Alþýðublaðið - 11.02.1994, Qupperneq 4
4 ALÞÝÐUBLAÐIÐ
BILA.SIÐA.N
Fðstudagur 11. febrúar 1994
MOLAR:
McLAREN
Svo haldið sé áfram að velta upp bfi-
um sem fæst okkar hafa efni á að
eignast þá vantar ekki að lítt sé hogg-
ið í knérunn (hraða og orku).
McLaren hinn frægi rekstraraðili For-
mulu 1 kappakstursbíla er nú að ljúka reynsluakstri á sportbíl sínum sem er
byggður að tniklu leyti á þeirri reynslu sent fengist hefur í Formula 1 kapp-
aksuinum. Bfllinn sló hraðastuðul Bugatti um 20 mílur = 32 kílómetra og kont-
ast í 231 mflu á klukkustund, en það em 362 kflómetrar á klukkustund. Vélin í
McLaren bflnum er að sjálfsögðu 12 cylindra, 6,1 lítra og 580 hestöíl; þó ekki
sé minnst á viðbragð í þeim plöggunt sem undirritaður leit á, þá má ætla að rétt
rúmar 3 sekúndur taki að koma bflnum úr 0-100 kílómetra á klukkustund.
ROLLS ROYCE
Þeir hjá Rolls Royce hafa ekki verið
tunguliprir þegar forvitnast hefur ver-
ið um hestöll og hröðun þeirra bíla:
sem þeir hafa verið með í framleiðslu.
Svat' þeirra hefur jafnan verið það að
afl bílsins sé nægílegt og hröðun hans
í sanirænti við þáð. Nýir ttmar og við-
horf hafa þó neytt þá til þess að opna
upplýsingagátlina og eitthvað eru þeir
famir að linast og því eru allar upplýsingar varðandi Bentley, sem ber sama
svip og Rollsinn, nú fáanlegar. Þeir hafa ekki lcgið á tölulegum staðreyndum
varðandi sófann Bentley Turbo R sem er 5300 punda gæðingur en vélin sem
knýr hann áfrant er 6,8 lítra og skilar um 400 hestöflum. Hrttðun þessa þunga
btls frá 0-100 kflómetra á klukkustund er um 6 sekúndur, og hántarkshraöinn
er rétlu megin við 200 kflómetrana.
FRUMHERJI
Fæst okkar sem áhuga hafa á bflum vita hver Henry Martin Leiand var, samt á
hann þá merku sögu að vera upphafsntaður að framleiðslu Cadillac-bflanna.
Frumkvöðull þess að startari var settur í bfl, og þeirrar miklu nákvæmni sem
bílaiðnaðurinn þurfti til þess að slíta bamsskónum. Cadillac Automobile var
stofnað árið 1902, og sneru eigendur þess sér til Lelands og varð úr að fyrirtæki
hans tók að sér að stníða vélar, gírkassa og stýrisvél í bflinn. Árið 1902 vom
tveir bílar smfðaðir en f byrjun árs 1903 til 1904 voru tæplega 19(X) eintök sett
saman og var það upphaf þeirrar sigurgöngu sem enn stendur.
Það er garnan að geta þess að Leland átti ekki aðeins heiðurinn af eðalvagnin-
um, Cadillac, heldur stóð hann lfka fyrir smíði helsta keppinautar hans í dag
bflsins sem seinna varð stolt og flaggskip þeirra hjá Ford-verksmiðjunum. En
það er glæsivagninn Lincoln, í september 1920 sá fyrsti bfllinn af þeirri gerð
dagsins ljós. Akkilesarhæll Lelands var sá mikli metnaður sem hann setti varð-
andi gæði. Reyndist bíllinn því of dýr í framleiðslu, og þar sem hún nam ekki
nema um 400 bílum á mánuði, seig á ógæfuhlið og fór fyrirtæki hans yftr um
og var þrotabúið selt Ford-verksmiðjunum árið 1922.
VW-BJALLAN
Nýja Volkswagen-bjallan, sem kynnt var á alþjóða bflasýningunni í Detroit í
lok sfðasta árs, var hönnuð í Kaliforníu. Þó hún sé nú aðeins sýnd sem hönnun-
arhugmynd, þá telja þeir hjá Volkswagen lítil vandkvæði á að koma henni í
framleiðslu fyrir aldamót. Vélin í nýju bjöllunni er staðsett að framan. En
gamla Bjallan var með vélina að aftan. Rafmótor mun knýja þá nýju en eins og
allir vita var gamli „orginalinn" knúinn loftkældri bensínvél.
