín-
um tota eins og ætti að gera. Ein af
þeim ranghugmyndum sem sprottnar
em af þessum mistökum er að útgerð-
imar eigi réttmætar kröfur á hendur
skattgreiðendum, vegna þess að skerða
þarf fiskveiðiheimildimar fyrir næsta
ár.
Ábyrgðin útgerðanna en ekki
skattgreiðenda
Ef hmn þorskstofnsins stafar, eins
og líkindi benda til, af ofveiði, þá eiga
útvegsmenn ekki við neinn að sakast
nema sjálfa sig. Ráðamenn þjóðarinnar
hafa veitt þeim réttinn til að nýta henn-
ar mikilvægustu auðlind endurgjalds-
laust, og hafi þeir gert sig seka um
rányrkju, þá er kröfurétturinn þjóðar-
innar mikið fremur en útvegsmanna.
Hin ýmsu rök sem færð hafa verið
fyrir því að taka fé úr velferðarkerfi
fólksins og færa yfir í velferðarkerfi
fyrirtækjanna, vegna yfirvofandi afla-
brests, eru byggð á veikum gmnni.
Menn tala af miklum tilfinningahita
um slæma stöðu útgerðarinnar og
nauðsyn þess að bæta hennar hag, rétt
eins og á Islandi sé aðeins rekin ein
útgerð, Landsútgerðin, og hún sé á
hausnum. Því er sem betur fer ekki
þannig farið.
Það em til margar útgerðir, og þær
em misvel stæðar, en eins og ástandið
er, þá er ekki gmndvöllur fyrir þvi að
þær verði allar áfram í rekstri. Hlutverk
talsmanna hagsmunasamtakanna er
hins vegar að sannfæra þjóðina um að
það sé henni í hag að sem flestum
fyrirtækjum sé haldið á floti. Þeirra
umbjóðendur em þeir sem reka fyrir-
tæki í dag, og hagsmunimir sem þeim
ber að standa vörð um eru hagsmunir
núverandi rekstraraðila. Þeim ber að
leiða að því rök að þjóðinni sé svo mik-
ilvægt að fyrirtækin haldist áfram í
rekstri að henni sé best að herða sultar-
ólina enn og tryggja að lögmál heil-
brigðs viðskiptalífs gildi ekki í sjáv-
arútveginum. Taka beri úr sambandi
alla mælikvarða á það hvort starfsemi
er arðbær eða ekki. Enginn má fara á
hausinn sama hversu veikur grundvöll-
urinn er undir starfsemi hans.
Björgum fyrirtækjunum
Hagsmunir þjóðarinnar em hins
vegar þeir, að sem flestum sjávarút-
vegsfyrirtækjum verði bjargað úr
höndunum á þeim rekstraraðilum, sem
tekist hefur að klúðra málunum svona
rækilega í bullandi góðæri undanfarin
ár. Ekki að ríkið dæli peningum í
vonda forstjóra. Ef einhvers konar
björgunaraðgerðir eiga rétt á sér af
hálfu ríkisins, þá em það björg-
unaraðgerðir af þessu tagi. Það ber að
hafa í huga að vandi sjávarútvegsins er
ekki skammtímavandi, heldur viðvar-
andi, þannig að róttækra aðgerða er
þörf. Enginn má misskilja orð mín svo
að ég sé að mæla með því að fyrirtæki
séu tekin eignamámi í stómm stíl,
heldur er ég að mælast til þess að gerð-
ar verði sömu kröfur til sjávarútvegs-
fyrirtækja um arðsemi og gerðar em til
annarra fyrirtækja. ef þau ekki standi
sig, þá sé þeim leyft að deyja drottni
sínum.
Annar mjög algengur mglingur sem
tengist þessu er sá að menn slá á ein-
hvem hátt saman rekstri sjávarútvegs-
fyrirtækja og byggðarlaga. Og tala
þannig að ákveðnir menn séu með
heilu og hálfu byggðarlögin í rekstri.
