Alþýðublaðið - 28.06.1994, Side 4
4 ALÞÝÐUBLAÐIÐ
BÍ LA.SÍÐA.N
Þriðjudagur 28. júní 1994
MOLAR
SKYNDIKYNNI
ALFAROMEO 145
Illu heilli hefur ekki borið mikið á
ALFA ROMEO bflum hér á landi
undanfarin ár. Hvort það er umboðið
eða kaupendur, sem telja sig þurfa að
sleikja sárin, er ekki á hreinu. En því
er ekki að neita að nokkuð ryðsækin
þótti ALFAN hér áður og komu of
margir illa undan saltausnum götum
hér á höfuðborgarsvæðinu. Nú er
fullyrt að jtessi vankantur, sem ryðið er, sá á undanhaldi, öll ffum- og undir-
vinna varðandi ryðvöm sé komin í gott lag. Hér er bfllinn kominn sem gæti
aukið hróður ALFA ROMEO hér innanlands. Alfa 145 er fáanlegur með
vélum frá 90 hestöflum til 129 hestöflum og hámarkshraða allt að 200 kfló-
metrum. Þeir sem áttu áður ALFA ROMEO vita sem er að nokkur leitun er
að skemmtilegri keyrslubfl.
BÍLL OG BÁTUR
Litlir pallbflar hafa átt vaxandi vinsældum að fagna nú síðari ár og hafa
reynst óskabflar fjölskyldunnar jtegar að frítíma kemur. FORD-verksmiðj-
umar hafa fylgt þróuninni vel eftir og bjóða nú bát og bfl, það er pallbfl og
kanó, hvor tveggja málaðir í ferskum litum. Með því telja þeir sig ná enn
betra sambandi við þá sem stunda veiðar og öræfaferðir.
FORD PALLBÍLL AHNÓ 2000
FORD POWER STROKE F 350 er forsmekkur næstu kynslóðar minni pall-
bfla frá FORD. Hann kemur varla óbreyttur á markaðinn 1995, en tónninn
sem myndin gefur mun líklega verða ráðandi. Bfllinn verður knúinn nýrri
210 hestafla díselvél sem mun verða í þeirn pallbflum sem koma frá verk-
smiðjunum á jtessu ári.
FIAT COUPE
Þær móttökur sem FIAT COUPE hefur fengið hafa farið ffarn úr björtustu
vonum framleiðenda. Bfllinn þykir einn sá glæsilegasti í sfnum verðflokki og
virðist alvarleg ógnun við Volkswagen Corrodo og Opel Calibra. Þó hann
komi ekki til með að snúa tryggum aðdáendum þessar tveggja, þá er sá hóp-
ur nokkuð stór, sem vill og ætlar að fá sér kraftbíl en á eftir að gera upp hug
sinn. Augu þess hóps leita óneitanlega í átt til FIAT-bflsins, áleitið og jafn
ögrandi útlit er ekki á hverju stfái. Þá skemmir ekki vélin, 16 ventla, 195
hestafla túrbó útgáfa, en hún kemur bflnum úr kyrrstöðu í 100 kflómetra
hraða á 7,5 sekúndum og hámarkshraði hans er 225 kflómetrar á klukku-
stund.
MEXÍKANAR AUKA VIÐ SIG
Vaxandi áhugi er hjá bifreiðaffamleiðendum á jreim möguleikum sem bjóð-
ast í MEXIKO. Ford-verksmiðjumar eru nú að leggja drög að því að hefja
framleiðslu á Contour/Mondeo og Mercury Mustique þar í landi innan
skamms.
OPEL í OFURSLA.G
Flogið hefur fyrir að OPEL SUPER ASTRA verði sett á markað innan
skamms. Verður hún knúin 200 hestafla Calibra vél, verður Astran með fjór-
hjóladrif, og má ætla að verðugur andstæðingur Volkswagen Golf VR6 sé
þar með kominn á markaðinn.
BMW 850 CSi
RENAU LT
Eftir Skyndikynni af RENAULT19 trúi, égþvíaðþess verði ekki langt að bíða
að RENAULT verði íhópiþeirraþriggja tilfjögurra bfítegunda, sem mest verð-
ur flutt inn til landsins á nœstu árum.“
Frá því að RENAULT 19 var kynntur fyrir
kaupendum nýrra bfla hafa móttökur verið
fádæma góðar, ekki bara í Frakklandi held-
ur og líka í öðrum löndum og þá ekki síst í
Þýskalandi, en þar hefur hann verið sölu-
hæsti innflutti bfllinn. Segir það nokkuð,
því Þjóðveijar kalla ekki allt ömmu sína
þegar að kröfupólitík varðandi gæðafram-
leiðslu er komið.
