Tíminn - 07.05.1969, Síða 16
Sígarettur hækka
smévmdlar lækkst
Sígarettupakkarnir merktir með aðvörun um óhollustu
Eigendur togarans Haukanes, Jón Hafdal og Haraldur Jónsson.
(Tímamynd—GE)
TK-Reyikj'avík, jvriðjudag.
Á Ájlþingi í dag tók fjármá'la
ráðihema vel í það. að áJazmir@ar
regluir Áfengis-og tóbaksverzlunar
ríkisinis yrðu þan'nig, að samikeppn
i'.?aðsitaða smáwr.'dla gagmvart síg
arettum yrði b.nett eftir því sem
vcð yrði komið.
Má telja víst. að tiltoga þests
efmis, sem nú er til meðferðar í
efri deild verði samþykkt. Þá
eru einnig horfur á að fram nái
að ga-nga tillaga urn að ÁTVR
verði skylt að verja 3% af hagn
aði aÆ tóbaikssö'lu til áróðurs í fjöl
miiðliU'n/airtækjum gegn sígarettiu
reykingum. Óliaifur Jóhannessoin
lagði slíka tillllöigu fmaim í diaig. í
gær var samþykkt í efri deild, að
m.erkja sígaretJtupalkika með eftir
faraodi áletrun:
„Viðvörun: Viiidlingareykingar
geta valdið krabbameini í
lungum og hjartasjúkdómum“.
Ólafur Jóhannesson taldfi i iim-
ræðumum í d'ag, að eftir slika sam
þykkt hiyti áð vera eðldlegt að
setja tiilisvaraindi merkmgar á
áifenigiisflösibur, þaa- sem varað væri
við ofneyzlu áfeugis og afleiðing
um þess.
H AUKANES ER TIL
BUlD TIL VEIÐA
Framsóknar-
Félag Framsóknarkvenna í
Reykjavík efnir til fundar á
fimmtudaginn 8. mai a? Ilall
veigarstöðum. Fundurinn hefst
kl. hálf niu. Dagskrá: Sigur
veig Erlendsdóttir hefur fram
sögu Félagsmál. Kvikmynda-
sýning.
OÓ-Reykjavík, priðjudag. |
Togarinn Haukanes G. K. 3 fer
á veiðar í byrjun næstu viku. Skip
ið hét áður Gylfi BA-16, og hefur|
ekki verið gert út síðan á árinu |
1964 og voru liðin 12 ár síðan það
var smíðað og keypt til landsins
þar til togaranum var lagt. Und
anfarið hefur staðið yfir flokkunar
viðgerð á skipinu og er það nú að
mestu tilbúið og er aðeins eftir að
ganga frá skoðun og setja veiðar
færin um borð. Reynslusigling var
farin í gær og reyndust vélar og
önnur tæki í góðu lagi.
í ársbyrjum 1969, sömdu þeiir
Haraldur Jómsson og Jón Hafdal,
útgerðairmenn í Hafnarfiirðá uim að
kaupa Sbipið af rfbÍBÓbyrgðarsjóði.
Kaiupverð var kr. 12.5 milljónir oig
var stoiipi® selt þaininnig, að vélar og
togvinduc skyldu vera í ftofckunar
ástandi, en aðrar riðgerðir og
stamdB'etnimgu hafa kauipendur amn
ast.
Yfiinmenm hafa þegar verið ráðn
ir á sfcipið og voru flestir þeirra
áður á b. v. Surprdse.
Skitpstijór.i er Kristjám Andréss.
1. stýrimaður Þráimm Kristinsson.
2. stýiimaður Guðimuadur Andréss.
1. véilstjóri Bjairtur Guðmundsson.
Skipið verður gert út fwá Háfn
aiifirði.
Skipið hefur nú verdð skírt
„Haiulkaineis“> en það nafn bar áð-
ur gaimaffl togari firá HafnarfirðS,
sem reyndist hið mesta happaskip.
Staðall um útboðs- og samnings-
skilmála um verkframkvæmdir
EJ-Reykjavík, þriðjudag.