Þó hætt haft verið að framleiða gömlu góðu Bjölluna í Evrópu þá er hún eftir
því sem ég best veit enn framleidd í Brasilíu og nú er haftn ffamleiðsla á henni
í Mexíkó.
Á bílasýningunni í Frankfurt vakti athygli að Fiat er enn að sýna Uno en arftaki
hans Punto var frumsýndur þar. Ástæða þess að Unoinn hefur ekki verið settur
í safnkistuna er sú að sala hans er enn all drjúg og líklegt talið að hún verði það
næstu árin.
LISTER STORM
Hann er meiri háttar hvort sem honum
er ekið sem lúxus sófa eða sem urr-
andi tæki í stíl Ferrari. Aflið er meiri
háttar, eða 600 hestöfl. Hámarkshrað-
inn er 330 kílómetrar á tímann og við-
bragðið tæpar ftmm sekúndur frá
0-100. Bíllinn er knúinn 12 cylindra Jagúar-vél, með tveimur forþjöppum.
Síðan 1983 hafa þeir hjá Lister Cars sérhæft sig f því að kreista meira afl út úr
Jagúar-kappakstursvélum, en Listcr Storm er fyrsti bfllinn sem þeir fjöldafram-
leiða. Þótt útlit bendi til að hér sé um að ræða hraðakstursbíl með miðjuvél, þá
er svo ekki, því Storm er 100% götubfll og með vélina að framan.
V I K I N G A
imm
Vinningstölur
miðvikudaginn:
9. febr. 1994
VINNINGAR FJÖLDI VINNINGA UPPHÆÐ Á HVERN VINNING
H 6 af 6 3 28.800.000
Ef| 5 af 6 Effl+bónus 1 645.765
EJ 5 af 6 15 33.825
□1 4af6 490 1.647
r=| 3 af 6 tyj+bónus 1.473 235
Aðaltölur:
8^)fl7)(24!
BONUSTOLUR
Heildarupphæð þessa viku:
88.706.325
á Isl.:
2.306.325
JjJjj wnningur fór til: Sviþjóðar, Finnlands og Noregs
UPPLYSINGAR, SÍMSVARI 91- 68 15 11
LUKKULINA 99 10 00 - TEXTAVARP 451
0IRT MEO FYRIRVARA UM PRENTVILLUR
REYNSLUAKSTUR:
Hyundai Elentra & nýi Escortinn
JÓNAS S. ÁSTRÁÐSSON: „Auðvitað viðurkennir maður ekki að hafa farið þrem-
ur kílómetrum ofhratt eða rúmlega það. Samt skalfullyrt að efleyfilegt hefði verið,
og þar með verið ekið á þriggja stafa tölu, þá hefði Elentran verið eins og hugur
manns ígegnum beygjurnar, rétt sig skemmtilega af og vakið með ntanni þá hugsun
aðþað væri ekki aðeins bíllinn sem vœri frábœr við þessar aðstœður, heldur og öku-
maðurinn líka.“
Alþýðublaðsmynd / Elnar Ólason
HYUNDAI
ELENTRA
í Hyundai Elentra eru nokkuð góð kaup,
bíllinn er skemmtilega aflmikill með 126 hest-
afla vél, fer vel á vegi, skiptingin er létt og lip-
ur og bfllinn fallegur á götu, þá er hann ágæt-
lega rúmgóður. Ekki er vindgnauð til ama þó
greitt sé ekið og hljóðeinangrun góð. Fjöðrun-
in er þægileg á malbiki og kom mjög á óvart
þegar ekið var á malarvegi. Þó ekki haft El-
entran verið lengi hér á markaðnum og því
ekki hægt að miða endingu og bilanatíðni við
innlenda reynslu, þá er komin reynsla á hann
annars staðar. Hann hefur reynst mjög vel í
Kanada og fleiri löndum.