Hér á landi fékk hann strax ágætar móttök-
ur og fer ekki milli mála að breytt er það
orðspor sem RENAULT hafði hlotið (að
ósekju) meðal áhugamanna. I dag er hann
viðurkenndur sem góður og spennandi bfll.
Síðan hagamúsin leið, sællar minningar,
hefur ekki verið mikið um RENAULT-bfla
hér á götum, voru þar ýmsir samverkandi
þættir að verki. Sumum þótti hann of sér-
stakur og franskur, en aðrir settu fyrir sig
endursöluverð, sem ekki var til að hrópa
húrra fyrir.
í dag er orðin mikil breyting á, salan hefur
farið vaxandi og stór hópur ánægðra við-
skiptavina gerir það að verkum, að endur-
sala er orðin auðveldari og verð endursölu-
bifreiða er vel ásættanlegt.
SKEMMTILEGUR
RENAULT 19 hefur verið hægt að fá með
vélum frá 80 hestöflum og upp í 113 slík.
Bfllinn sem ég fékk lánaðan, var með 4 cy-
lindra 1400 cm3 vél og var 80 hestöfl, bein-
skiptur og fimm gíra. Að innan er útlit bfls-
ins skemmtilegt, mælaborð er sveigmyndað
og mælar mjög læsilegir. I bflnum er mælir
sem ég hef saknað í sumum af jreim ódýru
bflum sem ég hef ekið í Skyndikynnum,
það er að segja snúningshraðamælir, en
hann er mikill og nauðsynlegur kostur þeg-
ar vélaraflið krefst þess að spilað sé á gir-
ana.
Rafmagnsrúðuvindur eru að framan en
snerlar að aftan, sætin falla vel að og áklæði
er fallegt milli sæta. Stjómrofar fyrir mið-
stöð liggja vel við og ljósa- og þurrkurofa
er auðvelt að ná til. Gírstöng fellur vel í
hendi og bfllinn er mjög léttur í skiptingu,
en með því að nota gírana nokkuð fijálslega
er bfllinn virkilega skemmtilegur í akstri.
Maður finnur ekki að afls sé vant og reynd-
ist bfllinn vel snarpur hér innanbæjar og
ekki var hann síðri á siglingunni utanbæjar.
Eg brá ekki af vananum og sem fyrr var ek-
ið austur á bóginn.
FERÐABÍLL
Sem ferðabfll er hann skemmúlegur og
rými er nægilegt hvort sem er fyrir öku-
mann eða farþega. Hann svarar vel þegar
inngjöf er aukin, finnur ekki fyrir þótt ekið
sé á mölinni og er furðu snarpur ef þess er
gætt að hafa vélina á góðum snúningi. Það
fer ekki mikið fyrir veghljóði þótt greitt sé
ekið, en gæta varð þess að gleyma sér ekki
varðandi hámarkshraða, ef ekki var fylgst
með mæli þá átti bfllinn það til að vera á
meiri hraða en ökumaður ætlaði.
Farangursgeymsla rúmar allan venjulegan
farangur og engin goðgá að hlaða hann
þannig að ekki þurfi að nota toppgrind á
bflinn. Það fer vel um mann í bflnum og
sviptivindar sem koma frá stærri flutninga-
bflum hafa lítil áhrif þó hraðinn á þeim sé
nokkuð drjúgur. Bfllinn var það skemmti-
legur og þokkalega vel búinn að ég sá lítinn
tilgang í því að setja þúsundir króna auka-
lega í það að kaupa dýrari gerðina. Samt
taldi ég rétt að fá einn af þeim dýrari lánað-
an svona til þess að gera sanngjaman sam-
anburð.
Ég fékk sjálfskiptan RENAULT RT með
1800 vél lánaðan, vélin er 95 hestöfl og
munaði allmiklu um þau 15 hestöfl sem
hann hafði umfram RN-bflinn. Vélaraflið
reyndist nægilegt og skiptingin sem er fjög-
urra þrepa var sérstaklega mjúk og
skemmtileg, hægt er að stilla hana á sport ef
mikið liggur við en ég kunni betur við hana
á ljúfu nótunum. Að innan er meira lagt í
klæðningu og áklæði en í RN-bflnum, stýri
er hallastillanlegt, ökumannssæú er hægt að
hækka og lækka með lítilli fyrirhöfn, hirslur
eru rýmri, hægt er að fella niður aftursæti
og bfllinn að innan virkilega vandaður.