Gefinn hefur verið út íslenzkur
staðall um almenna útboðs- og
samningsskilmála og um verkfram
kvæmdir. Það er Iðnaðarmálastofn
un íslands, sem gefur staðalinn út
en 18 stofnanir og samtök hafa átt
aðild að lokafrágangi hans og mæla
með almennri notkun hans eftir þvi
sem við á og hentugt þykir. Tók
staðallinn gildi í apríl.
Frá þessu var sikýrt á biað'a
miaonafundi er Iðiniaiðammiáliaistiofinuin
in héllt í diag, en þeir Sigurbjörn
Guðmiundssion og Slfcúli Guiðmumdis
son höfðu einteuim rnál fyriir fuind'ar
boðendium.
Þeiir bentu á að vi'ðskipti verík
baupa og verktaika og saimkeppni
vertetaka í útboðsverteum væri oft
vaodiaisöm og viðkvæm. Væri þess
vegna milkið s'por í áltticiia, að kom
inn . væri stolðaM um gesrð slilfcra
miália, og ætti hann að veitia bæði
verlkkiaupa og vertetatoa aiulkið ör
yggí, báðir aðill'ar vissu fretear en
áður að hverju þeir gemgu við út-
boð, tilllboð og saiminingsgerð.
30. apríi s. 1. samiþytkteti stjórn
Iðnaðairmiái'astaflniuiniar fsSianidis stað
afl. uim „Aiimienna útboðls- og samin
inigiaskiillimiálla um vertafinaimlkvæmd
ir.“ Maut banrn eintaenmisstatfiinid
ÍST 30.
Aðdiragandi að sliaðlinutm er sá,
að árið 1959 samiþytetoti Iðinlþiing
ályktuin um útboð og tilboð, sem
varð til þess, að iðbaðiafnmáiliairáðu
FramlbalM á bils. 14.
Borað eftir
heitu vatni á
Hvammstanga
B'S-HivamimiStaniga, miániuidiagi.
Nýtaga álkivað hinepxisneíiid
Hivammstaingiabrieipps a@ ffláiba bora
hér efltir heiltu vaitni í sumar í
tilriaujniasteyiai, og er voaast fíl þess
að hiægt verði að fiá tæiki tffl þess
ana fnamlkvæmidla. ffil þessamar tffl
raiumiar var vedltt 250 þúsund ifac.
en hór verður um 100 metaa namn
sótenarfhiolki að ræða.
Bkiki er búið að álkvelðla emdBn
iiegia, bvar borað verðúr, m þó
álkveðið að borað verðiur eitnlbvers
staðar á blöpp á Hvammsbamigia.
Hinig'að hefur Jón Jónsson jtarð
fræðÍTiigur teomið, og hiarnin og aðirir
hjá orteusitofnuniinini eru það bjart
sýnir, að þeir telija að milkiLar lik
ur séu fyrir því, að yillur firanist
í telöppum víðls vegatr um iiand.
Kuinjnugt er, a@ yfliur er hér
fyrir noriðan okkur, svofloaffliaðúr
Stoarðlslhver og sömiuíeiJðlLs í þorpi
hér fyrir fmamian á Haugarbökk
um. Góður hifti er á þessum stöð
um báðum.
Hér er nú uininið að fiullum 'terafti
við féflaigisiheianilLið, og vonazt er
tafl, að hægt verði að talka aðal
sali hússiins í notkun á 17. júní í
sumiar.
ÞUNGA TAKMARKANIR ERU
í GILDIUM NÆR ALLTLAND
KJ-Reykjavik, þriðjudag.
Vegamálaskrifstofan hefur til-
kynnt um nýjar þungatakmarkan
ir á vegum, sem settar eru til að
forðast skemmdir vegna holklaka.
Á vegum í næsta nágrenni Reykja
víkur eru engar sérstakar þunga-
takmarkanir umfram það sem
venjulegt er, en annars staðar er
fimm og sjö tonna öxulþungi leyfð
ur, og sums staðar er aðeins leyfð
umferð jeppa.