Þetta og þetta margar dauðar sálir í sínu
léni. Séu lögmál efnahagslífsins látin
hafa sinn gang og fyrirtækjum sem
misst hafa rekstrargmndvöllinn leyft
Lesendabréf
Rússagullið og
Alþýðubandalagið
Kæru rökstólar.
Til hamingju með fyndnasta,
skemmtilegasta og hárbeittasta
pcnna í ístenskri blaðamennsku í
dag. Tvö atriði til umhugsunar
varðandi rússagullið og AÍþýðu-
bandalagið.
Kattarþvottur Ólafs Ragnars
Grímssonar
Allt landið hlær nú að tiltektum
Ólafs Ragnars við að „opna“ bókhald
og fundargerðir Alþýðubandalagsins.
Halda menn að nokkmm flokki detti í
hug að skrá í bókhald sitt: An.: Mútur
ffá Sovétríkjunum $20.000? Eða skrá
í fundargerö 13. liður: Fagnað mútum
að Ijárhæð $20.000 frá bræðra-
flokknum í Sovétrfkjunuin. Fundar-
menn stóðu á fætur og skáluðu í
vodka fyrir þessum vinargreiða?
Athyglisvert er einnig að í kattar-
þvotti Olafs Ragnars er sérstaklega
tilgreint að Alþýðubandalagið hafi
þrisvar formlega afneitað öllu sam-
neyti við kommúnistaflokka Evrópu.
í fyrsta sinn eftir innrásina í Tékkó-
slóvakíu. I útvarpsviðtali um daginn
upplýsti Gísli Gunnarsson, einn af
löggiltum sagnfræðingum Alþýðu-
bandalagsins að hann hafi tveim eða
þrem ámm eftir fyrstu yfirlýsingu
Alþýðubandalagsins um vanþóknun á
öðmm kommúnistaflokkum, borið
upp tillögu um ítrekun á þessari
samþykkt. Maður hafi á flokksþing-
inu gengið undir manns hönd og reynt
að fá hann til að draga tillöguna til
baka. Hún myndi styggja gamla og
góða forystumenn flokksins.
Gísli hopaði þó hvergi og var til-
laga hans borin undir atkvæði á þing-
inu með handauppréttingu og urðu
jöfn atkvæði. Auðvitað var tillagan
þar með felld. En forystumennimir
sáu að þama myndi komast upp um
strákinn Tuma, svo að úrskurðað var
að fara skyldi fram leynileg, skrifleg
atkvæðagreiðsla. Hún var þá sam-
þykkt þar sem hluti af andstæðingum
hennar skiluðu auðu.
En þar með var ckki ballið búið.
Þegar stjómmálatillaga flokksins var
sfðan birt f Þjóðviljanum, en tillaga
Gfsla var samþykkt sem hluti af
hcnni, þá var Gíslatillögu sleppt, þóti
samþykkt hefði verið á þinginu.
Skýringin sem Gísli fékk var sú að
Svavar Gestsson, ritstjóri málgagns-
ins, hafi ekki viljað særa gömlu góðu
mennina í flokknum. „Hann Svavar
er svo kurteis," sagði Gísli að lokum.
Um kalt stríð
Einhver máls- og menningarmaður
ræðst með offorsi á Rökstóla lyrir að
voga sér að atyrða íslenska kornma
fyrir að hafa þegið mútur frá bræðra-
flokknum í Sovét. Hann staglast á þvf
að nú séu kaldastríðsmenn enn komn-
ir á stúfana og séu það hinir verstu
menn,
En lítum aðeins nánar á þetta „hug-
tak“ kalt stríð. Það getur vel verið að
einhver einfaldur Kani hafi fundið
það upp. En kommar hafa notað þetta
slagorð snilldarlega til að stimpla alla
þá, sein dirfst hafa að anda á eða
gagnrýna kommúnisma eða sósíal-
isma, sem kaldastríðsmenn.
Þetta hefur á síðari árum verið eitt
beittasta vopn þeirra TIL AÐ
KVEÐA NIÐUR alit neikvætt tal um
Sovétríkin, kommúnismann og
Alþýðubandalagið. Þegar grannt er
skoðað er ekki hægt annað en dást að
áróðurstækni kommanna, þegar hver
dárinn og doktorinn er farinn að éta
eftir öðrum þetta skammaryrði um
andóf gegn kommúnismanum og
fylgikvillum hans, hvort sem þeir
kallast Alþýðubandalag, sósfalismi
eða eitlhvað annað.