Ef við lítum á varahlutamál þá fer ekki á
milli mála að Bifreiðar og Landbúnaðarvélar
hafa á liðnum árum unnið sér gott orð bæði
fyrir varahlutaval og lágt varahlutaverð. Það
er mikið unnið þegar hægt er að ganga að
varahlutum vísum hjá umboði og hafa á til-
finningunni að verð þeirra sé á sanngjömu
nótunum. Þegar akstur er í styttra lagi þá er
ekki hægt að fara djúpt í málin og ætlum þvf
hér að segja t stuttu máli frá því sem undirrit-
uðum fannst við þessi snöggu kynni.
Bflnum var ekið við ýmsar aðstæður og
reyndist ekki síður en undirritaður átti von á.
Hestöflin 126 skiluðu sfnu, skiptingin lék í
hendi, hvort sem hún var sett upp eða látin
hvína niður í gírunum, bíllinn fór mjög vel á
malarvegi og betur en allmargir bflar sem
skrifari hefurekið, hann krafsaði sig skemmti-
lega í gegnum beygjumar og svaraði ótrúlega
vel. Auðvitað viðurkennir maður ekki að hafa
farið þremur kílómetmm of hratt eða rúmlega
það. Samt skal fullyrt að ef leyfilegt hefði ver-
ið, og þar með verið ekið á þriggja stafa tölu,
þá hefði Elentran verið eins og hugur manns í
gegnum beygjumar, rétt sig skemmtilega af
og vakið með manni þá hugsun að það væri
ekki aðeins bfllinn sem væri frábær við þessar
aðstæður, heldur og ökumaðurinn líka.
Bíllinn er femra dyra, aðgengi ágætt, hvort
sem er fyrir ökumann eða farþega. Skottið er
352 lítra og er það í hópi margra annarra. En
svo við snúum okkur að því sem innan far-
þegatýmis er þá er vinnurými gott, það fer vel
um ökumann sem og farþega, auðvelt er að ná
til stjómrofa, aðvörunarljós em haganlega sett
fyrir neðan mæla, en þeir em stórir og auðles-
anlegir, snúningshraðamælir til vinstri og
kflómetramælir til hægri. Hitunarkerfið er f
góðu lagi, Ijögurra hraða miðstöð með snún-
ingsrofum sem auðvelda mjög alla notkun.
Sætin veita góðan stuðning þegar sest er inn,
auðvelt er að lyfta sæti og halla, aíitursætin era
skiptanleg svo skíði eða álíka hlutir em vel
flytjanlegir í auknu farangursrými en skipting
aftursæta er 40/60. All mörg atriði mætti telja
til viðbóta og eflaust gefst tækifæri til þess
þegar fram í sækir og Elentran verður tekin í
nákvæman reynsluakstur. Að líkum má ekki
gleyma því að Elentran fæst beinskipt með
fimm gíra kassa eða sjálfskipt með fjögurra
hraða rafeindastýringu.
Verkmiðjumar gefa upp sjö lítra eyðslu á
jöfnum 90 km hraða, ekki var farið út í að
mæla eyðslu, enda ekið við ýmsar og lítt við-
miðanlegar aðstæður. En bensínmælir lækk-
aði ekki að ráði svo undirritaður sér ekki
ástæðu til þess að efast um að við bestu hugs-
anlegar aðstæður eyði þessi spræki og kraft-
mikli bfll ekki meim. Ekki fráleitt að í Hyund-
ai Elentra séu betri kaup en í mörgum öðrum.
NÝl
ESCORTINN
Þau eru orðin nokkuð mörg árin síðan jap-
anska innrásin hófst hér á bflamarkaðinn. Fyr-
ir þann tíma mátti sjá bandaríska og evrópska
bíla skipta með sér efstu sölusætunum hér á
landi og margir þeirra áttu ekki langt stopp á
bflasölum þegar kom að því að eigendur vildu
skipta um bfl.
Escort var eríitt að fá í þá tíð og enn er erf-
itt að fá hann á bflasölu. Ástæðan var þó önn-
ur í þá daga og skemmtilegri en nú til dags,
því innflutningur þessara eðalvagna hefur ver-
ið sáralítill undanfarinn áratug. Nú horfir þó til
batnaðar því sjaldan hefur verið hægt að fá
Escortinn á jafn hagstæðu verði frá umboði og
nú.
Samt má telja lfklegt að einhvem tíma taki
að snúa þróun Escort í hag en alla burði hefur
Escortinn nýi til þess að ná viðunandi sölutöl-
um, og myndi ég ætla að það sé helst spuming
um sölutækni umboðsins sem kemur til með
að ráða árangri.