Samkvæmt upplýsinigum frá
Vegamálaskrifstofunni er nú 7
tonna öxulþungi í Árees- og Rang-
árvallasýslu, nánar fcifltiokið frá
Þverá í Ranigárvalliasýslu að Heli
isheiði. Undanitekning frá þessu
er þó, að á leiðLnni Þorlákshöfn—
Reykjavík verður ekki um neina
sérstatea takmörkun að ræða fram
yfir það sem venjulegt er. Grafn-
ingsvegur er aðeins leyfður jeppa
umferð, og er mjög slæmur yfir-
ferðar Vegurinn um Gjábakkía-
hraun er lofcaJ ’ir fyrir afllri urn-
ferð, enda alveg ófær vegna vega
skemmda. Krísuvfkurvegur og
IsólfsskáLavegur eru leyfðir fyrir
umferð allt að fimrn tonna öxul
þunga.
A VesturLandi ei vegurinn um
Dragháls og Hestháls aðeins leyfð
ur fyrir jeppaumferð, og það
sama giildir um Ilálsasveitarveg
frá Stóra-Ási að' Húsafeili. Hvít-
ársíðuvegur og Háisasveitarvegur
frá Stóra-Ási og niðúr að Reyte-
holti eæ leyfður fyrir 5 tomna
öxuiþunga.
Á Vestfjörðuon er fimim fconna .
öxuflþungi í Vestur-Barðasifcrandar- :
sýsteu og V-Ísafjarðainsýslu, að und
anskildri Loiðinni Patreksfjröður
—Bíldudalur.
Á Norðúriiaedsvogi öllum er
leyfður 7 tomma öxufllþuingi a@ und
anskildium Vaðlaheiði, Reykjadal
og Mýatnsheiði, en þar er fimm
tonna öxulþuingi. Á vegurn í V.-
Húnavaitinssýslu er 7 toona öxuil-
þungi, en á útveguim i A.-Hún. er
fimm tomna öxulþunigi, netna á
leáðininá Blönduós — Skagiaströnd,
FramhaLd á bls. 14.
Treysta sérekki til
að greina steikt kjöt
EKH-Reykjavík, þriðjudag.
Tilraunastöð Háskólans í
meinafræðum að Keldum treysti
sér ekki til þess að skera úr
um, hvaða kjöttegund það væri,
sem næturklúbbsstjórar hcimt
uðu rannsókn á sl. sunnudags
kvöld er þeir voru að borða á
einu veitingahúsanna. Samtök
veitingahúseigenda létu kanna
hvort það gæti staðizt að hrossa
kjöt hefði verið borið fram í
stað nautakjöts á umræddu veit
ingahúsanna og varð ekki séð
af innkaupsnótum hússins að
um lirossakjöt hefði verið að
ræða, nema ef kjötiðnaðar-
fyrirtækið sem seldi veitinga-
húsinu kjntið, hafi afgreitt
hrossakjöt í stað nautakjöts.
ForráðamemiD tej ötiðnaðarfyrir
tækdsáins fúfflyrðá að þeSr hiafi
ekugömigu seilit ósválkna vöru og
virðást því fiuflil ástaéða tffl a@
ætllia a@ iffciflJl fótur sé fyrir
kæru klúbbscjórauna. Þess ber
hins vegar að gæta a@ eftir a@
kjöt hefiur veriö soðið og steilkt
mie@ vdðeágamdi sósum og öSru
mie@IIiæti er mifldum vamdfcvæð
um bundáð að efmagreinia það.
Þórhaffliur Haffldórsisoin, fram
M'æmdastjóri heálbrigðiseflfciriibs
imis, tjáðá blaðimu að í tvö ár
hefðu ekki borizt kvanbamir um
sivikið kjöt á veitámgaihúsum og
miatvæliaeffcirldtið hef@i efcki trú
á því, að miikii brög@ væru af
þessu hér á veiti'nigahúsum. Þói
Framhald á bls. 14