Staðreyndin er sú að ekki er alltaf auðvelt
að sjá í fljótu bragði í hveiju verðmunur
liggur. Maður fer af ágæmm bfl og er mjög
sáttur við hann efúr Skyndikynni, gæú vel
hugsað sér að eiga hann en sér litla skyn-
semi í því að henda 150 úl 300 þúsund
krónum í að fá sér bfl sem meira er borið í.
En svo kemur að því að maður reynsluekur
álíka bfl sem meira er í borið og þá kemur í
ljós að þessi smáatriði sem maður vart sá
og saknaði því ekki, vega nokkuð þungt.
Þegar litið er úl þess að vélin er öflugri, og
á 90 kflómetra hraða snýst hún hægar en
vélin á þeim beinskipta með minni vélinni,
þá fara að renna á mann tvær grímur. Þegar
upp er staðið er viðhorfið orðið breytt,
manni finnst ekkert því til fyrirstöðu að
dekra aðeins við sjálfan sig, þó nokkru sé
eytt til þess, ef málið er tekið í hnotskum og
kaupum velt fyrir sér.
Þá er hægt að fá þokkalega velbúinn bfl,
skemmtilegan í akstri og þægilegan á allan
hátt, með 80 hestafla vél og fimm gíra, á
1149 þúsund krónur. Innifalið í þessu er
verði er meðal annars: Rafdrifnar rúðuvind-
ur að framan, olíuhæðarmælir í mælaborði,
fjarstýrðar samlæsingar og ljarstýrðir úti-
speglar. Það virðist ekki margs að sakna.
RÍKULEGUR
Vilji maður aðeins meiri lúxus, þá er mögu-
leiki á að fá sér bfl sem er með 1800 vél,
annað hvort beinskiptan fimm gfra eða með
ljögurra gíra sjálfskiptingu, það er nokkru
meira í hann borið. Vélarorkan er áberandi
meiri, meira lagt í áklæði og fleiri atriði
sem sjást og eða finnast.
Ég játa að efúr akstur RN-bflsins með 1400
vélinni, var ég það ánægður að mér fannst
varla koma til greina að setja einhver
hundruð í lúxus sem litlu sldpú. Eftir að
hafa ekið sjálfskiptum RN með 1800 vél-
inni, var ég búinn að skipta um skoðun. Það
að vera á aflmeiri bfl með súllanlegu afl-
stýri, Iituðu gleri, höfuðpúðum aftur í, fjöl-
stillanlegu framsæti, skiptanlegu aftursæti
og fleiru og fleiru, er líklega minn stfll.
Efúr Skyndikynni af RENAULT 19 trúi, ég
því að þess verði ekki langt að bíða að
RENAULT verði í hópi þeirra þriggja úl
fjögurra bfltegunda, sem mest verður flutt
inn til landsins á næstu árum.
UMSJÓNARMAÐUR
BÍLASÍÐU ER
JÓNAS S.
ÁSTRÁÐSSON
Fyrir þá sem eru þokkalega fjáðir gefst nokkur dýrari kostur en Fiat Coupe,
stærri og kraftmeiri að auki, BMW 850 CSi. Fyrir þá sem hafa áhuga og
nokkra getu þá 'eru helstu tölur sem hér segir. Vélin er 12 cylindra, 5576
cm3, 372 hestöfl, gíramir eru sex og drif að aftan ásamt ökumanns er rými
fyrir þijá farþega. Þyngdin er 2200 kg, hámarkshraði er rúmir 250 km á klst.
og viðbragð er úr kyrrstöðu í 100 km hraða á 5,3 sekúndum. Það skal játað
að fleiri en tvo Fiat Coupe er hægt að fá fyrir þann pening, sem þarf að snara
út fyrir þessum eðalvagni.
KAPPAKSTURSFRÉTTIR: FORMULA 1
Schumacher ökuþórinn þýski er efstur á stigum í FORMULA l en hann
vann fjórar fyrstu Grand Prix keppnir ársins. Hann er jafnframt fyrsú Þjóð-
veijinn sem nær að sigra í Monaco Grand Prix keppninni. Eftir tíu umferðir í
var hann búinn að ná þrettán sekúndna forskoti á næsta keppinaut. Það jók
hann jafnt og þétt og svo rækilega að þrátt fyrir stopp í 24. og 29. umferð var
hann enn í forystu þegar hann ók út á brautina á ný. Damon Hill vann aftur á
móti í spænska Grand Prix en Schumacher varð þar í öðm sæti.