Escortinn nýi er fallegur bfll og sama er
með hann og nýja VW að ekki var farið mjög
langt frá útliti frá eldri gerð við hönnun þess
nýja. Verð Escortsins er mjög samkeppnisfært
við þá bfla sem hann berst við um markaðinn,
en 1600 bfllinn kostar um 1350 þúsund.
Staðalbúnaður er samlæsingar, vökvastýri,
rafmagnsupphalari í rúðum ffamhurða og að
auki hitaðir speglar en byltingin er þó upphit-
un á ffamrúðu, en framleiðendur tala um að 30
til 90 sekúndur taki að þíða hrím af framrúð-
um. Kemur það sér vel, ekki síst í þeim garra
sem nú herjar á landann.
Buick var einn þeirra bfla sem vakti hvað mesta athygli
ungviðisins hér á landi eftir 1950. Innflutningur var hvorki
mikill né fjölbreyttur enda þurfti leyft fyrir hverjum einstök-
um bfl sem var fluttur inn til landsins. Það var því ekki mikið
um innflutning og svo mikJa athygli vakti hver nýr bíli á þeim
árum að nafn eiganda hans fór ekki á milli mála hjá bfla-
áhugamönnum.
En árið 1955 varð bylting hér á landi í innflutningsmálum
og allt í einu fylltust götur borgarinnar af hverri glæsikerrunni
af annr tí. Ford, Mercury, Chevrolet, Pontiac, Oldsmobile,
Chrysler, Dodge, De Soto, Plymouth, Pacard og fleiri. Meiri
háttar bflar og spennandi. En það sem mína athygli vakti var
Buick, þessi stóri þungi glæsivagn með urrandi áttu undir
vélarhlífmni. Þetta voru uppgangsár hjá Buick-verksmiðjun-
um og má geta að heildarsalan af árgerð 1955, var 738.814
bflar, en snögglega seig á ógæfuhliðina og árið 1958 var sal-
an á þessum kostagripum komin niður í 241.908 eintök.
Árið 1960 var svo komið að Buick var dottinn niður í 9.
sæti á bandaríska listanum og útlit fyrir að þessi fomfrægi eð-
alvagn væri að renna sitt skeið á enda. Umfangsmiklar björg-
unaraðgerðir voru hafnar. Dregið var úr framleiðslu stóm
sófanna og byijað var að ffamleiða það sem við, þessir for-
föllnu aðdáendur, kölluðum kettlinga, smáhorn sem enginn
óbrenglaður íslenskur unnandi áttunnar vildi kannast við.
En um þetta leyti var Bandaríkjamarkaður farinn að kalla á
minni og léttari bfla. Árið 1962 var Buick Special með V sex
vél kosinn bfll ársins af hinu virta blaði Motor Trend. Það
skal nú játað að með blendnum hug var þeirri nafnbót fagnað
af tryggum aðdáendum hér á Fróni. En árið 1963 léttist brún-
in því þá settu verksmiðjumar nýtt módel af alvöru Buick á
markaðinn. Buick Rivera, með átta cyl 401 cu in vél, sem sló
hressilega í gegn. Viðtökur vom það góðar að árið 1969 kom
Riveran með 360 hestafla 430 cu in vél, og GS útbúnað mátti
fá en þá var Riveran 455 cu in og 370 hestöfl. Þeir létu ekki
deigan síga hjá Buick.
Nú var liðið á líftíma stóm háþrýstu vélanna, 10.20:1. Svo
kom að árgerð 1971, dýrið, var boðið með 455 cu in vél, heit-
trúaðir stunduðu bókabúðimar og biðu eftir þeim blöðum
sem veittu tækniupplýsingar. Nokkuð löng fannst manni bið-
in þar til sú sára staðreynd kom í ljós að aflið sem verið hafði
360 hestöfl í 430 cu in vélinni, hafði verið skotið niður í skit-
in 360 hestöfl í 430 cu in vélinni. Allt vegna einhverra vand-
ræðagemsa sem vom með eldsneytisspamað á heilanum. En
það var harður heimur sem barist var í og salan á Riverunni
sem var árið 1970,37.366 bflar, var komin niður í 17.306 bíla
árið 1975. Á þessum tíma var hugur Bandaríkjamanna upp-
tekinn af eyðslugrönnum smábflum og þeir erlendu voru
bytjaðir að vinna sér sess.