En tími cr kominn til að afhjúpa
þetta áróðursbragð.
Rvík. 10. ágúst 1992
Jafnaöarmaður.
að fara á höfuðið, þá sé öllum dauðu
sálunum voðinn vís. I tali af þessu tagi
er gengið út frá algeru getuleysi lands-
byggðarfólks til að bjarga sér sjálft og
það ber vitni um ótrúlega vanþekkingu,
hroka og fyrirlimingu.
Meðan veiðiheimildir eru framselj-
anlegar og hverjum sem er heimilt að
kaupa sér báta og kvóta, þá er engin
ástæða fyrir ríkið að ausa peningum í
fyrirtæki til að halda þorpum í byggð.
íbúamir geta auðveldlega séð um sig
sjálfir. Það eru alls staðar til duglegir
menn með ferskar hugmyndir, ólmir í
að taka við, en meðan ríkið heldur
uppteknum hætti við að styrkja fyrir-
tæki þeirra eldri, eigum við heldur á
brattann að sækja.
Ef svo fram fer sem horfir verður
talað um mína kynslóð landsbyggðar-
fólks sem hina týndu kynslóð íslenskra
athafnamanna.
Húsbréf
Útdráttur
húsbréfa
Nú hefur farið fram þriðji
útdráttur húsbréfa
í 1. flokki 1991
Koma þessi bréf til
innlausnar 15. okt. 1992.
Öll númerin verða birt í
næsta Lögbirtingablaði og
upplýsingar liggja frammi í
Húsnæðisstofnun ríkisins,
á Húsnæðisskrifstofunni á
Akureyri, í bönkum,
sparisjóðum og
verðbréfafyrirtækjum.
eSj húsnæðisstofnun ríkisins
LJ HÚSBRÉFADEILD SUÐURLANDSBRAUT 24 108 REYKJAVÍK SÍMI696900
Framkvæmdastjóri
Ráðstefnuskrifstofa íslands
óskar að ráða framkvæmdastjóra til starfa.
Starfið er laust strax eða samkvæmt nánara
samkomulagi.
Ráðstefnuskrifstofa Islands var stofnuð af Ferðamálaráði Islands, Reykjavík-
urborg, Flugleiðum hf„ Félagi íslenskra ferðaskrifstofa og Sambandi
veitinga- og gistihúsa.
Tilgangur félagsins er:
- Að koma upplýsingum um Island á framfæri á alþjóðamarkaði og mögu-
leika landsins til funda- og ráðstefnuhalds og móttöku hvataferða.
- Að miðla á hlutlausan hátt upplýsingum um aðila að RSl og á sama hátt
að miðla upplýsingum á hlutlausan hátt til sömu aðila.
- Að auka gjaldeyristekjur þjóöarinnar af móttöku erlendra ferðamanna,
stuöla að faglegum vinnubrögðum allra þeirra er veita þjónustu við fundi
og ráðstefnur.
- Að afla tölfræðilegra upplýsinga um feröamál.
Leitað er að drífandi og kröftugum einstakl-
ingi, sem hefur góða markaðsþekkingu ásamt
skipulags- og stjórnunarhæfileikum er nýtast
í þetta nýja og krefjandi starf.
Góð tungumálakunnátta er skilyrði.
Nánari upplýsingar um starfið fást á skrif-
stofu Guðna Jónssonar, Tjamargötu 14.
Umsóknir, er tilgreini aldur, menntun ásamt
starfsreynslu, sendist Guðna Jónssyni, ráðg-
jöf og ráðningarjónustu, Tjarnargötu 14,
Reykjavík.
Umsóknarfrestur er til 20. ágúst nk.
Gudnt Tónsson
RÁDCJÖF & RÁÐNl NCARþjÓN LISTA
TIARNARGÖTU 14,101 REYKJAVÍK, SÍMI62 13 22