SUBARU LEGACY
Nýr og skemmtilegur SUBARU
LÉGACY er nú farinn að sigla um
ýmsar hraðbrautir í Evrópu. Hjólhaf
hefur verið aukið um 5 sentimetra
sem gefur meira innanrými vélarinn-
ar, sem verður 16 ventla, 2,0 og 2,2
lítra.
DOLLARAGRIN
OlDsMoBHe
Það var árið 1897 sem bflaverksmiðja
Randsom E. Oldsmobile var sett á laggimar.
Því má með sanni segja að OLDSMOBILE
sé elstur þeirra bandarísku bfla sem enn eru
framleiddir. Ekki fór mikið fyrir vélarafli á
þeim tímum, því í byrjun var hann fram-
leiddur með eins cylindra vél. A árunum
1901 til 1905 voru ekki framleidd nema 20
þúsund eintök. Á þeim tíma þótti það þó
nokkuð og er því hægt að segja með sanni
að hann hafi verið fyrsti fjöldaframleidid
bfllinn þar í landi.
Árið 1904 urðu þær breytingar á rekstrinum
að stofnandinn Oldsmobile hætti hjá fyrir-
tækinu og setti á stofn nýjar verksmiðjur.
Þar hóf hann framleiðslu á Reo-bflum og
framleiddi þá til ársins 1936. Þá sameinuð-
ust verksmiðjur hans öðrum og munum við
flest eftir Reo Studebaker-bflum sem meðal
annars voru til hér á landi. Þótt stofnandinn
væri farinn frá fyrirtækinu var framleiðslu á
bílum undir nafni Oldsmobile haldið áfram.
Árið 1908 varð sú breyúng á að, William
Crapo Durant, keypti OLDSMOBILE-fyrir-
tækið og lagði það undir nýstofnaða sam-
steypu General Motors. Þar voru Buick-
verksmiðjumar fyrir og stuttu síðar var Oak-
land, síðar Pontiac, keypt ásamt Cadillac.
Núverandi burðarás Chevrolet lenti ekki í
samsteypunni fyrr en árið 1918. Það var í
kringum 1940 sem Oldsmobile var notað til
þess að kynna þær nýjungar sem samsteyp-
an ákvað að setja á markaðinn og má geta
þess að þá þegar var hann fáanlegur með
Hydra Matic þriggja gíra sjálfskiptingu sem
Cadillac setti síðan í sína bfla. Hydra Matic
var það vel heppnuð að Rolls Royce töldu
hana falla vel að sínum bflum.
Eftir stríð var OLDSMOBILE enn notað af
General Motors sem fmmheiji breytinga og
nýjunga. Það kom því ekki á óvart að árin
1966 til 1967 yrði OLDSMOBILE fyrir val-
inu þegar General Motors ákvað að setja
framdrifinn bfl á markaðinn. Ekki er hægt
að tala um þann fyrsta í Bandaríkjunum því
við munum öll eftir Cordinum. OLDSMO-
BILE Toronado kom á götuna árið 1966,
hann var rúmlega tveggja tonna dreki, vélin
var sjö lítra, 385 hestöfl og hröðunin frá
kyrrstöðu upp í 100 kílómetra hraða, var
ekki nema átta sekúndur. Hámarkshraðinn
var í ágætu lagi en hægt var að þenja gripinn
upp í 204 kflómetra hraða. Heimavinnuna
höfðu þeir hjá General Motors unnið af-
spymu vel og á þessum tíma var enginn am-
erískur bfll sem nálgaðist aksturshæfni Tor-
onado. Bfllinn var vel stór en málin, svona
til skemmtunar, vom eftirfarandi; lengd 5,36
metrar, breidd 1,99 metrar, hæð 1,34 metrar,
og vélin 6965 cm3, þjappa 10,5; 1 og hest-
öflin 385, miðað við 4800 snúninga.
Það var ekki löng reynsla komin á OLD-
SMOBILE Toronado, en hún var áfallalaus,
þegar Cadillac taldi sér óhætt að feta í spor-
in og frá þeim kom enn einn gæðabíllinn,
Cadillac Eldorado, sem byggði á framdrifs-
reynslu OLDSMOBILE Toronado. Ekki var
honum síður tekið. Fékk þessi fyrsti fram-
drifsbfll frá Cadillac frábærar viðtökur
kaupenda, og náði að breikka kaupendahóp-
inn til mikilla muna.